Phật Thuyết Kinh Thiên Thủ Thiên Nhãn Quán Thế âm Bồ Tát Mẫu đà La Ni Thân - Phần Bốn

Kinh Đại thừa   •   Thứ hai, 25/12/2023, 22:17 PM

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Bồ Đề Lưu Chi, Đời Nguyên Ngụy

PHẬT THUYẾT KINH

THIÊN THỦ THIÊN NHÃN

QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT

MẪU ĐÀ LA NI THÂN

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Bồ Đề Lưu Chi, Đời Nguyên Ngụy  

PHẦN BỐN  

Ấn thứ mười tám: Thiên Thủ Thiên Nhãn Quán Thế Âm Bồ Tát Thành Tựu Ấn.

Đứng thẳng kèm hai chân song song, chắp tay để ngang trái tim. Cài chéo hai ngón út, bên trái đè bên phải, tụng Đại Thân Chú hai mươi mốt biến thì mọi loại niệm pháp mau được thành tựu.

Nếu cứu chúng sinh bị khổ nạn trong sáu nẻo, nên dùng Luân Ấn. Đặt mười đầu ngón tay cùng dính nhau, mở cổ tay, mở lòng bàn tay khiến cho mười ngón tay đều cách nhau khoảng một thốn, thì ta thường xoay vần tuần hoàn trong sáu nẻo cứu độ mọi loại khổ nạn của chúng sinh, đều Kết Ấn này luân hồi sáu nẻo, chúng sinh gặp được đều xa lìa khổ đau.

Ấn thứ mười chín: Thiên Thủ Thiên Nhãn Quán Thế Âm Bồ Tát Thành Đẳng Chính Giác Ấn.

Ngồi kiết già. Trước tiên duỗi năm ngón tay trái, ngửa lòng bàn tay đặt trên đầu gối trái. Tiếp, tay phải duỗi năm ngón úp bàn tay đè trên đầu gối phải.

Ấn này cùng với Diệt Tận Ấn, Pháp Pháp đồng nhau. Hết thảy Chư Phật quá khứ, vị lai, hiện tại đều đồng tu trì Tông Tôn. Ấn này được bồ đề của Phật. Ấn đó hay trừ tất cả nghiệp chướng.

Nếu người ngồi Thiền tu các tam muội mà chẳng thấy pháp hiện tiền.

Nên bảy ngày bảy đêm ở nơi A Luyện Nhã Araṇya: Chốn thanh tịnh vắng lặng. Tụng Đà La Ni này và tác Ấn này. Ngày đêm chí tâm chỉ tưởng Phật, sáu thời sám hối liền được các Pháp hiện tiền và được nhóm Phước lớn vô lượng vô biên chẳng thể tính đếm.

Ấn thứ hai mươi: Thiên Thủ Thiên Nhãn Quán Thế Âm Bồ Tát Hô Triệu Tam Thập Tam Thiên Ấn.

Trước tiên đem bốn ngón tay trái nắm quyền. Tiếp, dùng tay phải nắm ngón cái của tay trái cũng như nắm quyền khiến cho ngón cái Trái nằm trong Hổ khẩu của tay phải và ló đầu ra. Đưa ngón trỏ phải qua lại.

Chú là:

Án Câu trí, câu trí Câu gia lợi già lợi già lợi Già lê lệ Tô bà ha.

Ấn Chú này. Nếu có kẻ trai lành, người nữ thiện lúc nằm muốn ngủ thời nên kết Ấn này, tụng Chú này, cứ một lần chú thì Ấn một lần trên trái tim, mãn một trăm lẻ tám biến, ắt mọi ước nguyện trong tâm đều được thấy biết ở trong giấc mộng.

Nếu thường ngày ngày kết Ấn tụng Chú sẽ mau được trừ diệt tất cả tội chướng, chẳng mất tâm bồ đề. Người ấy đêm tối ngủ say nằm mơ dần dần tăng rộng đều dược tốt lành cho đến mộng thấy Đức Như Lai dưới cây Bồ Đề thọ ký thành Đạo và được Chư Thiên, Thích, Phạm thường đến thị vệ.

Ấn thứ hai mươi mốt: Thiên Thủ Thiên Nhãn Quán Thế Âm Bồ Tát Hô Triệu Thiên Long Bát Bộ Quỷ Thần Ấn.

Đứng thẳng kèm hai chân song song. Trước tiên co ngón tay trái trong lòng bàn tay, bốn ngón còn lại nắm quyền để dính trên trái tim. Tiếp, tay phải cũng vậy, rồi đặt tay phải bên cạnh lỗ tai phải, đưa ngón trỏ qua lại.

Chú là:

Nam Mô Ni càn đà Nam Mô A lợi xà ba đà Cấp bà ha Nam Mô A lợi xà la, cấp bà ha yên hề di hề cấp bà ha cấp bà ha yên hế di hế, cấp bà ha.

Ấn Chú này, nếu có kẻ trai lành, người nữ thiện thọ trì đọc tụng sẽ mau biết việc túc mệnh của bảy đời. Rắn độc, thuốc độc chẳng thể gây tai hại. Đao chẳng thể hại, Vua chẳng sinh giận dữ, muôn kiếp chẳng chịu khổ của địa ngục.

Nếu ngày ngày tụng Chú này thời hay khiến hai mươi tám bộ quỷ thần đi đến ngồi bên cạnh người tụng Chú lắng nghe tụng Chú.

Nếu kẻ trai lành, người nữ thiện bị dính quỷ mị nên dùng sợi chỉ trắng, cứ chú một lần thì kết một gút, kết đủ bốn mươi chín gút đem đeo ở dưới cổ liền sẽ khỏi bệnh.

Nếu đất nước bị tai dịch hoành hành, người trong nước chết rất nhiều nên lấy một ngàn không trăm lẻ tám cọng hoa sen trong hồ ở vườn của Vua. Lại đem hoa sen, cứ một lần chú thì một lần ném vào lửa thiêu đốt, đến hết thì tai dịch liền trừ khỏi.

Ấn thứ hai mươi hai: Thiên Thủ Thiên Nhãn Quán Thế Âm Bồ Tát Giải Thoát Ấn.

Ngồi kiết già. Trước tiên tay trái đem ngón giữa, ngón cái vịn đầu nhau rồi ngửa lòng bàn tay hướng lên trên, duỗi bung ba ngón còn lại để ở trên đầu gối trái. Tiếp, tay phải cũng vậy, úp bàn tay để trên đầu gối phải.

Nên kết Ấn này, tụng Đại Thân Chú hai mươi mốt biến thì ước nguyện dần dần khiến cho tự được đầy đủ, đều được giải thoát khổ não của chư hữu.

Nếu kẻ trai lành, người nữ thiện tạo đủ mười tội ác, năm tội nghịch. Như đem hết cả đất trong cõi Diêm Phù làm thành bụi, mỗi một hạt bụi nhỏ làm một đại kiếp. Người ấy tạo đủ ngàn tội của nhóm bụi nhỏ đáng bị địa ngục trải qua nhiều kiếp chịu khổ vĩnh viễn không có kỳ hạn ra khỏi.

Người ấy hay ở ngày mười năm của kỳ Bạch nguyệt, một ngày một đêm chẳng nói chẳng ăn, ở trước tượng Xá Lợi, kết Ấn, tụng Chú, mãn một ngàn không trăm lẻ tám biến thì kiếp khổ như trên thảy đều tiêu diệt. Nếu chẳng diệt thì không có điều ấy.

Thế Tôn! Ấn này, nếu thọ trì có đủ công hiệu lớn chẳng thể luận bàn.

Ấn thứ hai mươi ba: ThiênThủ Thiên Nhãn Quán Thế Âm Bồ Tát Tự Tại Thần Túc Ấn.

Đứng thẳng, đem tay trái nắm ngón chân cái phải như nắm quyền. Tiếp, tay phải nắm trên lưng cổ tay trái. Tụng Đại Thân Chú, chú vào Ấn bảy biến. Dùng sức của Ấn Chú sẽ được thần thông, trụ Địa Bất Thoái cho đến Bồ Đề. Lúc tụng Chú đừng để cho phát ra tiếng.

Ấn thứ hai mươi bốn: Thiên Thủ Thiên Nhãn Quán Thế Âm Bồ Tát Thần Biến Tự Tại Ấn.

Trước tiên tay trái đem ngón cái vịn trên móng ngón út. Tiếp, tay phải cũng vậy. Ba ngón còn lại đều bung thẳng khiến cho cổ tay dính nhau rồi đặt trên đỉnh đầu. Tụng Đại Thân Chú một trăm lẻ tám biến ắt đồng với Ẩn Hành Phi Tiên, du hành tự tại.

Ấn thứ hai mươi năm: Thỉnh Thiên Nhãn Quán Âm Vương Tâm Ấn Chú.

Ấn này là đệ nhất căn bản khải thỉnh Ấn. Chắp hai tay lại giữa trống rỗng, hợp cổ tay, đưa hai ngón trỏ qua lại.

Án A lỗ lực, đế lệ lộ ca tỳ xã gia, Tát bà thước đô lô, bát la ma đà na, ca la gia, Hàm phán, toa ha.

***

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề

Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba

Kinh Đại thừa   •   25.12.2023
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần