Phật Thuyết Kinh Năm Phật đảnh Tam Muội đà La Ni - Phẩm Chín - Phẩm Tu Chứng Tất địa Của Năm đảnh Vương

Kinh Đại thừa   •   Thứ hai, 25/12/2023, 22:17 PM

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Bồ Đề Lưu Chi, Đời Nguyên Ngụy

PHẬT THUYẾT KINH

NĂM PHẬT ĐẢNH TAM MUỘI

ĐÀ LA NI

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Bồ Đề Lưu Chi, Đời Nguyên Ngụy  

PHẨM CHÍN

PHẨM TU CHỨNG TẤT ĐỊA

CỦA NĂM ĐẢNH VƯƠNG  

Bấy giờ Đức Thích Ca Mâu Ni Thế Tôn vào lúc đó vì hết thảy hữu tình đời đương lai, lại quán đại chúng rồi bảo Kim Cang Mật Tích Thủ rằng: Ở đời đương lại, phần lớn có hữu tình ngu dốt, tinh tấn hèn kém, tâm ham sự dơ bẩn vẩn đục, hạnh thấp kém, cái thấy thấp kém, chẳng thể thành tựu đại pháp vô thượng.

Nếu hữu tình có niềm tin trong sạch, thuần ngay thẳng, yêu thích Chú pháp, phát tâm bồ đề, hạnh thường nhay thẳng chính đúng, đủ tinh tấn.

Này Mật Tích! Ta vì người này lược nói vô lượng công đức, oai lực của Đảnh Luân Vương này là nơi mà các Như Lai, hàng Đại Bồ Tát đã khen ngợi chỉ dẫn, cũng là nơi đã sanh ra Tam Ma Địa Môn của vô lượng Phật, hay khiến vượt qua hết thảy cõi ma ma giới, là sắc thân của Đại Như Lai, tồi phá hết thảy Trời, Rồng, Dược Xoa, La Sát ác, các pháp ác… tâm lại cung kính. Hết thảy Chú Pháp của Chư Phật, Bồ Tát, Kim Cang, Chư Thiên đều nhiếp trong đây.

Ta ỏ vô lượng trăm ngàn cu chi kiếp khen nói Chú này cũng chẳng thể hết được. Đảnh Vương Chú này, hết thảy Như Lai đời quá khứ vì hữu tình kia đã dạy bảo, nói bày. Ta cũng từng ở chỗ của vô lượng trăm ngàn Phật quá khứ, gần gũi, nghe nhận được Đảnh Vương pháp này, cho nên nay được làm bậc tôn quý trong chúng, bởi thế nay sẽ nói Chú pháp này.

Này Kim Cang Mật Tích! Nếu có người tinh trì, nhớ niệm Đảnh Vương Chú này, liền trừ vô lượng tám nạn đáng sợ, phá các quân Ma, diệt các tội nặng.

Lúc trước đã nói Tượng. Tùy vẽ một Tượng, dùng bùn Bạch Đàn Hương xoa tô Đàn Tràng, ngày ngày ba thời y theo Pháp tắm gội, mặc áo sạch mới, ba thời cúng dường, ba thời tụng Chú, xoay vần kết nhóm Ấn, tụng Đảnh Vương Chú mãn 200 vạn, sau đó ba tháng, vào ngày mồng một của kỳ Bạch Nguyệt hái lấy hoa Nhạ Để Diên, nên vẽ trên Tượng, cột buộc làm dù lọng.

Ngay trước mặt Tượng, trang nghiêm làm cái Đàn ba khuỷu tay, mài Bạch Đàn Hương làm bùn xoa tô mặt Đàn, lại đem mọi loại hương xoa bôi, hương bột, hương đốt, đèn bơ, nước thơm, thức ăn uống, hoa… xếp bày trên Đàn, như Pháp hiến cúng.

Vào ngày mồng một của kỳ Bạch Nguyệt, tụng Đảnh Vương Chú, Phật Nhãn Chú, ba thời đều tụng một ngàn không trăm lẻ tám biến, cho đến ngày mười năm nhiễu quanh bốn mặt của Đàn, thắp thêm một ngàn không trăm lẻ tám chén đèn bơ, kết Kim Cang Tòa, tụng Chú đều đều, đến sau đêm, chợt ở trong hư không nghe tiếng sấm động, tượng hiện ba tướng: Một là lọng hoa lay động, hai là trên tượng phóng ánh sáng lớn, ba là tượng tự cử động.

Nhìn thấy tướng này xong thì điều mà tâm đã ước nguyện đều được viên mãn.

Nếu y theo pháp, tinh cần tụng đủ một cu chi số thì gọi là Thừa Sự Cúng Dường Phật ở bậc dưới.

Nếu thường y theo pháp, tinh cần tụng đủ hai cu chi thì gọi là Thừa Sự Cúng Dường Phật ở bậc giữa.

Đủ ba cu chi số thì gọi là Thừa Sự Cúng Dường Phật ở bậc trên, chứng trụ Đại Tự Tại Bồ Tát Địa, làm pháp không có ngăn ngại, sức hay điều phục hết thảy tám Bộ Trời, Rồng, Quỷ Thần.

Nếu ưa thích điều phục Trời, Rồng, Thần… tụng bốn biến, liền đều kính phục, tùy theo ý của người Trì Chú.

Nếu muốn chứng Đại Bồ Tát Địa. Nên đến trên bãi cát ở biển, hoặc trên bãi cát bên sông lớn sông nhỏ… tụng Chú ấn tháp, tháp cao một khuỷu tay, một lần Chú một lần ấn Tháp. Tùy ở trước mỗi một cái tháp, để hoa, hương, nước, hương đốt… tụng Chú đủ một cu chi. Ở cái tháp cuối cùng, phóng ánh sáng lớn nhập vào thân của người Trì Chú.

Vào lúc này thời ba ngàn Đại Thiên: Hết thảy Thích Phạm Thiên, Tha Hóa Tự Tại Thiên, Lạc Biến Hóa Thiên, Quảng Quả Thiên, Tịnh Cư Thiên, Sắc Cứu Cánh Thiên với các hàng Trời kèm Chủng Tộc Thiên đều trụ ở hư không, tuôn mưa mọi hương hoa, mọi loại ca tán… với các Rồng, Thần, Dược Xoa, La Sát, hết thảy quỷ thần cũng đều tụ hội rải hoa cúng dường rồi khen ngợi. Hết thảy hữu tình trong địa ngục Hàn Băng đều được ấm áp dễ chịu. Hết thảy hữu tình trong địa ngục Mãnh Hỏa đều được mát mẻ dễ chịu.

Lúc đó, người Trì Chú được oai đức lớn, thân chứng thần thông, làm Thiên Trung Thiên, thân tướng màu vàng ròng như người trưởng thành, chứng đại trí tuệ, tự tại ở trong hư không, cùng các hàng Trời trước sau vây quanh bay trên hư không tự tại.

Đồng bạn ấy thấy người làm pháp đều được đi theo hầu làm Thiên Tiên Vương, dùng vô lượng trăm ngàn Chú Tiên trước sau vây quanh, đi đến các Cõi Phật tùy theo tâm đều đến, hoặc ở cung của Thiên Đế Thích, chia tòa cùng ngồi chung.

Thân mạo, oai quang, tinh tấn, trí tuệ… hết thảy Trời người không có ai đủ được, với chứng phương tiện khéo léo của Bồ Tát, trí tuệ thâm sâu điều phục hữu tình. Lại tăng thêm thọ mạng vô lượng số kiếp, thấy các Như Lai hiện ra thành đạo.

Khi ấy, Đức Như Lai lại nói Già Tha Gāthā: Kệ tụng:

Kia chẳng thể bàn, Trời người kính

Chặt các Luân: Tham, dơ, tà kiến

Thân với trí tuệ, đại tinh tấn

Sẽ được thần thông lợi hữu tình

Thành tựu Luân Vương, chứng Phật Địa.

Sống lâu, Thiên Trung Pháp Thắng Tôn bậc Pháp Thắng Tôn trong hàng Trời.

Kim Cang Mật Tích! Pháp thành tựu này, xưa kia khi Đức Bảo Kế Phật còn là phàm phu thời tu trì Đảnh Luân Vương này.

Pháp thành tựu này có Kim Cang Trang Phật, Quang Minh Tự Tại Vương Phật, vô lượng Phật như vậy, mỗi mỗi tu trì.

Pháp thành tựu này lại có Quán Thế Âm Bồ Tát, Bất Động Xứ Bồ Tát, Mạn Thù Thất Lợi Bồ Tát, Phổ Hiền Bồ Tát, vô lượng đại Bồ Tát như vậy khi còn là phàm phu thời tu trì pháp này, đắc được Bồ Đề.

Này Mật Tích! Như Nhân Địa xưa kia của ông, gặp lúc Pháp của Đức Kim Cang Tràng Như Lai sắp diệt, vì thương xót hữu tình nên hay làm điều khó làm, tu thành Phật Nhãn Đại Minh Chú. Nếu người ở đời đương sai cũng lại như ông, kiên có tinh tiến, phát tâm bồ đề, thương xót hữu tình tu Đảnh Vương này, liền được thành tựu.

Lại riêng tu Pháp. Nên thường đối trước tượng Quán Đảnh Luân Vương, tụng đủ một trăm vạn biến, rồi vào ngày mười năm của kỳ Bạch Nguyệt, gia thêm tắm gội sạch sẽ, mặc áo sách mới, một ngày một đêm không ăn không nói, lấy hạt cải trắng bạch giới tử hòa với nước, Chú vào một ngàn không trăm lẻ tám biến, ở trước Tượng rưới vẩy vòng khắp tám phương, kết làm Đàn Giới.

Đem các thức ăn uống, nước thơm, hoa, hương bày trí cúng dường. Trên Đàn, bốn góc treo các phan, lọng lấy Hùng Hoàng tốt để trên một lá sen đặt chính giữa Đàn, ngồi hướng mặt về phương Đông, Chú vào Hùng Hoàng này khiến hiện ra ba tướng.

Nếu được tướng ấm áp, tức hay điều phục hết thẩy hữu tình.

Nếu được tướng khói, tức chứng An Đát Đà Na Đại Tiên.

Nếu được tướng ánh sáng thì cầm lấy xoa bôi thân, sẽ chứng như thân người trưởng thành, tướng màu vàng ròng, dùng các Chú Tiên trước sau vây quanh, sống lâu một kiếp, làm Chuyển Đại Luân Vương trong Chú Tiên.

Pháp thành tựu Ngưu Hoàng cũng như vậy.

Lại có Pháp. Chờ đến tháng Thần Thông của Phật, vào ngày mồng một của kỳ Bạch Nguyệt, khi Mặt Trời mọc thì một lần tắm gội, mặc áo sạch mới, ba thời cúng dường, ba thời sám hối, một thời liền tụng Đảnh Vương một ngàn không trăm lẻ tám biến.

Như vậy làm Pháp đến ngày 15, lại gia thêm tinh khiết, một ngày một đêm không ăn không nói, lấy áo Tăng Già Lê sạch mới, hoặc dùng Tích Trượng, dùng chén bát… Chú vào một ngàn không trăm lẻ tám biến để bên trong Đàn, Lại đem mọi loại thức ăn uống, hoa, hương an bày cúng dường, giáp vòng nên kết giới, ủng hộ nơi thân.

Ngồi hướng mặt về phương Đông, tụng Chú đều đều, Chú vào áo Tăng Già Lê khiến hiện ra đám lửa. Người Trì Chú thấy xong, liền khoác trên thân, liền chứng Chú Tiên, bay đến Cõi Phật, hay hiện mọi thân, sống lâu một kiếp.

Lại có Pháp. Vào tháng thần thông của Phật, đi đến bãi cát bên bờ sông, ấn mười vạn cái tháp cao một khuỷu tay, đến ngày 14 như pháp hộ thân.

Lại ở trước tượng, rộng bày cúng dường, ngồi trên cái chiếu cỏ tranh, tay phải cầm một cây kiếm sạch mới, tụng Đảnh Vương Chú, cho đến khi trong hư không phát ra mọi lời khen ngợi, trên tượng Đảnh Vương ấy phóng ánh sáng lớn chiếu thân của người Trì Chú, ở trong không trung ấy, vô lượng nhạc Trời không đánh tự kêu.

Thời A Tu La Nữ với các Chú Tiên, Chủng Tộc của Chú Tiên cũng đều tập hội, khen ngợi vô lượng. Lúc đó, người Trì Chú liền chứng Thân Thông, làm Chú Tiên Vương, mặc quần áo của Cõi Trời bay đi tự tại, dạo chơi nước Phật, sống lâu một đại kiếp.

Lại có Pháp. Trên đảnh cao nhất của núi, nghiêm sức Đàn Giới, đặt Tượng, hướng mặt về phương Đông kết Ấn hộ Thân. Lấy các thứ thuốc, mọi loại quả trái tinh kiết làm thức ăn Trai. Đừng ăn uống, tụng Đảnh Vương Chú hai mươi mốt biến, rối nên lấy sắt ở rừng Thi Đà làm bánh xe đầy đủ tướng căm. Người thợ làm bánh xe ấy có sáu căn đoan chánh, dạy đúc xong rồi, đem một người bạn tốt thiện bạn đến hang A Tu La, ở cửa hang, treo tượng kết Đàn.

Dùng hạt cải trắng, lá cây Vô Lâu, dầu hạt cải đen hắc giới tử như Pháp hoa chung với nhau, ngồi trên cái chiếu cỏ tranh, tay phải cầm bánh xe, một lần Chú một lần thiêu đốt, đủ mười vạn lần, tức phá then khóa cửa Tu La. Hai mươi vạn biến tức cung điện Tu La rực lửa lớn.

Ba mươi vạn viến tức Tu La Đồng Nữ tự hiện ra cung kích bạch rằng: Đại Sĩ muốn làm việc gì?

Nguyện vào cung điện, đồng bạn cũng đều được vào, tùy ý sai khiến. Khi người Trì Chú đi vào thì đừng dẫn bạn theo, tại sao thế?

Vị sợ bị tổn hại. Nếu khi vào thời tay trái cầm bánh xe, tụng Chú đi thẳng vào trong cung, làm Tu La Tôn, hết thảy tài bảo trong cung điện Tu La đều thuộc người Trì Chú, hết thảy Tu La Đại Tiên, Tu La Đồng Nữ trong hang đều làm tôi tớ.

Nếu ở thế gian: Dạo chơi, đi, trụ thì thân cũng được chứng hiện thân, sống lâu một đại kiếp.

***

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề

Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba

Kinh Đại thừa   •   25.12.2023
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần