Phật Thuyết Kinh Tương ưng Bộ - Tập Hai - Thiên Nhân Duyên - Chương Một - Tương ưng Nhân Duyên - Phẩm Mười Lực - Phần Chín - Sa Môn, Bà La Môn

Kinh Đại thừa   •   Thứ hai, 25/12/2023, 22:19 PM

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư An Thế Cao, Đời Hậu Hán

PHẬT THUYẾT

KINH TƯƠNG ƯNG BỘ

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư 

An Thế Cao, Đời Hậu Hán  

TẬP HAI

THIÊN NHÂN DUYÊN  

CHƯƠNG MỘT

TƯƠNG ƯNG NHÂN DUYÊN  

PHẨM MƯỜI LỰC  

PHẦN CHÍN

SA MÔN, BÀ LA MÔN

 

Trú ở Sàvatthi!

Ở đây, này các Tỳ Kheo, những Sa Môn hay Bà La Môn nào không hiểu rõ già, chết, không hiểu rõ già, chết tập khởi, không hiểu rõ già, chết đoạn diệt, không hiểu rõ con đường đưa đến già, chết đoạn diệt, không hiểu rõ sanh, như trên.

Hữu,thủ, ái, thọ, xúc, sáu xứ, danh sắc, thức, không hiểu rõ hành, không hiểu rõ hành tập khởi, không hiểu rõ hành đoạn diệt, không hiểu rõ con đường đưa đến hành đoạn diệt.

Những Sa Môn hay Bà La Môn ấy không được chấp nhận là Sa Môn giữa các hàng Sa Môn, hay Bà La Môn giữa các hàng Bà La Môn.

Và những Tôn Giả ấy cũng không có thể ngay trong đời sống hiện tại, tự mình chứng ngộ với thắng trí, chứng đạt và an trú mục đích Sa Môn hạnh hay mục đích Bà La Môn hạnh.

Và này các Tỳ Kheo, những Sa Môn hay Bà La Môn nào hiểu rõ già, chết, hiểu rõ già, chết tập khởi, hiểu rõ già, chết đoạn diệt, hiểu rõ con đường đưa đến già, chết đoạn diệt, hiểu rõ sanh, hữu, thủ, ái, thọ, xúc, sáu xứ, danh sắc, thức, hiểu rõ hành, hiểu rõ hành tập khởi, hiểu rõ hành đoạn diệt, hiểu rõ con đường đưa đến hành đoạn diệt.

Những Sa Môn hay Bà La Môn ấy được chấp nhận là Sa Môn giữa các hàng Sa Môn, hay Bà La Môn giữa các hàng Bà La Môn. Và những Tôn Giả ấy ngay trong đời sống hiện tại, tự mình chứng ngộ với thắng trí, chứng đạt và an trú mục đích Sa Môn hạnh hay mục đích Bà La Môn hạnh.

***

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề

Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba

Kinh Đại thừa   •   25.12.2023
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần