Phật Thuyết Kinh đà La Ni Tập - Phần Bốn - A Di đà Phật đại Tư Duy Kinh Nói Phần Tựa - Tập Hai

Kinh Đại thừa   •   Thứ hai, 25/12/2023, 22:18 PM

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư A Địa Cồ Đa, Đời Đường

PHẬT THUYẾT

KINH ĐÀ LA NI TẬP

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

A Địa Cồ Đa, Đời Đường  

PHẦN BỐN

A DI ĐÀ PHẬT ĐẠI TƯ DUY KINH

NÓI PHẦN TỰA TẬP HAI  

Lại Đại Thế Chí Bồ Tát Ấn thứ nhất.

Dựa theo A Di Đà Phật Đảnh Ấn bên dưới, chỉ sửa hai ngón trỏ đều vịn đầu hai ngón giữa, hơi co ngón trỏ ấy. Tiếp theo, đem hai ngón cái kèm nhau, che trên lóng giữa của ngón trỏ phải, đưa ngón cái qua lại.

Lại Đại Thế Chí Bồ Tát Ấn thứ mười một.

Dựa theo A Di Đà Phật Thân Ấn. Bên trong chỉ sửa hai ngón giữa dựng dính nhau. Tiếp theo, đem hai ngón trỏ bật ngay sau lưng ngón giữa, trụ đầu nhau. Tiếp theo, kèm hai ngón cái, co đầu ngón đưa vào bên lóng dưới của ngón giữa. Đưa ngón cái qua lại.

Chú là:

Úm bạt chiết la bạt chiết lý ni cồ tra cồ trí ni bàn đà bàn đà ha na ha na đà ha đà ha bát già bát già ô hồng phất sa ha.

Mỗi tháng, ngày mười năm tắm gội, làm pháp này liền được A Tỳ Bạt Trí Địa.

Avaivartika bhūmi: Bất Thoái Chuyển Địa.

Nên làm Thủy Đàn năm màu rộng bốn khuỷu tay. Ḍùng năm cái bình nước, bốn góc đều có một cái, chính giữa một cái. Đều dùng lụa sống dài 1, hai Xích 1/3 m hay 2/3m cột cổ bình ấy. Làm mười mâm thức ăn uống, mười sáu chén đèn, đốt Trầm Thủy Hương cúng dường.

pháp làm Đàn ấy đồng với Đàn pháp khác. Cùng với bốn vị Tăng kết bạn hành đạo, lại chẳng được nhiều hơn, bốn người mặc áo cà sa màu vàng. Nếu là Hiền Giả liền mặc áo trắng thì mới vào làm pháp, lại chẳng được mặc áo nhiều màu tạp. Không được mặc áo cà sa ấy đến nhà xí. Cầu tiêu. Chỉ ăn gạo tẻ, cháo sữa, quả trái, chẳng được ăn rau, ngày ngày ba thời làm pháp cúng dường.

Khởi đầu từ ngày tám của tháng mười hai đến ngày mười năm, cúng dường việc pháp xong, nên lấy bình nước ở chính giữa rưới rót lên đảnh đầu của người thọ pháp. Xong rồi, mặc áo sạch, dẫn vào Đạo Tràng làm cúng dường. Việc xong liền nghỉ, giải tán Đạo Tràng.

Nếu làm pháp này như ánh sáng mặt trời chiếu tuyết tan, mọi tội tiêu diệt, sau khi chết sinh về cõi nước của Đức Phật A Di Đà.

Nếu là người nữ làm pháp này. Sau khi chết hóa thành người nam, sanh về nước ấy.

Đây là Tâm Ấn pháp. Pháp Ưu Bà Lợi Đà Dạ.

Upa hṛdaya dharma: Đây nói là tiểu tâm pháp rải thí thức ăn dư thừa, người thọ pháp đừng ăn.

A Đi Đà Phật Đảnh Ấn thứ mười hai.

Dựa theo Phật Đao Ấn. Chỉ sửa đem hai ngón giữa cài chéo nhau, duỗi thẳng ở vạch lóng giữa, tức là Đảnh Ấn.

Khi dùng trị bệnh thời làm Thủy Đàn hai khuỷu tay, để tượng Phật A Di Đà, an lò lửa thiêu đốt. Hòa chung Trầm Đàn, Huân Lục thiêu đốt. Người bệnh ngồi hướng mặt về phương Tây, chắp tay. Chú Sư ngồi hướng mặt về phương Đông, dùng hương nhiễu quang trên đầu người bệnh, Chú xong thì ném vào trong lửa.

Như vậy đầy đủ 108 lần. Ngày ba thời làm, người bệnh ấy chí tâm nhiệm Phật thì bệnh liền trừ khỏi Đây là A Di Đà Phật Đảnh pháp A Di Đà Phật Luân Ấn thứ mười ba.

Hai tay đều đem hai ngón cái vịn đầu ngón vô danh, bên phải đè bên trái, để ngay trái tim.

Nếu khi muốn nói pháp, luận nghĩa. Ngày ngày làm pháp này thì tất cả vui vẻ. Khi chết sanh về cõi Phật A Đi Đà.

Nếu muốn cầu tiền của, thức ăn uống, các vật… làm Thủy Đàn bốn khuỷu tay, chính giữa an tượng Phật A Di Đà, bày năm mâm thức ăn: Một mâm để chính giữa Đàn, bốn phương đều để một mâm. Chú sư hướng mặt vầ phương Đông. năm ngày, một ngày ba hồi làm pháp. Quần áo của Chú Sư ấy đều là màu vàng, chẳng được dùng màu khác thì điều đã mong cầu được như ý.

Lại nếu người bị bệnh nóng sốt. Chú vào chỉ năm màu hai mươi mốt biến, làm hai mươi mốt gút, đeo ở người bệnh, người bệnh niệm A Di Đà Phật. Chú Sư dùng tay bưng lư hương, cúng dường, khen ngợi mười phương Phật, liền khỏi bệnh.

Nếu muốn khiến cho tám Bộ Quỷ Thần, Chư Thiên với Phật, Bồ Tát, Kim Cang… vui vẻ. Làm Thủy Đàn bốn khuỷu tay, Chú Sư đều nên khiết tịnh, chẳng được tiếp chạm với người nam người nữ. Chính giữa Đàn ấy an tượng Phật A Di Đà, mặt tượng hướng về phương Tây.

Tám mâm thức ăn uống, hai mươi chén đèn, một cái bình nước. Chính giữa, ở trước mặt Phật để lò lửa, Chú vào hoa Tô Mạn Na, một biến thì một lần ném vào trong lửa, như vậy mãn một trăm lẻ tám biến. Dùng tâm bình đẳng, từ bi vì tất cả chúng sanh làm pháp này, liền được thần nghiệm, đều sanh vui vẻ.

Nếu ngày ngày làm mọi loại cúng đường Đức Phật A Di Đà, tụng Chú mãn mười vạn biến, làm Ấn pháp, liền được diệt tội, khi chết được sanh về cõi nước ấy.

Nếu người muốn được sanh về cõi nước ấy, cũng lại dùng bùn làm mười vạn pho tượng Phật A Di Đà sẽ diệt tội, khi chết được sanh về cõi Phật A Di Đà.

Ngày ngày cúng dường thời dùng vàng làm xâu chuỗi. Nếu không có thì dùng bạc, nếu không có bạc thì dùng đồng đỏ, nếu không có đồng đỏ thì dùng thủy tinh, số đủ một trăm lẻ tám hạt. Không có thì năm mươi tư hạt, lại không có thì bốn mươi hai hạt, lại không có thì hai mươi mốt hạt.

Như nhóm xâu chuỗi này, bấm vào khi tụng Chú thời dùng hạt châu làm mười Ba la mật đa, dùng niệm Phật, tụng Chú làm A Nậu Đa La Tam Miệu Tam Bồ Đề. Vô Thượng, Chánh Đẳng, Chánh Giác.

Nếu khi làm A Di Đà Phật, cúng dường thời nên dùng món vật bên trên làm hạt châu, vật khác chẳng được, nếu làm vật tạo khác thì tất cả chẳng được nghiệm. Trong đó, tốt nhất là dùng thủy tinh làm xâu chuỗi tụng Chú thì mọi tội đều diệt, như viên ngọc chiếu trong suốt thì thân mình cũng như thế.

Hạt châu thủy tinh này dùng thông cho tất cả pháp của Phật, Bồ Tát, Kim Cang, Chư Thiên…

A Di Đà Phật Liệu Bệnh pháp ấn thứ mười bốn.

Trước tiên, ngửa tay trái, co bốn ngón. Liền đem bàn tay phải úp che bàn tay trái, bốn ngón tay phải cũng co lại. Đem tay trái cùng móc gấp, khiến lóng của hai quyền đều trụ ở tâm lòng bàn tay, đều dựng thẳng hai ngón cái ấy.

Một pháp Ấn này hàng phục tất cả các quỷ thần ác. Người có bệnh thì nên dùng Ấn vào thì bệnh ấy liền khỏi. Các Ấn của nhóm này đều tụng Tâm Chú.

***

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề

Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba

Kinh Đại thừa   •   25.12.2023
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần