KINH ĐỊA TẠNG BỒ TÁT BỔN NGUYỆN - TRI ÂN DỊCH GIẢ THÍCH TRÍ TỊNH

Kinh Địa tạng   •   Thứ hai, 25/12/2023, 22:01 PM

Khi nhắc đến Kinh điển, đặc biệt là Kinh điển Đại Thừa, không thể nhắc tới ân đức của dịch giải, Cố Hoà Thượng-Đại đức Thích Trí Tịnh.

 KINH ĐỊA TẠNG BỒ TÁT BỔN NGUYỆN

Hán dịch: Tam Tạng Pháp Sư Pháp Ðăng

Việt nghĩa: Hòa thượng Thích Trí Tịnh

Việt dịch: Ban Phiên Dịch Việt Ngữ Vạn Phật Thánh Thành

Cố Hoà Thượng Thích Trí Tịnh

Cố Hoà Thượng Thích Trí Tịnh

 

ĐÔI LỜI TRI ÂN TỚI DỊCH GIẢ

    Khi nhắc đến Kinh điển, đặc biệt là Kinh điển Đại Thừa, không thể nhắc tới ân đức của dịch giải, Cố Hoà Thượng-Đại đức Thích Trí Tịnh.

Đại lão Hoà thượng Thích Trí Tịnh – Đệ nhất Phó Pháp chủ, Chủ tịch Hội Đồng Trị Sự Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam – sinh năm 1917, là một bậc Tòng Lâm thạch trụ, đã phiên dịch nhiều bộ kinh lớn, phiên dịch toàn bộ Đại Tạng Kinh Đại Thừa Diệu Pháp Liên Hoa vốn là dựa vào bản Kinh Diệu Pháp Liên Hoa bằng tiếng Sankrit của Cưu Ma La Thập, khiến cho giáo nghĩa Đại thừa được lưu thông, Phật pháp được lưu truyền trong tứ chúng. Hoà thượng tinh thông cả thiền giáo, là tấm gương sáng, bậc chân tu sáng ngời đạo hạnh trong lòng Tăng Ni, Phật tử Việt Nam, là bậc thầy mẫu mực của Tịnh tông để các liên hữu cùng noi bước. Ngài cũng nổi tiếng qua việc truyền bá và phát triển pháp môn Tịnh Độ tại Việt Nam và được hàng tín đồ tôn xưng là Sơ tổ của Tông Tịnh Độ Việt Nam. Ngài là thầy của nhiều chư tôn đức như: trưởng lão Thích Từ Thông, trưởng lão Thích Viên Giác, trưởng lão Thích Tắc An, trưởng lão Thích Huyền Vi, trưởng lão Thích Hoàn Quan, trưởng lão Thích Thanh Từ, trưởng lão Thích Nhất Hạnh… hoà thượng Thích Trí Minh, hòa thượng Thích Minh Cảnh, hòa thượng Thích Trí Quảng...

TÂM NGUYỆN CỦA DỊCH GIẢ

Trích Phụ lục Kinh Đại Bửu Tích

     Chư pháp hữu thân mến, cho phép tôi được dùng từ này để gọi tất cả các giới Phật tử xuất gia cũng như tại gia, tôi có ý nguyện nhỏ, dầu nhỏ nhưng là từ đáy lòng thiết tha, muốn cùng các pháp hữu, tất cả các pháp hữu, những ai có tụng, có nghe thấy những quyển sách do tôi dịch và mãi những đời sau. Cùng nhau kết pháp duyên, cùng nhau dự pháp hội, cùng nhau dìu dắt tôi để được vững bước mãi trên con đường đạo dài xa, con đường đạo nhiều trở ngại chông gai lồng giữa cõi đời thế tục mà lớp vỏ cứng của nó là tứ lưu bát nạn, cạm bẫy của nó là lợi danh ngũ dục, sức mạnh của nó là cơn lốc bát phong. Tôi chơn thành nói lên câu cần dìu dắt nhau. Vì vào giây phút mà tôi đang nguệch ngoạc ghi lại vài dòng này, chính tôi, phải chính tôi, không dám ngửng mặt tự xưng là Tỳ kheo chơn chánh, chỉ biết như thảo phú địa, nhứt tâm sám hối mười phương pháp giới.

NAM MÔ CẦU SÁM HỐI BỒ TÁT

Chùa Vạn Đức

Ngày Trùng Cửu, năm Kỷ Tỵ.

08-10-1989

 LỜI CẢM ƠN CỦA BAN BIÊN TẬP

Chúng tôi cảm ân độc giả đồng tu đã tinh tấn tu tập, tìm hiểu đạo Pháp. 

Nguyện tất cả chúng ta nghiệp chướng tiêu trừ, thánh tánh chân như của mình, đồng thành Phật đạo.

Cảm ơn nhóm dịch giải Vạn Phật Khánh Thành đã việt nghĩa các cụm từ hán ngữ ở Kinh Địa Tạng để bạn đọc có thể dễ hiểu Kinh hơn. Giúp độc giả thâm nhập bí tạng của chư Như Lai. 

Cảm ơn tác giả bộ ảnh truyện tranh Kinh Địa Tạng, đã dành cả cuộc đời mình hoằng dương chánh Pháp qua các bộ ảnh bằng truyện tranh. 

Link face book của tác giả bộ tranh: errycomic -tại đây

NAM MÔ ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT

Nguyện đem công đức này hồi hướng đạo vô thượng chánh đẳng chánh giác và toàn thể chúng sinh khắp Pháp giới.

 Kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện

icon Kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện Thích Trí Tịnh,dịch giả Thích Trí Tịnh,Đại Tạng Kinh,Đạo Phật online

Tổng hợp

Cùng chủ đề

KINH ĐỊA TẠNG BỒ TÁT BỔN NGUYỆN - QUYỂN THƯỢNG ( Phẩm thứ tư)

Kinh Địa tạng   •   25.12.2023
Con nay lại được Ðức Phật phó chúc: Từ nay cho đến khi Ngài A Dật Ða thành Phật, phải làm cho chúng sanh trong Lục Ðạo đều được độ thoát. Con xin vâng! Bạch Ðức Thế Tôn, xin Ngài chớ lo âu!

KINH ĐỊA TẠNG BỒ TÁT BỔN NGUYỆN - QUYỂN THƯỢNG ( Phẩm thứ ba)

Kinh Địa tạng   •   25.12.2023
Nghiệp cảm của chúng sinh ở Địa Ngục Vô Gián. Dù bất cứ là người, thần, Quỷ, Thiên khi mắc phải tội đều chiêu cảm và đoạ vào các cảnh giới Địa Ngục nơi tâm thức tương ứng.

KINH ĐỊA TẠNG BỒ TÁT BỔN NGUYỆN - QUYỂN THƯỢNG ( Phẩm thứ nhất)

Kinh Địa tạng   •   25.12.2023
Kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện - Quyển Thượng- Phẩm thứ nhất - Thần thông trên cung trời Đao Lợi

KINH ĐỊA TẠNG BỒ TÁT BỔN NGUYỆN - QUYỂN TRUNG (Phẩm thứ năm)

Kinh Địa tạng   •   25.12.2023
Kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện - Quyển Trung - Danh hiệu Địa Ngục

KINH ĐỊA TẠNG BỒ TÁT BỔN NGUYỆN - QUYỂN TRUNG (Phẩm thứ sáu)

Kinh Địa tạng   •   25.12.2023
Lúc đó, toàn thân của Ðức Thế Tôn phóng ra ánh sáng lớn soi khắp trăm ngàn muôn ức thế giới nhiều như cát sông Hằng của chư Phật, lại phát ra âm thanh lớn bảo khắp các thế giới của chư Phật.

KINH ĐỊA TẠNG BỒ TÁT BỔN NGUYỆN - QUYỂN TRUNG (Phẩm thứ bảy)

Kinh Địa tạng   •   25.12.2023
Bạch Ðức Thế Tôn! Con xem xét chúng sanh trong cõi Diêm Phù, cử tâm động niệm không chi là chẳng phải tội. Họ từ bỏ những thiện lợi có được và phần nhiều thối thất tâm tốt ban đầu, nếu gặp ác duyên thì niệm niệm tăng trưởng.