Phật Thuyết Kinh đại Phương Quảng Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi Căn Bản Nghi Quỹ - Phẩm Ba - Phẩm Mạn Noa La Nghi Tắc

Kinh Đại thừa   •   Thứ hai, 25/12/2023, 22:17 PM

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Thiên Tức Tai, Đời Tống

PHẬT THUYẾT

KINH ĐẠI PHƯƠNG QUẢNG

BỒ TÁT TẠNG VĂN THÙ SƯ LỢI

CĂN BẢN NGHI QUỸ

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Thiên Tức Tai, Đời Tống  

PHẨM BA

PHẨM MẠN NOA LA NGHI TẮC  

Bấy giờ Diệu Cát Tường Đồng Tử quán Chúng Hội đã tụ tập trên trời Tịnh Quang ấy xong, đỉnh lễ tất cả Chư Phật với các Đại Bồ Tát. Lại nói bí mật tối thượng của Nhất Tự Chân Ngôn hay tiêu trừ tất cả các độc, hay làm tất cả việc tốt lành. Minh nay tuy ít thể thành tựu được tất cả Mạn Noa La Pháp, nhưng hay thành tựu tất cả Pháp Giáng Phục.

Chân Ngôn là:

Nẵng mạc tam mãn đa một đà nam.

Đát nễ dã tha: Án nhược.

Namaḥ samanta buddhānāṃ.

Tadyathā: Oṃ Jaḥ.

Diệu Cát Tường Đồng Tử nói Chân Ngôn này xong rồi bạch rằng: Tất cả Thánh Chúng với tất cả chúng Bộ Đa! Các ông hãy nghe cho kỹ! Nhất Tự Chân Ngôn này là Loại Mạn Noa La Nghi Quỹ thứ hai, nay lại lược nói đất Đàn đã dựng lập, hoặc tám khuỷu tay, hoặc bốn khuỷu tay.

Trước tiên vị trí của đất cần phải tinh khiết, bốn phương bằng phẳng ngay ngắn, tùy theo chỗ không có trở ngại, dùng phấn năm màu tô vẽ.

A Xà Lê tự mình dùng phấn vẽ, chẳng để cho người khác tô vẽ. Man Noa La ấy nên đầy đủ ba lớp. Trước tiên vẽ Ngũ Đại Kế Ấn Pañci śikha mahā mudra, Diệu Cát Tường Ấn Mañjuśrī mudra, Ưu Bát La Ấn Utpala mudra, Nha Ấn Daṃṣṭramudra, Luân Ấn Cakra mudra, Trượng Ấn Yaṣṭi mudra.

Ở bên trên phương Đông của Nội Mạn Noa La vẽ Ấn Tướng lúc trước.

Lại ở bên ngoài cửa của Mạn Noa La, vẽ hoa sen Padma, chày Kim Cương Vajra, hoa Tế Bát La Utpala, Phướng Dhvaja, Phan Patāka, lọng lụa.

Cchatra, lầu gác ở cửa Toraṇa, xe Ratha, voi Kuñjala, ngựa Aśva, trâu.

Mahiṣa, Sa Phộc Tất Để Ca Svastika: Chữ Vạn, chim công Mayūra, con dê núi.

Aja: sơn dương, con dê trắng Meṣa: bạch dương, nhân vật Puruṣa, Đồng Tử Kumāra y theo vị trí vẽ bày.

An trí ba lớp Mạn Noa La rồi dùng cây A Ba Ma Lý Nga Apāmārga ấm ướt làm củi, gồm một trăm lẻ tám khúc. Lấy bơ, lạc, mật hòa chung với nhau rồi tẩm vào hai đầu khúc củi, mỗi lần lấy một khúc, tụng Chân Ngôn một biến rồi làm Hộ Ma.

Làm Hộ Ma xong, tùy theo sức duyên ấy, hiến hoa Át Già, để cơm ở trước mặt Hiền Thánh, Sinh Thực ở trước mặt quỷ, thắp đèn, đốt hương đều niệm Nhất Tự Chân Ngôn với Triệu Thỉnh, Phát Khiển cũng niệm Chân Ngôn này.

Thực hành Pháp Giáo này. Mạn Noa La ấy, nếu là cầu đại phước đức thì dựng lập ở trong làng xóm tụ lạc.

Nếu cầu phú quý thì dựng lập dưới cây Ni Câu Đà Vaṭa vṛkṣa.

Nếu cầu con cái với cầu thê thiếp thì dựng lập dưới cây Bồ Đề vaka vṛkṣa.

Nếu cầu giáng phục Rồng Nāga thì dựng lập ở bên cạnh ao Rồng lớn.

Nếu trừ bệnh sốt rét một ngày với bốn ngày phát bệnh một lần thì dựng lập Mạn Noa La ở nhà trống, hoặc nơi vắng lặng ở phương Nam của làng xóm.

Nếu trừ La Sát Rākṣasa gây mê hoặc thì dựng lập ở trong rừng Thi Đà Śmaśana, hoặc nhà trống.

Nếu trừ Tỳ Xá Tả Piśāca gây mê hoặc thì dựng lập dưới cây Vĩ Tỳ Đa Ca Vibhītaka vṛkṣa, hoặc dưới cây Ti Ma Eraṇḍa vṛkṣa cũng được.

Nếu trừ Ma Ta La Mātara với tất cả Tú Diệu Sarva grahā gây mê hoặc thì dựng lập ở ngã tư đường, hoặc gần nhà có xác chết cũng được.

Nếu trừ Một La Hám Ma Brahma La Sát Rākṣasa gây mê hoặc thì dựng lập dưới cây Đa La Tāla vṛkṣa.

Nếu trừ các Độc đã bị trúng thì ở bên trong Mạn Noa La Niệm Nhất Tự Chân Ngôn gia trì vào nước bảy biến rồi khiến người ấy uống thì chất độc tự tiêu tan.

Như vậy, hoặc nam hoặc nữ. Nếu có việc mong cầu riêng thì ở ngã tư đường, hoặc bên trong Tịnh Xá Brahma sthala, hoặc dưới cây có quả trái Saphale vṛkṣa, hoặc dưới cây có chất nhựa như sữa màu trắng Bạch Nhũ Thụ: Kṣīra vṛkṣa, hoặc trong ruộng lúa Śāli dhānya paka kedāra, hoặc dưới cây trong rừng hoang vắng, nơi không có ngăn ngại… đều có thể dựng Đàn chia vẽ.

Hoặc có mọi loại bệnh khổ, hoặc bệnh do người nữ gây ra, hoặc bệnh nặng do các nhóm Quỷ Thần ác gây ra… đều làm ủng hộ.

Hoặc tất cả bệnh do tất cả Noa Chỉ Nễ Ḍākiṇī gây ra, với bệnh do nhóm Một La Hám Ma Ca Ba Lệ Brahma pālika gây ra thì hoặc tại nhà trống, hoặc nơi không có người ở, hoặc nơi ẩn mật sâu kín… đều có thể dựng Đàn.

Nếu muốn dựng Đàn, nên chọn ngày tốt cát tường. Hoặc ở nửa đêm giờ Tý hoặc giữa ngày giờ Ngọ cũng được, còn giờ khác thì chẳng thể làm.

Ở trong Đàn ấy, hiến hoa Át Già với việc của nhóm Phát Khiển đều nên niệm Nhất Tự Chân Ngôn. Như tất cả việc mong cầu lúc trước, chỉ uống nước của Hiền Bình trong Mạn Noa La thì tất cả đều được cát tường, tất cả bệnh khổ đều được giải thoát.

Nếu cầu địa vị tối thượng liền được địa vị trong nước. Nếu không có con cái thì khiến cho có con cái, nghiệp ác thanh tịnh, người nghèo được giàu có.

Hoặc nam hoặc nữ cho đến đối với Mạn Noa La, trong khoảng tùy vui thì mọi loại việc mong cầu, không có gì chẳng thành tựu.

***

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề

Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba

Kinh Đại thừa   •   25.12.2023
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần