Phật Thuyết Kinh Tô Tất địa Yết La - Phẩm Hai Mươi Bảy - Phẩm Tương Thành Tựu Các Vật

Kinh Đại thừa   •   Thứ hai, 25/12/2023, 22:04 PM

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Du Ba Ca La, Đời Đường

PHẬT THUYẾT

KINH TÔ TẤT ĐỊA YẾT LA

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Du Ba Ca La, Đời Đường  

PHẨM HAI MƯƠI BẢY

PHẨM TƯƠNG THÀNH TỰU CÁC VẬT  

Lại nữa ta nay nói thành tựu vật, y hết thảy vật chân ngôn Tất Địa, nghĩa là: Chân Đà Ma Ni, hiền bình, vũ bảo, phục tàng, luân, thư huỳnh, đao. Hết thảy bảy vật này là thượng trung thượng, hay khiến các món Tất Địa thành tựu tăng ích phước đức, cho đến thành mãn quả vị Pháp Vương, cho đến các việc thế sự.

Phật Bộ, Liên Hoa Bộ, Kim Cang Bộ v.v…

Ba bộ chân ngôn này đều là thành tựu tối thắng như thế. Ở trong ba bộ này tùy ý chọn thọ trì, được đầy đủ ngũ thông vô thượng Tất Địa. Trước nói bảy vật, nay lại vi tế diễn nói.

Làm một kim đài dài độ một tấc, hoặc dùng bạc làm, trang nghiêm tinh tế, An Ma Ni Châu. Trước lấy Ma Ni Hồng, pha lê quang tịnh vô uế, hoặc nước tốt tinh khiết thiết trí ở trên chóp đài. Thành tựu bảo vật này, ban đêm nên niệm tụng. Sau làm hình dạng đài.

Nếu muốn thành tựu hiền bình pháp, trang nghiêm bình như trong phẩm thọ chân ngôn nói: Đặc biệt không được lấy nước thiết trí ở tràng đài. Thứ đến làm dạng bình y như pháp ấn định. Nếu muốn thành tựu pháp vũ bảo, pháp nghiệm đã xong, chỉ nên thành tâm trong năm do tuần có thể mưa kim ngân các món tạp bảo.

Nếu muốn thành tựu pháp phục tàng, pháp nghiệm đã xong chỉ nên thật tâm, tùy chỗ niệm, phục tàng phát khởi, chân kim mãn tàng vàng ròng đầy kho, cứu giúp cho kẻ nghèo khổ.

Dùng các việc tiêu phí, phục tàng kia xài vô tận. Nếu muốn thành tựu Pháp Luân Tiên, lấy sắt thép làm bánh xe tròn, độ hai lóng tay, rộng một khủy tay một thước tàu. Bánh xe an trí sáu cái căm, duyên theo vòng bánh xe, bắt căm tréo nhau, dường như lổ lưới, như vậy mau được Tất Địa.

Nếu muốn thành tựu Pháp Thư Huỳnh, trước lấy quang thư huỳnh, như lúc Mặt Trời mới mọc ánh sáng đỏ, cũng như luyện vàng lúc làm nước, khói nước vàng sáng là thư huỳnh, nên lấy như thế là tốt.

Nếu muốn thành tựu Đạo Pháp, trước lấy đao bằng thép dài độ hai tấc, lấy ngón tay út làm mực thước, rộng bốn lóng. Đao không có dấu vết, sắc đao xanh biếc và tựa như cánh con chim xòe ra.

Nếu muốn thành tự Pháp Phật đảnh, lấy vàng làm đảnh Phật, cũng như phát... ấn, an trí tràng đài, cái cáng dùng Pha Ti Ca làm.

Nếu muốn thành tựu Pháp Liên Hoa, trước lấy vàng làm hoa sen. Hoa sen làm tám cánh độ như hai lóng tay, lượng một khủy tay, hoặc dùng bạc làm, hoặc dùng đồng đỏ làm, hoặc dùng bạch cầu làm.

Nếu muốn thành tự bạt chiết ra, trước lấy sắt thép làm bạt chiết ra, dài mười sáu lóng tay, hai đầu đều làm ba chia nhọn, hoặc dùng Tử Đàn làm, hoặc dùng Tam Kim làm. Tam Kim nghĩa là: Vàng, bạc và đồng đỏ.

Nếu muốn thành tự Pháp Hùng Hồng, trước lấy hùng hồng màu sắc như kim bạc thành khối phân ra từng miếng. Lại có ngọn lửa như là hùng hồng thì có thể thành việc trên.

Nếu muốn thành tự ngãi lịch ca dược, trước lấy thuốc ấy màu sắc như kim tiền hoa là tốt. 

Nếu muốn thành tựu tố rô đa an thiện na dược. Y như phẫn con lương nhỏ là tốt.

Nếu muốn thành tựu bạch diệp bố, lấy thứ nhỏ mềm nhuyễn, chọn bỏ lông tóc, dùng Uất Kim nhuộm. 

Nếu muốn thành tựu chỉ hộ thân, lấy tơ lụa trắng, thật nhỏ so ba lấn. Lại ba lần se đó, đều se về bên hữu. Hoặc lấy sợi chỉ vàng se lại.

Nếu muốn thành tựu tràng hoa, nhờ đồng nữ lấy xà để hoa xâu làm tràng. 

Nếu muốn thành tựu Pháp Ngưu Phẫn Khôi. Lấy Lan Nhã chỗ có phân trâu khô, thiêu làm tro trắng, hòa long não hương mà dùng.

Nếu muốn thành tựu Pháp Mộc Lý. Lấy thất lị bát lật ni mộc làm mộc lí, an trên cái lọng. 

Nếu muốn thành tựu Pháp Tán Cái, nên lấy đuôi con chim công mà làm, lấy cây trúc thẳng mới làm cái cọng.

Nếu muốn thành tựu cung, tiễn, thương, sáo độc, cổ xoa bổng và hết thảy các đồ gậy, đều tùy chỗ dùng của người đời mà làm.

Nếu muốn thành tựu các vật thế gian, nghĩa là: An mã xa thừa, ngưu, dương, tất cả điểu thú, hết thảy các vật v.v… tùy cùng người đời sẽ làm như trên. Hoặc ý vui thì y bổn pháp nên như thế mà chế làm.

Nếu muốn thành tựu Phệ Đa La, nên lấy Tộc tánh của người ở nhà sinh, suốt năm chẳng bệnh, hoặc người bỗng nhiên chết thân không vết tích, chưa hoại rã sình trướng, các căn đầy đủ.

Lấy thây người chết như vậy mà làm tùy ý thành tựu, chỗ làm thành tựu thượng trung và hạ, nơi lấy các vật cũng nên như thế. Tâm vô bố úy mới làm pháp này.

***

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề

Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba

Kinh Đại thừa   •   25.12.2023
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần