Phật Thuyết Kinh đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm - Phẩm Ba Mươi Chín - Phẩm Nhập Pháp Giới - Phần Hai Mươi Hai
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Thật Xoa Nan Đà, Đời Đường
PHẬT THUYẾT
KINH ĐẠI PHƯƠNG
QUẢNG PHẬT HOA NGHIÊM
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư
Thật Xoa Nan Đà, Đời Đường
PHẨM BA MƯƠI CHÍN
PHẨM NHẬP PHÁP GIỚI
PHẦN HAI MƯƠI HAI
Này thiện nam tử! Trong Thế Giới Thanh Tịnh Quang Kim Trang nghiêm, thuở kiếp Phổ Quang Minh Tràng, có phật sát vi trần số Như Lai xuất thế như vậy.
Trong thời gian đó, ta hoặc làm Thiên Vương, Long Vương, hoặc làm Dạ Xoa Vương, Càn Thát Bà Vương, A Tu La Vương, Ca Lâu La Vương, Khẩn Na La Vương, Ma Hầu La Già Vương, hoặc làm Nhân Vương, Phạm Vương, hoặc làm Thiên Thân, Nhân Thân, làm nam tử, nữ nhân, làm đồng nam, đồng nữ.
Nơi tất cả thân, ta đều kính thờ cúng dường tất cả Như Lai, nghe Phật thuyết pháp. Khi mạng chung, ta sanh trở lại trong Thế Giới đó, trải qua Phật Sát vi trần số kiếp tu Bồ Tát Hạnh.
Sau đó, ta mạng chung sanh nơi Ta Bà Thế Giới trong Hoa Tạng Trang Nghiêm Thế Giới Hải này, gặp và cúng dường đức Câu Lưu Tôn Đà Như Lai. Ta được tam muội tên là Ly Nhất Thiết Trần Cấu Quang Minh.
Kế đó gặp đức Câu Na Hàm Mâu Ni Như Lai, ta kính thờ cúng dường, được tam muội tên là Phổ Hiện Nhất Thiết Chư Sát Hải.
Kế đó gặp đức Ca Diếp Như Lai, ta kính thờ cúng dường, được tam muội tên là Diễn Nhất Thiết Chúng Sanh Ngôn Ấm Hải.
Kế đó gặp Đức Tỳ Lô Giá Na Như Lai thành Đẳng Chánh Giác nơi Đạo Tràng này niệm niệm thị hiện đại thần thông lực. Do đó ta được môn giải thoát niệm niệm xuất sanh quảng đại hỉ trang nghiêm. Được giải thoát này rồi, ta có thể nhập mười bất khả thuyết bất khả thuyết Phật Sát Vi Trần Số pháp giới an lập hải.
Ta thấy trong tất cả pháp giới an lập hải, bao nhiêu vi trần của tất cả Phật Sát. Trong mỗi vi trần có mười bất khả thuyết bất khả thuyết Phật Sát Vi Trần Số Phật Độ.
Mỗi Phật Độ đều có Tỳ Lô Giá Na Như Lai ngồi Đạo Tràng, trong mỗi niệm thành Đẳng Chánh Giác hiện đại thần biến. Những thần biến của Như Lai hiện đều khắp pháp giới hải.
Ta cũng thấy thân mình ở tại chỗ của tất cả Như Lai, cũng nghe Phật nói diệu pháp. Ta cũng thấy tất cả Chư Phật, nơi mỗi lỗ lông xuất hiện, thần thông biến hóa khắp tất cả pháp giới hải, khắp tất cả Thế Giới Hải, khắp tất cả Thế Giới chủng, trong tất cả Thế Giới tùy tâm chúng sanh mà chuyển chánh pháp luân. Nhân đó ta được sức tốc tật Đà La Ni, thọ trì tư duy tất cả văn nghĩa.
Dùng trí minh liễu vào khắp tất cả Pháp Tạng thanh tịnh.
Dùng trí tự tại dạo khắp tất cả thậm thâm pháp hải.
Dùng trí châu biến biết khắp những nghĩa quảng đại trong Tam Thế.
Dùng trí bình đẳng đạt khắp pháp vô sai biệt của Chư Phật.
Ta hiểu rõ tất cả pháp môn như vậy.
Trong mỗi mỗi pháp môn, hiểu rõ tất cả Tu Đa La Vân.
Trong mỗi mỗi Tu Đa La Vân, ta hiểu rõ tất cả pháp hải.
Trong mỗi mỗi pháp hải, ta hiểu rõ tất cả pháp Phẩm.
Trong mỗi mỗi pháp phẩm, ta hiểu rõ tất cả pháp vân.
Trong mỗi mỗi pháp vân, ta hiểu rõ tất cả pháp lưu.
Trong mỗi mỗi pháp lưu xuất sanh tất cả Đại Hỉ Hải.
Mỗi Đại Hỉ Hải xuất sanh tất cả địa. Mỗi địa xuất sanh tất cả tam muội Hải.
Mỗi tam muội Hải được tất cả kiến Phật Hải. Mỗi kiến Phật Hải được tất cả Trí Quang Hải.
Mỗi Trí Quang Hải chiếu khắp Tam Thế, vào khắp mười phương, biết những hạnh hải thuở xưa của vô lượng Như Lai, biết những bổn sự hải của vô lượng Như Lai, biết năng xả nan thí hải của vô lượng Như Lai, biết thanh tịnh giới luân hải của vô lượng Như Lai, biết thanh tịnh kham nhẫn hải của vô lượng Như Lai, biết quảng đại tinh tấn hải của vô lượng Như Lai.
Biết thậm thâm thiền định hải của vô lượng Như Lai, biết bát nhã Ba la mật hải của vô lượng Như Lai, biết phương tiện Ba la mật hải của vô lượng Như Lai, biết nguyện Ba la mật hải của vô lượng Như Lai.
Biết lực Ba la mật hải của vô lượng Như Lai, biết trí Ba la mật hải của vô lượng Như Lai, biết vô lượng Như Lai thuở xưa siêu Bồ Tát Địa, trụ Bồ Tát Địa, hiện thần thông lực trong vô lượng kiếp hải.
Cũng biết vô lượng Như Lai thuở xưa nhập Bồ Tát Địa, tu Bồ Tát Địa, trụ Bồ Tát Địa, quán Bồ Tát Địa.
Biết vô lượng Như Lai, thuở xưa, lúc làm Bồ Tát thường thấy Chư Phật Hải, kiếp hải đồng trụ.
Biết vô lượng Như Lai, thuở xưa, lúc làm Bồ Tát, dùng vô lượng thân sanh khắp sát hải.
Biết vô lượng Như Lai, thuở xưa lúc làm Bồ Tát, cùng khắp pháp giới tu hạnh quảng đại.
Biết vô lượng Như Lai, thuở xưa lúc làm Bồ Tát, thị hiện những phương tiện môn điều phục thành thục tất cả chúng sanh.
Biết vô lượng Như Lai phóng đại quang minh chiếu khắp tất cả sát hải mười phương.
Biết vô lượng Như Lai hiện đại thần lực ra trước tất cả chúng sanh.
Biết trí quảng đại của vô lượng Như Lai.
Biết vô lượng Như Lai chuyển chánh pháp luân.
Biết vô lượng Như Lai thị hiện tướng hải.
Biết vô lượng Như Lai thị hiện thân hải.
Biết vô lượng Như Lai quảng đại lực hải.
Tất cả Chư Như Lai đó từ sơ phát tâm nhẫn đến pháp diệt, trong mỗi niệm ta đều thấy biết.
Này thiện nam tử! Ngươi hỏi ta phát tâm đã bao lâu?
Này thiện nam tử! Thuở xưa quá hai Phật Sát Vi Trần Số kiếp như đã nói ở trên, trong Thế Giới thanh tịnh Quang Kim Trang Nghiêm, ta làm Bồ Đề Thọ thần nghe đức bất thối chuyển pháp giới ấm Như Lai thuyết pháp, ta phát tâm vô thượng bồ đề.
Tu Bồ Tát Hạnh suốt hai Phật sát vi trần số kiếp sau đó mới sanh trong hiền kiếp nơi Thế Giới Ta Bà này, từ Câu Lưu Tôn Đà Phật, đến Thích Ca Mâu Ni Phật, và tất cả Phật vị lai trong kiếp này, ta đều thân cận cúng dường như vậy. Trong tất cả Thế Giới tất cả kiếp vị lai đây có tất cả Chư Phật, ta cũng đều thân cận cúng dường như vậy.
Này thiện nam tử! Thế Giới Thanh tịnh Quang Kim Trang Nghiêm hiện nay vẫn còn, Chư Phật nối tiếp xuất hiện không dứt. Ngươi nên nhất tâm tu môn Bồ Tát đại Dũng Mãnh Này.
Bấy giờ Chủ Dạ Thần Tịch Tịnh Ấm Hải muốn tuyên lại nghĩa giải thoát này, vì Thiện Tài Đồng Tử mà nói kệ rằng:
Thiện Tài nghe ta nói
Môn thanh tịnh giải thoát
Nghe rồi sanh vui mừng
Siêng tu cho rốt ráo
Xưa, vi trần kiếp hải.
Ta phát tính nguyện lớn
Thanh tịnh như hư không
Thường quán nhất thiết trí
Ta nơi Tam Thế Phật
Đều có lòng tin mến
Cùng chúng hội Đạo Tràng
Đều nguyện thường thân cận.
Xưa tôi từng thấy Phật
Vì chúng sanh cúng dường
Được nghe pháp thanh tịnh
Tâm mình rất hoan hỷ
Thường tôn trọng phụ mẫu
Cung kính mà cúng dường
Không thôi trễ như vậy
Vào môn giải thoát này.
Người già bệnh nghèo cùng
Căn thân chẳng toàn vẹn
Đều thương giúp tất cả
Cho họ được an ổn.
Nước, lửa và Vua, giặc
Trong biển có khủng bố
Xưa ta tu các hạnh
Vì cứu chúng sanh đó.
Phiền não hằng hẩy hừng
Nghiệp chướng luôn ràng buộc
Sa vào các đường hiểm
Ta cứu chúng sanh đó.
Tất cả các ác thú
vô lượng sự khốn khổ
Sanh già bệnh chết thảy
Ta sẽ đều trừ diệt.
Nguyện tận kiếp vị lai
Vì khắp các chúng sanh
Diệt trừ khổ sanh tử
Được Phật rốt ráo vui.
Này thiện nam tử! Ta chỉ biết môn giải thoát niệm niệm sanh quảng đại trí trang nghiêm này. Như Chư Đại Bồ Tát thâm nhập tất cả pháp giới hải, đều biết tất cả những kiếp số, thấy khắp tất cả cõi thành hoại. Ta thế nào biết được nói được công đức hạnh đó.
Này thiện nam tử! Trong hội Bồ Đề Tràng của Đức Như Lai đây có Chủ Dạ Thần tên là Thủ Hộ Nhất Thiết Thành Tăng Trưởng Oai Lực. Ngươi đến đó hỏi Bồ Tát thế nào học Bồ Tát Hạnh, tu Bồ Tát Đạo.
Thiện Tài nhất tâm quan sát thân của Chủ Dạ Thần Tịch Tịnh Ấm Hải rồi nói kệ rằng:
Tôi do Thiện Hữu dạy
Đến chỗ Chủ Dạ Thần
Thấy Thần ngồi Bảo Tòa
Thân lượng lớn vô biên.
Những người chấp sắc tướng
Chấp các pháp là có
Kẻ trí kém hiểu cạn
Chẳng biết cảnh giới Thần.
Trời và người thế gian
Quan sát vô lượng kiếp
Cũng chẳng tính lường được
Vì sắc tướng vô biên
Xa lìa nơi năm uẩn
Cũng chẳng trụ nơi xứ
Dứt hẳn thế gian nghi
Hiển hiện sức tự tại
Chẳng chấp pháp nội ngoại
Không động không chướng ngại
Mắt trí huệ thanh tịnh
Thấy Phật thần thông lực
Thân là Chánh Pháp Tạng
Tâm là trí vô ngại
Đã được trí quang chiếu
Lại chiếu các quần sanh
Tâm nhóm vô biên nghiệp
Trang nghiêm các thế gian
Biết thế gian là tâm
Hiện thân khắp chúng sanh
Biết thế gian như mộng
Tất cả phật như bóng
Các pháp đều như vang
Khiến người không chấp trước
Vì Tam Thế chúng sanh
Niệm niệm thị hiện thân
Mà tâm vô sở trụ
Mười phương khắp nói pháp
Vô biên những sát hải
Phật Hải chúng sanh hải
Đều ở trong một trần
Là giải thoát của Thần.
Nói kệ xong, Thiện Tài đảnh lễ Dạ Thần hữu nhiễu vô số vòng ân cần chiêm ngưỡng từ tạ mà đi.
Thiện Tài tùy thuận lời dạy của Chủ Dạ Thần Tịch Tịnh Ấm Hải, quán sát pháp môn của Dạ Thần vừa nói mỗi câu mỗi chữ đều không quên sót.
Nơi vô lượng thâm tâm, vô lượng pháp tánh, tất cả phương tiện, thần thông trí huệ, nghĩ nhớ suy chọn tiếp nối không dứt, tâm niệm quảng đại chứng nhận an trụ.
Thiện Tài đi đến chỗ Dạ Thần Thủ Hộ Nhất Thiết Thành. Thấy Dạ Thần này ngồi trên Tòa Sư Tử Nhất Thiết Bảo Quang Minh Ma Ni Vương, vô số Dạ Thần vây quanh, hiện thân nhất thiết chúng sanh sắc tướng, hiện thân đối khắp tất cả chúng sanh, hiện thân chẳng nhiễm tất cả thế gian.
Hiện thân số bằng tất cả chúng sanh, hiện thân siêu quá tất cả thế gian, hiện thân thành thục tất cả chúng sanh, hiện thân mau đến tất cả mười phương, hiện thân nhiếp khắp tất cả mười phương, hiện thân rốt ráo như lai thể tánh, hiện thân rốt ráo điều phục chúng sanh.
Thiện Tài xem thấy hớn hở vui mừng đảnh lễ nơi chân Dạ Thần, hữu nhiễu vô lượng vòng, chắp tay cung kính mà thưa rằng: Bạch Đức Thánh! Tôi đã phát tâm vô thượng bồ đề, mà chưa biết Bồ Tát lúc tu Bồ Tát hạnh thế nào lợi ích chúng sanh, thế nào dùng pháp nhiếp vô thượng để nhiếp chúng sanh, thế nào thuận theo lời dạy của Phật, thế nào gần ngôi pháp Vương?
Ngưỡng mong từ mẫn tuyên nói cho.
Dạ Thần nói: Này thiện nam tử! Ngươi vì cứu hộ tất cả chúng sanh, vì nghiêm tịnh tất cả Phật Độ, vì cúng dường tất cả Như Lai, vì muốn trụ tất cả kiếp để cứu chúng sanh, vì muốn giữ gìn tất cả Phật Chủng, vì muốn vào khắp mười phương để tu những công hạnh.
Vì muốn vào khắp tất cả pháp môn hải, vì muốn dùng tâm bình đẳng khắp tất cả, vì muốn thọ khắp tất cả Phật Pháp, vì muốn tùy khắp sở thích của tất cả chúng sanh mà mưa pháp Vũ, nên ngươi hỏi pháp môn của Bồ Tát tu hành.
Này thiện nam tử! Ta được môn giải thoát Bồ Tát thậm thâm tự tại Diệu Âm. Làm Đại Pháp Sư không còn chướng ngại, vì có thể khéo khai thị Pháp Tạng của Chư Phật. Đủ thệ nguyện lớn, sức đại từ bi, vì làm cho tất cả chúng sanh an trụ tâm Bồ Đề.
Có thể làm tất cả sự lợi cho chúng sanh, vì chứa nhóm thiện căn không thôi nghỉ. Làm Điều Ngự Sư cho tất cả chúng sanh, vì khiến tất cả chúng sanh an trụ đạo nhất thiết trí.
Làm pháp nhật thanh tịnh cho tất cả thế gian, vì chiếu khắp thế gian khiến sanh căn lành. Tâm bình đẳng với tất cả thế gian, vì khắp làm cho chúng sanh tăng trưởng pháp lành. Tâm thanh tịnh nơi tất cả cảnh giới vì trừ diệt tất cả nghiệp bất thiện.
Thệ nguyện lợi ích tất cả chúng sanh, vì thân hằng hiện khắp tất cả Quốc Độ. Thị hiện tất cả bổn sự nhân duyên, vì làm cho các chúng sanh an trụ hạnh lành. Hằng thờ tất cả thiện tri thức, vì khiến chúng sanh an trụ Phật Pháp.
Này thiện nam tử! Ta dùng pháp thí ban bố cho chúng sanh, khiến họ sanh bạch pháp cầu nhất thiết trí. Tâm được kiên cố như Kim Cang na la diên tạng, hay quán sát Phật Lực, ma lực, thường được gần gũi thiện tri thức, dẹp phá tất cả núi hoặc nghiệp chướng, họp pháp trợ đạo nhất thiết trí, tâm hằng chẳng bỏ bậc nhất thiết trí.
Này thiện nam tử! Ta dùng tịnh pháp quang minh như vậy để lợi ích tất cả chúng sanh.
Lúc nhóm pháp trợ đạo thiện căn, khởi mười thứ quán sát pháp giới:
Một là ta biết pháp giới vô lượng, vì chứng được trí Quang Minh quảng đại.
Hai là ta biết pháp giới vô biên, vì thấy chỗ thấy biết của tất cả Phật.
Ba là ta biết pháp giới vô hạn, vì vào khắp tất cả Phật Độ cung kính cúng dường Chư Như Lai.
Bốn là ta biết pháp giới không mé, vì thị hiện tu hành Bồ Tát hạnh khắp trong tất cả Thế Giới hải.
Năm là ta biết pháp giới không dứt, vì nhập nơi trí bất đoạn của Như Lai.
Sáu là ta biết pháp giới một tánh vì Như Lai một âm thanh mà tất cả chúng sanh đều rõ biết.
Bảy là ta biết pháp giới tánh tịnh, vì rõ Như Lai nguyện độ khắp tất cả chúng sanh.
Tám là ta biết pháp giới khắp chúng sanh, vì diệu hạnh Phổ Hiền đều cùng khắp.
Chín là ta biết pháp giới một trang nghiêm, vì diệu hạnh Phổ Hiền khéo trang nghiêm.
Mười là ta biết pháp giới chẳng thể hư hoại, vì thiện căn nhất thiết trí sung mãn pháp giới chẳng thể hoại.
Này thiện nam tử! Ta khởi mười thứ quán sát pháp giới trên đây để nhóm họp những thiện căn, hoàn tất pháp trợ đạo, biết rõ oai đức quảng đại của Chư Phật, thâm nhập cảnh giới nan tư của Như Lai.
Lại này thiện nam tử! Ta chánh niệm tư duy như vậy, được Như Lai mười môn đại oai đức Đà La Ni luân.
Những là:
Đà La Ni luân vào khắp tất cả pháp.
Đà La Ni luân trì khắp tất cả pháp.
Đà La Ni luân nói khắp tất cả pháp.
Đà La Ni luân niệm khắp tất cả Phật mười phương.
Đà La Ni luân nói khắp danh hiệu của tất cả Phật.
Đà La Ni luân vào khắp nguyện hải của Tam Thế Phật.
Đà La Ni luân vào khắp tất cả những thừa hải.
Đà La Ni luân nhập khắp tất cả chúng sanh nghiệp hải.
Đà La Ni luân mau chuyển tất cả nghiệp.
Đà La Ni luân mau sanh nhất thiết trí.
Này thiện nam tử! Mười Đà La Ni Luân này dùng mười ngàn Đà La Ni Luân làm quyến thuộc, hằng vì chúng sanh diễn nói Diệu pháp.
Này thiện nam tử! Ta vì chúng sanh hoặc nói văn huệ pháp, tư huệ pháp, tu huệ pháp.
Hoặc nói một hữu pháp, hoặc nói tất cả hữu pháp.
Hoặc vì họ mà nói danh hải pháp của một Như Lai.
Hoặc nói danh hải pháp của tất cả Như Lai.
Hoặc vì họ mà nói một Thế Giới hải pháp.
Hoặc nói tất cả Thế Giới hải pháp.
Hoặc nói một Phật thọ ký hải pháp.
Hoặc nói tất cả Phật thọ ký hải pháp.
Hoặc nói chúng hội Đạo Tràng hải pháp của một Như Lai.
Hoặc nói chúng hội Đạo Tràng của tất cả Như Lai.
Hoặc vì họ mà nói pháp luân hải pháp của một Như Lai.
Hoặc nói pháp luân hải pháp của tất cả Như Lai.
Hoặc nói Tu Đa La pháp của một Như Lai.
Hoặc nói Tu Đa La pháp của tất cả Như Lai.
Hoặc nói tập hội pháp của một Như Lai.
Hoặc nói tập hội pháp của tất cả Như Lai.
Hoặc nói tâm hải pháp của một trí.
Hoặc nói tâm hải pháp của nhất thiết trí.
Hoặc nói pháp xuất ly của một thừa.
Hoặc nói xuất ly pháp của tất cả thừa. Ta vì chúng sanh mà nói bất khả thuyết pháp môn như vậy.
Này thiện nam tử! Ta nhập Như Lai vô sai biệt pháp giới môn hải, nói pháp vô thượng nhiếp khắp chúng sanh, tận vị lai kiếp trụ hạnh Phổ Hiền.
Này thiện nam tử! Ta thành tựu môn giải thoát thậm thâm tự tại diệu âm này, ở trong mỗi niệm tăng trưởng tất cả những môn giải thoát, niệm niệm sung mãn tất cả pháp giới.
Thiện Tài thưa: Lạ lùng thay, bạch Đức Thánh! Môn giải thoát này hi hữu như vậy Đức Thánh chứng được đã bao lâu?
Dạ Thần nói: Này thiện nam tử! Thuở xưa, quá Thế Giới chuyển vi trần số kiếp có kiếp tên là Ly Cấu Quang Minh, có Thế Giới tên là Công Đức Vân, thể chất bằng hiện nhất thiết chúng sanh nghiệp Ma Ni Vương Hải, hình như Liên Hoa, trụ trong tứ thiên hạ vi trần số hương Ma Ni Tu Di sơn võng.
Trang nghiêm với xuất nhất thiết như lai bổn nguyện âm Liên Hoa, Tu Di sơn vi trần số Liên Hoa làm quyến thuộc, xen lẫn với Tu Di sơn vi trần số hương Ma Ni.
Thế Giới đó có Tu Di sơn vi trần tứ thiên hạ. Mỗi tứ thiên hạ có trăm ngàn ức na do tha bất khả thuyết bất khả thuyết thành.
Trong đó có một tứ thiên hạ tên là Diệu Tràng, có Vương Đô tên là Phổ Bảo Hoa Quang. Cách không xa có Bồ Đề tràng tên là Phổ Hiền Hiện Pháp Vương Cung Điện. Tu Di sơn vi trần số Như Lai xuất hiện trong đó. Tối hậu Phật Hiệu là pháp hải Lôi Ấm Quang Minh Vương.
Lúc Đức Phật đó xuất thế có Chuyển Luân Vương tên là Thanh Tịnh Nhật Quang Minh Diện, thọ trì tất cả phát hải triền Tu Đa La của Phật.
Sau khi Đức Phật nhập Niết Bàn, nhà Vua xuất gia hộ trì chánh pháp. Lúc pháp sắp diệt có ngàn bộ dị chúng thuyết pháp ngàn thứ.
Gần lúc mạt kiếp nghiệp hoặc chướng nặng, các ác Tỳ Kheo nhiều sự đấu tranh, thích chấp cảnh giới chẳng cầu công đức. Thích nói vương luận, tặc luận, nữ luận, quốc luận, hải luận, nhẫn đến tất cả thế gian luận.
Lúc đó Vương Tỳ Kheo bảo họ rằng: Lạ thay khổ thay, Đức Phật trong vô lượng kiếp hải chứa nhóm ngọn đuốc pháp này sao các người lại cùng nhau hủy diệt. Nói xong, Vương Tỳ Kheo bay lên hư không cao bảy cây Đa La, thân phóng ra vô lượng những mây màu sáng, những lưới đại quang minh nhiều màu, làm cho vô lượng chúng sanh trừ nóng phiền não, làm cho vô lượng chúng sanh phát tâm bồ đề.
Nhờ nhân duyên này nên giáo pháp của Như Lai được hưng thạnh thêm sáu vạn năm ngàn năm. Lúc đó có Tỳ Kheo Ni tên là Pháp Luân Hóa Quang, vốn là con gái của Chuyển Luân Vương, trăm ngàn Tỳ Kheo Ni làm quyến thuộc, nghe lời nói của Phụ Vương và thấy thần lực.
Liền phát tâm bồ đề không thối chuyển, được tam muội tên là Nhất Thiết Phật Giáo Đăng, lại được môn giải thoát thậm thâm tự tại diệu âm này, thân tâm nhu nhuyến, liền được thấy tất cả thần lực của Đức pháp hải Lôi Ấm Quang Minh Như Lai.
***
Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Năm - Phẩm Mười Bảy - Phẩm Tham Hành - Phần Hai
Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba
Phật Thuyết Kinh Tứ Thập Nhị Chương - Chương Ba Mươi Năm - Tẩy Sạch Cấu Bẩn Chỉ Còn Vẻ Sáng
Phật Thuyết Kinh Lục Tập độ - Phần Hai Mươi
Phật Thuyết Kinh đại Tự Tại Thiên Tử Nhân địa
Phật Thuyết Kinh Pháp Cú - Phẩm Ba - Phẩm Tâm
Phật Thuyết Phạn Ngữ Bát Nhã Ba La Mật đa Tâm Kinh
Phật Thuyết Kinh đại Phương đẳng Vô Tưởng - Chương Bốn - Mật Ngữ