Phật Thuyết Kinh Bồ Tát Quán Tự Tại Tùy Tâm Chú - Phần Sáu
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Trí Thông, Đời Đường
PHẬT THUYẾT KINH
BỒ TÁT QUÁN TỰ TẠI TÙY TÂM CHÚ
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư
Trí Thông, Đời Đường
PHẦN SÁU
Tổng Nhiếp Ấn Chú này hay gom nhiếp tất cả nhóm Ấn Chú. Nếu người thọ trì Chú này, hết một đời chẳng được ăn ngũ tân, rượu thịt, Hồ Tuy, Vân Đài, đừng dâm dục, thanh tĩnh, phạm hạnh, thường niệm danh hiệu Quán Thế Âm Bồ Tát, giữ Trai Giới, nhất tâm tụng Chú này đủ mười vạn biến xong sẽ diệt tội nặng của tám vạn ức kiếp sinh tử.
Nếu mỗi ngày mới thức dậy, dùng nước sạch rữa tay, xúc miệng, tụng Chú vào áo ba biến rồi mặc vào thời nơi đi đứng, nơi ngồi nằm chẳng hề gặp tai họa. Ác Thần nhìn thấy liền mau lìa xa trong vòng mọt trăm bước, người ác chẳng dám làm hại.
Nếu muốn ăn thời chú vào tất cả thức ăn rồi ăn thì bốn trăm bốn mươi bốn bệnh đều được trừ khỏi, sức lực tăng gấp mười lần, cũng tịch trừ quỷ thần. Nếu trước kia bị chín mươi năm loại ma và quỷ thần nhập vào trong thân người hoặc nhiếp tâm thần của người chẳng cho niệm Phật, tụng Kinh.
Khiến người vui nói không đâu khiến người cống cao ngã mạn, khen mình chê người lúc bàn luận nghĩa lý chỉ tìm điều hơn người, muốn được lợi dưỡng và muốn được làm thầy của người, làm pháp chủ, khinh mạn Kinh Tượng, tham, sân, ngu si, nằm nhiều, ngủ nhiều hoặc vui, hoặc giận thất thường.
Như vậy chỉ cần chú vào thức ăn, chú vào nước uống rồi ăn uống thì các nhóm ma, quỷ, thần thảy đều chạy ra và tâm lại được thanh tịnh, trừ khởi các bệnh.
Nếu muốn đi xa thì tắm gội sạch sẽ, thân mặc quần áo sạch, tụng một Chú hộ tự thân, hai Chú hộ đồng bạn bạn cùng đi ba biến đều hết bốn phương pháp Giới Man Trà La, năm biến thì lồi bốn chân và hai chân đều đến qui kính, sáu biến thì khi vào sâu trong rừng Thi Đà đều không sợ hãi lồi quỷ La Sát hung ác, bảy biến thì tất cả chúng sinh nhìn thấy đều vui vẻ.
Nếu thân bị trúng độc trầm trọng thì chất độc ấy chẳng có thể hoạt động được. Liền sai Đồng Nữ xe chỉ làm dây rồi thắt gút, tụng Chú, chú vào gút thắt, cứ một lần kết một gút cho đến bảy gút, xong đem buộc vào cánh tay trên chỗ trầm trọng liền được thân nhẹ nhàng, khí lực sung mãn.
Nếu bị trúng thuốc sắp chết thì chú vào nước, rưới vảy lên thân, đầu mặt ắt khỏi ngay lập tức.
Lại có pháp: Chú vào bốn cái Thạch tử đặt ở bốn nơi trú ngụ, kết giới bốn phương cũng đều tịch trữ tất cả, muốn đi liền lấy giữ rồi đi.
Nếu đến chỗ nào bị người lăng nhục thì chú vào sợi dây trắng, chú một biến thì kết một lần, cho đến hai mươi mốt lần thắt gút ắt người kia tự hôn mê chẳng có thể tiến tới trước. Tác pháp thì xa lìa được người ác ấy cho đến cả giặc cướp ác, khi đi xa rồi thì chú một biến cởi bỏ một gút kết, cỡi bỏ hết mươi mốt gút kết xong thì kẻ kia mới hồi phục như cũ.
Nếu chẳng có thể giải được tội, hoặc không có sợi dây trắng thì dùng giải áo, cỏ… cũng được.
Nếu có người ác khinh chê pháp, lại có tâm ác, lời nói ác, tính ác, hành động ác. Lấy tóc của kẻ ấy chú vào rồi ném vào trong lửa thiêu đốt thì người ấy bị tất cả mọi người dùng mắt hung ác mà nhìn. Chẳng giải liền thương hại đến mạng.
Nếu gặp các nhọt ác thì chú vào đất sạch, hòa với nước rồi bôi lên nhọt, liền khỏi. Gân thịt bị sưng phù lên cũng làm như vậy.
Lại có pháp dùng cây có nhựa trắng Bạch Trấp thiêu đốt. Lấy hai loại gạo cánh và hạt mè hòa nhau giã quết rồi lấy chút ít chú vào, cứ một biến ném vào một lần trong lửa thiêu đốt, cho đủ một trăm lẻ tám biến. Một ngày làm ba thời thì tự thân được gia tăng sắc lực sắc đẹp và sức mạnh.
Lại có pháp: Lúc mặt trời chưa mọc, và sau lúc mặt trời lặn. Dùng tay trái nắm lấy cám nhỏ của gạo cánh rồi chú vào, cứ một chú ném một lần vào lửa thiêu đốt, mỗi một lần đều xưng tên họ. Như vậy làm bảy đêm, mãn một trăm lẻ tám biến thì tùy theo sở niệm của tâm, nam nữ đều vui vẻ yêu thích.
Lại có pháp: Lấy hạt cải trắng, cứ một hạt chú vào ấy một biến rồi ném vào lửa thiêu đốt. Như vậy mãn một trăm lẻ tám biến ắt Hạt La xà ba nhĩ Vương Chủ vui vẻ kính tin. Các Phi Chủ còn lại cũng đồng theo cách này. Tất cả việc thiện mong cầu đều được tốt lành, có điều chẳng được sinh tâm tham trước. Nếu khởi tâm tham trước mà làm thì pháp chẳng thành.
Lại có pháp: Lấy Quân Đổ Lỗ Hương tức Huân Lục Hương chú ba biến rồi một lần ném vào lửa thiêu đốt.
Tác pháp vào ba lúc: Sáng sớm, giờ Ngọ, Mặt Trời lặn, như vậy mãn bảy ngày sẽ được mọi thứ tài bảo qui về.
Lại có pháp: Chú vào hương hoa ba biến rồi ném vào trong lửa thiêu đốt, một ngày làm ba lần. Như vậy mãn bảy ngày thời được y thường quần áo.
Lại có pháp: Vào ngày tám của kỳ Bạch Nguyệt, trì Trai ở nơi thanh tĩnh, chú vào một cánh cơm gạo cánh, cứ một lần chú một lần ném vào trong lửa thiêu đốt. Như vậy mãn một trăm lẻ tám biến ắt Ngũ Cốc trong nhà thường dư dả không bị thiếu hụt.
Lại có pháp: Chú vào rễ Xương Bồ 1tám biến rồi ngặm trong miệng, ắt tất cả nơi ngôn luận với nơi trình bày lý lẽ ở quan phủ hoặc nơi đấu tranh thảy đều thắng kẻ khác.
Lại có pháp Triệu: Lấy An Tức Hương hòa với dầu làm thành viên, mỗi viên chú vào một biến rồi ném vào lửa thiêu đốt. Như vậy mãn một trăm lẻ tám biến ắt tất cả Ma Ha Đề Bà Mahà Deva Đại Thiên Đại Quỷ Vương với tất cả Quỷ Thần dưới quyền không có ai không quy phục.
Lại có pháp: Dùng cây Thọ Vương lúc trước làm củi thiêu đốt, mau mau chú vào Hùng Hồng ném vào trong lửa thiêu đốt. Lửa ấy biến thành màu vàng ròng cũng như màu thuốc.
Như vậy bảy ngày thì được vàng để dùng.
Lại nói rằng: Chổ có thuốc này thành vàng vậy. Liền lấy sữa màu đỏ của con bò có con nghé cũng màu đỏ, khiến Đồng Nữ nặn sữa làm thành Lạc, làm Sinh Tô quết lên thuốc rồi đặt vào trong lửa, để nguội rồi cắt từng khúc mà dùng.
Đây gọi là Bí pháp chẳng có thể vọng truyền. Lúc mua thuốc này chỉ nói một lời rồi lấy.
Lại nói rằng: Chẳng được trả giá cao thấp nếu y như thói thường thường pháp tranh mua cao thấp thì làm pháp chẳng thành.
Lại có pháp: Chú vào rễ Xương Bồ một trăm lẻ tám biến, thường buộc trên cánh tay rồi đi ắt tất cả quỷ ác chẳng có thể xâm tổn.
Lại có pháp: Chú vào rễ Xương Bồ một trăm lẻ tám biến, cầm cho quý nhân liền được tài vật.
Lại có pháp: Muốn được cầu tài, lấy An Tức Hương làm hột nhỏ, chú biến một lần ném vào trong lửa thiêu đốt. Như vậy mãn một trăm lẻ tám biến làm đủ bảy ngày.
Lại có pháp: Lúc Dịch khí lưu hành, bốn phương thành ấp đều có người bị bệnh. Tùy chọn một nơi làm Đàn Trường có bốn bờ rạch đều rộng khoảng một mũi tên. Ở trong ban đêm làm phép. Ban ngày ba lần rải thức ăn, ban đêm cũng dùng Bạch Trấp làm củi để nhóm lửa, chú vào sữa bò, cứ một biến một lần ném vào trong lửa đốt.
Như vậy mãn một trăm lẻ tám biến rồi đi đến bên cạnh người bị bệnh dịch ắt mọi bệnh đều được trừ khỏi. Nếu hay vận tâm vòng khắp liền làm cho Địa Giới của một nước được nhờ ân.
Lại có pháp: Sáng sớm thức dậy, tùy theo tâm tùy tiện bày biện cúng dường vừa sức, xong chỉ ở trước tượng Phật, chí tâm tụng Chú mãn mười vạn biến rồi đi, chẳng cần phải làm pháp khác thì tất cả nguyện cầu chỉ cần chí tâm tụng Chú thì sẽ không có gì không vừa ý. Hết thảy cấm chú của tất cả ngoại đạo, dùng Chú này chú thì đều phá chẳng cho thành vậy.
Lại có pháp tác Chú: Có mọi thứ việc chướng nạn khởi chẳng đúng thời. Lấy cây Tử Đàn, lấy Tiểu mộc Đinh Tử, lấy A Xoa Lợi Thảo Tử làm dầu, Đại Hữu của đất này nên hỏi Hồ Tăng, xoa tô một cây đinh, cứ Chú một biến thì ném vào trong lửa thiêu đốt, mãn một trăm lẻ tám biến trải qua ba ngày ắt Tỳ Na Dạ Ca, lồi Quỷ gây chướng nạn đều bỏ đi xa.
Lại có pháp: Lấy lớp da mà rắn đã lột bỏ, hòa với tro rồi đem đốt cũng khiến cho oan gia bỏ đi.
Lại có pháp: Chú vào tóc người rồi thiêu đốt ắt khiến cho oan gia nam chẳng ra nam, nữ chẳng ra nữ, lại khiến cho mọi người mắt ác nhìn.
Lại có pháp: Nếu phụ nữ khó sinh, lấy dầu sạch chú vào ba biến rồi xoa lên Sản Môn thì dễ sanh đứa bé.
Lại có pháp: Muốn được kẻ đứng hầu bên phải bên trái của Đại Tự Tại Thiên thuận với ta. Lấy một miếng Bạch Giao Hương, cứ chú một biến một lần ném vào lửa thiêu đốt, cho đến một trăm lẻ tám biến thì chẳng dám trái nghịch với sự yêu cầu.
Lại có pháp: Thọ tám Tế Giới, một ngày một đêm mặc quần áo sạch, xoa tô đất làm Đàn Trường, dùng lượng của mũi tên làm phương tiện. Như trước bày thức ăn, lấy cây non đang sống của đại mạch, đủ một trăm lẻ tám thân cây, chú một trăm lẻ tám biến vào sáu cái lá nhỏ mới mọc của cây dương liễu, làm hình tượng con người, cắt từ đầu cho đến chân đủ 1tám đoạn, rồi Hành Tụng đừng để đứt một phần nào.
Liền Chú bảy biến rồi ném vào trong lửa, cho đến mười tám đoạn. Tức dùng tay trái duỗi ra xông lên khói. Khi đã hết thứ ném vào trong lửa thì dùng tay đã xông ướp nắm quyền.
Tùy theo ý lựa chọn: Hảo gia nhà có lòng tốt muốn họ đến thuận theo. Tùy nơi người tốt, liền dùng mắt mình nhìn vào mặt họ rồi buông quyền ra sẽ khiến họ tùy thuận chẳng dám làm trái với sự yêu cầu của mình.
Lại có pháp: Đạo Trường như trước, tắm gội sạch sẽ, chọn lấy cành cây có nhựa trắng bạch trấp rĩ ra làm củi, Chú vào rồi nhóm lửa. Một ngày ba thời đem huân lục hương ném vào trong lửa, cho đến một trăm lẻ tám lần liền được một văn tiền vàng. Mỗi một thời Chú một trăm lẻ tám biến cho đến bảy ngày thì tùy ý mà dùng.
Lại có pháp: Đạo trường như trước, đến bên bờ sông, lấy hương hoa thanh tĩnh, cứ một lần Chú một lần ném vào trong lửa cho đến một trăm lẻ tám biến. Tác xong liền được ít nhiều quần áo vừa ý.
Lại có pháp: Đạo trường tác pháp như trước, lấy hạt hồi hương, rễ thiên môn đông, bạch xương bồ, hạt cải trắng, đại mạch với số lượng bằng nhau, hòa chung một chỗ rồi đặt trong một cái bình sạch, mỗi ngày ba thời, mỗi một thời chú hai mươi mốt biến, trãi qua bốn mươi chín ngày xong, sau đó, bao nhiêu Thượng Nhân đều được tùy thuận theo mình.
Lại có pháp: Muốn được lúa gạo vô tận. Lấy một nắm lúa nếp, cây có nhựa trắng ném vào trong lửa thiêu đốt, Chú đến một trăm lẻ tám biến liền được.
Lại có pháp: Vì người khác làm công đức, tùy ý tất cả đều nên thỉnh tất cả Chư Phật gia hộ sẽ được tịnh khẩu.
Tụng Chú này Chú là:
Nam mô bà đế tra.
Na lợi đế tra.
Sá ha.
NAMO VASISÏTÏHA NÀRISÏTÏHA SVÀHÀ.
Tụng cũng hai mươi mốt biến. Ở hàm muốn tụng Chú tác pháp, nên dùng ngày tám, ngày 14, ngày 15 của kỳ Bạch Nguyệt mà làm thì tất cả đều thành tựu.
***
Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Năm - Phẩm Mười Bảy - Phẩm Tham Hành - Phần Hai
Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba
Phật Thuyết Kinh Dược Sư Lưu Ly Quang Thất Phật Bản Nguyện Công đức - Phần Một
Phật Thuyết Kinh Thánh Trang Nghiêm đà La Ni
Phật Thuyết Kinh Tạp A Hàm - Kinh Hai Mươi Pháp
Phật Thuyết Kinh Trung A Hàm - Phẩm Mười Bảy - Phẩm Bô đa Lợi - Kinh Bệ Ma Na Tu
Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội đầu - Phẩm Tám - Phẩm Khuyên Học
Phật Thuyết Kinh Tứ Thập Nhị Chương - Chương Ba Mươi Sáu - Sự Chuyển đổi Thù Thắng