Phật Thuyết Kinh Tăng Chi Bộ - Chương Năm - Năm Pháp - Phẩm Hai Mươi - Phẩm Bà La Môn - Phần Bảy - Mưa

Kinh Đại thừa   •   Thứ hai, 25/12/2023, 22:19 PM

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư An Thế Cao, Đời Hậu Hán

PHẬT THUYẾT

KINH TĂNG CHI BỘ

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

 An Thế Cao, Đời Hậu Hán  

CHƯƠNG NĂM

NĂM PHÁP  

PHẨM HAI MƯƠI

PHẨM BÀ LA MÔN  

PHẦN BẢY

MƯA  

Có năm chướng ngại cho mưa này, các người đoán tướng không biết được, ở đây, mắt của những người đoán tướng không thể kham nhẫn.

Thế nào là năm?

Trên Hư Không, này các Tỳ Kheo, hỏa giới phẫn nộ, do vậy các mây đã khởi lên bị tán loạn.

Này các Tỳ Kheo, đây là chướng ngại thứ nhất cho mưa, các người đoán tướng không biết được, ở đây mắt của những người đoán tướng không thể kham nhẫn. Lại nữa, này các Tỳ Kheo, trên hư không, phong giới phẫn nộ, do vậy các mây đã khởi lên bị tán loạn.

Này các Tỳ Kheo, đây là chướng ngại thứ hai cho mưa, các người đoán tướng không biết được, mắt của những người đoán tướng không thể kham nhẫn. Lại nữa, này các Tỳ Kheo, Ràhu, Vua các loài A tu la dùng tay thây lấy nước rồi đổ xuống biển lớn.

Này các Tỳ Kheo, đây là chướng ngại thứ ba cho mưa, các người đoán tướng không biết được, mắt của những người đoán tướng không thể kham nhẫn. Lại nữa, này các Tỳ Kheo, Chư Thiên của các loại mây đem mưa trở thành biếng nhác.

Ðây là chướng ngại thứ tư cho mưa, các người đoán tướng không biết được, mắt của những người đoán tướng không thể kham nhẫn. Lại nữa, này các Tỳ Kheo, khi loài người trở thành phi pháp, này các Tỳ Kheo, đây là chướng ngại thứ năm cho mưa, các người đoán tướng không biết được, mắt của những người đoán tướng không thể kham nhẫn.

Này các Tỳ Kheo, có năm chướng ngại cho mưa này, các người đoán tướng không biết được, ở đây mắt của những người đoán tướng không thể kham nhẫn.

***

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề

Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba

Kinh Đại thừa   •   25.12.2023
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần