Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội đầu - Phẩm Bảy - Phẩm Dạy Bảo Trao Truyền - Phần Mười Bốn

Kinh Đại thừa   •   Thứ hai, 25/12/2023, 22:18 PM

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần

PHẬT THUYẾT KINH 

ĐẠI BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần  

HỘI ĐẦU  

PHẨM BẢY

PHẨM DẠY BẢO TRAO TRUYỀN  

PHẦN MƯỜI BỐN  

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh diệt của sắc là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh diệt của thọ, tưởng, hành, thức là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thiện của sắc là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thiện của thọ, tưởng, hành, thức là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh phi thiện của sắc là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh phi thiện của thọ, tưởng, hành, thức là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu tội của sắc là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu tội của thọ, tưởng, hành, thức là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô tội của sắc là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô tội của thọ, tưởng, hành, thức là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu phiền não của sắc là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu phiền não của thọ, tưởng, hành, thức là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô phiền não của sắc là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô phiền não của thọ, tưởng, hành, thức là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thế gian của sắc là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thế gian của thọ, tưởng, hành, thức là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh xuất thế gian của sắc là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh xuất thế gian của thọ, tưởng, hành, thức là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tạp nhiễm của sắc là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tạp nhiễm của thọ, tưởng, hành, thức là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thanh tịnh của sắc là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thanh tịnh của thọ, tưởng, hành, thức là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thuộc sanh tử của sắc là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thuộc sanh tử của thọ, tưởng, hành, thức là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thuộc Niết Bàn của sắc là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thuộc Niết Bàn của thọ, tưởng, hành, thức là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tại nội của sắc là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tại nội của thọ, tưởng, hành, thức là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tại ngoại của sắc là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tại ngoại của thọ, tưởng, hành, thức là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tại lưỡng gian của sắc là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tại lưỡng gian của thọ, tưởng, hành, thức là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh khả đắc của sắc là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh khả đắc của thọ, tưởng, hành, thức là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất khả đắc của sắc là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất khả đắc của thọ, tưởng, hành, thức là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Lại nữa, Thiện Hiện!

Cái gọi là Đại Bồ Tát, theo ý ông thì sao?

Chính cái danh nhãn xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thường của nhãn xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thường của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô thường của nhãn xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô thường của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh lạc của nhãn xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh lạc của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh khổ của nhãn xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh khổ của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh ngã của nhãn xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh ngã của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô ngã của nhãn xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô ngã của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tịnh của nhãn xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tịnh của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất tịnh của nhãn xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất tịnh của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh không của nhãn xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh không của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất không của nhãn xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất không của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu tướng của nhãn xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu tướng của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô tướng của nhãn xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô tướng của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu nguyện của nhãn xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu nguyện của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô nguyện của nhãn xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô nguyện của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tịch tịnh của nhãn xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tịch tịnh của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất tịch tịnh của nhãn xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất tịch tịnh của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh viễn ly của nhãn xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh viễn ly của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất viễn ly của nhãn xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất viễn ly của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu vi của nhãn xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu vi của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô vi của nhãn xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô vi của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu lậu của nhãn xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu lậu của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô lậu của nhãn xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô lậu của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh sanh của nhãn xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh sanh của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh diệt của nhãn xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh diệt của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thiện của nhãn xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thiện của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh phi thiện của nhãn xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh phi thiện của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu tội của nhãn xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu tội của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô tội của nhãn xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô tội của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu phiền não của nhãn xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu phiền não của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô phiền não của nhãn xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô phiền não của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thế gian của nhãn xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thế gian của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh xuất thế gian của nhãn xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh xuất thế gian của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tạp nhiễm của nhãn xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tạp nhiễm của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thanh tịnh của nhãn xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thanh tịnh của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thuộc sanh tử của nhãn xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thuộc sanh tử của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thuộc Niết Bàn của nhãn xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thuộc Niết Bàn của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tại nội của nhãn xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tại nội của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tại ngoại của nhãn xứ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tại ngoại của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ Tát chăng?

***

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề

Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba

Kinh Đại thừa   •   25.12.2023
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần