Phật Thuyết Kinh đà La Ni Tập - Phần Chín - Phật Nói Kim Cang Tạng đại Oai Thần Lực Tam Muội Pháp ấn Chú - Tập Hai
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư A Địa Cồ Đa, Đời Đường
PHẬT THUYẾT
KINH ĐÀ LA NI TẬP
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư
A Địa Cồ Đa, Đời Đường
PHẦN CHÍN
PHẬT NÓI KIM CANG TẠNG
ĐẠI OAI THẦN LỰC
TAM MUỘI PHÁP ẤN CHÚ
TẬP HAI
Tiếp theo, gian bên phải để một Đồng Tử, đầu đội mão hoa, toàn thân màu vàng, dùng lụa nhiếu màu che háng, quỳ cao rồi ngồi, đem vòng hoa đến trợ cúng dường.
Kim Cang La Xà Nhất Thiết Kiến Pháp Ấn Chú thứ nhất: Ngửa lòng bàn tay phải đè ép lưng lòng bàn tay trái, liền đem ngón cái phải cài ngược bên dưới ngón út trái, để ngón cái trái trên lưng ngón út phải, lưng bàn tay dính nhau, đều duỗi thẳng ba ngón còn lại nắm lưng bàn tay.
Chú là:
Úm bạt chiết lộ ba bà dạ sa ha.
Pháp Ấn Chú này. Nếu làm pháp Kim Cang, trước tiên dùng pháp này làm cúng dường thì tất cả Kim Cang sanh vui vẻ.
Kim Cang Tạng Đại Tâm Pháp Ấn Chú thứ hai: Hai ngón vô danh móc ngược nhau trong lòng bàn tay, bên phải đè bên trái, chắp tay lại. Dựng thẳng hai ngón giữa, hai ngón út trụ đầu nhau.
Hơi co mở hai ngón trỏ, dựng thẳng hai ngón cái kèm dính nhau Chú là:
Na mô la đát na đá la dạ gia na mô thất chiến trà bạt chiết la ba nõa duệ ma ha dược xoa tư na ba đa duệ úm bạt chiết la chiến trà tát bà đột sắt tra, an đà ca ha na đà ha, bát giả tư hổ ô hồng phán phán phán phán.
Pháp Ấn Chú này tên là Kim Cang Tạng Đại Tâm Pháp Ấn Chú, tất cả đều dùng. Nếu người muốn làm pháp Kim Cang, trước tiên làm Ấn này, tụng Chú hộ thân thì tất cả không có sợ hãi.
Nếu trị tất cả bệnh quỷ, thời khí. Khi nhóm bò, ngựa bị bệnh dịch… thời ở bên ngoài cửa Thành làm Thủy Đàn lớn.
Chính giữa Đàn để một cái chén lớn chứa khoảng bốn, năm thăng bốn lít, năm lít đựng đầy nước sạch, dùng Ấn Chú này một trăm lẻ tám biến. Bốn góc của Đàn an bốn mâm thức ăn, ở bốn bên Đàn rải mọi loại hoa.
Hai bên trái phải của Đàn ấy đều an một cây cột, dùng một sợi dây thừng viền ngang trên cây cột, ở trên sợi dây ấy treo cành Liễu xanh. Ở bên cây cột bên trái bày để một tòa ngồi, Chú Sư ngồi trên tòa tụng Chú.
Nâng hết thức ăn uống trong Đàn vứt bỏ, dời cái chén nuốc ấy để bên dưới cây cột, lùa bò, ngựa bị bệnh đi qua chính giữa Đàn. Chú Sư lấy cành Liễu Chú vào, rồi dùng cành Liễu lấy nước trong cái chén theo thứ tự rưới vảy trên thân bò, ngựa thì bệnh ấy liền khỏi.
Kim Cang Tạng kết giới Pháp Ấn Chú thứ ba: Ngửa hai lòng bàn tay, đem bốn ngón móc nhau, dùng bên phải móc bên trái.
Liền đem ngón cái đều vịn trên móng ngón vô danh Chú là:
Úm chỉ lợi chỉ lợi bạt chiết la dược xoa bàn đà bàn đà hồng ha.
Pháp Ấn Chú này. Nếu làm pháp Kim Cang thì nên làm Ấn Chú này kết giới, hộ trì… sau đó làm pháp thì tất cả không có sợ hãi.
Nếu dùng Chú Ấn này, hoặc Chú vào nhóm tro, nước, hạt cải trắng… đều nên dùng Ấn này ấn trụ, Chú ba biến, bảy biến thày đều được dùng.
Nếu ở bốn phương với trên dưới thì hết thảy tất cả các quỷ thần ác đều chạy tan ra ngoài. Sau đó làm Ấn lúc trước, lại kết giới lần nữa, đứng dậy hướng mặt về chánh Đông, từ bên trái của Thân để đầu bàn chân trái dựng dính ngay phía trước, tiếp theo để bàn chân phải nằm ngang nắm gót chân trái như hình chữ Đinh 丁 rồi đi, chuyển theo bên phải.
Mỗi khi đến một Hội, đầu một vòng với cửa nẻo đều làm hình thế rất giận dữ của Kim Cang. Sau đó, dùng Quân Trà Lợi Đại Thân Pháp lại kết giới ấy thì pháp này thành tựu.
Kim Cang Tạng Pháp Thân Pháp Ấn Chú thứ bốn. Cũng gọi là Ngũ Cổ Ấn vậy.
Hai ngón vô danh móc ngược nhau trong lòng bàn tay, bên phải đè bên trái, chắp tay lại. Dựng thẳng hai ngón giữa, hai ngón út trụ đầu nhau. Hơi co hai ngón trỏ phụ bên cạnh nhón giữa. Dựng thẳng hai ngón cái kèm dính nhau, đưa ngón trỏ qua lại. Chú đồng với Hộ Thân Chú lúc trước.
Một pháp ấn này. Nếu có người thọ trì Pháp Kim Cang. Ngày ngày tắm gội, mặc áo sạch mới rồi làm Ấn này, tụng Hộ Thân Chú lúc trước, ở trước mặt Phật cúng dường tất cả Chư Phật, Bồ Tát thì Chư Phật, Bồ Tát thường sanh vui vẻ, cảm được tất cả Kim Cang ở mười phương thường đến gia hộ, trợ cho sức của hành giả.
Kim Cang Tạng Tâm Pháp Ấn Chú thứ năm: Hai tay đem bốn ngón từ ngón trỏ trở xuống cài ngược nhau trong lòng bàn tay, duỗi thẳng ngón cái trái, co ngón cái phải vào trong lòng bàn tay, hợp cổ tay lại.
Chú là:
Úm bạt chiết la trực ca tam ma mị, cưu lỗ sa ha.
Phấp Ấn Chú này. Nếu muốn làm pháp của tất cả Kim Cang, trước tiên thỉnh Kim Cang an trí ngồi xong, liền làm Ấn này, tụng Chú, sau đó làm pháp Kim Cang đều được có nghiệm.
Kim Cang Tạng Tán Hoa Pháp Ấn Chú thứ sáu: Bên cạnh hai cổ tay kèm hai ngón cái đều vịn trên móng hai ngón út, để cạnh hai ngón vô danh trụ đầu nhau. Đem hai ngón giữa, ngón trỏ đều hướng thẳng về phía trước, tách dựng chẳng gần nhau.
Chú là:
Úm bạt chiết lộ ba bà dạ sa ha.
Pháp Ấn Chú này. Nếu muốn cúng dường Kim Cang, lúc không có hương hoa thời nên làm Ấn này rồi tụng Chú thì tất cả Kim Cang thảy đều vui vẻ.
Kim Cang Tạng Cát Lợi Pháp Ấn Chú thứ bảy. Cũng gọi là Tu Bà Ấn Chú. Đường nói là Ấn Vương.
Cài ngược hai ngón phía sau. Ngón vô danh, ngón út trong lòng bàn tay, dựng hai ngón giữa trụ đầu nhau, đều co hai ngón trỏ ngay lưng ngón giữa, lìa ngón giữa khoảng một phân 1/3cm chẳng dính nhau, kèm hai ngón cái đều vịn lóng trên của ngón giữa, đưa ngón trỏ qua lại.
Chú là:
Úm tô hùng bà nễ tô hùng bà ô hồng, hồng hồng hồng phán phán phán phán sa ha.
Pháp Ấn Chú này, Nếu hay ngày ngày ở trước mặt Phật với chỗ của Đạo Tràng làm Ấn này tụng Chú thời thường được tất cả Kim Cang vui vẻ.
Nếu cúng dường xong, phát khiển tất cả Phật, Bồ Tát xong. Chú Sư liền dùng tay phải đem ngón cái, ngón vô danh nhóm lấy chút tro, Chú vào bảy biến, đem chấm trên đảnh đầu với hai bắp tay, trái tim, cổ, tam tinh, chân tóc… gọi là làm Hộ Thân, thì tất cả không có sợ hãi, tất cả quỷ thần chẳng dám đến gần người. Lại dùng Ấn này trị tất cả bệnh quỷ.
Nếu khi muốn nằm, thời rửa tay, xúc miệng, liền dùng Ấn Chú này hai mươi mốt biến hộ thân mà nằm thì chỗ nằm ban đêm, tất cả chẳng sợ hãi.
Nếu người ban đêm, mộng thấy cùng người nữ hành dâm bất tịnh, lấy chỉ năm màu mà làm sợi dây Chú, một lần Chú thì kết một gút, như vậy kết đủ một trăm tám mươi gút, mặc áo sạch mới, dùng sợi dây Chú lúc trước cột trên eo, hộ thân tụng Chú rồi nằm, liền không có việc này.
Lại dùng pháp này mà làm kết giới.
Lại làm pháp này thì tất cả vui vẻ.
Kim Cang Tạng Chú Vương Ấn Chú thứ tám: Cài ngược hai ngón tay phía sau. Ngón vô danh, ngón út trong lòng bàn tay, kèm dựng hai ngón giữa trụ đầu nhau, hơi co hai ngón trỏ đều để trên lưng hai ngón giữa, đầu ngón ở lóng thứ ba của ngón giữa, đừng dính chút nào. Kèm đầu hai ngón cái vịn lóng thứ hai của ngón giữa, đưa ngón trỏ qua lại.
Chú là:
Úm tô bà tất địa ca la la xoa sa ha.
Nếu Chú Sư ngày ngày làm tất cả pháp cúng dường thời phát khiển xong rồi, tay phải đem ngón cái, ngón vô danh nhúm chút tro, Chú vào bảy biến xong, như lúc trước chấm vào đảnh đầu, bắp tay trái, bắp tay phải, trên trái tim, dưới cổ, tam tinh, chân tóc… rồi Hộ Thân thì tất cả không có sợ hãi.
Kim Cang Tạng Đại Thân Pháp Ấn Chú thứ chín: Hai tay cài ngược các ngón, bốn ngón phía sau ở trong lòng bàn tay, co hai ngón cái vào trong lòng bàn tay, hướng hai khuỷu tay xuống dưới, trụ nhau.
Chú là:
Na mô bạt chiết la tây nhã gia tát bà đế lý lô ca xa xà nhã gia bát la thiệp phiệt lợi đa xa ám nhã gia bạt chiết la ca na ca mục để già lăng cátlợi đa thiết lợi la gia ma ha bà la gia ma ha tỳ đà gia ế hề ế hề khẩn chi la dã tê bà già bà để bạt chiết la bạt ni, tất lợi duệ ma ha bạt chiết la sa nễ hề a na dạ, a na dạ già la duệ, nang ti điệt đê đăng yết la kiềm a na dạ, a na dạ thí yết lam thí yết lam duệ trì đề bà na già dược xoa Càn Thát Bà a tố la ca lỗ trà Khẩn Na La Ma Hầu La Già la sát sa tỳ xá già cưu bàn trà ưu ma đà a bà tam ma la tì na dạ ca bố đan na dạ đa la tất thiết đa dạ đa la đát na đát đỗ ti a na dạ, a na dạ thí yết lam, thí yết lam câu lô câu lô mạt lô đô lô cật liễu hư nõa, cật liễu hư nõa ma tha ma tha bát tha bát tha bả đà bả đà đà ma đà ma phú la phú la sa đà sa đà lăng già lăng già a bỉ xá, a bỉ xá bạt chiết la tây nhã a tri nhã ba dạ đề sa ha.
Pháp Ấn Đại Chú này thông cho tất cả dụng.
Nếu có người hay ngày ngày tắm gội, vào trong Đạo Tràng, trước mặt Phật, Bồ Tát làm Ấn, tụng Chú cúng dường thời người này cảm được tất cả Chư Thiên với các Ma Vương với hàng quỷ thần nếu nghe Chú này, tất cả đều phát tâm bồ đề, từ bi, nhu thiện chẳng sanh niệm ác.
Do sức oai thần của các Kim Cang này cho nên cũng thông với sự chữa trị tất cả bệnh quỷ. Tất cả Chư Phật chúng của hàng Bồ Tát đều rất vui vẻ.
Lại nếu người bệnh trong miệng tuôn ra máu, hoặc thân đàn bà chẳng dứt kinh nguyệt, ngày ngày đến nhiều lần thì ấn vào gạo tẻ, Chú vào rồi rửa… lấy nước cốt ấy hòa với mật rồi cho phụ nữ uống, liền được trừ khỏi. Chú ba biến.
Kim Cang Tạng Đầu Pháp Ấn thứ mười. Tụng Đại Chú lúc trước.
Móc ngược hai ngón vô danh ở trong lòng bàn tay, bên phải đè bên trái. Dựng hai ngón giữa, hai ngón út trụ đầu nhau, co đầu hai ngón trỏ đè mòng hai ngón cái.
Một Pháp Ấn này. Nếu có người bị bệnh đau buốt đầu thì nên làm Ấn này, tụng Chú lúc trước đánh vào cái đầu bị đau buốt, liền khỏi bệnh.
Kim Cang Tạng Đảnh Pháp Ấn thứ mười một. Tụng Đại Chú lúc trước.
Dựa theo Đầu Ấn lúc trước, bên trên chỉ sửa hai ngón trỏ vịn dính lóng thứ ba trên lưng hai ngón giữa.
Một Pháp Ấn này. Nếu người muốn đi bộ vượt qua đường xa. Trước tiên, trong phòng của mình làm Ấn này xong, tụng Đại Chú lúc trước hai mươi mốt biến, liền dùng Ấn này chà sát đáy bàn chân của mình, sau đó bàn chân của hành giả liền chẳng đau nhức. Nếu người cỡi ngựa đi, cũng y theo pháp lúc trước ấn xoa bàn chân ngựa, sau đó bàn chân của con ngựa chẳng bị đau nhức.
Nếu ở trên đường với tất cả nơi chốn, khi muốn ăn thời trước tiên đem nước trong sạch chứa đầy trong cái chén, kèm để chút thức ăn, quấy đảo nước, thức ăn rồi Chú vào, phân phát cho nhóm quỷ, tất cả chúng sanh đều khiến cho no đủ, luôn luôn tụng Chú.
Sau đó đi thì tất cả nhóm nạn: Nước, giặc trong đường đi, cầm thú… liền không có chỗ sợ Kim Cang Tạng Khẩu Pháp Ấn thứ mười hai. Tụng Đại Chú lúc trước Dựa theo Đảnh Ấn lúc trước.
Bên trên chỉ sửa: Ở trong hai Hổ Khẩu đều ló đầu của hai ngón vô danh ra, kèm hai ngón cái hơi co đầu ngón, hai ngón trỏ lìa nhau lại đừng dính vào đầu ngón cái Làm Ấn này xong, đứng dậy đưa đầu ngón chân trái hướng về phía trước, đầu ngón chân phải hướng về bên phải, nghiêng thân mà đứng.
Như chữ Đinh. Liền nâng Ấn này ngay trên vú phải, đừng dính vào vú, hướng mặt nghiêng về bên trái, há miệng, lại trợn mắt lớn, hình rất sát nộ như khuôn mặt Kim Cang.
Một pháp ấn này có thể dùng hàng phục tất cả Thiên Ma với các ngoại đạo. Tất cả Đại Lực Quỷ Thần nhìn thấy đều sanh hoảng sợ, một thời diệt tan, cũng có thể chữa trị tất cả bệnh quỷ thần rất hiệu nghiệm.
Nếu ngày mười ba của tháng mười, ngày mười năm của tháng Lạp.
Tháng 12: Ở trong Tịnh Thất trang nghiêm Đạo Tràng rồi làm Thủy Đàn, treo các phan, lọng. Ở chính giữa Đàn để một lọ nước chứa đầy nước sạch, bên trong để năm loại lúa đậu. Dùng lá Bách, Trúc xanh cắm vào miệng lọ ấy, dùng mảnh vải buộc lại.
Sau đó, an tượng Kim Cang, kết giới hộ thân. Lại an lò lửa, lấy ba loại Huân Lục Hương, Trầm Thủy Hương, An Tất Hương đâm giã hòa làm viên, lớn như trái táo nhỏ gồm một ngàn không trăm lẻ tám viên.
Đến giờ Ngọ trong ngày, Chú Sư tắm gội, mặc áo sạch mới, vào nơi Đạo Tràng, kết giới hộ thân, thỉnh Kim Cang Vương an trí trong Đàn, mọi loại cúng dường. Ở trong lò lửa vẽ làm tòa hoa, ở trên tòa hoa thỉnh Kim Cang Vương, an trí ngồi xong, lấy viên hương bên trên.
Một viên thì Chú một lần rồi ném vào trong lửa thiêu đốt, như vậy thiêu đốt hết một ngàn không trăm lẻ tám viên thì Kim Cang Vương hiện trên tượng Kim Cang hỏi hành giả rằng: Ngươi muốn pháp nào?
Lúc đó, Hành Giả liền bưng lư hương, tùy theo ý đáp, liền được đại nghiệm.
***
Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Năm - Phẩm Mười Bảy - Phẩm Tham Hành - Phần Hai
Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba
Phật Thuyết Kinh Hiền Giả Ngũ Phước đức
Phật Thuyết Kinh Tạp A Hàm - Kinh Già ý
Phật Thuyết Kinh Nói Về Cây Chiên đàn
Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội đầu - Phẩm Bốn Mươi Mốt - Phẩm Phật Mẫu - Phần Một
Phật Thuyết Kinh Ngũ Thiên Ngũ Bách Phật Danh Thần Chú Trừ Chướng Diệt Tội - Phần Mười Ba