Phật Thuyết Kinh đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm - Phẩm Ba Mươi Ba - Phẩm Phật Bất Tư Nghì - Phần Một

Kinh Đại thừa   •   Thứ hai, 25/12/2023, 22:18 PM

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Thật Xoa Nan Đà, Đời Đường

PHẬT THUYẾT

KINH ĐẠI PHƯƠNG

QUẢNG PHẬT HOA NGHIÊM

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Thật Xoa Nan Đà, Đời Đường  

PHẨM BA MƯƠI BA

PHẨM PHẬT BẤT TƯ NGHÌ  

PHẦN MỘT  

Bấy giờ trong đại hội, có Chư Bồ Tát nghĩ rằng:

Quốc Độ của Chư Phật, thế nào là bất tư nghì?

Bổn nguyện của Chư Phật, thế nào là bất tư nghì?

Chủng tánh của Chư Phật, thế nào là bất tư nghì?

Chư Phật xuất hiện, thế nào là bất tư nghì?

Thân của Chư Phật, thế nào là bất tư nghì?

Âm thanh của Chư Phật, thế nào là bất tư nghì?

Trí huệ của Chư Phật, thế nào là bất tư nghì?

Tự tại của Chư Phật, thế nào là bất tư nghì?

Vô ngại của Chư Phật, thế nào là bất tư nghì?

Giải thoát của Chư Phật, thế nào là bất tư nghì?

Bấy giờ Đức Thế Tôn biết tâm niệm của Chư Bồ Tát, bèn dùng thần lực gia trì, trí huệ nhiếp thọ, quang minh chiếu sáng, oai thế tràn đầy, làm cho Thanh Liên Hoa Tạng Bồ Tát an trụ nơi vô úy của Phật.

Nhập Phật pháp giới, được oai đức thần thông tự tại của Phật, được quán sát quảng đại vô ngại của Phật, biết tuần thứ chủng tánh của tất cả Phật, an trụ trong bất khả thuyết phương tiện Phật Pháp.

Lúc đó Thanh Liên Hoa Tạng Bồ Tát bèn hay thông đạt pháp giới vô ngại, hay an trụ thâm hạnh ly chướng, hay thành mãn Phổ Hiền Đại Nguyện.

Hay thấy biết tất cả Phật Pháp, do tâm đại bi quán sát chúng sanh, muốn cho họ thanh tịnh tinh tấn tu tập không nhàm lười, thọ hành tất cả pháp Bồ Tát, trong một niệm xuất sanh Phật trí, hiểu rõ tất cả trí môn vô tận, tổng trì biện tài thảy đều đầy đủ, thừa thần lực của Chư Phật bảo Liên Hoa Tạng Bồ Tát rằng: Phật Tử! Chư Phật Thế Tôn có vô lượng trụ.

Những là: Thường trụ đại bi, trụ nhiều loại thân làm những Phật Sự, trụ tâm bình đẳng chuyển tịnh pháp luân, trụ tứ biện tài thuyết vô lượng pháp, trụ bất tư nghì tất cả Phật Pháp, trụ tiếng thanh tịnh khắp vô lượng cõi, trụ bất khả thuyết pháp giới thậm thâm, trụ hiện tất cả thần thông tối thắng, trụ hay khai thị pháp rốt ráo vô ngại.

Phật Tử! Chư Phật Thế Tôn có mười thứ pháp khắp cùng vô lượng vô biên pháp giới:

Một là tất cả Chư Phật có vô biên tế thân sắc tướng thanh tịnh, vào khắp các cõi mà không nhiễm trước.

Hai là tất cả Chư Phật có vô biên tế nhãn vô ngại, đều hay thấy rõ tất cả pháp.

Ba là tất cả Chư Phật có vô biên tế nhĩ vô ngại, đều hay hiểu rõ tất cả âm thanh.

Bốn là tất cả Chư Phật có vô biên tế tỹ, hay đến bĩ ngạn tự tại tất cả Phật.

Năm là tất cả Chư Phật có quảng trường thiệt, phát ra âm thanh vi diệu cùng khắp pháp giới.

Sáu là tất cả Chư Phật có vô biên tế thân, ứng theo tâm của chúng sanh, cho họ đều được thấy.

Bảy là Chư Phật có vô biên tế ý, trụ nơi vô ngại bình đẳng pháp thân.

Tám là tất cả Chư Phật có vô biên tế giải thoát vô ngại thị hiện sức đại thần thông vô tận.

Chín là tất cả Chư Phật có vô biên tế Thế Giới thanh tịnh, theo sở thích của chúng sanh hiện những Phật Độ, đầy đủ vô lượng những thứ trang nghiêm, mà ở trong đó chẳng sanh nhiễm trước.

Mười là tất cả Chư Phật có vô biên tế Bồ Tát Hạnh Nguyện, được trí viên mãn du hý tự tại, đều hay thông đạt tất cả Phật Pháp.

Trên đây là mười thứ Phật Pháp vô biên tế cùng khắp pháp giới của Đức Như lai Ứng Ðẳng Chánh Giác.

Phật Tử! Chư Phật Thế Tôn có mười thứ niệm niệm xuất sanh trí:

Một là trong một niệm, tất cả Chư Phật đều hay thị hiện vô lượng Thế Giới, từ Cõi Trời giáng xuống.

Hai là trong một niệm, tất cả Chư Phật đều hay thị hiện vô lượng Thế Giới, Bồ Tát thọ sanh.

Ba là trong một niệm, tất cả Chư Phật đều hay thị hiện vô lượng Thế Giới, xuất gia học đạo.

Bốn là trong một niệm, tất cả Chư Phật đều hay thị hiện vô lượng Thế Giới, dưới cội Bồ Ðề thành Ðẳng Chánh Giác.

Năm là trong một niệm, tất cả Chư Phật đều hay thị hiện vô lượng Thế Giới, chuyển diệu pháp luân.

Sáu là trong một niệm, tất cả Chư Phật đều hay thị hiện vô lượng Thế Giới, giáo hóa chúng sanh, cúng dường Chư Phật.

Bảy là trong một niệm, tất cả Chư Phật đều hay thị hiện vô lượng Thế Giới, bất khả thuyết nhiều loại thân Phật.

Tám là trong một niệm, tất cả Chư Phật đều hay thị hiện vô lượng Thế Giới, nhiều thứ trang nghiêm vô số trang nghiêm, tất cả trí tạng tự tại của Như Lai.

Chín là trong một niệm, tất cả Chư Phật đều hay thị hiện vô lượng Thế Giới, vô lượng vô số chúng sanh thanh tịnh.

Mười là trong một niệm, tất cả Chư Phật đều hay thị hiện vô lượng Thế Giới, Tam Thế Chư Phật, có nhiều loại căn tánh, nhiều cách tinh tấn, nhiều thứ hạnh giải, ở trong Tam Thế thành Ðẳng Chánh Giác.

Phật Tử! Chư Phật Thế Tôn có mười điều chẳng lỗi thời:

Một là tất cả Chư Phật thành Ðẳng Chánh Giác chẳng lỗi thời.

Hai là tất cả Chư Phật thành thục cả có duyên chẳng lỗi thời.

Ba là tất cả Chư Phật thọ ký cho Chư Bồ Tát chẳng lỗi thời.

Bốn là tất cả Chư Phật theo tâm của chúng sanh mà thị hiện thần lực chẳng lỗi thời.

Năm là tất cả Chư Phật theo chỗ hiểu của chúng sanh mà thị hiện thân Phật chẳng lỗi thời.

Sáu là tất cả Chư Phật trụ nơi đại xả chẳng lỗi thời.

Bảy là tất cả Chư Phật vào các tụ lạc chẳng lỗi thời.

Tám là tất cả Chư Phật nhiếp thọ các chúng sanh tịnh tính chẳng lỗi thời.

Chín là tất cả Chư Phật đều phục những chúng sanh ác chẳng lỗi thời.

Mười là tất cả Chư Phật hiện bất tư nghì Phật thần thông chẳng lỗi thời.

Phật Tử! Chư Phật Thế Tôn có mười thứ cảnh giới vô tỷ bất tư nghì:

Một là tất cả Chư Phật một lần ngồi kiết già cùng khắp mười phương vô lượng Thế Giới.

Hai là tất cả Chư Phật nói một cú nghĩa đều hay khai thị tất cả Phật Pháp.

Ba là tất cả Chư Phật phóng một quang minh đều chiếu khắp tất cả Thế Giới.

Bốn là tất cả Chư Phật ở nơi một thân đều hay thị hiện tất cả thân.

Năm là tất cả Chư Phật ở trong một xứ đều hay thị hiện tất cả Thế Giới.

Sáu là tất cả Chư Phật ở trong một trí đều hay quyết rõ tất cả các pháp không bị ngăn ngại.

Bảy là tất cả Chư Phật ở trong một niệm đều hay qua khắp mưới phương Thế Giới.

Tám là tất cả Chư Phật ở trong một niệm đều hiện Như Lai vô lượng oai đức.

Chín là tất cả Chư Phật ở trong một niệm duyên khắp Tam Thế: Phật và chúng sanh, tâm không tạp loạn.

Mười là tất cả Chư Phật ở trong một niệm cùng với Tam Thế tất cả Phật đồng một thể không hai.

Phật Tử! Chư Phật thế tôn hay xuất sanh mười thứ trí:

Một là tất cả Chư Phật biết tất cả pháp không chỗ xu hướng, mà hay xuất sanh hồi hướng nguyện trí.

Hai là tất cả Chư Phật biết tất cả pháp đều không có thân mà hay xuất sanh thanh tịnh thân trí.

Ba là tất cả Chư Phật biết tất cả pháp bổn lai không hai, mà hay xuất sanh năng giác ngộ trí.

Bốn là tất cả Chư Phật biết tất cả pháp vô ngã vô chúng sanh, mà hay xuất sanh điều chúng sanh trí.

Năm là tất cả Chư Phật biết tất cả pháp bổn lai vô tướng, mà hay xuất sanh liễu chư tướng trí.

Sáu là tất cả Chư Phật biết tất cả Thế Giới không có thành hoại, mà hay xuất sanh liễu thành hoại trí.

Bảy là tất cả Chư Phật biết tất cả pháp không có tạo tác, mà hay xuất sanh tri nghiệp quả trí.

Tám là tất cả Chư Phật biết tất cả pháp không có ngôn thuyết, mà hay xuất sanh liễu ngôn thuyết trí.

Chín là tất cả Chư Phật biết tất cả pháp không có nhiễm tịnh, mà hay xuất sanh tri nhiễm tịnh trí.

Mười là tất cả Chư Phật biết tất cả pháp không có sanh diệt, mà hay xuất sanh liễu sanh diệt trí.

Phật Tử! Chư Phật thế tôn có mười thứ phổ nhập pháp:

Một là tất cả Chư Phật có thân tịnh diệu vào khắp Tam Thế.

Hai là tất cả Chư Phật, đều đầy đủ ba thứ tự tại, giáo hoá khắp chúng sanh.

Ba là tất cả Chư Phật đều đầy đủ những Đà La Ni, hay khắp thọ trì tất cả Phật Pháp.

Bốn là tất cả Chư Phật đều đầy đủ bốn thứ biện tài, chuyển khắp tất cả pháp luân thanh tịnh.

Nam là tất cả Chư Phật đều đầy đủ bình đẳng đại bi, hằng chẳng bỏ lìa tất cả chúng sanh.

Sáu là tất cả Chư Phật đều đầy đủ thận thân thiền định, hằng khắp quán sát tất cả chúng sanh.

Bảy là tất cả Chư Phật đều đầy đủ thiện căn lợi tha, đều phục chúng sanh không có thôi dứt.

Tám là tất cả Chư Phật đều đầy đủ tâm vô ngại, hay khắp an trụ tất cả pháp giới.

Chín là tất cả Chư Phật đều đầy đủ thần lực vô ngại, một niệm hiện khắp Tam Thế Chư Phật.

Mười là tất cả Chư Phật đều đầy đủ trí huệ vô ngại, một niệm lập khắp tam thế kiếp số.

Phật Tử! Chư Phật Thế Tôn có mười pháp quảng đại khó tin thọ:

Một là tất cả Chư Phật đều hay trừ diệt tất cả loại ma.

Hai là tất cả Chư Phật đều hay hàng phục tất cả ngoại đạo.

Ba là tất cả Chư Phật đều hay điều phục tất cả chúng sanh đều làm cho họ vui đẹp.

Bốn là tất cả Chư Phật đều hay qua đến tất cả Thế Giới hóa đạo mọi loài.

Năm là tất cả Chư Phật đều hay trí chứng pháp giới thậm thâm.

Sáu là tất cả Chư Phật đều hay dùng thân vô nhị hiện những thân tràn đầy Thế Giới.

Bảy là tất cả Chư Phật đều hay dùng âm thanh, thanh tịnh khởi bốn biện tài thuyết pháp không dứt, phàm có tinh thọ thời chẳng luống công.

Tám là tất cả Chư Phật đều hay ở trong một lỗ lông xuất hiện Chư Phật số đồng với số tất cả thế vi trần, không lúc nào đoạn tuyệt.

Chín là tất cả Chư Phật đều hay ở trong một vi trần thị hiện các cõi đồng với số tất cả Thế Giới vi trần, đầy đủ các thứ trang nghiêm thượng diệu, hằng ở trong đó chuyển diệu pháp luân giáo hoá chúng sanh mà vi trần chẳng lớn, Thế Giới chẳng nhỏ, thường dùng chứng trí an trụ pháp giới.

Mười là tất cả Chư Phật đều liễu đạt pháp giới thanh tịnh, dùng trí quang minh phá si ám của thế gian, làm cho đều được khai hiểu nơi Phật Pháp, theo dõi Như Lai, trụ trong thập lực.

Phật Tử! Chư Phật Thế Tôn có mười công đức lớn rời lỗi hoàn toàn thanh tịnh:

Một là tất cả Chư Phật đủ oai đức lớn, rời lỗi thanh tịnh.

Hai là tất cả Chư Phật đều sanh nơi nhà tam thế Như Lai, chủng tộc điều thiện, rời lỗi thanh tịnh.

Ba là tất cả Chư Phật tột vị lai tế tâm vô sở trụ, rời lỗi thanh tịnh.

Bốn là tất cả Chư Phật nơi pháp Tam Thế đều vô sở trước, rời lỗi thanh tịnh.

Năm là tất cả Chư Phật biết những loại tánh, đều là một tánh, không từ đâu đến, rời lỗi thanh tịnh.

Sáu là tất cả Chư Phật, tiền tế hậu tế phước đức vô tận đồng với pháp giới, rời lỗi thanh tịnh.

Bảy là tất cả Chư Phật vô biên thân tướng khắp mười phương cõi, tùy thời điều phục tất cả chúng sanh, rời lỗi thanh tịnh.

Tám là tất cả Chư Phật được bốn đức vô úy lìa những khủng bố, ở trong chúng hội Đại Sư tử hống, phân biện rành rẽ tất cả các pháp, rời lỗi thanh tịnh.

Chín là tất cả Chư Phật trong bất khả thuyết bất khả thuyết kiếp nhập Niết Bàn, chúng sanh nghe Danh Hiệu được phước vô lượng như Phật hiện tại công đức không khác, rời lỗi thanh tịnh.

Mười là tất cả Chư Phật ở xa trong bất khả thuyết bất khả thuyết Thế Giới, nếu có chúng sanh nhất tâm chánh niệm thời đều được thấy, rời lỗi thanh tịnh.

Phật Tử! Chư Phật Thế Tôn có mười điều rốt ráo thanh tịnh:

Một là tất cả Chư Phật đại nguyện thuở xưa rốt ráo thanh tịnh.

Hai là tất cả Chư Phật giữ gìn phạm hạnh rốt ráo thanh tịnh.

Ba là tất cả Chư Phật rời những mê lầm thế gian rốt ráo thanh tịnh.

Bốn là tất cả Chư Phật trang nghiêm cõi nước rốt ráo thanh tịnh.

Năm là tất cả Chư Phật có những quyến thuộc rốt ráo thanh tịnh.

Sáu là tất cả Chư Phật chỗ có chủng tộc rốt ráo thanh tịnh.

Bảy là tất cả Chư Phật sắc thân tướng hảo rốt ráo thanh tịnh.

Tám là tất cả Chư Phật Pháp Thân vô nhiễm rốt ráo thanh tịnh.

Chín là tất cả Chư Phật nhất thiết chủng trí không có chướng ngại rốt ráo thanh tịnh.

Mười là tất cả Chư Phật giải thoát tự tại chỗ làm đã xong đến bĩ ngạn rốt ráo thanh tịnh.

Phật Tử! Chư Phật Thế Tôn nơi tất cả Thế Giới, tất cả thế gian, có mười thứ Phật Sự:

Một là nếu có chúng sanh chuyên tâm nghĩ nhớ thời Phật hiện ra trước họ.

Hai là nếu có chúng sanh tâm chẳng điều thuận thời Phật vì họ mà thuyết pháp.

Ba là nếu có chúng sanh hay sanh tịnh tín thời Phật làm cho họ được vô lượng thiện căn.

Bốn là nếu có chúng sanh hay nhập pháp vị thời đều hiện chứng không pháp nào chẳng biết.

Năm là giáo hóa chúng sanh không hề nhàm mỏi.

Sáu là du hành các Cõi Phật, qua lại vô ngại.

Bảy là đại bi chẳng bỏ tất cả chúng sanh.

Tám là hiện thân biến hóa hằng không đoạn tuyệt.

Chín là thần thông tự đại chưa từng thôi nghỉ.

Mười là an trụ pháp giới hay khắp quán sát.

Phật Tử! Chư Phật Thế Tôn có mười thứ pháp trí hải vô tận:

Một là tất cả Chư Phật vô biên pháp thân, pháp trí hải vô tận.

Hai là tất cả Chư Phật vô lượng Phật Sự, pháp trí hải vô tận.

Ba là tất cả Chư Phật cảnh giới Phật nhãn, pháp trí hải vô tận.

Bốn là tất cả Chư Phật vô lượng vô số nan tư thiện căn, pháp trí hải vô tận.

Năm là tất cả Chư Phật mưa khắp tất cả cam lồ diệu pháp, pháp trí hải vô tận.

Sáu là tất cả Chư Phật tán thán Phật công đức, pháp trí hải vô tận.

Bảy là tất cả Chư Phật ngày trước đã tu những nguyện hạnh, pháp trí hải vô tận.

Tám là tất cả Chư Phật tận vị lai tế hằng làm Phật Sự, pháp trí hải vô tận.

Chín là tất cả Chư Phật biết rõ tâm hành của tất cả chúng sanh, pháp trí hải vô tận.

Mười là tất cả Chư Phật phước trí trang nghiêm không ai hơn, pháp trí hải vô tận.

Phật Tử! Chư Phật Thế Tôn có mười thứ thường pháp:

Một là tất cả Chư Phật thường thật hành tất cả những Ba La Mật.

Hai là tất cả Chư Phật nơi tất cả pháp, thường rời hẳn mê lầm.

Ba là tất cả Chư Phật thường đủ đức đại bi.

Bốn là tất cả Chư Phật thường có đủ thập lực.

Năm là tất cả Chư Phật thường chuyển pháp luân.

Sáu là tất cả Chư Phật thường vì chúng sanh mà thị hiện thành Chánh Giác.

Bảy là tất cả Chư Phật thường thích điều phục tất cả chúng sanh.

Tám là tất cả Chư Phật tâm thường chánh niệm pháp bất nhị.

Chín là tất cả Chư Phật Giáo hóa chúng sanh xong rồi thường thị hiện nhập Vô Dư Niết Bàn.

Mười là tất cả Chư Phật cảnh giới thường không biên tế.

Phật Tử! Chư Phật Thế Tôn có mười môn diễn thuyết vô lượng:

Một là tất cả Chư Phật diễn thuyết vô lượng chúng sanh giải thoát môn.

Hai là tất cả Chư Phật diễn thuyết vô lượng chúng sanh hạnh môn.

Ba là tất cả Chư Phật diễn thuyết vô lượng chúng sanh nghiệp quả môn.

Bốn là tất cả Chư Phật diễn thuyết vô lượng hóa chúng sanh môn.

Năm là tất cả Chư Phật diễn thuyết vô lượng tịnh chúng sanh môn.

Sáu là tất cả Chư Phật diễn thuyết vô lượng Bồ Tát hạnh môn.

Bảy là tất cả Chư Phật diễn thuyết vô lượng Bồ Tát nguyện môn.

Tám là tất cả Chư Phật diễn thuyết vô lượng tất cả Thế Giới thành kiếp hoại kiếp môn.

Chín là tất cả Chư Phật diễn thuyết vô lượng Bồ Tát thâm tâm tịnh Phật sát môn.

Mười là tất cả Chư Phật diễn thuyết vô lượng tất cả Thế Giới Tam Thế Chư Phật nơi những kiếp đó thứ đệ xuất hiện môn.

Tất cả Chư Phật diễn thuyết vô lượng nhất thiết Chư Phật trí môn.

Phật Tử! Chư Phật Thế Tôn có mười điều vì chúng sanh làm Phật Sự:

Một là tất cả Chư Phật thị hiện sắc thân vì chúng sanh mà làm Phật Sự.

Hai là tất cả Chư Phật phát diệu âm thanh vì chúng sanh mà làm Phật Sự.

Ba là tất cả Chư Phật có chỗ thọ vì chúng sanh mà làm Phật Sự.

Bốn là tất cả Chư Phật không chỗ thọ vì chúng sanh mà làm Phật Sự.

Năm là tất cả Chư Phật dùng địa, thủy, hỏa, phong vì chúng sanh mà làm Phật Sự.

Sáu là tất cả Chư Phật thần lực tự tại thị hiện tất cả cảnh giới sở duyên vì chúng sanh mà làm Phật Sự.

Bảy là tất cả Chư Phật nhiều thứ danh hiệu vì chúng sanh mà làm Phật Sự.

Tám là tất cả Chư Phật dùng cảnh giới Chư Phật vì chúng sanh mà làm Phật Sự.

Chín là tất cả Chư Phật nghiêm tịnh cõi Phật vì chúng sanh mà làm Phật Sự.

Mười là tất cả Chư Phật vắng lặng không lời vì chúng sanh mà làm Phật Sự.

Phật Tử! Chư Phật Thế Tôn có mười pháp tối thắng:

Một là tất cả Chư Phật đại nguyện kiên cố chẳng gì ngăn trở phá hoại được, nói ra tất thật hành, lời nói không có hai.

Hai là tất cả Chư Phật vì muốn viên mãn tất cả công đức nên tột kiếp vị lai tu hạnh Bồ Tát chẳng mỏi lười.

Ba là tất cả Chư Phật vì muốn điều phục tất cả chúng sanh nên qua đến bất khả thuyết bất khả thuyết Thế Giới để vì chúng sanh không lúc nào đoạn tuyệt.

Bốn là tất cả Chư Phật đối với hai hạng chúng sanh:

Kính tin và hủy báng, tâm đại bi xem đồng bình đẳng không khác.

Năm là tất cả Chư Phật từ lúc sơ phát tâm nhẫn đến thành Phật trọn không thối thất tâm Bồ Ðề.

Sáu là tất cả Chư Phật chứa nhóm vô lượng những công đức lành đều đem hồi hướng tánh nhất thiết trí, với các thế gian trọn không nhiễm trước.

Bảy là tất cả Chư Phật ở chỗ Chư Phật tu học ba nghiệp, chỉ thật hành hạnh Phật chẳng phải hạnh Nhị Thừa, đều để hồi hướng tánh nhất thiết trí, thành tựu Vô Thượng Chánh Đẳng Bồ Ðề.

Tám là tất cả Chư Phật phóng đại quang minh, quang minh này bình đẳng chiếu tất cả chỗ và chiếu tất cả Phật Pháp, làm cho chư Bồ Tát tâm được thanh tịnh viên mãn nhất thiết trí.

Chín là tất cả Chư Phật rời bỏ sự vui thế gian chẳng tham chẳng nhiễm, mà nguyện khắp thế gian lìa khổ được vui không có những hý luận.

Mười là tất cả Chư Phật thương các chúng sanh chịu những sự khổ, giữ gìn Phật chủng, đi nơi cảnh giới Phật, xuất ly sanh tử, đến bậc Thập Lực.

Phật Tử! Chư Phật Thế Tôn có mười điều vô chướng ngại trụ:

Một là tất cả Chư Phật đều hay qua đến tất cả Thế Giới, vô chướng ngại trụ.

Hai là tất cả Chư Phật đều hay trụ ở tất cả Thế Giới, vô chướng ngại trụ.

Ba là tất cả Chư Phật đều hay ở nơi tất cả Thế Giới đi, đứng, nằm, ngồi, vô chướng ngại trụ.

Bốn là tất cả Chư Phật đều hay ở nơi tất cả Thế Giới diễn thuyết chánh pháp, vô chướng ngại trụ.

Năm là tất cả Chư Phật đều hay ở nơi tất cả Thế Giới trụ ở cung Trời Ðâu Suất, vô chướng ngại trụ.

Sáu là tất cả Chư Phật đều hay nhập pháp giới tất cả Tam Thế, vô chướng ngại trụ.

Bảy là tất cả Chư Phật đều hay ngồi pháp giới tất cả Đạo Tràng, vô chướng ngại trụ.

Tám là tất cả Chư Phật đều hay niệm niệm quán tâm hành của tất cả chúng sanh, dùng ba môn tự tại giáo hóa điều phục, vô chướng ngại trụ.

Chín là tất cả Chư Phật đều hay dùng một thân trụ ở vô lượng bất tư nghì chỗ Chư Phật và tất cả chỗ để lợi ích chúng sanh, vô chướng ngại trụ.

Mười là tất cả Chư Phật đều hay khai thị chánh pháp của vô lượng Chư Phật nói, vô chướng ngại trụ.

***

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề

Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba

Kinh Đại thừa   •   25.12.2023
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần