Phật Thuyết Kinh đà La Ni Tập - Phần Hai Mươi Ba - Chư Thiên đẳng Hiến Phật Trợ Thành Tam Muội Pháp ấn Chú Phẩm - Tập Bốn
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư A Địa Cồ Đa, Đời Đường
PHẬT THUYẾT
KINH ĐÀ LA NI TẬP
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư
A Địa Cồ Đa, Đời Đường
PHẦN HAI MƯƠI BA
CHƯ THIÊN ĐẲNG HIẾN PHẬT
TRỢ THÀNH TAM MUỘI PHÁP
ẤN CHÚ PHẨM
TẬP BỐN
Lại Giá Văn Trà Chú thứ bốn mươi sáu Chú là:
Úm già văn trà tất đế lợi bà ni ca kế ba la, ha tất đế trà kì ni la mê phá phá phu sa tất lợi gia a bát la đề ha đa phược đà bát tra đếlê du lợi ca na ca bạt chiết la phù sắt nê a yết tra tì yết tra bát đổ yết tra cù la, đặng sắt trí nê mang tư bà la ma gia du lam bát la tì xá ma nô sa khư già ha tát đế úm bả la bồ sắt nê già la già la kế ba kế ba hề hề bô la bô la a tỳ xá, a tỳ xá bà già bà đế na tất đô đề sa ha hồ lô đô mưu yết đa sa ha.
Lại Giá Văn Trà Chú thứ bốn mươi bảy Chú là:
Na mô tất đà nam na mô ma đăng già nam na mô tất đà di na mô già văn trà di a bát la để ha đa ma la di lê, bát la già la ma di na mô bà già bà đế già văn trì ma ha la sát tây bát la xà bà lợi đá na di na diên an đa la ni khước ba la đề bà tát na di ma nộ sa mang sa bạt sát na di úm đà la đà la thất lợi thất lợi nô già xà bà già xà bà già đa bà già đa bà cát lợi cát lợi đô lô đô lô mộ lô mộ lô ma ha mộ lô a tỳ xa, a tỳ xa tát bà át tha, ma ma.
Tôi họ tên… bà đà di ê hề duệ hề, bà già bà đế già văn trì thổ thổ tha bà tha bà ha đà ha đà bà tra bà tra bạt ba bạt ba cát lợi cát lợi chiết ba chiết ba ê hề duệ hề, bà già bà đế già văn trì tát bà già la di phiếu mộ giả dã sa ha. Chú thứ hai lúc trước, trở ngược cùng Chú này, thọ trì Pháp dụng, kèm với công năng như điều bên dưới nói.
Nếu muốn thọ trì Ma Đăng Già Chú Pháp. Trước tiên, làm một cái Đàn dài rộng bảy xích 7/3m, dùng phân bò xoa tô mặt đất vuông vức một xích bảy thốn 17/3dm. Nên lấy một cây gậy, tùy theo cây gậy dài ngắn, liệu lường chọn lấy bảy xích 7/3m cũng được.
Lấy cành Liễu dài sáu xích 2m với trúc miệng ngậm nước sạch: Phun ra một nửa, còn lại đưa qua cổ họng. Đều tiên, ngậm nước, nghiến răng bảy lần, sau đó phun ra một nửa, còn lại một nửa nuốt qua cổ họng. Liền Chú chú vào cái bát cũng như thế.
Nếu khi Chú vào người bệnh thời lấy tro, không có tro thì lấy đất với nước, tùy theo thứ có được, Chú vào xong. Dùng nước tro xoa bôi thân người bệnh, sau đó Chú Sư đốt Bạch Giao Hương, trên mặt đất vẽ một hình quỷ.
Chú Sư dùng bàn tay nắm cành Thạch Lựu, hoặc dùng cành Liễu, liền Chú vào cái cành này, khi đánh người bệnh, nếu Quỷ dựa vào liền hỏi họ tên, lý do gây bệnh. Nếu chẳng nói thì tụng Chú một biến, dùng nước rưới vảy, tức liền tự nói. Hoặc dùng hạt cải thay cho nước cũng được pháp kết giới.
Lấy nước với hạt cải, hoặc Chú ba biến, hoặc Chú bảy biến… đem rải tán bốn phương, trong tâm tác niệm: Cùng một lúc nhiều Bộ nên ủng hộ Tôi Phàm Chú vào Đồng Nam, Đồng Nữ khiến nhìn điều tốt xấu… tắm gội sạch sẽ, đốt An Tất Hương, tay cầm cây gậy Thạch Lựu, Chú vào cây gậy đánh xuống đất. Nếu đánh vào đất khoảng bốn ngón tay với đánh trên thân, tức Thần. Devatā liền dựa vào.
Nếu một ngày phát bệnh sốt rét. Hoặc hai ngày, ba ngày, bốn ngày với bảy ngày. Phát bệnh một lần. Nên Chú vào sợi dây trắng, một lần Chú thì một lần thắt gút, kết hai mươi mốt gút cột buộc ở đầu liền khỏi bệnh.
Nếy người muốn chặt đứt Quỷ Yểm Mỵ. Cầm cây đao bằng thép đã tôi luyện, lớn nhỏ tùy theo Ý… khua vung trên đầu người bệnh, tức liền được khỏi bệnh.
Nếu người muốn được tiền tài, của báu, lúa đậu, lụa là, thứ cần sinh sống. Lấy bảy loại lúa đậu, dùng Tử Khương Mộc. Gừng tím chặt bằng nhau, làm Tỉnh Lan. Hàng rào xung quanh cái giếng. Dùng lửa nhóm củi, Chú vào bảy loại lúa đậu, một lần Chú thì một lần thiêu đốt gừng tím trong lửa, như vậy cho đến một trăm lẻ tám biến liền như Tâm Nguyện.
Nếu người muốn được phụ nữ tự tại thì Chú vào mè rồi thiêu đốt.
Nếu người muốn được sai khiến tất cả quỷ thần ác thì có thể Chú vào thịt sống rồi thiêu đốt trên lửa.
Nếu người muốn trừ bệnh nóng sốt thời đốt Thanh Mộc Hương, tụng Chú liền khỏi bệnh.
Nếu người muốn trừ chất độc của rắn thời thiêu đốt da, tụng Chú.
Nếu người muốn được tiền tài, áo, vật… thiêu đốt hoa Tô Mạn Na, tụng Chú liền được.
Nếu người muốn làm pháp Na Già A Luyện Na. Lấy Yên Chi, mực tốt, dầu mè… hòa chung nghiền mài rồi xoa bôi trên móng ngón tay của đồng tử, hướng về Mặt Trời Chú vào, liền thấy mọi loại cảnh giới thiện ác.
Nếu có người đột nhiên bị bệnh Thiên Ma La Kê Thất Đà Quỷ. Dạng ấy tựa như Phong Điên. Hoặc người tự điên cuồng, hoặc khóc hoặc cười, đây là trạng thái của bệnh, trải qua bốn mươi chín ngày chẳng chữa trị thì người ấy bị chết.
Chú Sư ở nơi vắng lặng bên ngoài cửa thành, bên dòng nước chảy về phương Đông, làm Thủy Đàn bốn khuỷu tay, mọi loại cúng dường, hô gọi người bệnh đến sát bên cửa Đàn, kết Hỏa Luân Ấn, tụng Tâm Chú lúc trước.
Dùng bàn tay phải nắm hạt cải trắng rải tán trên mặt người bệnh thì Quỷ bị hạt cải trắng làm cho thân ấy tan nát, dạng như bị lửa thiêu đốt. Tay trái cầm cành Liễu đánh vào người bệnh. Luôn luôn làm pháp này với thiêu đốt bơ, lạc, mè… như vậy ba ngày thì Chú Thần vui vẻ.
Lại có pháp. Hết thảy chỗ đau nhức, dùng dầu bơ chà xát trên thân người bệnh, lại Chú vào xoa bôi dưới trái tim, liền trược trừ khỏi.
Lại có pháp. Muốn được đại nghiệm thời ở trước tượng Già văn Trà. Cāmuṇḍa dùng mọi loại hương hoa, thắp đèn cúng dường. Đào một hầm lửa vuông tròn một khuỷu tay.
Trong hầm vẽ làm hình hoa sen, đốt một trăm lẻ tám đoạn củi cây dâu, tụng Chú một biến thì một lần ném vào trong lửa. Lại thiêu đốt bơ, lạc, gạo tẻ, Thạch Mật, Kiều Mạch, hoa, hạt cải, An Tất Hương… như vậy một ngàn không trăm lẻ tám biến thì hay khiến cho Chú Sư được nhiều châu báu.
Nếy hay ngày ngày làm pháp này thì Thiên Thần vui vẻ, thường được đủ đại nghiệm, chẳng bị quỷ thần gây não loạn. Hết thảt Hành Nhân tụng Già Văn Trà Chú chẳng được ăn Hồ Cần, Hồ Tiêu, Hồ Khương, Hồ Đậu, Hồ Tuy… năm loại bên trên chẳng được ăn, nếu người ăn vào thì khiến cho người bị mất hiệu nghiệm.
Lại Già Văn Trà Ấn Chú Di Thũng Pháp thứ bốn mươi tám: Hai tay đem ba ngón từ ngón giữa trở xuống, co lại thành quyền, đem hai ngón trỏ trụ đầu nhau, đem hai ngón cái đều vịn cạnh ngón giữa thành quyền. Ba ngón tay. Ngón giữa, ngón vô danh, ngón út đều dính lưng nhau.
Chú là: Úm già văn trà y lợi di lợi sa ha.
Thọ nhận Pháp Ấn này, chuẩn bị trước bảy ngày, trì trai giới xong. Ngay ngày Đại Trai đối trước tượng Phật, đốt Trầm Thủy Hương cúng dường xong rồi, ngầm tụng Chú này hai mươi mốt biến. Tiếp theo, nên nghiến răng hai mươi mốt lần trở xuống, sau đó ngầm xướng giết. Thọ trì sau, sau đó tùy ý dùng.
Nam bên trái, nữ bên phải. Nếu cấm nam thời dùng ngón trỏ trái vịn trên chỗ bị thũng. Sưng vù xong, liền lấy một cái xương, viết lên đầu xương này để sát đất. Liền dẫn người bệnh đứng bên cạnh cái cây, dùng ngón trỏ trái viết ở trên cái cây. Ứng thời liền dời dính ở trên cây. Rất có thần nghiệm.
Lược xong công năng của Già Văn Trà Chú.
Nhất Thiết Tỳ Na Dạ Ca Pháp Ấn Chú thứ bốn mươi chín.
Đem hai ngón út, hai ngón vô danh cùng móc nhau hướng vào bên trong. Liền dựng thẳng hai ngón giữa cùng cài chéo nhau. Lại đem hai ngón trỏ đều dựng thẳng phụ hai ngón giữa, cũng dựng thẳng hai ngón cái phụ bên cạnh ngón trỏ, đưa ngón cái qua lại.
Chú là: Úm bạc ca la, chuẩn trà a địa ba đa duệ toa ha.
Pháp Ấn Chú này, nếu khi làm Đại Đô Pháp Đàn thời tác Ấn Chú hô gọi nhận vào, cúng dường thì tất cả vui vẻ.
Lại Tỳ Na Dạ Ca Chú Pháp thứ năm mươi Chú là:
Na mô tỳ na dạ ca tả ha tất tri, mục khư tả đá điệt tha a tri da na tri da thù bá đế da ô tất đàm ti da tất bà ba bát da bả đồ tát da sa lê bả trì toa ha.
Muốn làm pháp này. Trước tiên nên làm Tượng, hoặc dùng sáp trắng với nhóm đồng, gỗ… hoặc đúc, hoặc khắc làm hình tượng ấy là hai thân vợ chồng đứng ôm nhau, đều cao năm thốn 5/3 dm, bảy thốn 7/3 dm cũng được. Hai thân đều làm thân người đầu voi. Làm tượng ấy chẳng được trả giá.
Làm tượng xong, vào ngày mồng một của tháng Bạch Nguyệt ở trong tịnh thất dùng phân bò sạch xoa tô làm cái Đàn tròn, lớn nhỏ tùy ý. Nên lấy một thăng dầu mè trong, dùng Chú bên trên chú vào dầu sạch ấy một trăm lẻ tám biến, liền làm ấm dầu ấy, dùng vật khí bằng đồng sạch sẽ chứa đầy dầu ấm áp ấy.
Sau đó đem Tượng thả vào trong dầu rồi an trí bên trong Đàn. Dùng cái khóa bằng đồng sạch, như cái thìa đồng để khuấy dầu và rưới lên đảnh đầu của hai thân voi ấy một trăm lẻ tám lần. Sau đó ngày ngày lại chú vào dầu cũ một trăm lẻ tám biến, trong một ngày rưới bảy lần. Bình thường buổi sáng bốn lần, giờ ngọ 11g - 13g ba lần, cộng thành bảy lần.
Như vậy tác pháp cho đến bảy ngày thì tùy theo tâm đã nguyện thành liền được xứng ý.
Lúc chính thức rưới dầu thì mỗi mỗi luôn phát nguyện, dùng Tô Mật hòa với lương khô làm món ăn hình tròn với rễ củ cải và chén rượu. Như vậy ngày riêng mỗi mỗi thay thứ mới cúng dường thì tất cả Thiện Sự. Việc thiện lành tùy theo ý thành tựu, tất cả tai họa thảy đều tiêu diệt. Thức ăn đã hiến ấy ắt nên tự ăn thì mới đuợc khí lực.
Điều Hòa Tỳ Na Dạ Ca Pháp Ấn Chú thứ năm mươi mốt.
Tác Đế Thù La Thí Ấn: Đem hai ngón út, hai ngón vô danh cùng cài chéo nhau ở trong lòng bàn tay, dựng hai ngón giữa sao cho đầu ngón dính nhau, đem hai ngón trỏ đều đặt dưới lưng lóng thứ nhất của ngón giữa, khoảng nửa phân. Tức là hô gọi tất cả Trời, đưa ngón cái qua lại.
Chú là: Úm thước đốt lỗ ba la ma đà nễ duệ toa ha.
Pháp Điều Tỳ Na Dạ Ca. Chỉ là người tụng Chú trong mộng bị sợ hãi. Thấy các súc sinh, cảnh giới ác… nên biết là Tỳ Na Dạ Ca Quỷ Vương giận dữ. Trong mộng hiểu xong, liền tàm quý cầu xin đừng giận. Ngày hôm sau tự đem thức ăn uống mà cực nhọc tìm được để lễ tạ.
Pháp Tạ: Dùng nước lau mặt đất làm Thủy Viên Đàn rộng hai khuỷu tay, tròn trịa như bàn lớn cũng được. Liền lấy năm viên bánh hấp, ba viên làm bằng rễ cây cải củ rồi đưa vào lửa thiêu chín. Có hoa thì để hoa, đốt nhóm hương Bạch Giao, Huân Lục an bên trong Đàn.
Chú Sư ngồi ở mặt Tây của Đàn hướng mặt về phương Đông, tụng Đại Tự Tại Thiên Chú một trăm lẻ tám biến xong liền nói: Xấu hổ quá đi! Như vậy nói xong đem cái bàn chứa đầy tạp vật ra cửa hướng Tây ném bỏ hoặc hướng Tây Bắc cũng được.
Miệng nói: Tát Bà Dược Xoa La Xà, A Ái Xả Ha Sa Bát Xà Già Xa. Nói lời này xong thì vứt bỏ, liền quay về.
Đại Tự Tại Thiên Chú là: Úm tỳ đá la tát ni ba la mạt lợi đạt ni sân đạt ni tần đạt ni tóa ha.
Tụng Chú một trăm lẻ tám biến tức tâm vui vẻ. Chẳng qua trong mộng chỉ hiểu có việc Ma.
Ma sự liền tác pháp trước, quyết định sẽ tốt.
Nhất Thiết Dược Xoa Pháp Ấn Chú thứ năm mươi hai: Tay phải đem bốn ngón hướng xuống dưới móc bốn ngón của tay trái, dựng thẳng hai ngón cái ấy, đưa hai ngón cái qua lại.
Chú là: Úm câu tỳ la sa ha.
Pháp Ấn Chú này. Nếu khi làm Đại Đô Pháp Đàn thời làm Ấn Chú này hô gọi, đi vào cúng thức ăn thì tất cả vui vẻ.
Nhất Thiết La Sát Pháp Ấn Chú thứ năm mươi ba:
Chú là: Úm khát già a địa ba đa duệ sa ha.
Pháp Ấn Chú này. Nếu khi làm Đại Đô Pháp Đàn thời làm Ấn Chú này hô gọi, đi vào cúng thức ăn thì tất cả vui vẻ.
Khi ấy, Chư Phật thấy tám Bộ Trời Rồng, các quỷ thần Vương, Dược Xoa, La Sát, Càn Bát Bà, A Tố Lạc này đều hiến Thần Chú có nhiều lợi ích, thành tựu đại công đức hiếm có xong, liền bảo Chúng rằng: Ta đều ấn khả, chẳng trái ngược Bản.
Nguyện, nhận làm phương tiện, hộ trì chánh pháp, chẳng được khinh mạn Chánh Giáo của chúng ta, thương xót tất cả loại chúng sanh.
Bấy giờ, các nhóm Thiên Vương nương theo sự ấn khả của Phật, đều rất vui vẻ, một thời làm lễ, tâm không có chuyển lùi, thành tựu công đức tối thắng bậc nhất.
***
Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Năm - Phẩm Mười Bảy - Phẩm Tham Hành - Phần Hai
Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba