Phật Thuyết Kinh Tăng Chi Bộ - Chương Ba - Ba Pháp - Phẩm Ba - Phẩm Người - Phần Ba - Chất Chứa

Kinh Đại thừa   •   Thứ hai, 25/12/2023, 22:19 PM

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư An Thế Cao, Đời Hậu Hán

PHẬT THUYẾT

KINH TĂNG CHI BỘ

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

 An Thế Cao, Đời Hậu Hán  

CHƯƠNG BA

BA PHÁP  

PHẨM BA

PHẨM NGƯỜI  

PHẦN BA

CHẤT CHỨA  

Có ba hạng người này, này các Tỳ Kheo, có mặt, xuất hiện ở đời.

Thế nào là ba?

Ở đây, này các Tỳ Kheo, có hạng người chất chứa các thân hành có não hại, chất chứa các khẩu hành có não hại, chất chứa các ý hành có não hại. Sau khi chất chứa thân hành có não hại, chất chứa khẩu hành có não hại, chất chứa ý hành có não hại, người ấy sanh trong Thế Giới có não hại.

Vì phải sanh trong Thế Giới có não hại, người ấy cảm giác các cảm xúc có não hại. Người ấy, vì cảm giác các cảm xúc có não hại, nên cảm giác các cảm thọ có não hại, nhất hướng đau khổ, như các chúng sanh ở trong địa ngục.

Ở đây, này các Tỳ Kheo, có người chất chứa thân hành không có não hại chất chứa ý hành không có não hại. Sau khi chất chứa thân hành không có não hại  chất chứa ý hành không có não hại, người ấy được sanh trong Thế Giới không có não hại.

Ðược sanh trong Thế Giới không có não hại, người ấy cảm giác các cảm xúc không có não hại. Do cảm giác các cảm xúc không có não hại, người ấy cảm giác các cảm thọ không có não hại, nhất hướng lạc, như Chư Thiên ở Biến Tịnh Thiên.

Ở đây, này các Tỳ Kheo, có người chất chứa thân hành có não hại và không có não hại chất chứa ý hành có não hại và không có não hại.

Sau khi chất chứa thân hành có não hại và không có não hại, sau khi chất chứa ý hành có não hại và không có não hại, được sanh vào Thế Giới có não hại và không có não hại.

Ðược sanh vào Thế Giới có não hại và không có não hại, người ấy cảm giác các cảm xúc có não hại và không có não hại. Do cảm giác các cảm xúc có não hại và không có não hại, người ấy cảm giác các cảm thọ có não hại và không có não hại, xen lẫn lạc và khổ, ví như loài người, một loại Chư Thiên và một loại sanh trong đọa xứ. Ba hạng người này, này các Tỳ Kheo, có mặt, xuất hiện ở đời.

***

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề

Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba

Kinh Đại thừa   •   25.12.2023
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần