Phật Thuyết Kinh Tăng Chi Bộ - Chương Ba - Ba Pháp - Phẩm Mười Bốn - Phẩm Kẻ Chiến Sĩ - Phần Bốn - Xuất Hiện

Kinh Đại thừa   •   Thứ hai, 25/12/2023, 22:19 PM

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư An Thế Cao, Đời Hậu Hán

PHẬT THUYẾT

KINH TĂNG CHI BỘ

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

 An Thế Cao, Đời Hậu Hán  

CHƯƠNG BA

BA PHÁP  

PHẨM MƯỜI BỐN

PHẨM KẺ CHIẾN SĨ  

PHẦN BỐN

XUẤT HIỆN  

Này các Tỳ Kheo, dầu các Như Lai có xuất hiện hay không xuất hiện, vẫn được an trú là pháp trú tánh của giới ấy, là pháp quyết định tánh, tức là: Tất cả các hành là vô thường.

Vấn đề này, Như Lai Chánh Giác Tri, Chánh Giác Ngộ, sau khi Chánh Giác Tri, Chánh Giác Ngộ, Như Lai tuyên bố, thuyết giảng, tuyên thuyết, xác nhận, khai thị, phân biệt, hiển thị: Tất cả các hành là vô thường.

Này các Tỳ Kheo, dầu các Như Lai có xuất hiện hay không xuất hiện, vẫn được an trú là pháp trú tánh của giới ấy, là pháp quyết định tánh, tức là: Tất cả các hành là khổ.

Về vấn đề này, Như Lai Chánh Giác Tri, Chánh Giác ngộ, sau khi Chánh Giác Tri, Chánh Giác Ngộ, Như Lai tuyên bố, thuyết giảng, tuyên thuyết, xác nhận, khai thị, phân biệt, hiển thị: Tất cả các hành là khổ.

Này các Tỳ Kheo, dầu các Như Lai có xuất hiện hay không xuất hiện, vẫn được an trú là pháp trú tánh của giới ấy, là pháp quyết định tánh, tức là: Tất cả các pháp là vô ngã. Về vấn đề này, Như Lai Chánh Giác tri, Chánh Giác Ngộ.

Sau khi Chánh Giác Tri, Chánh Giác Ngộ, Như Lai tuyên bố, thuyết giảng, tuyên thuyết, xác nhận, khai thị, phân biệt, hiển thị: Tất cả các pháp là vô ngã.

***

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề

Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba

Kinh Đại thừa   •   25.12.2023
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần