Phật Thuyết Kinh đại Phật đảnh Quảng Tụ đà La Ni - Phẩm Một - Phẩm a Ca Ni Tra Thiên Thỉnh Vấn

Kinh Đại thừa   •   Thứ hai, 25/12/2023, 22:17 PM

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Phật Đà Phiến Đa, Đời Nguyên Ngụy

PHẬT THUYẾT

KINH ĐẠI PHẬT ĐẢNH

QUẢNG TỤ ĐÀ LA NI

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Phật Đà Phiến Đa, Đời Nguyên Ngụy  

PHẨM MỘT

PHẨM A CA NI TRA THIÊN THỈNH VẤN  

Tổng nhiếp nhất thiết Phật đảnh pháp.

Ta nghe như thế này! Một thời Đức Bạt Già Phạm ở tại cung Trời A Ca Ni tra cùng với các Chúng Chư Thiên, và các quyến thuộc trăm ngàn vạn ức cu chi các Chư Thiên. Lại có trăm ngàn ức các Bồ Tát. Lại có trăm ngàn vạn úc cu chi các chủ đàn Thiên Thần.

Tất cả các Tướng Đại Dạ Xoa Kim Cang cùng các quyến thuộc mỗi vị đều ngồi nơi tòa trước Đức Như Lai, cùng các Trời Người cung kính vi nhiễu Đức Thế Tôn.

Bấy giờ Đức Như Lai ngồi tòa sen báu tại cung điện làm bằng bảy báu. Cung điện có bốn cửa bốn trụ đều trang nghiêm bằng bảy báu, cao rộng tốt đẹp, phóng ánh sáng lớn trăm ngàn vạn ức, ánh sáng chiếu khắp mười phương. Lại cung điện được bao che bằng lưới bảy báu, nơi bốn phía treo các tràng hoa cùng, chuông, khánh, cờ, phướn. Trước mặt cung điện có các hoa nhạc.

Đức Như Lai nơi thân phóng ra ánh sáng lớn đủ các loại màu sắc, từ nơi đảnh phát ra, đầy đủ ba hai tướng tốt đẹp. Lại phóng vô số ánh quang đủ loại màu sắc chiếu khắp Tam Thiên đại thiên Thế Giới, trên đến Trời Hữu Đảnh, dưới đến mười tám địa ngục, ánh quang tụ lại thành mây báu đủ màu.

Từ đám mây kia, nơi hư không mưa xuống bảy báy và các thứ hoa sen vi diệu đủ màu sắc đầy cả mặt đất, các loại áo quần và các thứ trang sức nơi thân, áo, mão, vòng xuyến v.v… thảy đều đầy đủ v.v…

Lại từ phía trái trên đảnh của Như Lai phóng ra ánh sáng chiếu khắp trăm ngàn vạn ức Thế Giới của Phật ở khắp mưới phương, ánh sáng bên phải Đảnh Như Lai cũng chiếu khắp trăm ngàn vạn ức Thế Giới của Phật ở khắp mười phương, khiến cho tất cả đều dũng bước hoan hỷ, và đều đến tùy hỷ.

Ánh sáng bên phải của Như Lai chiếu khắp Thế Giới chổ có các loại Trời, Rồng, Dạ Xoa, Càn Thát Bà, A tu la, Ca Lầu La, Khẩn Na La, Ma Hầu La Dà cùng nhân, Phi Nhân v.v… đến các địa ngục, ngạ quỷ, loài người, ánh quang minh kia chiếu đến nơi thân, tất cả khổ ách quả báo nặng nề đều được giải thoát.

Thật là kỳ lạ không thể so lường, Chư Thiên nơi Đổ Sử được sanh lên Cõi Hóa Lạc, ngoài ra, các Thiên Chúng đều được siêu lên một bậc, tất cả phước lực đều được tăng trưởng.

Kim Cang Dạ Xoa Đại Tướng thấy như vậy, sanh lòng hy hữu, những việc linh dị không thể nghĩ bàn chưa thấy, nay đã thấy. Chưa nghe nay được nghe.

Liền đến chỗ Phật nhiễu Phật ba vòng, chắp tay lễ Phật rồi lui ngồi một bên, quỳ gối bạch Phật rằng: Thế Tôn vô cấu vô uế, vô tham, vô sân, vui vẻ, hiền hậu ngồi nơi tòa Tam Miệu Tam Bồ Đề.

Phật bảo Kim Cang: Ông thấy kỳ sự, vì sao sáng này khiến cho Trời Người, A tu la, Càn Thát Bà đều đảnh lễ, tất cả các đàn pháp Phật đảnh đều đảnh lễ, lại được tự tại quang minh nơi thân, lại được thân Tam Miệu Tam Bồ Đề?

Lành thay! Lành thay! Kim Cang hay vì An Lạc tất cả chúng sanh, vì các Chúng Trời Người, vì các pháp giải thoát, nên làm đại nhân duyên khiến cho được giải thoát, đều được đạo A Nậu Đa La Tam Miệu Tam Bồ Đề, làm các việc cứu khổ rộng vì các Thế Giới đều được pháp này. Như hoa Ô đầu ma, ban cho chúng sanh giáo pháp Tỳ nại da khiến đều được đạo Tam Miệu Tam Bồ Đề.

Kim Cang nghe pháp này xong, xưng tán rằng: Lành thay! Lành thay! Thật khó nghĩ bàn.

Lại bạch Phật rằng: Làm sao thọ trì, làm sao tác pháp, và đàn pháp Phật đảnh tâm, như thế nào, xin nguyện từ bi nói cho.

Phật nghe Kim Cang Dạ Xoa Đại tướng thưa thỉnh, liền vì đó mà nói: Ta có Tỳ Lô Giá Na tạng đại đàn, tất cả Như Lai bí mật tâm đại Chú ấn, pháp thuật đại vô úy Phật đảnh tâm pháp phóng đại quang tụ, nhất thiết bí mật tâm đại Chú thuật vương pháp các thứ biến hiện, đều được các thứ biến hiện không thể suy lường.

Khi biến hiện thời mười phương tam thiên đại thiên Thế Giới các Cõi Phật đều được chiến khắp, mười phương tam thiên đại thiên Thế Giới tất cả Tu La, địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh gặp được ánh sáng này, tất cả tội chướng phiền não đều được diệt trừ.

Ánh sáng này có đủ màu sắc: Xanh, vàng, đỏ trắng, tím, pha lê, mã não các màu. Lại ánh sáng này hay mưa các thứ hoa đẹp bảy báu.

Pháp Phật đảnh và đàn pháp này có vô lượng các điều linh dị, các Chư Thiên nơi cõi A Ca Ni Tra, Trời, Rồng, Thần Mạn Trà La, cùng chư Bồ Tát nghe nói các điều linh dị của vô úy bảo Phật đảnh tâm pháp quảng đại bảo tụ, Nhất thiết Như Lai tâm đại Chú Vương ấn pháp, tức được Liên Hoa vô cấu tam muội.

Tỳ bố la Tam Muội, ánh sáng xuất hiện, tức được Phật đảnh Liên Hoa Vô úy cấu Đà La Ni tràng, tức được thân tâm không động, vui vẻ hớn hở thọ pháp lạc này, được đại khoái lạc.

Kim Cang Dạ Xoa Đại tướng được bố la ánh sáng xuất hiện tức được Phật đảnh Liên Hoa Vô cấu Đà La Ni tràng thân, tâm vui mừng hớn hở phát ra tiếng Sư Tử hống tám loại thật vi diệu.

Bấy giờ Kim Cang Thủ tay cầm bạt chiết la hiện đại oai thế, đến chỗ Như Lai nhiễu Phật ba vòng, hớn hở vui mừng lễ nơi chân Phật, rồi lui ngồi một bên mà bạch Phật rằng: Thế Tôn như hoa Ưu Đàm khó được. Vô Cấu Bảo Liên Hoa đảnh tâm pháp quang tụ nhất thiết Như Lai bí mật đại Pháp Vương rất là thậm thâm vi diệu.

Làm sao làm được?

Làm sao thọ trì?

Cúi xin Như Lai là thầy Trời Người thương xó nói cho.

Thế nào thấy được Như Lai Phật đảnh?

Tướng loại thế nào?

Ấn pháp thế nào?

Đàn pháp thế nào?

Có bao nhiêu pháp?

Có bao nhiêu Chú?

Có bao nhiêu phước?

Có bao nhiêu tâm trung tâm, giận dữ bao nhiêu, dõng mãnh bao nhiêu?

Sân bao nhiêu, thiện bao nhiêu?

Phá hoại bao nhiêu, sai khiến bao nhiêu?

Tụng trì bao nhiêu?

Phương pháp bao nhiêu?

Được an lành bao nhiêu?

Xua đuổi bao nhiêu?

Nhiếp phục bao nhiêu?

Thuốc viên bao nhiêu?

Điểm dược bao nhiêu?

Áo quần bao nhiêu?

Hương dược bao nhiêu?

Hoa bao nhiêu?

Trang sức bao nhiêu?

Xoa bao nhiêu?

Trai bao nhiêu?

Một ngày một đêm không ăn bao nhiêu?

Tán ban nhiêu, tụng bao nhiêu?

Tắm rửa bao nhiêu?

Phi thời bao nhiêu?

Đèn bao nhiêu?

Cúng dường bao nhiêu?

Tam muội bao nhiêu?

Đốt hoa bao nhiêu?

Bí mật bao nhiêu?

Tam muội bao nhiêu?

Đốt hoa bao nhiêu?

Bí mật bao nhiêu?

Dầu bao nhiêu?

Chú pháp bao nhiêu?

Sám hối bao nhiêu?

Trì Chú làm sao?

Mưa làm sao?

Không mưa làm sao?

Llàm sao được thành tựu?

Làm sao được thấy?

Không cho thành tựu tại sao?

Không thấy tại sao?

Ngày bao nhiêu, tháng bao nhiêu?

Sao làm sao?

Pháp bảy ngày là sao?

Tương ái pháp làm sao?

Xuất ly làm sao?

Không xuất ly làm sao?

Ẩn hình làm sao?

Nhập A tu la cung làm sao?

Vào trong biển làm sao?

Con nay xin hỏi Chú căn bản, cúi mong Như Lai nói cho. Pháp này thâm diệu khó hiểu khó biết nhiều kẻ nghi ngờ, con rất lấy làm quái lạ khó hiểu biết nổi. Cầu xin Như Lai rộng vì Chúng con mà nói.

Bấy giờ Đức Như Lai bảo Kim Cang Dạ Xoa Đại tướng: Lắng nghe! Lắng nghe, ta nay sẽ vì ông mà nói tướng chơn thật của Đà La Ni, như ông đã hỏi, ta nay sẽ trả lời cho. Tỳ Lô Giá Na đại bí mật tâm tạng mạn đà la kỹ dị Liên Hoa Phật đảnh, đại vô úy bí mật tối thắng.

Tất cả Như Lai do hành Thập Địa được nhập đại Bồ Đề, thân tướng đầy đủ, nói các pháp luân, người thọ trì muốn thấy được Phật A Di Đà và mau thấy các Đức Như Lai cùng Di Lặc v.v… Lành thay! Lành thay! Ông đã hỏi những điều quan trọng, ta sẽ lần lượt nói các hình sắc và pháp thọ trì.

Lại nữa, Đức Bạc Già Phạm Thích Ca Mâu Ni Như Lai quang minh biến chiếu Đại vô úy vô cấu Liên Hoa Phật đảnh bí mật Tam Muội thiền định Như Lai Vương quang tạng thân, các ánh sàng chiếu khắp hiện tướng Phật đảnh đại nhân.

Như Lai làm các ánh quang minh này, thân Như Lai đầy đủ các sắc tướng vi diệu, ngũ nhãn thanh tịnh, nơi Vô cấu Liên Hoa hiện ra các tướng Bí mật Như Lai Phật đảnh, tất cả Chư Phật đều hứa khả, tất cả Bồ Tát đều thương kính đanh lễ, tất cả Chư Thiên đều tôn trọng kính lễ.

Tất cả Chư Phật đều hoan hỉ, Trời Ca Nị Sắc Tra cung kính cúng dường, Đỗ Sử Đà Thiên cũng lại cúng dường. Đế Thích, Tam thập tam Thiên, Phạm Thiên, Đại Tự Tại Thiên cũng vui mừng hớn hở lại cúng dường. Bốn Đại Thiên Vương cũng lại giữ gìn ủng hộ.

Bốn phương Thế Giới nhân phi nhân cũng lại tuỳ hỉ cúng dường lễ bái. Tất cả các tướng mạo đoan nghiêm, các món thần biến vi diệu, thân tâm bình đẳng, hào quang rực rỡ như ngàn Mặt Trời chiếu khắp cả mười phương.

Tất cả Chư Phật đều khen rằng: Lành thay! Lành thay! Bạc Già Phạm Như Lai nói Vô Cấu Liên Hoa nhất thiết Như Lai bí tạng lại khiến ba ngàn Đại Thiên Thế Giới sáu món chấn động, trời mưa trăm ngàn thứ hoa sen báu đẹp.

Lại nửa, Ca Nị Sắc Tra Thiên và tất cả Kim Cang thảy đều rời khỏi tòa, hồ quì chắp tay bạch Phật: Bạch Thế Tôn! Con nay thấy được tướng như thế này, thấy Như Lai hiện các pháp, lại nói nhất thiết Như Lai Phật đảnh tâm.

Con muốn được tụng trì cúng dường, muốn thấy tất cả ấn pháp, cách thức vào đàn, suy tư quán tưởng, được bất thối chuyển, lợi ích tất cả chúng sanh, muốn ra khỏi thế gian, muốn tu các Thánh hạnh của đạo Bồ Đề.

Cúi mong Như Lai mau hiện mau hiện, Như Lai mau nói các pháp lành khó được khó gặp như hoa Ưu Đàm, Như Lai Phật đảnh cũng lại như vậy, khó được khó gặp. Cúi xin Như Lai thương xót chúng sanh mau vì đó nói.

Lại, Như Lai phát lòng đại từ bi bảo Ca Nị Sắc Tra Thiên và các vị Kim Cang rằng: Các ông hãy lắng nghe. Ta sẽ vì các ông. Vì cứu chúng sanh, Ca Nị Sắc Tra Thiên, các Chúng Kim Cang, các Bồ Tát, Thiên, Long, Dạ Xoa, Càn Thát Bà, A Tu La, Ca Lầu La, Khấn Na La, Ma Hầu La Đà, Nhân, Phi Nhân v.v…

Vì muốn nghe tạng Tỳ Lô Giá Na mười phương Như Lai cũng đều chứng biết, tất cả các nhạc khí trong mười phương Quốc Độ của Chư Phật đều rung động phát ra các âm thanh như tiếng Sư Tử rống nói Nhất Thiết Như Lai Đại bí mật Tối Thắng Vi diệu Vô úy Phật đảnh Liên Hoa quảng tụ tâm Nhất Thiết Như Lai bí mật Đại Pháp Vương. Ta nay cũng nói.

Bấy giờ thế Tôn liền nói căn bản Tâm Chú rằng:

Nam mô tất để lị da địa vĩ ca nẫm, tát phạ đát tha nga đa nẫm. Úm a mâu ca ma ni thập phạ ra thập phạ ra ma ha ba đầu mâu sắc nị sa hê lợi đà da y khư lợi ma ni ma ni ma ha ma ni ô sắc nị sa ra để sa na ma ni đế đổ rô đổ rô ma ha ra thẩm nhị tán nễ đế vi ca huyên đà ba đầu ma phạ lợi huyên rô huyên rô muội na tất địa đa ra đa ra đa ra da, cu ma ra dược khấc xoa da mạn trà la bát đầu mê sa ma ổn phạ bà da sa mạn đa tệ phạ lô chỉ đa bát đầu mê địa sắc tra na địa sắc sị đa đát kỉ như đa tát bố sắc nị sa dục khât xoa đa na nga hê ra tát bà đát tha nga đô ô sắc nị sa sát đầu ma tệ phạ lô chỉ đa. Nam mô túy đô đế tác phạ ha.

Ấn pháp Chú này rộng nói cho tât cả. Như Lai là Vua của các pháp, các ông Chư Thiên Ca Nị Sắc Tra v.v… tất cả nhất định đắc A Nậu Đa La Tam Miệu Tam Bồ Đề, nếu có Bồ Tát được bất thối chuyển, các Thiên, Long, Dạ Xoa, Càn Thát Bà, A Tu La, Ca Lầu La, Khẩn Na La, Ma Hầu La Dà, Nhân, Phi Nhân v.v… đều được bất thối chuyển thành Phật đảnh tướng.

Khi đức Bạc Già Phạm nói Tâm Đà La Ni này xong, tại Thế Giới này trong bốn thiên hạ có bốn cù na di, nơi cung Trời Ca Nị Sắc Tra hiện lên một Tháp Phật đảnh Đà La Ni, bảy báu trang nghiêm, rộng lớn một ngàn do tuần, đều bằng các thứ báu, treo các tràung phan, bảo cái, chuông, khánh. Tháp phóng ánh sáng chiếu khắp Thế Giới, Chư Thiên, Long, Thần, Người và Phi Nhân thường lại cúng dường.

Từ trong Tháp phát ra âm thanh vi diệu khen rằng: Lành thay! Lành thay! Như Lai Thích Ca Mâu Ni đắc A Nậu Đa La Tam Miệu Tam Bồ Đề, thật là khó được. Tất cả Như Lai bí mật Phật đảnh đều có Như Lai tâm.

Mỗi khi nói ra, Chư Phật đảnh nơi hư không nói rằng: Hãy xuống tại Thế Giới này, làm các Phật sự cứu thế gian thọ khổ, chúng sanh ở các Quốc Độ có mười vạn ức tùy mạng hạ xuống nhập vào trong Tháp, nơi mỗi đức Phật lại có một Đức Phật vọt lên Tòa Sư Tử, phút chốc nhập định Đại Vô Cấu Liên Hoa Phật đảnh tâm Nhất thế Như Lai bí mật quảng tụ Đại pháp Vương Đà La Ni.

Ca Nị Sắc Tra Thiên Vương và các đại Bồ Tát cùng Thiên, Long, Dạ Xoa, Càn Thát Bà, A tu la. Ca Lầu La, Khẩn Na La, Ma Hầu La Dà, Nhân, Phi Nhân v.v… cùng lúc hạ xuống bao quanh Như Lai, cung kính ngợi khen, thỉnh nói Đà La Ni pháp ấn. Tất cả Như Lai đã hứa cứu bạt chúng sanh.

Lại các Chư Thiên muốn cầu nguyện đều lại tùy hỉ. Lại nơi trong Tháp phát ra tiếng lớn rất là mầu nhiệm bảo các Chư Thiên: Các ông sẽ được tùy ý, nơi Cõi Diêm Phù đời ác thế cứu bạt khổ não cho chúng sanh, nếu tâm ưa muốn thảy được tùy nguyện.

Lại các Trời Ca Nị Sắc Tra, Tam Thập Tam Thiên, Đại Tự Tại Thiên, Tự Tại Thiên, Biến Hóa Thiên, Dạ Ma Thiên, mười hai cung các Chư Thiên, Biến Hóa Thiên, Dạ Ma Thiên, mười hai cung các Chư Thiên cùng các quyến thuộc đến nơi trước Phật bạch Phật rằng: Thế Tôn! Chúng con đều tùy hỉ Như Lai nơi Cõi Diêm Phù cứu hộ chúng sanh.

Bấy giờ Như Lai bảo các Bồ Tát và Chư Thiên rằng: Ta có bất khả tư nghị biến hóa Vô Cấu Liên Hoa Phật Đảnh Kim Cang tụ Chú.

Tức nói căn bản Tâm Chú rằng:

Nam mô tất để lị da địa vĩ ca nẫm đát tha nga đa nẫm. Úm a mục ca bát đầu ma, sa na ma ha mê, cước ba tra la bà dữu vĩ ca phạ đa ra nõa đát ra đát ra bát đầu ma mục thác sa ra sa ra phạ du xả vi sa la sa la, tam mạn đà phạ ra bát lợi bố lặc ni mạt ni mạt ni tam mạn đà si tứ da a phạ bạt sa thập phạ ra ni hồng hồng bát đầu mâu sắc nị sa nam mô túy đô đế tát phạ ha.

Khi Đức Như Lai nói xong, trên hư không hiện ra các đám mây bảy báu che trùm khắp hết, lại có gió mùi thơm bảy thứ thổi, các tràng hoa phát ra âm thanh vi diệu, Như Lai ngồi tòa sen bảy báu, các Bồ Tát Chư Thiên thảy đều ngồi tòa báu lớn. Các vị đều hiện các thần biến hớn hở vui mừng cúng dường Như Lai.

Bấy giờ Như Lai hiện du hí thần thông, do Chú lực này hay biến ra Thiên, Long, Dạ Xoa, Càn Thát Bà, A Tu La, Ca Lầu La, Khẩn Na La, Ma Hầu La Dà đều lại cúng dường, các Trời Ca Nị Sắc Tra đều hướng về phía Tháp yên lặng mà ngồi.

Bấy giờ Như Lai vì muốn trang nghiêm các Bồ Tát và Chư Thiên lại nói Chú rằng:

Um a mâu ca, ma ha bát đầu ma bà la để sắc sỉ đa bạt chiết lợi hồng tất phạ ha.

Khi Đức Như Lai nói Vô Cấu Liên Hoa thí Đà La Ni trang nghêm đại Bồ Tát và Chư Thiên, thời có các Tòa Sư Tử báu, trăm ngàn thứ y phục trang nghiêm, các tòa bảy báu trăm ức cu chi na dữu đa biến hiện lại chỗ Phật.

Lại có bảy báu trang nghiêm Tòa Sư Tử sáng sủa rực rỡ như ngàn mặt Trời, toà có ba mươi hai tướng tốt và tám mươi món đẹp chiếu khắp. Các Bồ Tát nơi Chúng hội, các Chư Thiên Ca Nị Sắc Tra, Tứ đại Thiên Vương, Thiên, Long, Dạ Xoa, Càn Thát Bà, A tu la, Ca Lầu La, Khẩn Na La, Ma Hầu La Dà, Nhân, Phi Nhân v.v… thảy đều có tòa.

Lại các Thần chủ mạn đà la, Chú thuật Đế Thích, Kim Cang mỗi mỗi đều y tòa mà ngồi. Địa Thần, Sơn Thần, Hải Thần, tất cả các Thần, Tứ Chúng Tỳ Kheo, Tỳ Kheo Ni, Ưu Bà Tắc, Ưu Bà Di, Bà La Môn, Sát Đế Lợi, Tỳ Xá, Thủ Đà các vị Quốc Vương cùng các Chúng cũng đều ngồi nơi tòa của mình quay quanh nơi Tháp.

Lại Đại tướng Kim Cang Dạ Xoa ở nơi trong chúng từ tòa đứng dậy, nhiễu Phật ba vòng, lễ sát chân Phật trường quì chắp tay bạch Phật rằng: Xin nguyện Thế Tôn vì thương tưởng chúng sanh mà giáo hóa họ, rộng vì họ nói Nhất thế Như Lai Bí mật Đảnh tâm quảng tụ mạn đà la tạng.

Bấy giờ Như Lai ở nơi tòa, yên lặng nhập vào Vô Cấu Vô Úy Mạn Đà La Đại Liên Hoa Quang minh Phật đảnh.

Từ trong định ra bảo Kim Cang Đại tướng: Ta có Tam Ma Địa đại Kim Cang mạn đà la, có nhiều tòa hoa sen báu lớn như bánh xe ở tại giữa đàn.

Đại tướng Kim Cang lại bạch Phật rằng: Con muốn thọ trì Vô Úy Bảo Liên Hoa Phật đảnh đại đàn tâm bí mật. Cúi xin Như Lai phân biệt giải nói. Bồ Tát Kim Cang lại từ tòa đứng dậy, tay cầm bạt chiết la tới nơi trước Phật, thỉnh phật nói pháp.

Bấy giờ Như Lai liền nói Vô Úy Đại Bảo Phật Đảnh Tâm Chú, tức nói Chú rằng:

Um a mâu da mạt ni thất phạ ra bát đầu mâu sắc nị sa hồng địa rị khất sa sa ha.

Nói Chú xong tức liền vào cửa lớn của thành muốn vào trong thập, đến nơi Tháp rồi, mở cửa Tháp ra thấy trong đó có mười vạn ức Đức Phật đều ngồi tòa cao, nhập vào thiên định.

Từ nơi Tháp vang ra tiếng vi diệu khen rằng: Thích Ca Như Lai, lành thay, lành thay! Đắc A Nậu Đa La Tam Miệu Tam Bồ Đề nói Vô cấu Liên Hoa Phật đảnh tâm pháp quang tụ nhất thể chúng sanh, Nhất thế Như Lai bí mật đại Chú ấn pháp, vì thương xót cứu bạt tất cả chúng sanh nói tâm Đà La Ni. Cúi mong Ngài rộng nói, Chú, đàn pháp và các thần thuật. Quá khứ Như Lai Tỳ Lô Giá Na tạng.

Như Lai Thích Ca Mâu Ni từ tòa đứng dậy đi vào nơi Tháp bảy báu, thăng Tòa Sư Tử, nơi trước Chư Phật rực rỡ như Mặt Trời, trăm ngàn vạn ức tòa sen báu biến hiện Tỳ Lô Giá Na tạng. Các hoa sen kia đều bằng bảy báu, mỗi tòa cao hai trượng hơn, có các thiên y, phan, hoa, lọng biến hiện các thứ trang nghiêm. Chư Thiện cũng đều có tòa của mình, các vị đều thỉnh nói các pháp yếu.

Thời Phật bảo rằng: Ta có Nhất thế Như Lai tâm bí mật Phật đảnh Tam Ma Địa, suy nghĩ tam muội này dùng Định ấn mà gìn giữ. Khi đó có mười hai vạn ức đức Phật.

Phật Thích Ca Nâu Ni phóng ánh sáng lớn đủ các màu sắc, mười hai vạn ức Như Lai thấy việc như vậy đều rời khỏi tòa, đi nhiễu ba vòng, đảnh lễ Như Lai Thích Ca và khen rằng: Lành thay! Lành thay! Thật là vi diệu, thật là khó có, cúi mong Ngài giảng nói. Như Lai thật là khó được, xin ngài hãy nói Chú, ấn đàn pháp.

Lại nữa, Hiện Phật đảnh Liên Hoa Tối thắng Phật đảnh quang tụ tên là Như Lai ngữ Ấn. Thích Ca Mâu Ni nói Bạc Già Phạm Phật đảnh Đà La Ni đàn và ấn pháp. Thời trong Tháp Chư Phật và các Bồ Tát cũng đều tùy hỉ, muốn nghe Phật đảnh quảng tụ đại Đà La Ni và ấn, đàn pháp.

Lại Đại tướng Kim Cang Dạ Xoa cũng từ tòa đứng dậy hướng về Phật yên lặng đứng chờ, nhắm mắt tịnh tâm vui mừng hớn hở, bỏ tướng mặt hung ác, nhìn ngắm Thế Tôn.

Như Lai Thích Ca Mâu Ni bảo Đại tướng Kim Cang Dạ Xoa rằng: Ông hãy lắng nghe, thọ Quảng đại Chú pháp đàn ấn.

Kim Cang bạch Phật rằng: Con xin lắng nghe, thọ chơn thiệt Như Lai ấn, Chú pháp, cũng muốn cung kính đảnh lễ cúng dường, lại rộng vì người khác nói khiến họ thọ trì, lại ban cho họ cầu gì đều được.

Như Lai khen rằng: Lành thay! Lành thay! Kim Cang Đại tướng hay phát đại nguyện như vậy.

Bấy giờ Như Lai liền nói Chú Sư Đô hội tâm trung tâm, tức nói Chú rằng:

Úm bát đầu mâu ô sắc nị sa mạt ni thấp phạ ra hồng hồng tát phạ.

Phật đảnh sân nộ Vương căn bản Chú:

Úm a mâu da mạt ni bát đầu mâu ô sắc nĩ sa cu rô đà năng sắc trá ra thập phạ lị đa xa lợi ra ha na ha na. Úm ma ha cu rô đà ra xả, mạt ni mạt ni tam muội diễm bà ra da hồng phấn nhất thế Như Lai sân nộ vương.

Liên Hoa Phật Đảnh Tâm Chú.

Um mạt ni bát đầu ma năng sắc tra rị hổ rô hổ rô hồng phấn.

Như Lai Phật Đảnh sân nộ Vương tâm trung tâm Chú.

Um cu rô đà bát đầu hồng phấn tát phạ ha.

Như trên đã nói, các Đại Chú Vương hay thành các việc, nguyện gì đều được, mau thành Vô Thượng Bồ Đề.

***

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề

Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba

Kinh Đại thừa   •   25.12.2023
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần