Phật Thuyết Kinh Tô Tất địa Yết La - Phẩm Mười Năm - Phẩm Pháp A Tỳ Giá Rô Ca

Kinh Đại thừa   •   Thứ hai, 25/12/2023, 22:04 PM

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Du Ba Ca La, Đời Đường

PHẬT THUYẾT

KINH TÔ TẤT ĐỊA YẾT LA

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Du Ba Ca La, Đời Đường  

PHẨM MƯỜI NĂM

PHẨM PHÁP A TỲ GIÁ RÔ CA  

A Tỳ Giá Rô Ca là ôm lòng giận dữ. Giận người kia mà làm phép đối trị thì tự mình không sợ hãi mới nên làm pháp. Dùng chân ngôn phẫn nộ mà niệm tụng hoặc làm pháp Hộ Ma. Không chọn ngày giờ cũng không lựa trai giới.

Lúc khởi đầu Trì Chú Phẫn Nộ, nếu chọn ngày giờ, thì lấy ngày mồng tám hoặc ngày mười năm tháng Hắc Nguyệt, ở giữa ngày hoặc các giờ trong ngày các quỷ Tỳ Xá cùng tất cả chúng Bộ Đa La Sát tập hội một chỗ hay du lịch phương này.

Khi làm pháp A Tỳ Giá Rô Ca tâm sinh phẫn nộ tất dễ thành tựu. Lại còn các loại quỷ hộ trì người niệm tụng khiến tăng thêm phẫn nộ, việc làm mau được kết quả. Hành giả thân mặc y màu đỏ hoặc màu xanh, lấy nước vẩy sái cho ẩm ướt mà làm.

Việc làm cực phẫn nộ chỉ nên lấy máu của mình vẩy sái cho ẩm ướt, xong, lấy bàn chân hữu đạp lên bàn chân bên tả, đứng day mặt về phía Nam, đôi mắt phẫn nộ không nháy, đôi lông mày nhíu lại nhe răng tụng âm thanh lớn, tự tưởng thân mình là chũ bộ này, giữ thân ý dù lao khổ vẫn nhẫn chịu.

Y như bổn bộ pháp thứ lớp làm A Tỳ Giá Rô Ca. Đặc biệt ngày ba thời lấy đất đen thoa lên Mạn Trà La hoặc dùng phân con lừa, phân con dê, con chó sói, đốt khô lấy tro hiến cúng. Hoặc hiến cúng các loại hương hoa màu đỏ hay loại hoa màu xanh có mùi hôi.

Hoặc dùng trấu của lúa tẻ, lúa nếp và đậu để làm pháp Hộ Ma. Hoặc dùng bạch giới tử hạt cải trắng, dầu cải trắng, máu của mình, muối, lá thầu đâu đắng khổ luyện diệp, tro, bụi dưới chân, phân con lừa, con dê, con chó sói hoặc phân người v.v…

Hoặc lấy lông tóc cắt vụn mà dùng. Hoặc dùng lông cánh của tất cả loại chim như: chim tư, chim diều hâu, chim thư, chim quán, chim thước. Hoặc dùng mỡ các loài cầm thú trên. Hoặc dùng trái cây gai, hoặc gạch vụn, xương vụn, thịt chó sói, thịt con heo v. v…

Hoặc dùng các loại cây như: Cu vĩ na mộc, Khổ luyện mộc, Thiêu thi mộc, Thiêu thi tàn mộc, Hữu thích mộc, Khư đà la mộc, y pháp cắt ngắn mới dùng Hộ Ma.

Như trên các loại mộc tùy chọn mà dùng đồng thời hòa với ba món là thuốc độc, máu của mình và muối. Các việc làm nên xưng gọi tên người kia, lấy phần thi hỏa, chiên trà la xá hỏa, hay sao cốt thạch, dùng các loại hỏa ở trước gọi là cây, lấy gốc cây kia, cắt ngắn độ mười ngón tay, đều bửa làm đôi xong vót nhọn bôi thuốc độc và dầu giới tử, lúc bấy giờ bỏ vào trong lửa.

Lại nữa dùng cây khô, hôi, cay, thọ mộc, kình thi mộc cây đẩy lửa thiêu thi hài, thiêu thi tàn mộc củi thiêu thi hài còn dư. Trước khi bỏ vào lửa, lấy đất đen làm thành lò tam giác có lỗ xuyên qua. Góc thứ nhất hướng ra ngồi khoảng cách ba góc độ hai mươi lóng tay, sâu mười lóng, khoét rộng độ ba lóng, lấy phân tro người chết thoa lên.

Dưới đáy lấy tro thiêu người chết nắn người cầm bạt chiết la, cao khoảng ba lóng tay. Hoặc dùng các loại trấu, các loại than mà làm, hoặc lấy các vật làm Hộ Ma. Dùng vị thuốc độc, các phẩn, hột cải trắng và muối v.v… làm hình kẻ ốn hận kia, cắt ra mảnh nhỏ mà làm Hộ Ma.

Hoặc dùng chân tả đạp lên hình, tâm như trên mà Hộ Ma. Hộ Ma đã xong thì niệm tụng cũng đồng xong. Hoặc lấy dao cắt từng phần, hoặc lấy gậy, roi đánh đập, hoặc dùng gai tạo giáp, hoặc cây khư bạt la mộc làm gậy đánh đập tức biến thông các bộ.

Bổn pháp nói: Tinh chuyên như pháp trước nên y đó mà dùng. Ở trước rộng nói, khi có duyên sự y pháp Hộ Ma tâm không được quên thì mới làm pháp. Trước cúng dường Đại Phẫn Nộ Kim Cang và hết thảy chư quyến thuộc. Và trước an trí bạt chiết la Ương Cu Thi Trì Minh Phi, kế an trí Cu lý xá một ninh.

Đây gọi là thực Kim Cang giả trì minh vương. Thư đến Ma Ha Ma Lị. Đây gọi là Đại Tử trì minh vương. Kế là thiết đa khất sử đáp, gọi là Lục Bá Nhãn trì minh vương.

Thứ đến là hết thảy Long, Cưu Bàn Trà La Sát ta. Nên làm Phiến Để Ca chân ngôn trước hộ thân mình. Như pháp bày biện cúng dường A Tỳ Giá Rô ca. Ở các chỗ oan gia khiến họ xa lìa dời bỏ chỗ cũ, thân bằng chê ghét, người kia bịnh nặng, ngu dốt, quyến thuộc rời bỏ, tinh thần mê muội.

Hoặc làm tất cả những việc ác gọi pháp này hiệu là A Tỳ Giá Rô Ca. Làm việc ác này để trừng phạt người ác, đối với Tam Bảo hay khởi tâm độc ác. Hoặc cầu hết thảy người kia lòng ham muốn quá độ hiện đời khổ sở miễn đọa vào địa ngục.

Thấy chúng sinh tạo nhiều tội lỗi, hoặc phạm luật nghi thanh tịnh Bồ Tát, hủy báng Tam Bảo, đối với Sư Trưởng làm những việc lỗi nghịch. Vì thương xót những người kia mà làm pháp A Tỳ Giá Rô Ca.

Lúc làm pháp này, y vào bổn bộ không được sửa đổi theo ý mình. Dùng chân ngôn phẫn nộ, hoặc dùng hết thảy chân ngôn chư Ác La Sát, hoặc khiến dùng Bát Lệ Sử chân ngôn mà làm pháp A Tỳ Giá Rô Ca. Thực hành pháp này xong, trừng phạt người ác sở nguyện đã mãn.

Người kia nhìn thấy đôi mắt phẫn nộ mà về sau lại thêm khốn cùng, không bao lâu sẽ chết. Khiến nên làm Phiến Để Ca nhiên hậu từ từ làm Bổ Sắc Trưng Ca.

Pháp này không nên làm. Nếu lúc nào muốn làm thì phải dùng hết thảy chân ngôn của La Sát, hoặc y bổn pháp chân ngôn Phật bộ không còn sợ sệt.

Nếu làm pháp này đối trị người ác, tâm không tức giận, đầy đủ đại từ bi, suy nghĩ nguyên nhân gì người kia tạo nghiệp ác, thọ khổ lâu dài.

Nếu thường làm là ác chỉ vì nguyên nhân luôn khổ và muốn cùng người kia suốt đời an lạc mới nên làm pháp này. Đợi người làm ác khởi tâm tức giận đáng đọa địa ngục. Muốn cho họ thốt khỏi cảnh khổ địa ngục dùng các chân ngôn chủ làm phương tiện cứu giúp, xem người ác kia nghiệp nặng hay nhẹ tùy đó mà đối trị. Không nên vì tội nhẹ làm họ đến chết.

Đối trị như vậy những người kia quá nhiều thống khổ, khiến họ được vui vẻ, mới làm pháp Phiến Để Ca. Khi bấy giờ đến bên lò lửa riêng lấy sữa mà Hộ Ma, tức thành Phiến Để Ca.

Dùng Thần Chú A Tỳ Giá Rô Ca: Khứ bỉ ha na ha na ba giả, ba giả ma ra ma ra.

Hết thảy danh tự an Phiến để ca củ rô gọi là pháp thành Phiến Để Ca. Đã hồi tâm thì suy nghĩ tâm Bồ Đề, mà phát Bồ Đề tâm đối với tất cả chúng sinh, thường thương xót làm việc lợi ích, khá nên hợp y như pháp mà làm.

Như trong Kinh Phật dạy: Nếu người nào tâm hay bi cảm sân hận, tạo nghiệp đọa địa ngục, người trí giả nên khởi tâm từ thiện, muốn làm pháp Phiến Để Ca thì nên đối trước Tháp Xá Lợi mà làm pháp Bổ Sắc Trưng Ca. Ở bên bờ hồ làm pháp A Tỳ Giá Rô Ca hay ở giữa rừng rậm hiểm yếu những chỗ như thế rất chóng thành tựu.

***

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề

Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba

Kinh Đại thừa   •   25.12.2023
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần