Phật Thuyết Kinh Bất Không Quyến Sách Thần Biến Chân Ngôn - Phẩm Bốn Mươi Năm - Phẩm Thuốc Như ý a Già đà

Kinh Đại thừa   •   Thứ hai, 25/12/2023, 22:17 PM

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Bồ Đề Lưu Chi, Đời Nguyên Ngụy

PHẬT THUYẾT KINH BẤT KHÔNG

QUYẾN SÁCH THẦN BIẾN CHÂN NGÔN

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Bồ Đề Lưu Chi, Đời Nguyên Ngụy  

PHẨM BỐN MƯƠI NĂM

PHẨM THUỐC NHƯ Ý A GIÀ ĐÀ  

Bạch Đức Thế Tôn! Lại có như ý Ma Ni A Già Đà Dược Thành Tựu Tam Muội Gia của Bất Không Vương Thần Thông Giải Thoát Tâm Đà La Ni Chân Ngôn, các pháp đã tu đều chẳng hư vọng, hay trị cổ độc, thuốc độc, trùng độc, mọi loại bệnh khổ… Nạn Vua Chúa, nạn giặc cướp, nhóm nạn cọp sói, nước, lửa, dao, gậy đều chẳng thể gây hại. Người dân kính trọng.

Đều được thắng oán địch, tranh luận. Thọ mệnh lâu dài không có các sự chết yểu. Đại Phạm Thiên, Đế Thích Thiên, Na La Diên Thiên, Đại Tự Tại Thiên, Tứ Thiên Vương, tất cả tám Bộ Trời Rồng, quyến thuộc… thường đều ủng hộ.

Tất cả Chư Phật quán sát âm thầm gia hộ, đều khiến trừ diệt tất cả tội chướng, tai quái, mộng ác, mọi loại bệnh dịch… thuốc trụ phương xứ thì một Du Thiện Na Yojana thành Đại giới Hộ. Hết thảy các Ma, Tỳ Na Dạ Ca, mọi loại quỷ thần thảy đều chạy tan. Quán Thế Âm Bồ Tát gia bị, tiến nhanh đến Bất Không Tất Địa Amogha siddhi.

Người đeo thuốc này thì tất cả quỷ thần, chúng ma, loài người đều chẳng thể hại.

Người thành thuốc này, nên thường thanh tịnh, như pháp thọ trì Thần Thông Giải Thoát Tâm Đà La Ni Chân Ngôn Đàn Ấn Tam Muội Gia thì mới được tuổi thọ của Thiệm Bộ Châu Jambū dvipa, tài bảo chất đầy, được người kính trọng, vui vẻ, tin tưởng, mọi người xưng dương tán thán.

Rồi nói Tụng là:

Hương Bạch Chiên Đàn, Đa Nga La

Tắc Tất Lật Ca, hương Thanh Mộc

Ế La Bà Lỗ, vỏ đinh hương

Vỏ nấm trên cây, hương Cam Tùng

Thuốc Nhã Mã Ca, thuốc Ế La

Bạch hương, Phụ Tử, rễ Lữu Hương

Hoa Ưu Bát La xanh, Hồ Tiêu

Tất Lợi Dương Ngu, tua hoa sen

Hình Ngu Bát Đát La, Tất Tạt Bát

Lý Bế La Phộc, gừng khô

Hoa Dạ Hợp: Lượng đều bằng nhau

Chọn lựa tinh khiết, hòa hợp trị

Phấn Nộ Vương Chân Ngôn gia trì

Long Não, Xạ hương số lượng bằng

Trong hai mươi mốt hai mươi mốt loại bên trên đều bốn phân bốn phân.

Phấn Nộ Vương Chân Ngôn gia trì

Gia trì nước mưa, hòa hợp trị

Dùng Tâm Chân Ngôn vê thuốc viên

Viên như táo chua, hộp bạc chứa

Hợp thuốc này thời nơi nhàn tịnh

Bạch Nguyệt: Ngày tám, làm sạch tịnh trị đất

Làm Đàn bốn khuỷu, mở bốn cửa

Tiêu Xí, Bảo giới, ngay giữa vẽ

Hoa sen báu trăm lẻ tám cánh một trăm lẻ tám cánh

Trên Đài: Hai tay hợp cổ tay

Tách mở mười ngón như sen nở

Nhiễu trên ngón tay: Lửa sáng rực

Trên mỗi một cánh: Chày Kim Cương

Ánh lửa sáng rực vây vòng quanh

Bốn cửa: Phỏng vẽ hoa sen nở

Trên Đài để các Khí Trượng Ấn

Trên mỗi một Ấn tỏa lửa sáng

Bốn cửa: Đài sen, ngọc như ý

Quyến Sách Ấn vây quanh khắp

Bốn góc: Đài sen, bình như ý

Miệng ló cành lá hoa diệu hảo

Đầu chày Kim Cương ló trong bình

Để Bất Không Vương Quán Thế Âm

Tất cả phan, hoa, bình Át Già

Nước hương, hương, hoa,

Tam bạch thực ba loại thức ăn màu trắng

Hương xoa, hương bột, đèn bơ dầu

Như pháp xếp bày, hiến cúng dường

Hương Bạch Chiên Đàn, hương Trầm Thủy

Thiêu đốt lâu dài, hiến tất cả

Đài hoa sen lớn: Trên Thủ Ấn

Để nơi hộp thuốc, liền gia trì

Người làm pháp này: Tắm gội sạch

Gia trì hương xoa, nghiêm sức thể

Mặc quần áo sạch, ăn bạch thực thức ăn màu trắng

Nơi các hữu tình, phát tâm bi

Cửa Đông: Đốt hương, quán bày lễ

Triệu Thỉnh, kết giới kèm tán thán

Sám Hối, phát nguyện ngồi ngay ngắn

Mỗi thời xoay Ấn, siêng gia hộ

Tụng niệm Thần Thông giải thoát tâm

Đà La Chân Ngôn, Tâm Chân Ngôn

Gia trì trên thuốc: Mười bốn biến mười bốn lần

Phấn Nộ Vương Chân Ngôn bảy biến bảy lần

Ngày đêm sáu thời, pháp chẳng dứt chẳng gián đoạn

Y pháp thức trì nghi tắc xong

Trên tượng Quán Thế Âm với thuốc

Một thời phóng quang, đều sáng tỏ

Đây tức thành tựu Vô Thắng Bảo

Thuốc này, trong đàn liền phơi khô.

Bạch Đức Thế Tôn! Được Tướng này xong, người đeo thuốc này liền được giải trừ mười ác, năm nghịch, tất cả tai chướng. Được tăng trưởng căn lành, phước uẩn lớn. Tất cả Như Lai âm thầm ủng hộ, tất cả Bồ Tát Ma Ha Tát quán nhìn khen ngợi, tất cả chủng tộc Chân Ngôn Minh Tiên đồng cùng nhau đỉnh lễ, tất cả Trời Rồng đều đồng hộ trì.

Thuốc này hay nhiếp phước Puṇya như vậy, đều do uy lực Thần Thông của Bất Không Vương Quán Thế Âm Bồ Tát thông hóa như vậy. Lại chứng Chân Ngôn Mantra Đàn Maṇḍala Ấn Mudrā Tam Muội Gia Samaya của tất cả Như Lai.

Sẽ là nơi mà chín mươi hai căng già sa câu chi na dữu đa trăm ngàn Như Lai Ứng Chánh Đẳng Giác đã quán đỉnh Abhiṣeka. thuốc này gọi là Đại Vô Thắng Bảo A Già Đà Agada Thủ Śīrṣa: Cái đầu, hết thảy các pháp đều không có vượt qua nổi, cũng như Quán Thế Âm âm thầm hộ giúp, cho nên người đeo thuốc này thường tắm gội sạch sẽ, mặc quần áo sạch thì pháp mà Tâm đã nguyện thày đều viên mãn.

Nếu thường sáng sớm, tụng Thần Thông Giải Thoát Tâm Đà La Ni Chân Ngôn gia trì vào thuốc này rồi ăn uống sẽ được thân, ý, ngữ, trí tuệ thanh tịnh.

Chứng trì Nhất Thiết Bất Không Như Lai Bí Mật chủng tộc Đà La Ni Chân Ngôn Đàn Ấn Đại Tam Muội Gia, Quán Thế Âm Bồ Tát Đại Huyễn Hóa Tam Muội Gia… thọ mệnh không có chết yểu, sẽ chứng Bất Không Đại Chân Ngôn Tiên, tóc biến như xoắn ốc, thân da sáng bóng tinh khiết như người thịnh niên người từ hai mươi mốt đến hai mươi chín tuổi, tuổi thọ kéo dài mười kiếp.

Nếu dùng thuốc xoa bôi thân. Quỷ thần nhìn thấy thì thân phần bị rách nứt, sợ hãi chạy trốn khoảng trăm Du Thiện Na. Lại được trừ diệt tội nặng vô gián, tất cả mộng ác, mọi loại tai hoạnh. Quốc Vương, Đại Thần, trăm quan, liêu tá, Đại Bà La Môn, tất cả người dân nhìn thấy đều vui vẻ, kính trọng, cúng dường.

Nếu bị thuốc độc, trùng độc, cổ độc, tất cả bệnh phong, ghẻ lở ẩm ướt, hắc lào, mụn nhọt ác, mụn đầu đinh, thịt sưng vù lên, đau ốm, bệnh điên, bệnh sốt rét… dùng thuốc xoa bôi, uống vào đều được trừ khỏi bệnh. Cũng lại chẳng bị tất cả quỷ thần, nước, lửa, cọp, sói, mọi loại tai hoạng trợ nhau gây nhiễu hại.

Nếu thường thanh tịnh, như pháp hộ trì. Dùng thuốc xoa bôi, uống vào thì các pháp đã làm đều được nguyện thành. Lại có Liên Hoa Quán Mạn Noa La Tam Muội Gia, A Già Đà Dược Tam Muội Gia Agada samaya của Bất Không Vương Thần Thông Giải Thoát Tâm Đà La Ni Chân Ngôn… là thuốc Ma Ha Ma Ni Tất Địa Mahā maṇi siddhi của các Như Lai, Tỳ Lô Giá Na Như Lai, thế gian Tự Tại Quang Như Lai.

Là chín mươi chín căng già sa câu chi na dữu đa trăm ngàn Như Lai đồng cùng nhau khen nói Quán Thế Âm Bồ Tát rồi thường đội trên đỉnh đầu.

Lại là Ma Ha Bảo Tràng Tất Địa Tam Muội Gia Mahā ratna ketu siddhi samaya của A Di Đà Như Lai. Lại là bí Mật Hội Thông Tâm Đà La Ni Chân Ngôn Đàn Ấn Tam Muội Gia của tất cả Như Lai.

Người đeo thuốc sẽ được căng già sa câu chi na dữu đa trăm ngàn Như Lai ba đời thọ ký Phước Uẩn.

Trừ diệt nhóm tội: mười ác, năm nghịch, bốn nặng. Mọi loại bệnh tai. Sẽ được chứng trụ mười Bất Động Địa.

Sẽ như đeo tháp xá lợi Xá Lợi Chế Đa: Śarīracaitya của Phật. Sẽ được Quán Thế Âm duỗi bàn tay xoa đỉnh đầu ấy, diệt các lo buồn, tám nạn đáng sợ. Sẽ ở Tịnh Thổ, hóa sinh trong hoa sen.

Tiếp theo, được chuyển sinh về Thế Giới Ái Lạc, thường được nhìn thấy Bất Động Như Lai Akṣobhya tathāgata, phước như Tu Di, trí tuệ như biển. Các chướng ngại ác, Tỳ Na Dạ Ca sợ hãi chẳng dám gần gũi. Người dân trong thế gian kính trọng, yêu thích. Tất cả Chư Thiên, chúng Tứ Thiên Vương ưa thích, ủng hộ.

Nằm ngủ thường mộng thấy cung điện báu trên núi Bổ Đà Lạc, tất cả Hội Chúng mà Đức Quán Thế Âm Bồ Tát diễn nói Giải Thoát Liên Hoa Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia của bất Không Vương Tâm Đà La Ni Chân Ngôn này.

Thế nên, người trí thường nên như pháp đeo mang thuốc này, tức thân chẳng bị thuốc độc, trùng độc gây tổn hại. Nơi quân trận đầu tranh, tất cả người luận nói… đều hòa phục.

Rồi nói kệ là:

Dùng hoa sen hồng, hương Trầm Thủy

Hoa Ưu Bát La, rễ mao hương

Thuốc Danh Dạ Khất La Na Khư

Thuốc Ca Na Phả La tốt

Thuốc Chiên Đàn Na Phả La tốt

Hạt sen súng, nấm trên cây lúa

Mạt Nhĩ Sắt Tha Tố Ca Lý

Thuốc Mạt Chi Ca, thuốc Nhạ Gia

Thuốc Nhĩ Nhạ Gia, thuốc Mễ Na

Thuốc Bá Lý Bế La Phộc tốt

Hương Kiền Đà La Sa, Nhĩ La

Hương Nhạ Mạc Ca, hương Tiểu Ti

Hương Đa Nga La, thuốc Mỗ Sa

A Mạt Đà Ca, hương Thanh Mộc

Hương Linh Lăng tốt, vỏ Đinh hương

Ca Hàm Bà La, hạt cải trắng

Tất Lý Dương Ngu, Tất Lật Ca

Ế La, Xạ hương, hương Uất Kim

Trúc Hoàng, Hùng Hoàng, hương Cam Tùng

Hoa Tô Ma Na, Thiên Môn Đông

Tát Bả Cật Sữ, Hồ Tiêu trắng

Hoa Chiêm Bặc Ca, Hồi hương Tử

Hương Long Não tốt, tua Long Hoa

Thuốc như vậy, số lượng bằng nhau

Tinh khiết chọn lọc, hợp trong Đàn

Chân Ngôn gia trì, hòa hợp trị.

Dùng Bạch Chiên Đàn, nước thơm nồng

Hòa tan Thạch Mật, lượng thuốc phân

Luyện trị bột vàng:

Mười hai phân mười hai phân

Chân Ngôn gia trì, nên hòa hợp

Lại gia trì chày giã ngàn lần

Viên thuốc, lượng như hạt táo chua

Chứa trong hộp bạc, trên phủ lụa

Như pháp bày trí trước Quán Âm

Nên dùng thần thông giải thoát tâm

Đà La Chân Ngôn, Tâm Chân Ngôn

Gia trì thuốc ấy trăm tám biến một trăm lẻ tám lần

Phấn Nộ Vương Tâm Chân Mật Ngôn

Gia trì thuốc ấy hăm mốt biến hai mươi mốt lần

Lại nữa gia trì hạt cải trắng

Kèm gia trì nước, rưới trên thuốc

Bạch Nguyệt, ngày một ngày một, nơi nhàn tĩnh

Trị sạch đất Đàn năm, khuỷu tay

giới hạn, thềm, đường làm hai Viện

Nội Viện: Nên vẽ chung nước biển

Trong để hoa sen bảy báu nở

Đài ló hai tay hợp cổ tay

Nâng ngọc như ý, lửa vây quanh.

Bốn mặt: Nên để hoa sen nở

Đài ló mão tóc, đầu Quán Âm

Mặt vui, ba mắt, lửa vây quanh

Bốn góc: Phỏng vẽ hoa sen nở

Trên mỗi một Đài y pháp để

Tướng Yết Ma Kim Cương Xử Ấn

Kèm để Thất Bảo Quyến Sách Ấn

Trên mỗi một Ấn: Lửa vây quanh

Ngoại Viện: Bốn mặt giáp vòng để

Hoa sen nở rộ đủ tua nhụy

Trên có như ý Bảo Châu ấn

Nhiễu quanh viên ngọc tỏa lửa sáng

Cửa Đông: Đài để vòng hoa sen.

Cửa Nam: Đài để Quyến Sách Ấn.

Cửa Tây: Đài để chày Kim Cương.

Cửa Bắc: Đài để cây đinh ba

Bốn góc: Trên Đài để hai tay

Nâng ngọc báu lớn, lửa vây quanh

Dựng chày Kim Cương, giới đạo báu

Để Bất Không Vương Quán Thế Âm

Sen đựng dược khí để trước tượng

Nên tụng Thần Thông Giải Thoát Tâm

Đà La Chân Ngôn, Tâm Chân Ngôn

Phấn Nộ Vương Tâm Chân Mật Ngôn

Gia trì, hộ Dược Quang, Dược Uy

Lại nữa, gia trì hạt cải trắng

Kèm gia trì nước, hộ trên thuốc

Tất cả quả trái, tam bạc thực ba loại thức ăn màu trắng

Hương, hoa, nước hương, đèn bơ dầu

Như pháp bày hiến, y thời tiết

Hương Bạch Chiên Đàn, Hương Trầm Thủy

Thiêu đốt cúng dường các Hiền Thánh

Người trì Chân Ngôn: Ra, vào tắm

Mỗi Thời, Đàn Đông phía Đông của Đàn như pháp ngồi.

Tụng trì Thần Thông Giải Thoát Tâm

Đà La Chân Ngôn, Tâm Chân Ngôn

Phấn Nộ Vương Tâm Chân Mật Ngôn

Gia trì trong thuốc: Phóng sáng lớn

Người trì Chân Ngôn thấy ánh sáng

Nên dùng tay phải cầm dược khí vật khí chứa thuốc

Cao giọng tụng nhanh tâm Chân Ngôn

Một ngàn tám biến một ngàn không trăm lẻ tám biến thì liền chứng.

Bất không thanh tịnh thần thông biến

Quảng Đại Trang Nghiêm Tam Muội Vương

Câu chi trăm ngàn Chân Ngôn Tiên

Một thời tôn kính, vây quanh hầu.

Dạo đến trong tất cả cõi nước

Trụ mọi cung điện của Thần, Rồng

Chứng hiểu Nhất Thiết Như Lai Phật

Chủng tộc Ấn Tướng Tam Muội Gia

Nghe tụng Bất Không Quyến Sách Tâm

Vương Đà La Ni Tam Muội Gia

Rồi liền tăng tuổi thọ thế gian

Trụ bảy mươi hai trăm ngàn Kiếp

Du hành thường được Bất Không Vương

Thần thông giải thoát bảo liên dẫn

Niệm niệm chứng các Đà La Ni

Mọi loại Tất Địa Tam Muội Gia.

Bạch Đức Thế Tôn! Thần Thông của thuốc này ngang bằng với pháp xuất thế, thành tựu thế gian của Như Lai. thuốc này để trong Đàn hộ giúp âm thầm, phơi khô trong bóng mát.

Nếu có người đeo thuốc thì như đeo tháp Xá Lợi Xá Lợi Chế Đa của Chư Phật. Cũng như Quán Thế Âm gần gũi gìn giữ hộ trì, diệt các chướng nặng. Ngay sau khi buông xả mạng thì đến nơi tịnh thổ, trụ bất thoái địa, hóa sinh trong hoa sen.

Dùng Tam Muội này, người trì Chân Ngôn nên thường chính khiến, tinh tiến, buông bỏ hết: Đầu, mắt, tay, chân, xương, thịt, gân, tủy bên trong thân… dâng thí cho Hòa Thượng, A Xà Lê cầu tìm pháp này, chuyên cần tu hành. Huống chi là tiền tài, mọi loại châu báu, lúa đậu, lụa, quần áo, vật dụng nằm ngồi, thuốc thang… bên ngoài.

Vì Bất Không Vương Thần Thông Giải Thoát Tâm Đà La Ni Chân Ngôn Đàn Ấn Tam Muội Gia này mà chẳng buông bỏ, thường y theo chỗ của thầy tìm cầu tu học ư?

Tại sao thế?

Vì Kinh này hay cho tất cả hữu tình thời mạt thế Paścimakāla làm Đại Phật Sự, bày con đường tu hành chánh nghiệp, tinh tiến, giải thoát, Tam Muội Gia. Sau khi buông cả thân này, lại chẳng trôi nổi xoay vần nơi biển, thác trong ba cõi. Thẳng đến Vô Thượng Chánh Đẳng Bồ Đề.

***

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề

Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba

Kinh Đại thừa   •   25.12.2023
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần