Phật Thuyết Kinh Bất Không Quyến Sách đà La Ni Tự Tại Vương Chú - Thành Tựu Trừ Bệnh Quỷ Dựa - Phần Mười Hai
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Bảo Tư Duy, Đời Đường
PHẬT THUYẾT KINH
BẤT KHÔNG QUYẾN SÁCH
ĐÀ LA NI TỰ TẠI VƯƠNG CHÚ
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư
Bảo Tư Duy, Đời Đường
THÀNH TỰU TRỪ BỆNH QUỶ DỰA
PHẦN MƯỜI HAI
Bấy giờ Thánh Quán Tự Tại Bồ Tát lại nói pháp thành tựu trừ bệnh bị quỷ dựa.
Nếu người Trì Chú muốn thành tựu pháp này nên phát lòng tin tu nghiệp thanh tịnh, tinh tấn kiên cố không nghi hoặc, chí thành quyết định, thường ôm lòng báo ân, khởi lòng từ bi, hay thành tựu sức của Bồ Tát này không phải là hữu tình hạ liệt.
Tại sao vậy?
Do trong Phật Giáo trước vì A Nan nói trong bốn loại pháp không thể nghĩ bàn tức là oai lực của Ma Ni Bảo Châu chẳng thể nghĩ bàn, oai lực của cảnh giới Phật chẳng thể nghĩ bàn, oai lực của Thần Chú chẳng thể nghĩ bàn, oai lực của Diệu Dược thuốc màu nhiệm chẳng thể nghĩ bàn.
Nếu hay tụng Chú một trăm lẻ tám biến thì hết thảy các quỷ dựa gây bệnh thảy đều trừ.
Hoặc trải qua một ngày cho đến bảy ngày chuyên tụng Thánh Giả Bất Không Quyến Sách Thần Chú một biến cho đến một câu một tiếng, nếu là bệnh thời khí thì hết thảy nhiệt bệnh cũng hay tiêu trừ.
Lại có một pháp, chú vào chỉ trắng hai mươi mốt biến, mỗi biến mỗi gút, đeo cho bệnh nhân tức được trừ diệt hết thảy các bệnh, sau cũng không bị các quỷ gây nhiễu loạn.
Tiếp lại có pháp. Nếu bị quỷ gây bệnh rét trải qua bốn ngày, trước lấy bùn đắp Đàn bốn góc, rải các hương hoa khiến người bệnh ngồi trong Đàn, sau dùng bột gạo làm hình bệnh nhân, tụng Bất Không Quyến Sách Tâm Vương Thần Chú, xưng tên bệnh nhân, dùng đao thép chặt từng khúc, bệnh nhân thấy nghe tâm rất sợ hãi, quỷ gây bệnh rét bỏ chạy vĩnh viễn không dám quay lại.
Tiếp lại có Pháp. Nếu muốn chú vào người thì người Trì Chú tắm rửa sạch sẽ, mặc quần áo sạch mới, trước tụng Thần Chú phòng hộ tự thân, sau dùng phân bò ngưu phẩn làm Đàn, bốn góc vẽ các màu sắc, rải các thứ hoa và dùng Bạch Thực đồ ăn màu trắng cúng dường Đàn Tràng.
Chọn Đồng Nam hoặc Đồng Nữ tắm gội sạch sẽ, lấy hương thơm xoa thân, mặc quần áo mới sạch, trang nghiêm các thứ nơi thân, khiến ngồi Kiết Già trong Đàn, nên tụng Chú cột tóc Đồng Tử Phấn tra.
Tụng Chú này kết tóc Đồng Tử xong, dùng các thứ hoa để đầy trong tay Đồng Tử. Lại lấy hương thơm xoa bôi tán rải, sau chú vào cánh mễ và các thứ nước hoa rưới vảy trong Đàn.
Nên đốt Trầm Hương tụng Bất Không Quyến Sách Thần Chú chú vào hoa ba biến rải nơi mặt Đồng Tử, thân Đồng Tử liền động đậy. Nếu muốn khiến nói liền tụng Chú này, chú vào nước sạch rải nơi Đồng Tử.
Chú: Úm, a mộ già, bát ra để ha đá, ra xoa, ra xoa tự xưng tên tát bà bùi duệ tệ, hồng, mãn đà, phấn tra, sa bà ha.
OṂ. AMOGHA APRATIHATA RAKṢA RAKṢA SARVA BHAYEBHYAḤ HUṂ BANDHA PHAṬ SVĀHĀ.
Tụng Chú này xong không được dùng tay đụng vào người bị Chú. Chú xong Đồng Tử liền nói. Nếu hỏi các việc ác thiện quá khứ, hiện tại, vị lai thì thảy đều trả lời.
Người Trì Chú nếu muốn Phụng Tống Thần dựa vào Đồng Tử thì nên tụng Chú: Úm, a mộ già, bát ra để hạ đá, hồng, một địa gia tra đãi gia nhược lạp ba ba gia, hồng hồng, phấn tra.
OṂ. AMOGHA APRATIHATA HUṂ BODHI GHAṬĀYĀYA JVALA PAYA HUṂ HUṂ PHAṬ.
Tiếp lại có Pháp. Nếu muốn thành lập, dùng tay chạm người Trì Chú khiến quỷ bỏ đi. Nên làm Đạo Tràng, rải các hương hoa, đốt Trầm Hương, an trí người bệnh ở trong Đàn, chú khiến cử động. Người Trì Chú dùng ngón vô danh chà xát.
Một Bản nói: Ngón vô danh làm Ấn, ngón giữa chạm vào người bệnh.
Người bệnh liền phát ra lời rằng: Nay ta thả ra, không có trở lại nữa.
Nếu không phát ra lời thì dùng Chú này mà trị phạt:
Úm, a mộ già, bát ra để ha đá, nghiệt xa, nghiệt xa, sa bà ha.
O.M. AMOGHA APRATIHATA GACCHA GACCHA SVĀHĀ.
Tụng Chú xong thì thân người bệnh như bị lửa đốt mà nói rằng: Nay ta bỏ đi, vĩnh viễn không quay lại.
Tiếp lại có Pháp. Nếu bị các Quỷ làm mị, hoặc ốm o hoặc điên. Nên lấy Chú này chú vào hạt cải trắng ba biến hoặc bảy biến rồi bỏ vào trong lửa.
Nay Ta nói Pháp đốt lửa. Trước dùng phân bò ngưu phẩn làm Đàn, trong Đàn đốt cây Bồ Đề, cây Xả Di, cỏ Ngưu Tất hòa chung với bơ, Lạc, Mật rồi chú một trăm lẻ tám biến, mỗi biến mỗi thiêu. Như vậy một ngày cho đến ba ngày.
Nếu là Quỷ Dạ Xoa Yakṣa dựa, tụng Thánh Quán Tự Tại Bất Không Chú chú vào hạt cải trắng hoặc tất cả hạt giống, mỗi biến mỗi thiêu. Hoặc An Tất Hương hoà với hạt cải trắng, mỗi biến mỗi thiêu, tụng Chú hoặc một ngày đến ba ngày.
Nếu Trời, Rồng, Quỷ Thần dựa. Dùng cây Bạch Đàn và Trầm Hương hòa lại tụng Chú, mỗi biến mỗi thiêu, một ngày đến ba ngày.
Nếu bị tất cả Quỷ Thần dựa. Lấy Hồ Ma hòa hạt cải giới tử hoặc Bạch Giới Tử hạt cải trắng, mỗi biến mỗi thiêu từ một ngày đến ba ngày thì các quỷ liền bỏ đi.
Nếu có Cuồng Hoạnh và tai nạn, hoặc sao hiện tướng ác, nạn Vua Chúa vương nạn hoặc đấu trang, đói khát… lấy sữa bò hòa với muối, mỗi chú mỗi thiêu đốt, từ một ngày đến ba ngày thì các việc ác đều tiêu trừ.
***
Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Năm - Phẩm Mười Bảy - Phẩm Tham Hành - Phần Hai
Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba
Phật Thuyết Kinh Chánh Pháp Niệm Xứ - Phẩm Bốn - Phẩm Ngạ Quỷ - Tập Một
Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Năm - Phẩm Mười Bảy - Phẩm Tham Hành - Phần Hai
Phật Thuyết Kinh Pháp Tập Yếu Tụng - Phẩm Hai Mươi Năm - Phẩm Thiện Hữu
Phật Thuyết Kinh Tạp A Hàm - Kinh Nhuận Trạch - Phần Ba
Phật Thuyết Kinh Bách Dụ - Kinh Thứ Sáu Mươi Tám - Kinh Oán Hại Lẫn Nhau
Phật Thuyết Kinh Trung A Hàm - Phẩm Bốn - Phẩm Vị Tằng Hữu Pháp - Kinh địa động