Phật Thuyết Kinh đà La Ni Tập - Phần Tám - Thập Nhất Diện Quán Thế âm Thần Chú Kinh - Tập Tám

Kinh Đại thừa   •   Thứ hai, 25/12/2023, 22:18 PM

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư A Địa Cồ Đa, Đời Đường

PHẬT THUYẾT

KINH ĐÀ LA NI TẬP

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

A Địa Cồ Đa, Đời Đường  

PHẦN TÁM

THẬP NHẤT DIỆN

QUÁN THẾ ÂM THẦN CHÚ KINH  

TẬP TÁM  

Lúc đó, hành giả ởì ngày ấy hoàn toàn chẳng được ăn, đến đêm ngày mười năm, lúc yên tĩnh thời Quán Thế Âm Bồ Tát đi vào Đạo Tràng.

Tượng Chiên Đàn ấy tự nhiên dao động, khi ấy ba ngàn Đại Thiên Thế Giới một thời chấn động, khuôn mặt Phật trên đảnh tượng ấy phát ra tiếng nói khen ngợi hành giả rằng: Lành thay! Lành thay thiện nam tử!

Ta đến xem ngươi, thảy đều khiến cho trọn đủ hết thảy nguyện thời có bốn nguyện.

Nhóm nào là bốn?

1. Nguyện ta chẳng lìa khỏi chỗ ngồi, liền được bay lên hư không mà đi tự tại, không có trở ngại.

2. Nguyện ta ở ngay trong chúng của tất cả Hiền Thánh, không có chỗ chướng ngại, được Tam Bồ Đề.

Saṃbodhi: Chánh Giác.

3. Nguyện ta thường làm vua trong Trì Chú Tiên Nhân.

4. Nguyện thân hiện tại của ta liền được theo hầu Quán Thế Âm Bồ Tát.

Đây gọi là bốn nguyện. Khi ấy, hành giả ở trong bốn nguyện tùy theo ý xin một nguyện thời Quán Thế Âm liền cho một nguyện.

Trong bốn nguyện ấy, nếu chẳng được.

Lại đến ngày mười năm của tháng sau, sáng sới lại lập Đạo Tràng, ở trong Đạo Tràng để hai pho tượng, ở trong Tượng ấy có Xá Lợi. Lại đem tượng Thập Nhất Diện Quán Thế Âm để bên cạnh Tượng Xá Lợi, cần dùng một ngàn không trăm lẻ tám cọng hoa đẹp tốt.

Người hành pháp ấy ở ngay trước mặt Tượng, trải cỏ làm tòa ngồi, quỳ gối cung kính, lấy một hoa ấy, Chú vào một biến rải tán trên Tượng, như vậy đến hết một ngàn không trăm lẻ tám hoa.

Hết hoa ấy xong, khi ấy mặt Bồ Tát ngay phía trước của tượng Quán Thế Âm phát ra tiếng sấm lớn.

Lúc đó, hành giả an tâm định ý chẳng được hoảng sợ. Khi tiếng sấm phát ra thời tất cả chấn động, lúc đó, hành giả miệng thường tụng Chú.

Khi tiếng sấm phát ra thời liền nên xin nguyện, phát ra tiếng xướng lên rằng: Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát.

Đệ Tử lúc nào mới cứu được mọi loại khổ não của tất cả chúng sanh?

Khi nào sẽ mãn tất cả mọi nguyện?

Thời Quán Thế Âm tùy theo nguyện liền ban cho. Ngay lúc ban cho nguyện thời tám Bộ Trời Rồng, tất cả hàng Quỷ Thần đều không có chướng nạn. Nên dùng Ngưu Hoàng để trên lá cỏ, Ấn Chú một ngàn không trăm lẻ tám biến, hòa với nước ấm tắm gội thân ấy thì tất cả chướng nạn, tất cả mộng ác, tất cả bệnh tật đều được trừ khỏi.

Dùng hai loại Thạch Lưu Hoàng, Hùng Hoàng đều lấy phần bằng nhau để trên lá cỏ ngay trước Tượng Quán Thế Âm Bồ Tát, dùng Quán Thế Âm Tâm Ấn Chú chú vào đủ một ngàn không trăm lẻ tám biến hòa với nước ấm tắm gội thân ấy thì tất cả chướng nạn, tất cả mộng ác, tất cả bệnh dịch đều được trừ khỏi.

Nếu lúc Nguyệt Thực thời dùng cái bát đồng đỏ đựng ba lượng Ngưu Tô, ở ngay đất lộ thiên, trước mặt tượng Quán Thế Âm dùng bùn đất màu vàng xoa tô làm cái Đàn tròn một xích năm thốn 5dm, để cái bát bơ bên trên.

Từ lúc Mặt Trăng mới bị ăn thì tụng Chú cho đến lúc Mặt Trăng này sanh trở lại, như vậy mới dừng. Lấy bơ ấy ăn vào, cần phải ăn hết chẳng được dư sót. Ăn bơ này xong thì bệnh tật trong thân đều được trừ khỏi.

Nếu đất nước có người dân bị bệnh dịch, tất cả súc sanh bị bệnh tật chết thời an trí Đạo Tràng, lấy hạt cải trắng, đè lấy dầu ấy khiến đủ một thăng. Lấy cây Tử Khương. Gừng tía lớn như cán bút khoảng một Thốn 1/3 dm, chặt đủ số một ngàn không trăm lẻ tám đoạn. Trước tiên, ở trước mặt Tượng, nhóm củi Tử Khương.

Tiếp theo, lấy một đoạn cây Tử Khương nhỏ mịn đã chặt một thốn 1/3dm ngâm tẩm trong dầu. Lấy một đoạn ấy Chú vào một biến rồi ném vào trong lửa thiêu đốt, như vậy đến hết một ngàn không trăm lẻ tám đoạn. Lúc đó, hay khiến cho hết thảy bệnh dịch của tất cả người dân với các súc sanh thảy đều trừ khỏi.

Lại nữa, nếu có oán tặc phương khác muốn đến xâm lấn. Để tượng Quán Thế Âm này hướng mặt về ngay nơi có oán tặc ấy đi đến. Dùng mọi loại hương hoa, thức ăn uống cúng dường. Nên lấy phấn sáp yên chi lớn như hạt đậu lớn, tụng Chú đủ một ngàn không trăm lẻ tám biến xong, xoa bôi trên mặt giận dữ bên gian trái của Tượng thì oán tặc kia chẳng thể tiến lên phía trước được.

Nếu người bị bệnh điên cuồng. Chú vào sợi dây màu trắng, một lần Chú thì một lần kết gút, thành hai mươi mốt gút. Quỷ gối trước mặt Tượng, lại Chú vào sợi dây ấy một trăm lẻ tám biến rồi cột buộc ở trên cổ ngay phía trước Tượng này, trải qua một đêm xong, lất đeo buộc ở cổ của người bệnh.

Nếu hai ngày chẳng khỏi, lại lấy sợi dây Chú, lại Chú vào một trăm lẻ tám biến cột thắt vào cổ của Tượng, lại trải qua một đêm, lấy đeo cột ở cổ của người bệnh thì bệnh ấy liền khỏi.

Nếu có các Quỷ đi vào trong nhà của người. Ở trước mặt Tượng, nhóm lửa, lấy một trăm lẻ tám hột Huân Lục Hương, một lần Chú vào một hột rồi ném vào trong lửa thiêu đốt, như vậy thiêu đốt hết một trăm lẻ tám hột thì hết thảy Quỷ ác thảy đều chạy tan, chẳng dám trụ ở lại.

Nếu có oán thù muốn tìm dịp thuận tiện hại người. Lấy sợi dây màu trắng ấy, ở ngay trước mặt Tượng, một lần Chú thì một lần kết gút, kết một trăm lẻ tám gút rồi cột buộc trên cổ thuộc khuôn mặt giận dữ bên gian trái của Tượng, trải qua một đêm xong, cởi lấy sợi dây ấy, xưng tên của kẻ oán kia, một lần xưng tên thì một lần chặt cắt, cho đến hết một trăm lẻ tám gút thì mưu kế ác mà người oán kia đã làm sẽ chẳng thành.

Nếu người hận nhau. Lấy chỉ năm màu, vê xoắn làm sợi dây Chú. Quỳ gối trước mặt Tượng, một lần Chú thì kết một gút, thành một trăm lẻ tám gút, đeo cột trên cổ thuộc khuôn mặt giận dữ bên gian trái của Tượng, trải qua một đêm xong, cởi lấy rồi tự cột buộc trên cánh tay trái sẽ khiến cho người giận dữ kia được hòa giải vui vẻ.

Nếu có nhóm người muốn cầu việc thiện. Lấy chỉ năm màu, vê xoắn làm sợi dây Chú. Quỳ gối trước mặt Tượng, một lần Chú thì kết một gút, thành bảy gút xong, đeo cột trên cổ thuộc khuôn mặt ngay phía trước của Tượng, trải qua một đêm xong, lấy cột buộc trên thân của mình thì điều đã mong cầu được như ý.

Nếu người tự biết thân mình có chướng nạn. Đem mọi loại Diệu Hương hoa cung với nhau, xo bôi bức Tượng. Lại dùng nước thơm tắm rửa Tượng ấy. Tắm Tượng xong rồi, lại thu lấy nước, đối trước Tượng Chú vào một trăm lẻ tám biến rồi tự tắm rửa thân thể của mình. Tự tắm rửa thân xong thì tất cả chướng nạn thảy đều tiêu diệt.

Bấy giờ, Quán Thế Âm Bồ Tát ở trước mặt Đức Phật nói câu trí pháp với Đà La Ni, bảy ngàn Đàn pháp.

Nói pháp này xong lại bảo đại chúng rằng: Nếu người muốn tu hành Chú pháp này. Trước tiên nên vào Đàn, sau đó mới tu hành. Nếu chẳng vào thì chẳng được truyền dạy Ấn Chú pháp này. Nếu truyền dạy thì thấy với đệ tử bị tội lớn nặng.

Khi nói Phẩm này thì tất cả đại chúng đồng thời khen rằng: Lành thay! Lành thay! Đại Bi Đại Sĩ Vì muốn cứu giu1o tất cả chúng sanh mà nói Ấn, Thần Chú với các Đàn pháp. đại chúng chúng tôi cũng sẽ tùy vui, đội trên đảnh đầu, thọ trì.

Nói Kinh này xong thời đại chúng trong Hội cùng một lúc đứng dậy, nhiễu quanh Đức Phật ba vòng, lễ Phật rồi đi.

Bên trên là Thập Nhất Diện Quán Thế Âm Thần Chú.

Thiên Chuyển Quán Thế Âm Bồ Tát Tâm Ấn Chú thứ nhất. Đồng với Nhất Thiết Quán Thế Âm Bồ Tát Tâm Ấn Chú.

Cài ngược bốn ngón từ ngón trỏ trở xuống, hướng vào bên trong cùng đè ép nhau.

Co ngón cái trái vào khoảng giữa của ngón trỏ, duỗi thẳng ngón cái phải hướng vào bên trong, đừng co lại, hai cổ tay cùng hợp với nhau, đưa ngón cái phải qua lại Chú là:

Úm a lỗ lực sa ha.

Nếu làm Ấn pháp này thì Nhất Thiết Quán Thế Âm nhìn thấy, thỉnh Quán Thế Âm ngồi, làm pháp kết giới, đốt hương cúng dường xong, tiếp theo làm Ấn này thời Quán Âm vui vẻ. Ngày ngày làm thì ích thiện rất tốt.

Lại Thiên Chuyển Ấn Chú thứ hai:

Thủ Ấn đồng với Nhất Thiết Quán Thế Âm Tâm Ấn lúc trước, chỉ có bàn chân chẳng giống nhau.

Cài ngược bốn ngón từ ngón trỏ trở xuống, hướng vào bên trong cùng đè ép nhau. Co ngón cái trái vào khoảng giữa của ngón trỏ, duỗi thẳng ngón cái phải hướng vào bên trong, đừng co lại, hai cổ tay cùng hợp với nhau. Hai bàn chân làm hình chữ Đinh, bàn chân phải là đầu chữ Đinh, bàn chân trái là đuôi chữ Đinh, lại bàn chân phải đứng thẳng, co đầu gối trái ngay bên ngoài, gồng bắp đùi lên, co thân hướng về bên trái.

Để Tâm Ấn ngay phía trước vú bên phải, đừng dính vào vú. Mặt làm dung mạo cười, hướng đầu mặt về bên phải. Mỗi thàng, ngày mười năm dùng nước nóng thơm tắm gội, vào nơi Tịnh Thất rồi làm Ấn này, tụng Đại Chú bên dưới thì tội bốn nặng, năm nghịch thảy đều tiêu diệt.

Thiên Chuyển Đà La Ni là:

Na mô la đát na đá la dạ gia Na mô a lê gia bà lô chỉ đế nhiếp phiệt la gia Bồ Đề tát đỏa gia ma ha tát đỏa gia ma ha ca lô ni ca gia đá điệt tha xà duệ, xà duệ xà dạ bà hề nễ xà dụ đá lợi ca la, ca la ma la, ma la giả la, giả la khí nõa, khí nõa tát bà yết ma bạt la nõa nễ mê bà già bà để, sa ha tát la bạc yết để tát bà bồ đà bà lô chỉ đê giả sô con mắt du lỗ đát la. Lỗ tai yết la nõa. Lỗ mũi thị ha bà. Cái lưỡi ca dạ. Thân mạt nỗ. Tâm tỳ du đạt nễ tố la, tố la bát la tố la, bát la tố la tát bà bồ đà, a địa sắt sỉ đê, sa ha đạt ma đà đổ yết la tỳ, sa ha a bà bà sa bá bà bá đạt ma bà bồ đà ni duệ sa ha.

Kinh Thiên Chuyển. Ngàn Chuyển nói rằng: Tụng Chú này xong thì nghiệp ác bị tiêu diệt, tụng đến bảy biến thì diệt tội ngũ nghịch. Nếu mãn ngàn biến xong thì không tội gì không diệt được. Mãn mười vạn biến sẽ nhìn thấy Đức Quán Âm với mọi thứ trang nghiêm. Trong bảy ngày, lúc mới làm pháp chỉ được ăn cháo sữa, bơ, lạc, bánh màu trắng, cơm gạo chứ chẳng được ăn nước tương, muối, rau. Ngày cuối cùng đừng ăn.

Trong đêm của ngày mười năm phải để bụng trống không, ở trước mặt Phật tụng Chú liên tục không có định hạn số, sẽ thấy Tượng lay động, phát ra tiếng xướng lên rằng: Lành thay! Lành thay và phóng ra ánh hào quang sáng chói. Lại đem trân châu, vật báu an trên đỉnh đầu của Chú Sư, liền biết thành nghiệm. Nhìn thấy Đức Quán Thế Âm rồi, sẽ được tất cả nguyện lành. Thiện nguyện.

Lại trong lúc nằm ngủ, mộng thấy Đức Quán Âm với mọi thứ trang nghiêm thì thành tựu tất cả việc lành, tiêu diệt tất cả nghiệp ác, chuyển thẳng đến người đọc cũng được diệt tội.

Khi muốn đi Đông Tây, trước tiên Chú vào bàn tay bảy biến rồi lau xoa khuôn mặt thì nơi đi đến không có các tai hoạnh.

Nếu hay thanh tịnh như pháp, thường tụng chẳng bỏ phế, sẽ được địa thứ nhất.

Nếu có người Nữ hay tụng trì thì đời sau chuyển thành Nam Tử, lại chẳng thọ nhận hình nữ một lần nữa.

Trước tiên làm Đàn, an trí cúng dường chuẩn bị xong, rồi mới tụng Chú. Đàn đó có bốn mặt đều dài mười sáu khuỷu tay, bốn lớp làm đúng khuôn phép.

Tướng của Viện là: Bên ngoài màu trắng, bên trong bốn màu, đều một lớp giống như thế của bức vách, tức là tám lớp vậy. Hợp màu sắc của năm phương, mở cửa bốn mặt tương đương với Đông, Tây, Nam, Bắc. Một lớp ngay chính giữa chẳng nên mở cửa.

Tám cái lọ đất lớn. Ngõa quán bốn cái Áng Tử. Cái hũ chứa đầy nước sạch, cắm cành Bách với cành Liễu xong, bỏ vào trong lọ, hũ chứa đầy nước ấy. Làm bánh màu trắng, cơm gạo tẻ, sữa, lạc, bơ, mật, hương, quả trái… cúng dường.

Thắp mười sáu cây đèn, bên ngoài bốn cửa đều đặt mười sáu cây tre nhỏ chưa từng dùng qua, treo dây lụa năm màu ở trên cây tre ấy. Lại lấy bốn cành cây Khư Đà La. Cây Tử Khương, trong ấy hai cành dài năm ngón tay, hai cành dài sáu ngón tay, đóng ở bốn góc của Đàn.

Rải mọi thứ hoa: Thời Hoa, Phi Thời Hoa ở trên Đàn. Lại lấy cây Phả Già. Tức cây Câu Kỷ Tử nhỏ gồm một ngàn không trăm tám mươi cây đều dài một xích 1/3m. Hoặc dùng một cái bát sành sứ, hoặc cái bát bằng đồng, hòa bơ sữa, xoa bôi lên cành cây này, Chú vào một cành một biến, liền ném vào trong lửa.

Nếu không có cây Khư Đà La thì thay bằng cây Táo đỏ cũng được. Nên vẽ một bức tượng Quán Âm Thánh Giả màu trắng, tùy theo sức mà làm lớn hay nhỏ.

Lại trước tiên phiên pháp là: Nghiệp chướng gom tụ trong ngàn kiếp chỉ một thời tụng niệm thảy đều diệt hết, được gom tụ căn lành của ngàn Đức Phật, được lìa thoát bến bờ sanh, lão, bệnh, tử trong ngàn kiếp lưu chuyển. Khi bỏ thân này, liền thấy một ngàn vị Chuyển Luân Thánh Vương, luôn trì giữ mười điều lành. Thập thiện.

Nếu muốn sanh về Tịnh Thổ của Chư Phật thì ngày đêm đều ba thời tụng hai mươi mốt biến. Mãn hai mươi mốt ngày sẽ được như điều đã muốn ấy. Liền ở trong mộng hoặc thấy hình tượng màu vàng ròng của Đức Phật với hình tượng Bồ Tát. Đây là tướng đầu tiên liền biết sẽ sanh vào Tịnh Thổ.

Lại có pháp Thọ Trì. Lấy năm cân Đột Bà Hương. Đường nói là Mao Hương kèm với lúa non, một ngàn cây Chử. Cây dó dùng làm giấy dài một xích 1/3m kèm với bơ đều Chú vào một ngàn biến. Đến lúc muốn thiêu đốt thì dùng bơ xoa bôi trên cọng cây với hương, đều Chú một biến rồi thiêu đốt.

Chuẩn bị tháng năm, tháng sáu, lấy phân bò để trong bóng râm phơi khô, hòa với nước hương Đột Bà làm bùn làm Đàn, thân tròn hai khuỷu tay làm Đàn. Trên Đàn an mọi thứ hoa hương. Vào tháng mùa Đông, không có hoa thì khắc hoa mà an, đốt Huân Lục Hương.

Chú Sư ngồi hướng mặt về phương Đông, tụng đủ một ngàn biến thì pháp thành.

Lúc chưa Chú thời dùng pháp này Chú vào nước hai mươi mốt biến hoặc bảy biến rồi uống.

Chú vào nước để giải sự ô nhiễm nơi TỊnh Thất, Đạo Tràng, Phật Đường và rửa thân.

Chú vào cành Liễu để đánh bệnh. Chú vào nước để trị bệnh cũng được…đều Chú hai mươi mốt biến.

Nếu có thể một đời, một ngày ba thời riêng biệt, mỗi thời tụng riêng hai mươi mốt biến thì diệt tội chẳng thể nghĩ bàn, thông tất cả dụng. Làm pháp này thì Quán Thế Âm vuī vẻ.

Quán Thế Âm Mẫu Thân pháp Ấn thứ ba: Giữ vững hai ngón cái đều vịn đầu hai ngón út.

Hai tay kèm nhau dựng dính nhau, hai ngón trỏ cùng vịn trên ngón cái, ngón út, hai ngón vô danh cũng như thế đặt hai ngón giữa ngay bên trên, đầu ngón chẳng chạm nhau, phần bên dưới lòng bàn tay dính nhau, đưa ngón trỏ qua lại Chú là:

Úm thuế bế đề bàn đà la, bà tất ni chiết tra, ma câu tra đà la ni sa gha.

Pháp Ấn Chú này. Nếu có người hay ngày ngày làm, liên tục cúng dường, dùng bơ, mật hòa với hoa lúa gạo, tụng Chú một biến thì một lần thiêu đốt, như vậy cho đến một ngàn không trăm lẻ tám biến, hoặc một trăm lẻ tám biến Chú thiêu đốt cũng được. Như vậy ngày ngày làm pháp này thì tất cả Quán Thế Âm vui vẻ.

***

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề

Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba

Kinh Đại thừa   •   25.12.2023
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần