Phật Thuyết Kinh chánh Pháp Hoa - Phẩm Một - ánh Sáng điềm Lành - Phần Một

Kinh Đại thừa   •   Thứ hai, 25/12/2023, 22:18 PM

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Trúc Pháp Hộ, Đời Tây Tấn

PHẬT THUYẾT

KINH CHÁNH PHÁP HOA

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Trúc Pháp Hộ, Đời Tây Tấn  

PHẨM MỘT

ÁNH SÁNG ĐIỀM LÀNH  

PHẦN MỘT  

Nghe như vậy!

Một thời Đức Phật du hóa tại thành Vương xá, núi Linh Thứu, cùng chúng đại Tỳ Kheo một ngàn hai trăm vị.

Các Ngài đều là những bậc không còn vướng mắc, phiền não đã dứt sạch, không còn dục trần, hoàn toàn tự tại, việc lợi mình đã xong, đã chấm dứt sinh tử, đoạn hẳn sự ràng buộc ở đời, vượt qua tất cả, đạt đến giải thoát, chứng đắc hoàn toàn tâm giải thoát và tuệ giải thoát.

Tên các vị ấy là Tôn Giả Tri Bản Tế, Tôn Giả Đại Ca Diếp, Tôn Giả Thượng Thời Ca Diếp, Tôn Giả Tượng Ca Diếp, Tôn Giả Hồng Ca Diếp, Tôn Giả Xá Lợi Phất, Tôn Giả Đại Mục Kiền Liên, Tôn Giả Ca Chiên Diên, Tôn Giả A Na Luật, Tôn Giả Kiếp tân na, Tôn Giả Ngưu Từ, Tôn Giả Ly Việt, Tôn Giả Thí Lợi Tư, Tôn Giả Bạc Câu Lô, Tôn Giả Câu Hy, Tôn Giả Nan Đà, Tôn Giả Thiện Ý, Tôn Giả Mãn Nguyện Tử, Tôn Giả Tu Bồ Đề, Tôn Giả A Nan, Tôn Giả La Vân…

Tám mươi ngàn vị Bồ Tát toàn là những bậc không thoái chuyển, vững tin nơi đạo vô thượng chánh chân, được các pháp tổng trì, được các tài hùng biện, thường khen ngợi việc chuyển vận bánh xe pháp không lui sụt, cúng dường vô lượng trăm ngàn Chư Phật.

Các vị Bồ Tát này đã gieo trồng công đức với vô lượng Đức Phật, thường được Chư Phật tán dương.

Các vị thường hành Từ bi, thể nhập trí tuệ Như Lai, khéo quyền biến, trí tuệ thông suốt đạt đến vô cực, từ vô số kiếp học rộng nghe nhiều, danh tiếng vang khắp mười phương, cứu giúp vô lượng trăm ngàn chúng sinh, du hóa trong ba cõi giống như ánh sáng mặt trời chiếu rọi, biết rõ tất cả pháp như huyễn, như hóa, như ngựa hoang, như bóng nắng, như tiếng vang nên không trụ tâm, cũng không có tâm sở hữu với chúng.

Tuy hiện có thân thể bắt đầu và kết thúc nhưng không đến không đi. Hiện có sắc tướng nhưng vốn không có hình tướng. Hiện có sinh nhưng vĩnh viễn không khởi diệt.

Các ví dẫn dắt và làm lợi ích cho mọi người mà không đắm say ba cõi, phân biệt tuệ không, vô tướng, vô nguyện, vượt khỏi ba pháp môn giải thoát, đạt đến tam đạt trí, niệm tưởng trong hiện tại không đến cũng không đi, chỉ bày cho tất cả mọi người hiểu rõ pháp vốn không.

Tên của các vị ấy là Bồ Tát Bạc Thủ, Bồ Tát Quán Thế Âm, Bồ Tát Đại Thế Chí, Bồ Tát Thường Tinh Tấn, Bồ Tát Bất Trí Viễn, Bồ Tát Bảo Chưởng, Bồ Tát Ấn Thủ, Bồ Tát Dược Vương, Bồ Tát Diệu Dũng, Bồ Tát Bảo Nguyệt, Bồ Tát Nguyệt Quang, Bồ Tát Nguyệt Mãn, Bồ Tát Đại Độ, Bồ Tát Siêu Vô Lượng, Bồ Tát Việt Thế, Bồ Tát Giải Phược, Bồ Tát Bảo Sự, Bồ Tát Ân Thí, Bồ Tát Hùng Thí, Bồ Tát Thủy Thiên, Bồ Tát Đế Thiên, Bồ Tát Đại Đạo Sư, Bồ Tát Diệu Ý, Bồ Tát Từ Thị… có tám mươi ngàn vị Đại Sĩ Bồ Tát Thượng thủ như thế.

Lúc ấy có Trời Đế Thích cùng hai mươi ngàn Thiên Tử. Nhật Thiên Tử cùng vô số quyến thuộc. Nguyệt Thiên Tử dùng ánh sáng quý chiếu sáng khắp nơi. Bảo Quang Thiên Tử, Quang Diệu Thiên Tử, Tứ Đại Thiên Vương cùng mười ngàn Thiên Tử. Diễm Minh Đại Phạm Tự Tại Thiên Tử cùng ba mươi ngàn Thiên Tử. Phạm Nhẫn Tích Thiên Tử cùng ba mươi hai ngàn Thiên Tử. Sức Càn Đại Phạm cùng vô số Thiên Tử.

Lại có Phạm Thiên Diễm Quang cùng vô số đại chúng cùng đến chỗ Phật, đảnh lễ xong rồi ngồi sang một bên.

Có tám vị Long Vương cùng trăm ngàn vô số quyến thuộc, bốn vị Chân Đà La Vương gồm Thuận Pháp Chân Đà La Vương, Đại Pháp Chân Đà La Vương, Nhân Hòa Chân Đà La Vương, Trì Pháp Chân Đà La Vương Và Thần Hương Âm, mỗi vị đều có chúng đi theo cũng cùng đến chỗ Phật, đảnh lễ xong rồi ngồi sang một bên.

Bốn vị Tịnh thân Thiên Tử gồm Nhu Nhuyễn Thiên Tử, Hòa Âm Thiên Tử, Mỹ Nhuyễn Thiên Tử, Duyệt Hưởng Thiên Tử cũng cùng đến chỗ Phật, đảnh lễ xong rồi ngồi sang một bên.

Bốn vị A Tu La Vương gồm Tối Thắng A Tu La, Dục Cẩm A Tu La, Yến Cư A Tu La, Hấp Khí A Tu La cùng vô số trăm ngàn A Tu La cũng đều đến chỗ Phật, đánh lễ xong rồi ngồi sang một bên.

Bốn vị Kim sĩ điểu Vương gồm Đại Thân Vương, Đại Cụ Túc Vương, Đắc Thần Túc Vương, Bất Khả Động Vương cũng đến chỗ Phật, đảnh lễ xong rồi ngồi sang một bên.

Quốc Vương nước Ma Kiệt Là A Xà Thế cùng mười người con và vô số tùy tùng cũng đến chỗ Phật, đảnh lễ xong rồi ngồi sang một bên.

Các chúng Trời, Rồng, Thần, Nhân Dân… đều cung kính quy mạng ngồi hầu bên Thế Tôn.

Lúc ấy, Đức Thế Tôn thuyết Kinh cho bốn bộ chúng và hang quyến thuộc của họ đang vây quanh. Ngài giảng giải cho các vị Bồ Tát Kinh Đại Thừa Phương Đẳng, được truyền thừa bởi các nghiệp thanh tịnh của Chư Phật.

Nói kinh ấy xong, Đức Thế Tôn lên Tòa Sư Tử ngồi kiết già an nhiên nhập thiền định chánh thọ, tên là Lập vô lượng tụng, thân và tâm đều không lay động. Nơi Đức Phật an tọa liền hiện ra điềm lành, trời mưa các loại hoa ý, hoa đại ý, hoa nhu nhuyễn âm, hoa đại nhu nhuyễn âm… rải trên Đức Thế Tôn và bốn bộ chúng trong đại hội, khắp Cõi Phật chấn động sáu cách.

Lúc ấy đại chúng hội Tỳ Kheo, Tỳ Kheo Ni, Ưu Bà Tắc, Ưu Bà Di, Trời, Rồng, Quỷ, Thần, Kiền Đạp Hòa, A Tu Luân, Ca Lâu La, Chân Đà La, Ma Hưu Lặc, Nhân Phi Nhân, các vị Quốc Vương và Chuyển Luân Thánh Vương… tất cả đều nhất tâm chiêm ngưỡng Thế Tôn, thân tâm hoan hỷ và ngạc nhiên trước sự kiện chưa từng có này.

Khi đó, Đức Thế Tôn phóng ánh sáng giữa hai hàng lông mày, chiếu soi mười tám ngàn cõi Phật ở phương Đông, ánh sáng ấy chiếu khắp các cõi Phật, không có nơi nào mà không chiếu đến, dưới đến địa ngục Vô gián, trên đến cõi trời Ba mươi ba, làm cho tất cả chúng hội ở Thế Giới kia thấy hết chúng sinh trong sáu loài và Chư Phật hiện tại của Thế Giới này.

Hội chúng ở Thế Giới này, đều thấy suốt mọi chúng sinh nơi Thế Giới kia cũng như vậy. Họ nghe Chư Phật trong mười phương đang nói kính pháp và thấy các Tỳ Kheo, Tỳ Kheo Ni, Ưu Bà Tắc, Ưu Bà Di… một mình ở nơi thanh vắng tu hành, thành tựu đạo quả, lại thấy các vị Bồ Tát tâm tịch tĩnh giải thoát xuất gia mong cầu giác ngộ. Lại thấy Chư Phật ở các Thế Giới diệt độ, các Thánh đệ tử xây dựng bảo tháp để tôn thờ.

Lúc bấy giờ, Bồ Tát Di Lặc suy nghĩ: Hôm nay Đức Như Lai Chí Chân Đẳng Chánh Giác, nhập tam muội chánh thọ, hiện ra cảnh thần biến, khiến cho nhiều người trong hội chúng được thấy việc chưa từng có. Trên trời, nhân gian, các nơi tôn thờ Chư Phật đều hiện ra rất rõ ràng.

Thế Tôn sắp làm việc gì mà hiện điềm lành này, từ xưa đến nay chưa từng thấy.

Ta nên hỏi ai?

Ai có thể giải đáp được nghi vấn này?

Đức Di Lặc lại suy nghĩ: Bồ Tát Bạc Thủ các việc đã làm xong, thông đạt tất cả các pháp, cúng dường vô số Chư Phật thời quá khứ, đã từng thân cận Đức Như Lai Chí Chân Đẳng Chánh Giác.

Hôm nay những hiện tượng tốt đẹp hy hữu này ta nên hỏi ngài.

Khi ấy cả bốn bộ chúng Tỳ Kheo, Tỳ Kheo Ni, Ưu Bà Tắc, Ưu Bà Di, các Trời, Rồng, Thần, Kiền Đạp Hòa, A Tu Luân, Ca Lâu La, Ma Hưu Lặc…, tất cả đều mang tâm trạng phân vân chưa từng có khi thấy cảnh biến hóa do ánh sáng thần túc muôn màu rực rỡ của Bậc Đại Thánh, người nào cũng có ý muốn thỉnh hỏi Đức Thế Tôn để giải tỏa lưới nghi ngờ.

Đức Di Lặc xét tâm tư của hội chúng nên hỏi Bồ Tát Bạc Thủ: Thưa Nhân Giả! Hôm nay vì lý do gì mà có điềm lành ấy.

Đức Thế Tôn phóng ánh sáng lớn chiếu soi mười tám ngàn cõi Phật ở phương Đông, làm cho cả hội chúng đều thấy, nghe được Chư Phật Thế Giới đang thuyết Kinh Pháp?

Đức Di Lặc dùng kệ hỏi Bồ Tát Văn Thù:

Bồ Tát Văn Thù,

Nay vì duyên gì

Vị thầy dẫn đạo

Phóng ánh sáng lớn

Muôn màu rực rỡ

Hiện giữa đôi mày

Tướng thần biến chiếu

Soi khắp mười phương

Trời mưa các hoa

Rơi đầy khắp chốn

Hoa ý, đại ý

Hoa nhu nhuyễn âm

Vô số chủng loại

Màu sắc diệu kỳ

Chiên đàn thơm ngát

Đẹp ý muôn loài

Khắp cả các nơi

Nghiêm tịnh vời vợi

Hôm nay bốn chúng

Vui mừng hân hoan

Cõi Phật nơi đây

Mười phương Thế Giới

Đều chấn động lên

Đủ cả sáu cách

Ánh quang minh ấy

Chiếu khắp phương Đông

Mười tám ngàn cõi

Xuyên suốt rạng ngời

Thế Giới Chư Phật

Màu sắc óng vàng

Huy hoàng chói lọi

Tỏa chiếu khắp nơi

Muôn loài khắp chốn

Tất cơ nhờ ân

Trên đến Sắc Giới

Vào ngục A tỳ

Các loài chúng sinh

Vì duyên vô minh

Đắm chìm sa đọa

Luân chuyển sáu đường

Người chúng hội này

Thấy được nhân duyên

Luân hồi các nẻo

Nay hiện nghiêm tịnh

Hiền minh, hung dữ

Ở giữa các loài

Tôi ở nơi đây

Đều thấy rõ cả.

Lại thấy Chư Phật

Cất tiếng oai hùng

Diễn thuyết Kinh pháp

Mở bày pháp môn

Trừ vô lượng ác

Cho các chúng sinh

Ca tụng Thánh Giáo

Bằng lời dịu êm

Thanh âm thâm diệu

Khiến người vui mừng

Tất cả tự rời

Cảnh giới đã có.

Giảng thuyết thí dụ

Vận dụng vô số

Phân biệt rõ ràng

Đối với Pháp Phật.

Tất cả chúng sinh

Tạo bao khổ họa

Phương tiện quyền xảo

Trị già, bệnh, chết

Vì chúng muôn loài

Thuyết pháp tịch diệt.

 Tỳ Kheo nên biết,

Mọi người nơi đây

Khốn đốn bần cùng

An hòa khoái lạc

Tích lũy công đức

Mới gặp Thánh Tôn

Chí cầu đạt được

Duyên Giác, Nhất Thừa.

Khiến cho tất cả

Với đạo nghiệp này

Thấy Phật thù thắng

Và các sách Kinh

Hoặc có chí cầu

Trí tuệ vô thượng

Tất cả thế gian

Thấy bao nhiêu hình

Muôn loài chúng sinh

Ca ngợi Phật đức.

Nhân Giả Văn Thù,

Những điều đã nói

Tôi nêu ra đây

Nay đều nghe, thấy

Ngoài ra vô số

Ngàn muôn ức chúng

Qua lại nơi kia

Tôi đều thấy rõ.

Lại thấy cõi Phật

Không thể tính đếm

Và các Bồ Tát

Như cát Sông Hằng,

Số ngàn trăm ức

Không hề suy giảm

Lập chí tinh tấn

Phát triển đạo tâm.

Có người phóng xả

Của cải tài sản,

Hành hạnh bố thí

Vàng bạc châu báu,

Ngọc quý ma ni

Xa cừ, mã não

Tôi tớ ngựa xe

Giường tòa, ghế đẩu

Các vật vô giá

Chuỗi ngọc san hô

Đầy đủ các thứ

Đều đem ban cho

Và để khuyến khích

Phật đạo tối thượng.

Tôi và các loài

Nghe âm thanh ấy

An trụ tán dương

Xe lớn Chánh Giác

Dạo khắp ba cõi

Mà không ngăn ngại.

Người người mau chóng

Đạt được nguyện tâm,

Hoặc đem các xe

Mang ra bố thí

Các hoa, kỹ nhạc

Lan can trang nghiêm

Ống tiêu, đàn sáo

Âm tiết vui hay

Bốn việc như thế

Hoan hỷ ban cho.

Làm bố thí này

Tâm không bỏn sẻn

Thê thiếp, cháu con

Xe chở, xe kéo

Hoặc chí phi thường

Cho tay, chân, mạng

Lòng không luyến tiếc

Đều đem bố thí

Quyết chí mong cầu

Phật Đạo vô thượng.

Bố thí xả thân

Đem cho tất cả

Đầu mắt, phần thân

Không chút thương tiếc,

Mục đích bố thí

Mong thành Phật đạo

Chí nguyện thành tựu

Tuệ giác Như Lai

Bồ Tát Văn Thù,

Tôi thấy vua chúa

Cùng các quyến thuộc

Ra đi xuất gia

Hậu phi trong cung

Quý nhân, thể nữ

Dòng dõi an hòa

Cùng đến lễ Phật.

Họ hàng thân hữu

Đều đến Đạo Sư

Thỉnh vấn Kinh Điển

Với Đấng Pháp Vương,

Bỏ y phục đời

Cạo sạch râu tóc

Khoác áo Ca Sa

Dùng làm pháp phục.

Tôi thấy số đông

Các chúng Bồ Tát

Hiện làm Tỳ Kheo

Dừng chân đỉnh núi

Thanh vắng độc cư,

Thông suốt nghĩa không

Có vi trì Kinh

Đọc tụng tán thán.

Tôi lại trông thấy

Các chúng Bồ Tát

Tinh tấn dũng mãnh

Vào chốn núi sâu.

Tư duy chuyên nhất

Quán sát các tướng

Giảng thuyết phân biệt

Giải minh Phật thừa

Trừ bỏ ái dục

Vĩnh viễn không còn

Thường tự tu tập

Mong cầu chánh hạnh,

An trụ nơi đây

Không rời nhàn xứ

Khiến cho thành tựu

Được năm thần thông.

Lại thấy Bồ Tát

Chí khí vững vàng

Hướng về Chư Phật

Chắp tay cung kính.

Tâm luôn hoan hỷ

Ca ngợi Phật đức

Dùng muôn ngàn kệ

Tán thán Pháp Vương.

Lòng không sợ sệt

Dũng chí điều hòa

Rõ ràng phân biệt

Sự nghiệp xuất gia

Thưa hỏi giáo pháp

Đấng Lưỡng Túc Tôn

Nghe rồi tiếp nhận

Ghi nhớ giữ gìn,

Trước tự tu tập

Sau dạy mọi người.

Nay tôi lại thấy

Đệ tử Chư Phật

Vì khắp mọi loài

Giảng pháp vi diệu,

Hiện kết quả lành

Đông vô số lẻ

Tâm tư hoan hỷ

Quy y chánh pháp

Khuyến tấn khai hóa

Vô số Bồ Tát

Chiến thắng các ma

Và quyến thuộc chủng

Trổi rền vang lên

Tiếng trống chánh pháp

Lời Bậc Thiện Thệ.

Tôi nay lại thấy

Chư Thiên, Thần, Nhân

Hết lòng tôn phụng

An trụ nơi kìa,

Tâm không ỷ lại

Càng thêm lặng không

Thiền định kinh hành

Không có chấp trước

Giống như Sư tử

Hóa độ chúng sinh

Khiến phát đạo tâm

Chúng sinh ở đây

Chắp ấy cúng dường

Tâm thường vui vẻ

Vân tập tự tại,

Lại thấy Phật Tử

Sống đời tinh tấn

Xả bỏ dục trần

Thường được an nhàn,

Bền chí kinh hành

Giữa rừng vắng vẻ

Tâm nguyện tiến tu

Siêng cầu Phật Đạo.

Phòng hộ thân, khẩu

Thường hành thanh tịnh,

An trụ giới pháp

Không sợ sinh tử,

Chủ động tự tâm

Các hạnh đủ đầy

Vì giới cấm này

Thức tỉnh bất giác

Con Đấng Tối Thắng

Trụ vào sức nhẫn

Vì kẻ cống cao

Hạ thân khiêm nhường

Hoặc người đánh đập

Mắng chửi khinh khi

Vì cầu tuệ giác

Lặng im không tranh

Tôi nay lại thấy

Các chúng Bồ Tát

Từ bỏ tất cả

Trò chơi ca nhạc

Cùng các thế lực

Bà con bạn bè

Giữ tâm kiên cố

Lặng như hư không

Trừ bỏ cấu uế

Rối loạn thân tâm

Chuyên nhất tâm ý

Dứt hẳn ấm cái

Thiền định tư duy

Trăm ngàn ức năm

Lập chí bố thí

Để cầu Phật đạo

Hoặc tự lìa xa

Chỗ nhiều lợi dưỡng

Trừ bỏ tham ganh

Không còn nhớ nghĩ

Cúng dường ẩm thực

Cung cấp đầy đủ

Cho vô số người

Y dược trị bệnh

Hiến dâng tất cả

Y phục tốt đẹp

Đều đem cúng dường

Không có chứa để

Nhiều đến vô số

Cúng Phật, Pháp, Tăng.

Trên đó hóa làm

Trăm ngàn muôn ức

Vật báu trân kỳ

Gỗ thơm Chiên Đàn

Có nhiều sàng tọa

Ngọc sáng kho tàng

Hiện ra trước mắt

Giá trị ngọc đó

Thật là vô lượng

Đều đem hiến cúng.

Lại thấy vườn rừng

Cây lá quả hoa

Sum suê tươi tốt

Đẹp lòng mọi người

Sớm tối tu hành

Đều đem hiến cúng.

Dâng lên Chư Phật

Và các Thanh Văn

Để tăng trưởng tuệ

Phẩm vật như thế

Đủ đầy bao thứ

Hân hoan cúng dường

Tự tâm yêu thích

Mà lập đạo hạnh,

Bố thí như vậy

Nguyện cầu tuệ giác.

Hoặc thấy có người

Tuyệt đối vắng lặng

Xét các báo ứng

Nhiều muôn ức triệu

Huấn dụ vô số

Khiến họ ăn năn

Để xả các báu

Chí cầu Phật đạo

Quán xét rõ ràng

Không bỏn sẻn pháp

Thành tựu tam sự 

Lặng như hư không

Lại thấy con Phật

Tâm vô sở trước

Trí tuệ bình đẳng

Âm thanh từ ái

Cầu đạo vô thượng.

Tôi nay lại thấy

Chư Phật nhập diệt

An trụ khai hóa

Nơi chỗ hiện tại

Chúng Đại Bồ Tát

Cung kính phụng thờ

Xá lợi tối thắng

Không thể tính đếm.

Lại thấy Chùa Phật

Vô số ức ngàn

Như cát sông Hằng

Trong vô số cõi

Nguy nga tráng lệ

Các vật hóa hiện

Tối thắng vô cùng.

Bảy báu tự nhiên

Hiện ra thanh tịnh

Đầy đủ hết thảy

Hai mươi lăm vạn

Cờ phướn, lọng che

Mỗi thứ cả ngàn

Chu vi rộng khắp

Đều hai ngàn dặm

Lọng kia tốt đẹp

Tuyệt hảo trang nghiêm

Tỏa các mùi hương

Châu báu tư hiện

Muôn hoa thơm ngát

Kỹ nhạc hòa vang

La Sát quỷ thần

Cung kính Thế Tôn

Phật Tử chánh tín

Tha thiết biết bao

Dùng để cúng dường

Xá lợi của Phật

Những ngôi Chùa Tháp

Tráng lệ nguy nga

Rải khắp hương hoa

Như cây Chú đạt

Mọi người tại đây

Vô số ức ngàn

Đều trông thấy cả

Muôn màu muôn vẻ

Vô cùng kinh ngạc

Lan khắp mọi người

Muốn thấy tối thượng

Phóng ánh quang minh

Hiếm có cõi nguời

Ánh sáng bao trùm

Diệu kỳ sáng thế

Ly cấu vô lậu

Năng lực hiển bày

Huy hoàng như đây

Thị hiện Cõi Phật

Vô số muôn ngàn

Điềm lành hôm nay

Chưa bao giờ có

Đủ loại như vậy

Biến hóa vô cùng,

Xin ngài Văn Thù

Giải thích đầy đủ

Tôi nay muốn nghe

Và các Phật Tử

Trong bốn bộ chúng

Thâm tâm vui mừng

Mong chờ Nhân Giả

Và nhìn vào tôi

Hôm nay nơi đây

Vì nguyên do gì

Phật phóng ánh sáng

Từ đôi chân mày?

Giải tỏa nghi ngờ

Cho họ hoan hỷ.

Vì sao Phật hiện

Ánh quang vô lượng

Biến hóa như thế?

Hẳn có cảm ứng

Chúng hội nơi đây

Mong vì giải nói

Chánh pháp vi diệu

Đại Thánh chứng ngộ

Nơi chốn Đạo Tràng

Diễn bày chánh pháp

Đạo Sư tối thượng

Do vì duyên gì?

Nguyện vì phân biệt

Các Bồ Tát đây

Vô số trăm ngàn

Và các chúng khác

Muốn thấy cõi Phật

Châu báu tịnh nghiêm

Chư Phật tự hiện

Mắt sáng vô lượng

Các chúng mới học

Đều không do dự

Con Đấng Tối Thắng

Cùng nhau thưa hỏi

Vui lòng mọi người

Thiên Thần, La Sát

Bốn bộ chúng đây

Tất cả ngưỡng trông

Bồ Tát Văn Thù

Cúi xin nói rõ.

***

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề

Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba

Kinh Đại thừa   •   25.12.2023
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần