Phật Thuyết Kinh Bồ Tát Quán Tự Tại Tùy Tâm Chú - Phần Bảy
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Trí Thông, Đời Đường
PHẬT THUYẾT KINH
BỒ TÁT QUÁN TỰ TẠI TÙY TÂM CHÚ
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư
Trí Thông, Đời Đường
PHẦN BẢY
Hành pháp Chú này phải ăn đại mạch, sữa, mè hoặc dùng nước hòa với đại mạch nấu mì, hoặc thuần quả trái, hoặc chỉ khất thực như người tu Thiền, hoặc chẳng ăn. Bảy loại như thế chỉ ăn được một loại, chẳng được ăn tạp. Một ngày ba thời tắm gội mặc áo sạch màu trắng chẳng được dùng Chú pháp bất chính.
Như vậy, Chú một biến thì hộ thân của mình, hai biến thì hộ thân kẻ khác, ba biến thì làm giới trường, bốn biến tùy mình tự tưởng làm giới tưởng và lồi ốn ác chẳng thể vào, năm biến thì lồi hai chân lồi bốn chân đều bị Chú đánh ngã, sáu biến được vào rừng Thi Đà, bảy biến thì chúng sinh yêu mến chẳng khởi niệm ác với mình.
Lại có pháp: Lấy chỉ màu xanh, chú một biến thì gút một gút, như vậy bảy gút thì cột dưới rốn quấn quanh eo lưng của thân mình thời trừ được bệnh trĩ và bệnh kiết lị. Buộc ở cổ thì trừ được tất cả các bệnh. Người bị thuốc độc, Chú vào cũng trừ khỏi.
Nếu có người bị chết, chú vào nước rồi rưới vảy lên liền sống lại. Nếu bị gánh trách nhiệm của người khác, lấy một bụm nước, Chú vào bảy biến rồi tự uống, chú vào kẻ bị gánh trách nhiệm thì người bị chết liền sống lại.
Nếu chẳng đứng dậy được thì Chú mười bốn biến liền đứng dậy, cho đến bị hại bởi chất độc của Đức Xoa Ca Long Vương thì cũng khỏi ngay.
Lại lấy Xương Bồ, Chú bảy biến rồi buộc ở khuỷu tay liền được thắng vượt hơn ngay tại chổ.
Chú vào sợi chỉ bảy biến rồi đeo trên cánh tay thì kẻ khác tự hợp các chất độc đem đưa cho ta cũng chẳng thể làm hại được. Tất cả người nhìn thấy chẳng dám đánh, nếu bị độc của người khác cũng có thể trừ khử được.
Chú Đa La này được tất cả chúng sinh cung kính. Ở trong Tĩnh Thất đặt Tượng Quán thế Âm. Treo hoa sen, phướng, lọng, đốt Trầm Thủy Hương. Một ngày một đêm hành đạo, tụng Chú bảy ngàn biến đừng để cho tâm bị tán loạn.
Nếu muốn diệt tội, ở trước Tượng quỳ dài xưng niệm, dùng hương hoa cúng dường, tụng một ngàn biến sẽ diệt tội nặng trong vạn kiếp sinh tử. Tụng Chú, chú vào tất cả người bệnh thì họ liền khỏi.
Nếu muốn Văn Trì nghe giữ chẳng quên, lấy xương bồ lột bỏ da, khắc ghi từng lóng. Thoạt tiên dùng tay nắm lấy, tụng Chú bốn mươi biến xong đặt giữa ống chân của tượng Quán Thế Âm, hành đạo một vòng tụng một Chú, chú ba mươi biến thì chéo tay lấy một lóng, liền ra cửa chẳng cần nhiều lời.
Như vậy mỗi ngày một lần như trên trải qua bốn mươi ngày cho đến hết lóng cây liền được văn trì. Hãy cẩn thận, chẳng được nhìn thấy tang hiếu khóc than. Nếu nhìn thấy liền bị mất.
Nếu muốn thấy Quán Thế Âm Bồ Tát. Ở trong Tĩnh Thất, dùng đất màu vàng làm Đàn, trên Đàn đặt một chén đèn. Đèn được thắp bằng bơ.
Lại lấy cái chén bằng bạc đựng Thạch Mật hoặc nước sạch, bên trên rải hoa hồng che phủ. Tắm gội sạch sẽ, kiên trì trai giới, ở trong thất tụng một ngàn biến thì Quán Thế Âm Bồ Tát liền đến, ắt nhìn thấy hào quang, tướng lạ. Tùy theo cầu nguyện điều gì, Ngài liền ban cho.
Lại có pháp: Chú vào roi ngựa với cây gậy, ba lần vạch trên đất thì mặt đất sẽ tuôn nước.
Quân Đỗ Lỗ Hương tức là Huân Lục Hương.
Đà La Ni Nhiếp.
Tróc tương lai, phộc.
Lặc.
Lực.
Sá ha.
Chú này tùy tâm dùng nhiếp quỷ một ấn này, sư trí thông ở nơi thầy Tam Tạng Huyền Trang Pháp Sư gần gũi thọ nhận. Thầy Tam Tạng biết Ấn Quyết này nên truyền cho sư trí thông.
Ở nước Trung Thiên Trúc có Trường Niên?
Trưởng lão Bạt Tra Na La Diên và nước Kế Tân có Sa môn Hạt La Na Tăng Già đồng ở ba Mạn Trà La Hội thọ trì pháp này.
Sau đó nhận Sắc Triệu vào Kinh. Lại có Tăng Trí Thông ở Chùa Đại Tổng Trì nghe giải phiên dịch, cùng với mười vị đại đức cầu xin Ấn pháp này để lưu truyền phiên dịch. Sư Thông y theo làm Đàn, trải qua bốn mươi chín ngày như pháp thọ trì, nguyện đều mãn túc, uy lực đã khác với ngày thường, cũng chẳng dám lưu truyền ở đời.
Cũng có một trăm vị Tăng tụng Chú Sư ở bên cạnh thầy thông cầu học pháp này mà rốt ráo chẳng hành. Số người được Ấn pháp chẳng quá ba vị. Thầy thông tác pháp này thì Quán Thế Âm Bồ Tát tự hiện thân, từ bên ngồi chẳng có thể thuật đủ.
Y theo Phạn Bản dịch ra, tổng cộng có bốn mươi bảy món. Về sau người đồng hành thỉnh y pháp tôn sùng. Chú Văn tuy ít mà công đức thì nhiều, rộng nói hết kiếp cũng chẳng nói hết được.
***
Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Năm - Phẩm Mười Bảy - Phẩm Tham Hành - Phần Hai
Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba
Phật Thuyết Kinh Xuất Diệu - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tâm ý - Tập Bốn
Phật Thuyết Kinh Con đường Tu Hành - Phẩm Hai Mươi Ba - Sổ Tức - Tập Hai
Phật Thuyết Kinh Trường Bộ - Kinh Phúng Tụng - Phần Mười - Chín Pháp
Phật Thuyết Kinh Bồ Tát Anh Lạc Bổn Nghiệp - Phẩm Ba - Phẩm Học Quán Của Hiền Thánh
Phật Thuyết Kinh đại Phương Tiện Phật Báo ân - Phẩm Năm - Phẩm Luận Nghĩa
Phật Thuyết Kinh Tiểu Bộ - Tập Bảy - Ngạ Quỷ Sự - Phẩm Một - Phẩm Con Rắn - Chuyện Con Rắn
Phật Thuyết Kinh Pháp Tập Yếu Tụng - Phẩm Hai Mươi - Phẩm Sân Hận