Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Hai - Phẩm Sáu - Phẩm Thiện Hiện - Phần Bốn
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần
PHẬT THUYẾT KINH
ĐẠI BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư
Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần
HỘI THỨ HAI
PHẨM SÁU
PHẨM THIỆN HIỆN
PHẦN BỐN
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là vô ngã, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ là thanh tịnh là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ thanh tịnh là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ bất tịnh là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ bất tịnh là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ là không, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là không, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ là bất không, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là bất không, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ là hữu tướng, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là hữu tướng, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ là vô tướng, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là vô tướng, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ là hữu nguyện, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là hữu nguyện, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ là vô nguyện, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là vô nguyện, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ tịch tịnh là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ tịch tịnh là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ bất tịch tịnh là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ bất tịch tịnh là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ là viễn ly, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là viễn ly, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ bất viễn ly là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ bất viễn ly là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ tạp nhiễm là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ tạp nhiễm là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ thanh tịnh là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ thanh tịnh là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ là sanh, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là sanh, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ là diệt, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là diệt, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Lại nữa, này Thiện Hiện!
Theo ý ông, thế nào là Đại Bồ Tát?
Khái niệm về sắc xứ là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ thường là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ thường là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ vô thường là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ vô thường là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là vui, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là vui, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là khổ, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là khổ, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là ngã, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là ngã, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là vô ngã, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là vô ngã, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là tịnh, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là tịnh, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là bất tịnh, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là bất tịnh, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là không, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là không, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là bất không, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là bất không, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là hữu tướng, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là hữu tướng, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là vô tướng, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là vô tướng, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là hữu nguyện, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là hữu nguyện, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là vô nguyện, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là vô nguyện, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là tịch tịnh, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là tịch tịnh, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
***
Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Năm - Phẩm Mười Bảy - Phẩm Tham Hành - Phần Hai
Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba