Phật Thuyết Kinh Trung Bộ - Kinh Ví Dụ Con Rắn - Phần Bảy - Xuyên Tạc Như Lai

Kinh Đại thừa   •   Thứ hai, 25/12/2023, 22:18 PM

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư An Thế Cao, Đời Hậu Hán

PHẬT THUYẾT KINH TRUNG BỘ

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư 

An Thế Cao, Đời Hậu Hán  

KINH VÍ DỤ CON RẮN  

PHẦN BẢY

XUYÊN TẠC NHƯ LAI  

Chư Tỳ Kheo, ta nói như vậy, thuyết như vậy, một số Sa Môn, Bà La Môn xuyên tạc ta một cách phi chân, hồ đồ, hư vọng, không thực: Sa Môn Gotama chủ trương chủ nghĩa hư vô, đề cao đoạn diệt, hủy diệt, sự tiêu diệt các hữu tình.

Nhưng này các Tỳ Kheo, ta không là như vậy, ta không nói như vậy, ta không như các Sa Môn, Bà La Môn ấy đã xuyên tạc một cách phi chân, hồ đồ, hư vọng, không thật: Sa Môn Gotama chủ trương chủ nghĩa hư vô, đề cao đoạn diệt, hủy diệt, sự tiêu diệt các hữu tình.

Chư Tỳ Kheo, xưa cũng như nay, ta chỉ nói lên sự khổ và sự diệt khổ.

Chư Tỳ Kheo, nếu ở đây những người khác nhiếc mắng, phỉ báng, làm cho Như Lai tức giận, thì này các Tỳ Kheo, ở đây, Như Lai không có sân hận, không có bất mãn, tâm không phẫn nộ.

Chư Tỳ Kheo, nếu ở đây, những người khác cung kính, tôn trọng, lễ bái, cúng dường Như Lai, thì này các Tỳ Kheo, ở đây Như Lai không có hoan hỷ, sung sướng, tâm không thích thú.

Chư Tỳ Kheo, nếu những người khác cung kính, tôn trọng, lễ bái, cúng dường Như Lai, thì này các Tỳ Kheo, ở đây Như Lai suy nghĩ: Ðây là điều xưa kia đã từng biết rõ: ở đây là trách nhiệm ta phải làm.

Do vậy, này các Tỳ Kheo, nếu có những người khác nhiếc mắng, phỉ báng, làm cho các ông tức giận, ở đây các ông chớ có sân hận, bất mãn, tâm chớ khởi phẫn nộ.

Do vậy, này các Tỳ Kheo, nếu có những người khác cung kính, tôn trọng, lễ bái cúng dường các ông, thì ở đây, các ông chớ có hoan hỷ, sung sướng, tâm sanh thích thú.

Do vậy, này các Tỳ Kheo, nếu có những người khác cung kính, tôn trọng, lễ bái cúng dường các ông, thì ở đây, các ông hãy suy nghĩ: Ðây là điều xưa kia đã từng biết rõ, đây là những trách nhiệm ta phải làm.

***

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề

Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba

Kinh Đại thừa   •   25.12.2023
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần