Phật Thuyết Kinh đại Phật đảnh Quảng Tụ đà La Ni - Phẩm Bốn - Phẩm Phổ Huân Diệt Tội

Kinh Đại thừa   •   Thứ hai, 25/12/2023, 22:17 PM

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Phật Đà Phiến Đa, Đời Nguyên Ngụy

PHẬT THUYẾT

KINH ĐẠI PHẬT ĐẢNH

QUẢNG TỤ ĐÀ LA NI

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Phật Đà Phiến Đa, Đời Nguyên Ngụy  

PHẨM BỐN

PHẨM PHỔ HUÂN DIỆT TỘI  

Bấy giờ Chú Sư hoặc ngồi hoặc đi, nếu các chúng sanh được gặp, hoặc noãn sanh, hoặc thấp sanh, hoặc hóa sanh, bò, bay, máy, cựa, các loại được nghe Chú Sư nói, được thấy hình, ảnh, chạm đến hoặc đến chổ Chú Sư tụng Chú, các chúng sanh kia đều được bất thoái.

Mai sau mau được A Nậu Đa La Tam Miệu Tam Bồ Đề, lại được vô cấu không đắm nhiễm, tội chướng tiêu diệt, sau khi mạng chung được sanh về Thế Giới Cực Lạc hoa sen hóa sanh, thường nhớ túc mạng.

Hình ảnh Chú Sư bấy giờ thật là khó nghe, khó nói, vì sao vậy?

Bởi vì là Tạng Tâm của mười hai ức trăm ngàn Như Lai, ở trong Tháp bảy báu Chư Phật có nói. Chú Sư tức là thân Như Lai bất thoái chuyển, chứng Thập Địa, chứng Vô Thượng Chánh Đẳng Bồ Đề, thân Chú Sư cũng như Tháp báu không có khác, do các điều này là khó được.

Tất cả các công đức linh nghiệm của Phật đảnh do sức trì tụng mà được. Chú Sư được thân này dầu cho tất cả các Kim Cang cũng không thể sánh được.

Các loại Chú Thần, Thiên, Long, Dạ Xoa, La Sát, Tỳ Na Dạ Ca và Ma Ba Tuần, Bộ Đa, Tỳ Xá, các loài Ngạ Quỷ, Nhân và Phi Nhân v.v… nước, lửa, gió, mưa đá, sương tuyết, các nạn độc cũng không thể hại được.

Đao binh, Quỷ mị, ác Chú, tà ma, đất nước hư hại, trói buộc, cô độc, hạn hán, bão lụt, mất mùa, các hiểm nạn nơi đồng trống, Sư Tử, cọp, sói, cầm thú, trộm cướp, giặc giã, thời khí, lác hủi, rét một ngày hai ngày cho đến một tháng, các tà thuật ếm đối, rắn, rít, nhện, bò cạp, các loại độc như trên đã nói đều không thể hại.

Các thứ tai quái, nước độc, gió độc và các thứ bệnh đều không thể hại. Các loài ung nhọt, trĩ rò, thủng nóng, lạnh và thuốc độc, tụng Chú này hai mươi mốt biến đều được tiêu trừ, nên gọi là khó thấy, khó nghe, khó nói.

Nếu có người thường ngày tụng trì Đà La Ni này khiến được sống lâu một trăm tuổi cho đến hai trăm tuổi, phước đức đoan chánh, sau này được sanh về Cực Lạc Quốc Độ, sanh ra đều biết túc mạng, không còn thoái chuyển, sống lâu bằng Phật, được sung sướng nơi Cõi Phật.

Nếu như Chú Sư muốn được thành tựu mọi việc, cần phải tắm rửa bằng nước thơm, mặc áo quần sạch mới, nơi Tháp Thờ cốt Xá Lợi an để tượng Phật mặt hướng về phía Tây, từ ngày tám khởi đầu cho đến ngày rằm, tụng đủ tám ngàn biến, thân Chú Sư liền phóng ra ánh sáng.

Nơi trên đảnh Phật phóng ra ba luồng ánh sáng xoay quanh Phật ba vòng như một cái lọng ở nơi hư không, lại ánh sáng nơi đảnh Phật hiện tướng Đại Nhân nói ra lời khen Chú Sư rằng: Lành thay! Lành thay! Nguyện cho ông được Vô úy Phật đảnh Liên Hoa Quang tụ Nhất thiết Như Lai tâm bí mật tạng Đại Sư Tử Vương Mạn Đà La Đại ấn bạt tra la v.v… nguyện ông thành tựu tất cả Chú pháp.

Phật liền duỗi cánh tay trái rờ đầu Chú Sư và khen Chú Sư rằng: Ông nay đã được ra khỏi các khổ sanh, già, bệnh, chết, là con của ta hay làm các việc lành, phước đức, các việc lớn đều thành tựu.

Lại hỏi rằng: Ông cầu điều gì?

Làm việc gì?

ở trong ba đời muốn được quả gì?

Có muốn được hiện đời như Chấp Kim Cang thành tựu sức lực lớn. Muốn thành tựu Như Lai bí mật đàn cũng được tùy ý như ở trước mặt. Lại nếu cầu các điều nơi đời trước, muốn tuỳ ý như ở trước mặt.

Lại nếu cầu các điều nơi đời trước, muốn cầu được tướng của Như Lai, ánh sáng xuất hiện, ánh quang tướng Đại Nhân nơi đảnh Như Lai xoay quanh thân ba vòng, rồi vào nơi đảnh của Chú Sư, nhập vào xong tức thành Liên Hoa tạng, từ thân hữu lậu được thân vô lậu, đầy đủ ba mươi hai tướng tốt tám mươi vẻ đẹp, thân được thanh tịnh trang nghiêm.

Phóng ánh sáng lớn trụ nơi hư không, qua lại tự tại nơi cu chi na dữu đa trăm ngàn vạn ức các Cõi Trời, các cửa Chư Phật tự nhiên mở ra qua lại không chướng ngại, nơi hằng hà sa cu chi na dữu đa trăm ngàn vạn ức Cõi Phật. Ơ nơi các cõi phi tưởng, Phi Phi Tưởng hiện đại thần biến, nơi trong các Chúng Bồ Tát chuyển đại pháp luân, đây gọi là quá khứ nguyện pháp.

Lại nếu muốn vào cung A tu la và các cung khác, Chú Sư tức dùng nước thơm tắm rửa, mặc áo quần mới sạch, tay cầm chày Kim Cang và xâu chuỗi, đốt an tức hương tụng Phật đảnh Đà La Ni một ngàn biến, đốt hương không cho hết khói, Chú Kim Cang bạch giới tử nơi trên khói hương một ngàn không trăm tám mươi lần, lia nơi cung A tu la, lia ba lần, lại cầm chày Kim Cang dộng ba lần, trong tâm niệm Đà La Ni.

Vách đá liền nứt ra, cửa hang tự khai mở, tất cả các cung của Chư Thần cũng đều mở, trong các cung đều rung động mạnh, Chư Thần đều hoảng sợ, mất tâm, thảy đều ẩn thân vào trong Thiện Nhãn Đại Luân.

Chú Sư liền nắm bạch giới tử rãi khắp nơi, rãi xong nói rằng: Tất cả ác ma ác quỷ ở trong cung và trong nước đều phải rời khỏi một trăm do tuần, không cần biết giới hạn đường tức được sạch sẽ, vào trong cung xong sẽ biết được mọi việc phải cầu.

***

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề

Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba

Kinh Đại thừa   •   25.12.2023
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần