Phật Thuyết Kinh đại Thừa đảnh Vương - Phần Bảy

Kinh Đại thừa   •   Thứ hai, 25/12/2023, 22:04 PM

Hán dịch: Tam Tạng Pháp Sư Nguyệt Bà Thủ Na, Đời Trần

PHẬT THUYẾT

KINH ĐẠI THỪA ĐẢNH VƯƠNG

Hán dịch: Tam Tạng Pháp Sư

Nguyệt Bà Thủ Na, Đời Trần  

PHẦN BẢY  

Đối với các thế gian

Người ấy không nghi hoặc

Thọ trì được Kinh này

Cũng vì người khác nói.

Nghe Kinh như vậy xong

Hiểu biết pháp Chư Phật

Dùng pháp thâm diệu ấy

Làm lợi ích chúng sinh.

Khi Phật thuyết Kinh này

Chư Phật đều tán thán

Lành thay! Đấng Vô Thượng

Lời nói rất vi diệu.

Dựng cờ pháp lớn ấy

Cờ pháp không nghĩ bàn

Nên dùng bốn câu kệ

Vì chúng sinh giảng rõ.

Kinh không nghĩ bàn này

Nếu vì người khác thuyết

Nên quán pháp vô lượng

Pháp quán không nghĩ bàn.

Chư Phật Bậc Vô Thượng

Đoạn sạch tất cả pháp

Đều cùng thuyết Kinh này

Pháp Môn không nghĩ bàn.

Bấy giờ, Đức Thế Tôn nói kệ này xong, bảo Tôn Giả A Nan: Nếu có Tỳ Kheo, Tỳ Kheo Ni, Ưu Bà Tắc, Ưu Bà Di nghe pháp này rồi, thọ trì, đọc tụng, vì người khác giảng nói rõ thì sẽ được công đức rất nhiều, vô lượng, không thể cùng tận. Ví như hư không không có giới hạn.

Như vậy, này A Nan! Nếu người đối với pháp môn sâu xa này mà thọ trì, đọc tụng dù chỉ một bài kệ bốn câu lại vì người khác giảng rõ thì công đức của người ấy cũng lại như vậy không thể nêu bày hết.

Bấy giờ Đức Thế Tôn nói kệ:

Pháp thâm diệu vô biên

Kinh này nói nghĩa lớn

Người thọ trì, thuyết giảng

Nên khéo giữ gìn Kinh.

Nếu vì phân biệt nói

Hư không hãy còn tận

Công đức của Kinh này

Không thể nói hết được.

Nếu thọ trì Kinh ấy

Tức là đã cúng dường

Tất cả chư Như Lai

Trong mười phương Thế Giới.

Khắp cõi nước mười phương

Hiện có Đại Mâu Ni

Người thọ trì Kinh này

Tức lễ bái cúng dường.

Bậc đầy đủ mười hiệu

Trong cõi nước mười phương

Nếu người nghe Kinh ấy

Tức là đã cúng dường.

Chư Thế Tôn quá khứ

Và Chư Phật vị lai

Bậc Chánh Giác hiện tại

Trong Thế Giới mười phương.

Nếu có người thọ trì

Kinh Như Lai đã thuyết

Đều là đã cung dường

Đấng Mâu Ni Sư Tử.

Dùng của báu cúng dường

Đấy là trí thế gian

Người thọ trì Kinh này

Là trí tuệ vô thượng.

Nếu người dùng châu báu

Đầy khắp mười phương cõi

Đem dâng cúng Chư Phật

Phước đức ấy rất nhiều.

Nếu đối với Kinh này

Khéo học, vì người nói

Cúng dường của người này

Phật nói là bậc nhất.

Trong pháp ta đã nêu

Cầu Phật không chấp giữ

Ở đấy không sợ hãi

Tức là cúng dường Phật.

Cúng dường bậc nhất ấy

Thế gian không sánh kịp

Nếu người không hủy báng

Cũng gọi là cúng dường.

Chư Phật cùng với pháp

Mong cầu không thể được

Cúng dường bậc nhất này

Bậc Toi Thắng đã thuyết.

Chánh Biến Tri Nhiên Đăng

Dùng pháp này cúng dường

Đây cúng dường bậc nhất

Vì các Bồ Tát nói.

Ta đối với Phật kia

Nhờ sự cúng dường ấy

Sau đó được thọ ký

Đời vị lai thành Phật.

Nếu muốn cầu Phật đạo

Đứng đầu nơi chúng sinh

Tịnh tu hành đạo này

Mà cúng dường Đạo Sư.

Cúng dường như vậy rồi

Không lâu chứng bồ đề

Nên hành cúng dường ấy

Thông đạt tất cả pháp.

Cúng dường bậc nhất ấy

Tất cả pháp Chư Phật

Chư Thế Tôn, Đạo Sư

Tất cả đều chứng đắc.

Được vào cảnh giới Phật

Trí Phật không nghĩ bàn

Ta gầm tiếng sư tử

Nhận thế gian cúng dường.

Gầm tiếng sư tử rồi

Tất cả pháp không sợ

Độ vô lượng chúng sinh

Vào Niết Bàn vô lậu.

Đức Phật giảng nói Kinh này xong, Đồng Tử Thiện Tư Duy và các Tỳ Kheo, tất cả hàng Trời, Người, A Tu La, Càn Thát Bà… ở thế gian nghe lời Phật thuyết giảng đều vô cùng vui mưng, tin nhận phụng hành.

***

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề

Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba

Kinh Đại thừa   •   25.12.2023
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần