Phật Thuyết Kinh Vô Nhi Bình đẳng Tối Thượng Du Già đại Giáo Vương - Phần Hai

Kinh Đại thừa   •   Thứ hai, 25/12/2023, 22:18 PM

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Thi Hộ, Đời Tống

PHẬT THUYẾT KINH

VÔ NHỊ BÌNH ĐẲNG TỐI THƯỢNG

DU GIÀ ĐẠI GIÁO VƯƠNG

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Thi Hộ, Đời Tống  

PHẦN HAI

VÔ NHỊ BÌNH ĐẲNG TỐI THẮNG

ĐẠI NGHI QUỸ VƯƠNG TRÍ BỘ

TAM MA ĐỊA  

Lại nữa, Già Đà Kệ tụng là:

Tiếp, tưởng hoa sen lớn, màu trắng

Lớn như bánh xe, diệu thanh tịnh

Trong có Nhật Luân Mạn Noa La

Y Pháp tương ứng mà quán tưởng

Lại tượng thân mình hiện ở trong

Kim Cương Yết Ma đã sinh ra

Liền thành thân Yết Ma Kim Cương Karma vajra

Không khác hàng Kim Cương Tát Đỏa

Đây lại gọi là pháp môn Kim Cương Tát Đỏa

Nên quán biển sữa lớn, trong sạch

Tưởng thân mình hiện trong biển sữa

Trí quán thân mình tức thân Phật

Nên hiện thân Phật đầy hư không

Lại quán biển sữa lớn, trong sạch

Có mọi màu sắc, ánh sáng đẹp

Nguyệt Mạn Noa La hiện trong ấy

Ở trong lại tưởng tướng Nhật Luân

Tiếp quán thân mình tức thân Phật

Tương ứng sinh ra các nghi pháp

Do tưởng thân mình tràn khắp cả

Lớn rộng vòng khắp các Thế Giới

Lại tưởng biển lớn hiện ở tim

Nhật Mạn Noa La ở trong biển

Y Pháp quán tưởng tướng Chư Phật

Chung quanh, Quanh Minh Luân vây quanh

Trong Quang Minh ấy hiện văn tự

Lớn rộng vòng khắp các

Thế Giới Nhóm Phệ Nê Tà, nơi tác dụng

Y Pháp tương ứng mà quán tưởng

Lại nữa, y Pháp mà quán tưởng

Nguyệt Mạn Noa La một khuỷu tay

Ở trong hiện ra kiếm Kim Cương

Hay làm Pháp thành tựu thế gian

Tiếp tưởng sen trắng tỏa ánh lửa

Biểu thị tâm bồ đề trang nghiêm

Trong tưởng tướng Hiền Thánh Bản Bộ

Trái phải an bày Du Thủy Đa

Như vậy y pháp mà nhiếp thọ

Từ Kim Cương Pháp đều thành tựu

Phổ biến trang khắp các Thế Giới

Như vậy cúng dường tất cả Phật

Đây lại gọi là pháp môn Phổ Hiền Bí Mật

Lại tưởng Nhật Luân Mạn Noa La

Lượng bằng khoảng một cây Sa La

Trong tưởng chữ Đại Minh nhỏ dần

Cho đến tất cả tương ứng sinh

An trụ bền chắc từ ảnh tượng

Rồi nên quán tưởng nhóm Hiền Thánh

Chữ Tâm Đại Minh đều an xong

Dùng cúng dường khắp tất cả Phật

Tiếp tưởng Tứ Ấn Mạn Noa La

Lượng đều bằng bảy cây Sa La

Trong Mạn Noa La, các Hiền Thánh

Đều tưởng an bày chữ Tâm Minh

Đây lại gọi là pháp môn Kim Cương Tam Muội

Tiếp nên quán tưởng Mạn Noa La

Lượng ấy bằng một Câu Lô Xá

Trong, tưởng thân mình thành thân Phật

Với nhóm Bồ Tát Phật Nhãn ấy

Tất cả đều tưởng từ tâm mình

Đại Trí sở quán, mà thành tựu

Tâm ấy như vậy được tương ứng

Liền thành Đại Sĩ tương ứng quán.

Lại tưởng Tự Tâm Mạn Noa La

Lượng cũng bằng một Câu Lô Xá

Quán ảnh tượng mình không chỗ sinh

Cho đến hư không, không vượt qua

Từ tương ứng môn, trụ bền chắc

Quán tưởng nơi Phật, liền tương ứng

Phật tương ứng môn trụ bền chắc

Mỗi Phật quán tưởng, liền tương ứng

Quán tưởng tương ứng tâm bồ đề

Lượng ấy rộng lớn tràn khắp cả

Tất cả Hiền Thánh từ đấy sinh

Y Pháp quán tưởng chữ Đại Minh

Quán tưởng tương ứng sen màu nhiệm

Lượng ấy bằng một cây Sa La

Tự Tâm an trụ mà chẳng động

Tưởng thành Tự Tâm Mạn Noa La.

Lại tưởng Tự Tâm Mạn Noa La.

Lượng ấy bằng một cây Sa La

Tưởng ảnh tượng mình hiện trong ấy

Tất cả chỗ làm, khéo bền chắc

Lại tưởng Diễm Man Bạch Tịnh Quang

Năm, sáu y thứ tự quán tưởng

Tưởng ảnh tượng mình ở trong ấy

Trái phải an bày Du Thủy Đa

Ánh sáng rộng lớn, y pháp hiện

Tâm mình: Màu trắng, còn bảy màu

Ánh sáng như vậy đầy hư không

Ở trong, tưởng hiện tướng Chư Phật

Tưởng ảnh tượng mình đầy hư không

Tất cả đều từ tâm mình hiện

Thân mình, thân Phật vốn tương ứng

Tất cả nhóm tướng, y pháp dụng

Tiếp nên quán tưởng các Bồ Tát

Vòng quanh tràn khắp cõi hư không

Tự Tướng, như lý mà tương ứng

Chư Phật, Bồ Tát đồng quán tưởng

Y Pháp, tưởng triệu các Hiền Thánh

An trụ Hư Không Mạn Noa La

Tự Tướng tương ứng

Lý chân thật liền thành

Bồ đề tâm quán tưởng

Nhóm văn tự Đại Minh, tương ứng

Như thật quán tướng văn tự ấy

Từ tâm bồ đề đã sinh ra

Ánh sáng rực rỡ mà nghiêm sức

Ánh sáng hiện ra các nghi pháp

Ảnh tượng mình với nhóm Chư Phật ta,

Người tự tha ảnh tượng đều tương ứng

Nhóm ánh sáng Diễm Man chiếu sáng

Tiếp tưởng y pháp mà hiện ra

Phật Nhãn Bồ Tát, nhóm Hiền Thánh

Dùng chữ mỗi Tâm Đại Minh ấy

An bày trong Nguyệt Mạn Noa La

Tướng chân thật Kim Cương Tát Đỏa

Vào khắp trong ánh sáng vi diệu.

Đây gọi là pháp môn Trì Kim Cương

Lại tưởng Kim Cương Tát Đỏa sinh

Tự Tâm Ảnh Tượng Mạn Noa La

Tướng đấy như lý, quán tương ứng

Khác đây mà quán, chẳng thành tựu

Lại tưởng Kim Cương Tát Đỏa sinh

Trong Nhật Luân Mạn Noa La, hiện

Các tướng của Kim Cương:

Câu, Sách Nhiếp thọ Đệ Tử vào Đàn Trường

Lại tưởng Kim Cương Tát Đỏa sinh

Tất cả pháp từ tâm mình hiện

Dùng nhóm văn tự, mượn thật hành

Thế nên rơi vào số văn tự

Trì tụng cho đến việc đã làm

Mỗi mỗi trụ ở tâm thiền định

Nếu tu như vậy, liền thành tựu

Bậc Trì Minh ấy, tên Tối Thắng

Đây gọi là pháp môn Nhất Thiết Như Lai Tam Muội.

Từ ảnh tượng mình mà sinh ra

Trong Bản Bộ Pháp quán tưởng kỹ

Do tưởng tâm mình y pháp trụ

Tất cả ma oán đều phá tan

Trong đây, như vậy cầu Tất Địa

Các nhóm quán tưởng, y Nghi Quỹ

Nhật Luân Mạn Noa La tương ứng

Quán tưởng hiện tước các Minh Vương Vidya rāja.

Trong Diễm Man Bộ hiện ánh sáng

Đều nên quán tưởng tướng phẫn nộ

Tướng đã nói ấy, y pháp nghi

Đấy tên Quyết Định Chân Thật Ngữ

Cần phải như vậy, như lý quán

Khác đây mà quán, chẳng thành tựu.

Đây gọi là pháp môn Nhất Thiết Như Lai Phổ Hiền.

Tưởng từ Ảnh Tượng Mạn Noa La

Trong có ánh sáng lớn rực rỡ

Ánh sáng rộng chiếu các Thế Giới

Đều từ trí tâm chân thật hiện

Thân mình lại hiện trong hoa sen

Ánh sáng trong sạch đã chiếu soi

Thân đấy tuy hiện thân có tướng

Tự tính bình đẳng, không dính mắc

Y pháp quán tưởng văn tự tâm

Đấy tức tướng Kim Cương Tát Đỏa

Tướng Kim Cương Tát Đỏa bình đẳng

Đấy tức quán tưởng tướng Chư Phật

Biết rõ Đại Minh Giáo sinh ra

Sẽ được tất cả pháp Tất Địa

Thế nên Đại Minh tối tôn thắng

Lìa Đại Minh Giáo không có trên

Đây gọi là pháp môn Nhất Thiết Như Lai Kiên Cố Dũng Mãnh.

Nên tưởng Nhật Luân Mạn Noa La

Trong hiện Tỳ Lô Giá Na Phật

Nghĩ nhớ tâm đại minh Phật ấy

Minh ấy thành tựu tất cả pháp

Từ đại minh này lại sinh ra

Nghi bí mật tối thượng hiếm có

Tất cả từ tâm, như lý hiện

Giống trăng trong sạch mà chiếu sáng

Lại tưởng từ ảnh tượng mình sinh

Nhóm Kim Cương Kiếm, tướng thành tựu

Nhóm ấy sinh ra y pháp nghi

Tưởng hiện nhóm ánh sáng rộng lớn

Đủ mọi màu sắc rất vi diệu

Chiếu khắp Thế Giới vô biên lượng.

Đây gọi là pháp môn Nhất Thiết Như Lai Tam Muội Nhãn.

***

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề

Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba

Kinh Đại thừa   •   25.12.2023
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần