Phật Thuyết Kinh đại Phật đảnh Quảng Tụ đà La Ni - Phẩm Mười - Phẩm tiên Du

Kinh Đại thừa   •   Thứ hai, 25/12/2023, 22:17 PM

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Phật Đà Phiến Đa, Đời Nguyên Ngụy

PHẬT THUYẾT

KINH ĐẠI PHẬT ĐẢNH

QUẢNG TỤ ĐÀ LA NI

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Phật Đà Phiến Đa, Đời Nguyên Ngụy  

PHẨM MƯỜI

PHẨM TIÊN DU  

Uất kim hoa hai lạng, Long não hương hai lạng, tiển hương hai lạng, ô ma du năm chỉ, các loại hoa một ít, trầm hương hai lạng, ngưu hoàng hai lạng, lấy năm thăng nước, dã các thuốc trên đem nấu cho cạn nước còn lại chừng một thăng, đem lọc cho sạch.

Lại nấu keo lại để trong đồ bằng đồng, để nơi Tháp. Chú Sư mặc áo quần sạch, ngồi kiết già ở trong đàn, thiêu trầm hương các loại, liên tục tụng Chú tám ngàn biến xong. Đây gọi là Dầu Thanh tịnh Bảo Quang minh Nhật Tạng Vương.

Chú Sư lấy dầu này bôi thân và các chi tiết tức thành như mặc giáp Trời có hào quang chiếu khắp thế gian. Chư Thiên Nhân đều lại cúng dường, lấy một Chút dầu này uống vào tức bay lên hư không, ẩn hình không hiện. Lấy dầu bôi nơi đảnh, tóc quấn lại như tóc Phật.

Bôi nơi bụng, tất cả Dạ Xoa, La Sát, Tỳ Na Dạ Ca, các Quỷ Thần đều bỏ đi xa một ngàn dặm không dám làm hại. Nghe tên Chú Sư thảy đều bỏ chạy, nghe hương cũng vậy. Nếu bôi nơi thân tức bay lên hư không, muốn vào cung A Tu La và các cung Trời đều được, tất cả cung điện đều được qua lại vui chơi.

Bôi nơi hai tay, chân đi vào nước như trên mặt đất. Bôi nơi gối tức đi trong hư không, bôi nơi tay trái đụng vào Trời Người khiến họ thương mến tuỳ ý sai khiến. Nếu ban đêm cầm đèn và dầu đem theo, tất cả phục tàng đều xuất hiện, tùy ý lấy dùng. Nếu bôi nơi mắt, tất cả Thiên, Long, Dạ Xoa, Càn Thát Bà, A Tu La, Ca Lầu La, Khẩn Na La, Ma Hầu La Dà, Nhân, Phi Nhân đều xuất hiện.

Nếu bôi trên bạch giới tử, Chú tám ngàn biến ném xuống nước sông biển khô cạn, các Long thần nơi nước đều hiện thân lại cúng dường, cầu vật gì đều được tuỳ ý, lại vào các cung điện kia được tự tại như đi vào nhà. Nếu ném giới tử vào trong lửa, Hỏa thần liền hiện, sai khiến việc gì đều được tùy ý, lửa không đốt được, ở trong lửa như ở trong băng.

Lại pháp vào trong rừng Thi đà lâm, lấy một người mới chết thân chưa tan rã đem về nơi đàn, lấy tro thiêu nơi Thi đàn lâm bôi trong đàn, vẽ chày Kim Cang, bánh xe đao, đầu lâu, búa v.v… đem thây chết để giữa đàn dùng lụa trắng quấn thân, đầu xây về hướng Đông. Lấy dầu ở trước mà bôi tử thi, tụng Tâm Chú tám ngàn biến, thây tức đứng dậy, lấy bạch giới tử Chú hai mươi mốt biến mà lia thây đứng yên.

Chú Sư tức hỏi quá khứ, vị lại các việc. Chú Sư lấy bạch giới tử bôi dầu để vào trong miệng, lưỡi lè ra một thước phóng ánh sáng. Chú Sư liền cắt lấy phân nửa, cầm nơi tay, tay tức phóng ánh sáng, bay lên hư không qua lại tự ttại, làm Đao Luân Vương sống lâu một cu chi kiếp, trên đầu có loa kế màu xanh.

Lại nếu có chiến trận, Chú Sư lấy một cây đao, lấy dầu bôi lên tay, cầm đao đi vào trong trận, tất cả binh mã đều sợ sệt bỏ chạy tán loạn khắp nơi. Nếu binh địch quá nhiều, Chú Sư lấy dầu bôi vào bạch giới tử rải bốn phương, tức hiện ra binh sĩ vô số, cao một trượng, đầy đủ áo giáp, binh giặc tức bỏ chạy trốn.

Lại nếu Trời không mưa, nơi bên bờ biển chỗ có rồng, ngồi kiết già tay cầm giới tử, mỗi Chú mỗi quăng vào nước hai mươi mốt lần tức mưa. Nếu không mưa, tay cầm giới tử giận dữ tụng Chú hai mươi mốt biến ném vào trong biển, giới tử biến thành Kim xà điểu, các rồng đều hoảng sợ tức mưa.

Lại nếu mưa nhiều không dứt, lấy bạch giới tử Chú hai mươi mốt biến, ném lên hư không, mưa tức ngưng.

Lại nếu có mưa đá, sương, tuyết, sấm sét lấy bạch giới tử Chú hai mươi mốt biến ném lên hư không, liền ngưng.

Lại nếu Thọ thần và các hang có các quỷ thần, Chú bạch giới tử hai mươi mốt biến bỏ vào trong lửa, các Thần đều hiện ra tuỳ ý sai khiến, tất cả các Thần cây cỏ cũng đều hiện. Sơn tinh, quỷ mị vọng lượng đều phóng quang và đều lại hiện than. Nếu Chú bạch giới tử ném khắp bốn phương nơi thi đà lâm, tất cả tử thi đều nhảy múa ca hát, các quỷ trong thi đà lâm đều hiện thân.

Nếu làm các thứ xe ngựa, Chú bạch giới tử hai mươi mốt biến mà ném, xe cộ đều nhảy múa.

Nếu Chú bạch giới tử hai mươi mốt biến ném nơi gạch ngói, tất cả gạch ngói đều nhảy múa.

Nếu Chú bạch giới tử hai mươi mốt biến quăng vào quán rượu, rượu tức hết mùi.

Nếu Chú bạch giới tử hai mươi mốt biến quăng vào trong kho, lúa gạo đều bay đi hết.

Nếu muốn được giải thoát thành Ngũ thông Tiên, ba ngày ba đêm không ăn, trước Tháp Xá lợi của Phật, tụng Chú tám ngàn biến mỗi ngày.

Chú Sư dùng năm thứ: Nhũ sữa, lạc váng sữa, tô bơ, thủy niệu nước tiểu, ngưu phẩn phân bò, trấp, mỗi ngày dùng một ít, lại mỗi ngày uống một Chút nước đàn hương, mỗi ngày cúng dường, lấy dầu ở trên để nơi trước Phật, hương, hoa, trái cây, đồ ăn uống cúng dường.

Mỗi ngày tụng Chú tám trăm biến cho đến ba đêm, lại tắm rửa sạch sẽ, mặc áo trắng, không được nói chuyện, nơi trước Tháp tụng Chú tám ngàn biến, ba ngày cho đủ số.

Lấy dầu hoà Thạch mật, ở trước Phật uống một ít tức thành ngũ thông Tiên, bay trên hư không tự tại. Nếu uống đủ bảy ngày tức trừ ba độc, lục tặc, cửu phiền, ngũ cái, thập triền đều được xa lìa, thân Chú Sư thật mềm mại, đoan chánh sạch đẹp.

Lại pháp muốn cầu thuốc sống lâu, Chú Sư tắm rửa sạch sẽ, mặc quần áo mới, lấy dầu ở trước đựng trong đồ bằng đồng. Mật bốn phân, Tô tám phân, Thiên mộc trấp một phân, nhật tạng du một phân, ngưu nhũ mười sáu phân, tất cả hòa lại đem nấu. Tất cả đàn bà con nít, người có tang, loài vật không được cho thấy.

Chú Sư cần trang nghiêm đạo tràng như pháp cúng dường đầy đủ, tắm rửa sạch sẽ, mặc đồ mới sạch, các loại thuốc, Thiên Môn, Xá Đà Bố Sáp Bà Liên Hoa và Thanh Liên Hoa, Bà La, Mạn Nõa Lợi Ca, Càn Đà Phạ Tư Tất Lợi Phục Ngôn, Bạch Đàn, Ha Lê Lặc, Tỳ Lê Lặc, Am Ma Lặc, Xương Bồ, Tất Bát, Hồ Thúc, Hồ Càn Cương, Tiển Hương.

Thanh mộc hương mỗi vị hồ thúc, hồ càn cương tiển hương, thanh mộc hương mỗi vị đều bằng nhau đem nấu không cho cháy khét, Chú Sư tay cầm nhánh cây lớn tô ma na vừa Chú vừa quậy thuốc, tay phải cầm bạt chiết la, tay trái cầm chuông lắc cho tiếng không gián đoạn, nhiễu quanh đàn và thuốc, vừa đi vừa tụng Chú.

Dùng chỉ năm màu kết giới, không cho các quỷ thần lại gần, phướn, năm màu tùy lực bố trí. Lúc thuốc cạn dùng đồ bằng vàng, bạc đồng mới chưa dùng đựng thuốc, đem đến trước Phật an trí mười hai loại trụ. Chú bạt chiết la để trên đồ đựng thuốc. Chế thuốc, nấu thuốc đều lựa ngày giờ tốt, trước Tháp Xá Lợi ngày đêm chí tâm cúng dường.

Ngồi kiết già tụng Quảng Tụ Như Lai Phật Đảnh tám ngàn biến, tâm Chú và tâm trung tâm tám ngàn biến, mỗi ngày tụng Chú, bình tức phóng quang, đụng vào bình thân liền cao lớn bằng bảy cây đa la, trang nghiêm đoan chánh như mười sáu tuổi, trên đầu có loa kế màu xanh. Sống lâu mười kiếp, làm Chúa trong các hàng sống lâu, bay trong hư không tự tại.

Nếu không phóng quang, dùng tay chạm vào cũng được sống lâu ngàn năm, tướng tốt như trên. Nếu uống một ít tức không còn đói khát, đem thuốc chấm nơi trán tức ẩn thân, đi đến đâu cũng được tự tại, mọi người đều không thấy. Nếu hòa sữa bò mà uống tức được đại thông minh, nghe gì đều không quên mất.

***

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề

Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba

Kinh Đại thừa   •   25.12.2023
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần