Phật Thuyết Kinh Kim Quang Minh Tối Thắng Vương - Phẩm Mười Chín - Phẩm đại Tướng Dạ Xoa Chánh Liễu Tri

Kinh Đại thừa   •   Thứ hai, 25/12/2023, 22:04 PM

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Nghĩa Tịnh, Đời Đường

PHẬT THUYẾT KINH

KIM QUANG MINH TỐI THẮNG VƯƠNG

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Nghĩa Tịnh, Đời Đường  

PHẨM MƯỜI CHÍN

PHẨM ĐẠI TƯỚNG DẠ XOA

CHÁNH LIỄU TRI  

Bấy giờ đại tướng Chánh Liễu Tri cùng hai mươi tám bộ thần dạ xoa, từ chỗ ngồi trong chúng hội đứng dậy, áo bày vai phải, gối phải chấm đất, chắp tay cung kính, bạch Đức Phật rằng: Bạch Đức Thế Tôn! Hiện tại vị lai, bất kỳ nơi nào có Kinh Vua này lưu hành truyền bá, dù là thành thị xóm làng, núi non đầm vắng, cung điện lầu gác, trụ xứ của tăng, thì con cùng với hai mươi tám bộ dạ xoa đồng đến, mỗi mỗi chia nhau ẩn thân bảo vệ, giúp vị Pháp Sư tránh những nạn khổ, luôn được an vui.

Đối với những người nghe nhận Kinh này, dù chỉ thọ trì bài kệ bốn câu, hoặc là một câu, hoặc chỉ đề kinh, hoặc là danh hiệu một Đức Như Lai, một vị Bồ Tát trong Bộ Kinh này, rồi phát tâm niệm, cung kính cúng dường thì con sẽ đến cứu giúp bảo vệ, khiến cho người ấy không gặp tai họa, lìa khổ được vui.

Vì sao con tên là Chánh Liễu Tri?

Về nhân duyên này, xin Phật minh chứng.

Con biết các pháp, hiểu tất cả pháp, tùy thuận các pháp, như tất cả pháp.

Con cũng thấu suốt tất cả chủng loại, thể tánh sai biệt của tất cả pháp.

Con có ánh sáng trí huệ không thể nghĩ bàn, có đuốc trí huệ không thể nghĩ bàn, có hạnh trí huệ không thể nghĩ bàn, có tụ trí huệ không thể nghĩ bàn. Đối với cảnh giới trí huệ không thể nghĩ bàn, con có khả năng thông đạt tất cả.

Bạch Đức Thế Tôn! Con biết chánh xác, con hiểu chánh xác, tỏ ngộ chánh xác, quán xét chánh xác tất cả các pháp. Vì thế con tên là Chánh Liễu Tri.

Do đó con có năng lực giúp cho Pháp Sư đầy đủ tất cả ngôn từ, luận biện thông suốt, cũng đưa sinh khí vào lỗ chân lông, giúp thân khỏe mạnh, uy lực to lớn, thành tựu ánh sáng trí huệ không thể nghĩ bàn, trí nhớ chánh xác, không có quên sót, tăng trưởng thể lực, không hề suy giảm, các căn thư thái, thường sanh hỉ lạc.

Do đó con vì những chúng hữu tình đã trồng căn lành, tu tập phước đức từ nơi trăm ngàn Đức Phật mà giúp lưu truyền Kinh này trong cõi Diêm Phù, không để ẩn mất.

Các hữu tình ấy nghe Kinh này rồi, liền được ánh sáng trí huệ vô cùng, cho đến vô lượng phước đức trí huệ, vào đời vị lai thọ hưởng vô lượng câu chi na do tha chẳng thể nghĩ bàn niềm vui tuyệt diệu Cõi Trời cõi người, thường gặp Đức Phật, mau chóng đạt đến vô thượng Bồ Đề, mà chẳng cần phải trải qua những nơi tăm tối khổ đau trong ba đường ác.

Đại tướng dạ xoa Chánh Liễu Tri lại bạch Đức Phật rằng: Bạch Đức Thế Tôn!

Con có Thần Chú, nay vì thương xót muốn làm lợi ích cho các hữu tình, nên trước Thế Tôn, con xin tuyên thuyết: Nam Mô Bút đa ya, Nam Mô Đạt ma da, Nam Mô Sam ga da, Nam Mô Bờ ra ma da, Nam Mô In dờ ra da, na ma hơ cha tu nam, ma ha ra ja nam, tát da tha, hi ri, hi ri, mi li, mi li, Gô ri Ma ha gô ri, Gan đa ri, Ma ha gan đa ri, Dờ ra vi đi, Ma ha dờ ra vi đi, đa đa, khu kun tê, ha ha ha ha ha, hi hi hi hi hi, hô hô hô hô hô, ha ja, đạt ma, ku đa mê, cha cha cha cha chi chi chi chi, chu chu chu chu, can đết va ra, sít kha ra, sít kha ra, út tít ta hi, ba ga van, sam chin ja da, sa va ha.

Nếu ai thọ trì bài minh chú này, con sẽ cung cấp vật dụng sinh hoạt mà lòng ưa thích, thức ăn thức uống, y phục hoa quả, tiền của báu vật. Nếu cầu con trai hoặc cầu con gái, xâu chuỗi vàng bạc, châu báu… con cũng cấp cho đầy đủ theo nguyện, không để thiếu thốn.

Thần Chú này có oai lực rất lớn, nên khi nghe được có người tụng trì, con liền đến đó, giúp cho mọi việc mau chóng thành tựu, không bị trở ngại.

Nhưng muốn trì tụng, phải biết phương pháp, trước tiên nên họa hình tượng Dạ Xoa chánh liễu tri cao khoảng bốn năm thước, tay cầm xà mâu, trước tượng lập một pháp đàn tứ phương, bốn phía đặt bình chứa đầy nước đường mật hoặc, hương xoa hương bột, hương đốt vòng hoa. Trước đàn nên đặt một lò bằng đất, chứa than đang cháy, để đốt hạt cải và cỏ Tô Ma.

Sau đó trì tụng một trăm lẻ tám biến Thần Chú này, mỗi biến đốt một lần, cho đến khi con hiện thân đến hỏi người tụng chú rằng: Ông cần những gì, muốn cầu điều gì, xin cứ nói thật!

Con liền theo lời, thỏa mãn mong cầu của người trì tụng. Dù là vàng bạc, kho tàng trong đất, hay muốn thần tiên từ không trung hiện, hay cầu được thiên nhãn thông, được tha tâm thông, cầu được tùy ý tự tại đối với tất cả chúng sanh giúp họ đoạn trừ phiền não, mau chóng giải thoát, thì con cũng giúp thành tựu tất cả.

Bấy giờ Thế Tôn bảo Chánh Liễu Tri: Hay thay, hay thay! Ông có thể làm lợi ích an lạc cho các chúng sanh, bảo vệ chánh pháp mà thuyết chú này. Ông sẽ nhận được vô biên phước lợi.

***

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề

Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba

Kinh Đại thừa   •   25.12.2023
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần