Phật Thuyết Kinh đại Phật đảnh Quảng Tụ đà La Ni - Phẩm Sáu - Phẩm diên Niên Dược Pháp

Kinh Đại thừa   •   Thứ hai, 25/12/2023, 22:17 PM

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Phật Đà Phiến Đa, Đời Nguyên Ngụy

PHẬT THUYẾT

KINH ĐẠI PHẬT ĐẢNH

QUẢNG TỤ ĐÀ LA NI

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Phật Đà Phiến Đa, Đời Nguyên Ngụy  

PHẨM SÁU

PHẨM DIÊN NIÊN DƯỢC PHÁP  

Ngưu nhủ, ngưu tô, thiên môn đông, lấy thuốc trên hòa chung làm viên, mỗi ngày uống ba viên, qua bảy ngày có thể sống được một trăm tuổi. Uống đủ một năm sống lâu một ngàn ức, sức như rồng lớn, trẻ lại như mười tuổi, đầu có loa kế búi tóc quấn lại màu xanh, thân thể mịn màng như lụa đâu la miên không bị bệnh tật, trí huệ thông minh rộng lớn như biển.

Lại lấy tô bơ uống với thuốc trong bảy ngày tức được đại thông minh, ngày thuộc ngàn bài mãi mãi không quên. Uống mười bốn ngày, tiếng như Khẩn Na La, âm thanh vi diệu, nghe gì qua tai đều không mất.

Nếu hai mươi mốt ngày uống, thân như Na La Diên không khác. Nếu uống một tháng tức được ẩn hình, tất cả cung điện Dạ Xoa, La Sát, Bộ Đa, các loại quỷ thần đều mở đi vào dạo chơi đều được tự tại, tất cả phục tàng đều hiện ra.

Uống được một năm, giới căn thanh tịnh như tiên ngũ thông, biến hiện tự tại, bay trong hư không, sống lâu ngàn tuổi. Nơi hư không làm Chuyển Luân Thánh Vương trong Cõi Diêm Phù, qua lại tự tại. Nếu mạng sắp chết, uống bảy ngày, sống thêm trăm tuổi. Nếu người đã chết, bỏ thuốc vào miệng tức sống lại, tất cả việc làm đều được thanh tựu.

***

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề

Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba

Kinh Đại thừa   •   25.12.2023
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần