Phật Thuyết Kinh đà La Ni Tập - Phần Năm - Phật Nói Phẩm Tướng Của Pháp Làm Xâu Chuỗi
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư A Địa Cồ Đa, Đời Đường
PHẬT THUYẾT
KINH ĐÀ LA NI TẬP
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư
A Địa Cồ Đa, Đời Đường
PHẦN NĂM
PHẬT NÓI PHẨM TƯỚNG
CỦA PHÁP LÀM XÂU CHUỖI
Bấy giờ, Đức Phật bảo Bí Sô, Bí Sô Ni, Ưu Bà Tắc Ca, Ưu Bà Tư Ca: Này các hàng thiện nam tử, thiện nữ nhân! Nên phát tâm tụng Kinh A Di Đà, niệm Phật A Di Đà với trì tụng Tam Muội Đà La Ni Bí Mật Pháp Tạng Thần Ấn Chú của ta.
Muốn được thành tựu sanh về cõi ấy. Thế Giới Cực Lạc với cùng hộ niệm tất cả chúng sanh, lại nên khổ hạnh chí tâm thọ trì, ngày ngày cúng dường, một lòng chuyên chú, đừng duyên với cảnh khác.
Nếu Hành Giả tụng Kinh, niệm Phật, trì Chú… mỗi mỗi đều nên dùng tay cầm xâu chuỗi, y theo giáo thuyết của A Di Đà tam muội. Lại y như tất cả Đà La Ni này, điều đã trích ra trong pháp của Chư Phật, Bồ Tát, Kim Cang, Chư Thiên nói. Sổ ấy đều nên đủ các tướng mạo.
Tướng mạo ấy có bốn loại, thế nào là bốn?
Một là vàng.
Hai là Bạc.
Ba là Đồng.
Bốn là thủy tinh.
Sổ ấy đều đủ một trăm tám mươi hạt.
Hoặc năm mươi bốn.
Hoặc bốn mươi hai.
Hoặc hai mươi mốt cũng được dùng.
Nếu đem xâu chuỗi thuộc nhóm vật báu này bấm vào tụng Chú, tụng Kinh, niệm Phật thì chư Hành Giả sẽ được đầy đủ công đức của mười Ba la mật, thân hiện tại liền được Quả A Nậu Đa La Tam Miệu Tam Bồ Đề.
Trong bốn loại ấy thì thủy tinh là bậc nhất. Thủy tinh ấy có ánh sáng trong sạch không so sánh được, không có dấu vết dơ uế, màu sắc màu nhiệm rộng lớn…giống như được nguyện bồ đề của Phật, cho nên thông đạt đến cõi nước kia. Thế Giới Cực Lạc như tướng của hạt châu. Do nghĩa này nên xưng là hơn hết.
Nắm hạt châu ấy bấm vào, cũng hay trừ diệt bốn nặng, năm nghịch, mọi tội, nghiệp chướng, hết thảy báo chướng của Hành Giả. Tất cả nghiệp ác chẳng thể nhiễm dính, vì ánh sáng của hạt châu chẳng nhận các sắc tướng.
Nếu người thường niệm Phật Pháp thì dùng hạt Mộc Hoạn làm xâu chuỗi.
Nếu người muốn tụng Chú, thọ trì thì dùng báu bốn màu lúc trước làm xâu chuỗi Nếu người làm Nghiệp Chú pháp của Bồ Tát thì dùng hạt Bồ Đề làm xâu chuỗi. Nếu không có thì có thể dùng hạt hoa sen thay thế.
Nếu người làm Nghiệp của Hỏa Đầu Kim Cang thì dùng hạt châu màu thịt làm xâu chuỗi.
Nhóm xâu chuỗi này đều hợp với pháp tướng. Thế nên, ta dùng pháp này hộ nhiệm cho Hành Giả trì pháp trong thế gian.
Trong Chúng Hội này: Tất cả Bồ Tát Ma Ha Tát, Kim Cang, Chư Thiên… nghe Đức Phật đã nói về pháp xâu chuỗi xong, không có ai chẳng vui vẻ, đồng thời xưng: Lành thay!
Đức Phật nói: Nếu người muốn làm pháp Tướng Sổ Châu. Trước tiên gọi người thợ làm châu xâu chuỗi, đừng bàn luận giá cả, chọn lấy thứ đẹp tốt.
Nhóm vật báu ấy đều chưa từng dùng cho việc khác, mỗi mỗi đều nên trong ngoài sáng sủa không có dấu vết: Tròn sạch, đẹp đẽ, tinh khiết lớn nhỏ tùy ý.
Cùng với người thợ làm châu: Trước tiên thọ tám giới, dùng nước nóng thơm tắm gội, mặc áo sạch mới, cùng làm Hộ Thân. Nghiêm sức một Đạo Tràng, treo các phan, hoa…dùng nước thơm, bùn làm một cái Đàn nhỏ, ngày ngày đều đem hương hoa cúng dường. Lại để hai mâm bánh trái cúng dường, ban đêm đều thắp riêng bảy ngọn đèn.
Làm tướng này: Dùng một trăm lẻ tám hạt châu tạo thành xâu chuỗi xong, lại làm một hạt châu bằng vàng để làm mẫu châu, lại nữa làm riêng mười hạt châu bằng Bạc để ghi nhớ số.
Đây tức gọi là Tam Bảo pháp Tướng đều hoàn toàn tròn đủ, hay khiến cho Hành Giả khi bấm vào hạt châu này thời thường được Tam Bảo gia bị, hộ niệm.
Nói Tam Bảo là: Phật Bảo, pháp Bảo, Tăng Bảo.
Dùng chứng nghiệm này, sao lại lo lắng chẳng sanh vể Tây Phương Tịnh Thổ?!
Làm xâu chuỗi này xong, ở trong Đàn này, lại dùng mọi loại nước thơm rưới vảy xâu chuỗi. Lại để bảy mâm thức ăn, thắp hai mươi mốt ngọn đèn, thỉnh Phật, Bát Nhã Bồ Tát, Kim Cang với Chư Thiên… … ngưỡng khải, cúng dường, khen ngợi sức oai thần của Tam Bảo.
Cho nên mọi loại pháp Sự đều có hiệu nghiệm. Sau đó, cầm đi theo thân chuẩn bị dùng. Tất cả các ác chẳng thể nhiễm dính. Tất cả quỷ thần cùng nhau kính sợ. Thế nên đầy đủ Phước Lực, thành biện công đức, mãn Nguyện. Đây gọi là công năng bí mật của Sổ Châu xâu chuỗi.
Đà La Ni Ấn Chú của Đức Phật A Di Đà có tám vạn bốn ngàn pháp Môn. Dharmaparyāya. Ở trong, lược ra phần thiết yếu này như báu Như Ý.
Bên trên đã xong pháp của A Di Đà Phật. Y theo pháp hành thì Phước không có giới hạn vậy Đại Luân Kim Cang Đà La Ni:
Nam Mô tất hý lý gia, đội ca nam đá tha già đa nam Úm, tỳ la thời ỳi la thời ma ha chước ca la bạt chiết lý tát đa tát đa sa la đế sa la đế đát la duệ đát la duệ tỳ đà ma nễ tam bàn thệ nễ đát la ma để tất đà, a yết lợi, đát lệ diễm sa ha.
Tụng Đà La Ni này hai mươi mốt biến, tức sẽ vào tất cả Mạn Trà La.
Maṇḍala: Đây nói là Đàn vậy chỗ làm đều thành. Tụng Chú có mọi loại Ấn pháp của nhóm Thân Ấn.
Nếu làm Thủ Ấn, tụng các Chú pháp thì dễ được thành nghiệm.
Nếu người chưa vào Quán Đảnh Đàn. Abhiṣeka maṇḍala thì chẳng được tự ý làm tất cả Thủ Ấn.
Nếu người tụng Đà La Ni này tức đồng với vào Đàn, làm Ấn, hành dụng chẳng thành trộm pháp vậy.
***
Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Năm - Phẩm Mười Bảy - Phẩm Tham Hành - Phần Hai
Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba
Phật Thuyết Kinh Bồ Tát Thiên Thủ Thiên Nhãn Quán Thế âm đạo đà La Ni Thân - Phần Hai
Phật Thuyết Kinh Phổ Môn Phẩm - Phần Sáu
Phật Thuyết Kinh Tạp A Hàm - Kinh Ma La Ca Cữu
Phật Thuyết Kinh Lục Tập độ - Phần Ba Mươi Chín - Phật Thuyết Kinh Thái Tử Mộ Phách
Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Hai - Phẩm Mười Sáu - Phẩm Tam Ma địa - Phần Một
Phật Thuyết Kinh Tiểu Bộ - Tập Năm - Kinh Tập - Chương Ba - đại Phẩm - Kinh Sela