Phật Thuyết Kinh Bất Không Quyến Sách Thần Biến Chân Ngôn - Phẩm Bốn Mươi Sáu - Phẩm Vô Cấu Quang Thần Thông Giải Thoát đàn Tam Muội Gia Tượng - Tập Một

Kinh Đại thừa   •   Thứ hai, 25/12/2023, 22:18 PM

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Bồ Đề Lưu Chi, Đời Nguyên Ngụy

PHẬT THUYẾT KINH BẤT KHÔNG

QUYẾN SÁCH THẦN BIẾN CHÂN NGÔN

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Bồ Đề Lưu Chi, Đời Nguyên Ngụy  

PHẨM BỐN MƯƠI SÁU

PHẨM VÔ CẤU QUANG THẦN THÔNG

 GIẢI THOÁT ĐÀN TAM MUỘI GIA TƯỢNG   

 TẬP MỘT  

Bạch Đức Thế Tôn! Lại có Bất Không Vương Thần Thông Giải Thoát Tâm Đà La Ni Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia khiến cho người tu trì: Thân này, thân sau được an vui lớn.

Tội: Mười ác, năm nghịch, bốn nặng tụ nhiên tiêu diệt. Đóng bít tất cả cửa của ba nẻo ác.

Mở hiện tất cả cửa Trời, các cửa của Cõi Phật ở mười phương, thấy tất cả Phật, được các Như Lai quán sát, nghĩ nhớ. Quán Thế Âm Bộ Tát cũng ưa thích quán nhìn. Nếu có người thấy, nghi, tùy vui thì sẽ sinh về Tịnh Thổ, được chẳng thoái lùi, thất Đức Phật A Di Đà.

Đàn ấy sáu khuỷu tay, sửa trị tinh sạch, xoa bôi đất: Khuôn phép, tường thành, giới hạn, viện, mở bốn cửa thành.

Nội Viện: Ngay tâm, bốn mặt, bốn góc để hoa sen nở rộ. Trên Đài ở tâm ấy để Quyến Sách Thủ Ấn với vòng xuyến trang nghiêm. Trên mỗi một cánh sen để Kim Cương Xử Ấn, như ý Châu Ấn.

Bốn mặt: Trên đài để Thất Bảo Quan Ấn.

Bốn góc: Trên đài để Kim Cương Xử Luân Ấn.

Viện tiếp theo: Bốn mặt để hoa sen nở rộ. Trên đài để Kiếm Ấn, Sóc Ấn, Kim Cương Tiễn ấn, Tam Xoa Kích Ấn, Bảo Tràng Ấn, Kim Cương Xử Ấn, Yết Ma Kim Cương Xử Ấn, Tam Giác Kim Cương Xử Ấn, Loa Ấn, Bang Ấn, Chùy Ấn, Quyến Sách Ấn, Việt Phủ Ấn, Nhị Thủ Phủng Hoa Ấn, Bảo Bình Ấn, Liên Hoa Man Ấn, Ưu Bát La Hoa Man Ấn, Tạp Hoa Man Ấn, Bảo Liên Hoa Ấn, Ưu Bát La Hoa Ấn … tỏa lửa sáng nhiễu quanh bên trên.

Viện tiếp theo: Bốn mặt, trừ cửa, trừ góc để hoa sen nở rộ. Trên Đài để Bảo Kính Ấn, Long Sách Ấn, Lạc Bác Sách Ấn, Nhật Thiên Ấn, Nguyệt Thiên Ấn, Nhật Tràng Ấn, Tản Cái Ấn, Bảo Trượng Ấn, Diệm Ma Vương Bang Ấn, Sổ Châu Ấn, Kỳ Khắc Ấn, Tỳ Nhật Bẩm Bà ấn, An Úy Thủ Ấn, Vô Úy Thủ Ấn.

Dữ nguyện Thủ Ấn, Hiệp Chưởng Ấn, Trì Phạm Giáp Ấn, Tích Trượng Ấn, Bảo Bát Ấn, Bảo Quan Ấn, Ma Ni Châu Sách Ấn, như ý Châu Sách Ấn, Thụ ấn, Thất Bảo Khí Ấn, Quang Tụ Ấn, Kim Cương Việt Phủ Ấn, Ngũ Cổ Kim Cương Xử ấn, Bất Không Vương Câu Ấn, Chuyển Pháp Luân cổ tay, ngón tay của bàn tay ấy có ngọc báu, vòng, xuyến để trang nghiêm.

Bốn góc: Để núi Tu Di Lô, trên núi có mọi loại cây hoa quả báu. Bên dưới là nước biển lớn.

Bốn cửa: Trong nước biển để Ma Kiệt Đại Ngư Ấn Trên các Ấn này tỏa đám lửa nhiễu quanh bên trên, mọi loại trang nghiêm, đầy đủ mọi tướng Đất của Viện ấy là đất báu màu xanh, Nội Ngoại Viện, giới hạn, đường đi nêu dấu hiệu của Kim Cương Mạn Noa La Tam Muội Gia Maṇḍala samaya này.

Trên vách tường, trên: Lục, vải mịn, vải thô… tô vẽ màu sắc cũng được. Khiến cho các hữu tình hoặc thấy, hoặc nghe, hoặc vào Đàn… liền được diệt tội nặng trong các đời trước, sẽ vượt qua biển khổ sinh tử vô minh, hóa sinh trong hoa sen, thấy các Như Lai.

Lại chẳng thọ nhận tất cả thân: Noãn, thai, thấp, hóa… đắc được pháp tương ứng với tất cả Mạn Noa La. Nếu có người thường hay tu trì Mạn Noa La Tam Muội Gia này, sẽ mau chứng Bất Thoái Tất Địa, đắc được Trí của Chư Phật Như Lai.

Lại sẽ ở chỗ của Chư Phật ba đời gieo trồng các căn lành, đời này đời sau được đại phước uẩn dùng phan, hoa, lư hương, nước hương Át Già, thức ăn uống, hoa quả, sữa, lạc, bơ, mật, các vòng hoa tạp, đèn bơ, đèn dầu… như pháp hiến cúng.

Dùng hương Trầm Thủy, hương Bạch Chiên Đàn, hương Tô Hợp, hương An Tất, hương Huân Lục, hương Sa La Chỉ, hương Tất Lật Ca, hương La Sa, hương Bạch Giao, hương Long Não… xoa bôi, giã tán làm viên, rồi thiêu đốt để cúng dường.

Vào cửa Đàn, lập Tam Muội gia trì, nơi rải hoa rơi xuống thì quy về việc phụng sự, cúng dường Khi làm pháp này thời tắm gội thân sạch sẽ, mặc quần áo sạch, ăn ba loại thức ăn màu trắng. Người cầu thỉnh pháp cũng lại như vậy.

Như pháp Quán Đỉnh Mạn Noa La khác: Tu hành, tán thán, thọ nhận Tam Muội Gia.

Người vào Đàn này ngang bằng với việc nhập vào Nhất Thiết Tỳ Lô Giá Na Như Lai Mạn Noa La Tam Muội Gia. Được pháp Cam Lộ của các Như Lai quán đỉnh thọ ký. Được Thần Thông Uy Đức của các Như Lai gia bị, quán sát. Chứng được Tỳ Lô Giá Na Như Lai chủng tộc Chân Ngôn Đàn Ấn Tam Muội Gia tương ứng.

Lại sẽ ở chỗ của chín mươi chín căng già sa câu chi na dữu đa trăm ngàn các Như Lai gieo trồng pháp tương ứng với vô lượng căn lành công đức. Nếu sau khi hết mạng thì thọ sinh trong hoa sen, mọi tướng viên mãn, thân có ánh sáng, thọ mệnh vô lượng trăm ngàn số kiếp, chứng được Nhất Thiết Bất Không Vô Cấu Quang Minh Thần Thông, hiện bày công đức Trang Nghiêm Tam Ma Địa.

Do Tam Ma Địa Samādhi này hay bày mọi loại Thần Biến Huyễn Hóa Lực Tam Muội Gia. Tất cả chủng tộc của Như Lai Tathāgata kulāya, tất cả chủng tộc của Thiên Thần Devatā kulāya hiện ra trước mặt gia bị.

Tất cả tám Bộ của các Trời, Rồng, Thần âm thầm hộ trì. Tất cả Chư Phật, Bồ Tát, Đàn Thần âm thầm hộ trì, nói là trừ các chướng, được mọi người dân luôn ưa thích cúng dường, khen ngợi.

Bạch Đức Thế Tôn! Lại có Hộ Ma Mạn Noa La Tam Muội Gia Homamaṇḍala samaya của Bất Không Vương Thần Thông Giải Thoát Tâm Đà La Ni Chân Ngôn hội thông với tất cả Đàn Ấn Tam Muội Gia chân thật.

Tất cả Như Lai ở mười phương quán nhìn, khen ngợi, âm thầm dùng thần thông ủng hộ. Quán Thế Âm Bồ Tát, tất cả quyến thuộc hiện ra trước mặt ủng hộ, làm thành các nguyện.

Đàn ấy bốn khuỷu tay, sửa trị sạch sẽ, xoa tô đất: Khuôn phép, tường thành, giới hạn, viện, mở rộng bốn cửa.

Nội Viện: Ngay tâm đào cái hẩm một khuỷu tay làm lò Hộ Ma. Đáy hầm dùng bùn nặn làm hoa sen nở tám cánh, trên Đài để chữ Hồng: HŪṂ.

Bốn mặt, bốn góc để hoa sen nở tám cánh: Đài ở góc Đông Bắc để Liên Hoa Man Ấn. Đài ở góc Đông Nam để Kim Cương Xử Ấn. Đài ở góc Tây Nam để Tam Xoa Kích Ấn. Đài ở góc Tây Bắc để Luân Ấn.

Đài ở bốn mặt để như ý Bình Ấn, miệng bình ló ra cọng lá hoa sen, lá đóa Bồ Đào, đầu chày Kim Cương Tam Cổ Ngoại Viện. Góc Đông Nam để Hỏa Thiên Thần có lửa rực nhiễu quanh thân, tay cầm cây đuốc lửa. Cửa Nam để Diệm Ma Vương Bang Ấn.

Góc Tây Nam để Lưỡng Nhận Phục Đột Ấn. Cửa Tây để Quyến Sách Ấn. Góc Tây Bắc để Bạch Sắc Phan Ấn. Cửa Bắc để Tỳ Sa Môn Bang Ấn. Góc Đông Bắc để Tam Xoa Kích Ấn. Cửa Đông để Kim Cương Xử Ấn.

Bốn cửa: Hai bên cạnh để Kiếm Ấn, Loa Ấn, Luân Ấn, Sóc Ấn.

Trên nhóm Ấn này có lửa rực nhiễu quanh bên trên.

Bốn góc: Để lọ nước hương, miệng lọ cắm các cành, hoa, lá… mũi tên, phan, lư hương, tất cả hương nổi tiếng.

Dùng sữa, lạc, bơ, mật, mọi loại quả trái, ba loại thức ăn uống màu trắng, hạt cải trắng, các hoa đủ màu, hương xoa bôi, hương bột… như pháp bày hiến.

Thời người trì Chân Ngôn tắm gội thân sạch sẽ, mặc trang phục sạch, ăn ba loại thức ăn màu trắng.

Dùng cây Đỗ Trọng, cây Mật Mộc, cây Cấu… ngay thẳng, chặt cắt nhóm lửa.

Nếu chẳng đủ thì tùy lấy một loại cây cũng làm pháp được.

Dùng hương Huân Lục, mai trắng, Đàn hương, hạt cải trắng, gạo tẻ, bơ tốt.

Thời riêng: Ở cửa Tây trải có tranh màu trắng, y theo pháp mà ngồi.

Phát bốn hoằng nguyện, y theo tướng của Bất Không Vương Quán Thế Âm dùng tất cả pháp nhận giữ: Trí Ấn, Kim Cương Thân Ngữ Tâm Ấn, nhập vào Chân Ngôn Tự Luân bánh xe ghi chữ của Chân Ngôn, bánh xe nhiếp tướng của Quán Thế Âm, Trí Bình Đẳng Luân Quang Tam Muội Gia của Quán Tự Tại, tụng niệm chương cú của Thần Thông Giải Thoát Tâm Đà La Ni Chân Ngṇ gia trì thiêu đốt.

Giờ Ngọ, thời ban đêm?

Giờ Tý tụng chủng tộc Thông Dụng Chân Ngôngia trì thiêu đốt, liền được hộng thông với tất cả Hộ Ma Nạn Noa La Tam Muội Gia, thành tựu đầy đủ Hộ Ma Tam Muội Gia này.

Nơi các Dã Sa Tiên, Bà Tư Tha Tiên, Độc Giác Tiên, Nghiệt Già Niên, Mật Lý Khả Tắc Bả Đế Tiên, Đại Phạm Thiên, Na La Diên Thiên, Ma Hề Thủ La Thiên… Hộ Ma thành tựu Mạn Noa La Tam Muội Gia là rất ứ bậc nhất Hộ Ma Tam Muội Gia này ngang bằng với Hộ Ma Mạn Noa La Tam Muội Gia của các Kim Cương Bồ Tát. Tất cả Như Lai thường gia bị.

Nếu bảy ngày: Ngày đêm ba thời, thiêu đốt, hiến cúng dường liền được Ngũ Thần Thông Tiên, tất cả Chư Thiên thảy đều vân tập, nói nguyện ủng hộ. Tất cả Chư Phật, Bồ Tát Ma Ha Tát vui vẻ, khen ngợi. Khi mộng, lúc tỉnh hiện ra trước mặt. Tất cả túc chướng, tội nặng trong quá khứ hiện tại, tai dịch, oán địch đều trừ diệt hết.

Giáng phục tất cả Dược Xoa, La Sát, Tỳ Na Dạ Ca. Các quỷ thần ác, người gây tai ương nhiễu loạn… đều khiến trừ tan, hoặc lại vui vẻ, chắp tay, cung kính. Đất nước, người dân thảy đều an vui, năm loại lúa đậu dư đầy, không có các tai nạn. Tất cả hỏa thiên khi mộng, lúc tỉnh hiện ra, làm mãn các nguyện, quán nhìn, tùy theo hộ giúp.

Tất cả Thiên Thần, Nhật Thiên, Nguyệt Thiên, Tinh Thiên, Diệm Ma Vương, Thủy Thiên, Tứ Thiên Vương Thiên cùng các quyến thuộc: Ngày đêm ủng hộ Như vậy, thành tựu Thần Thông Giải Thoát Tâm Đà La Ni.

Người trì Chân Ngôn tắm gội thân sạch sẽ, mặc trang phục sạch.  Ngày mười năm của kỳ Bạch Nguyệt, ngày đêm chẳng ăn, chẳng nói, làm pháp. Nên lấy hoa sen, Ngưu Tô, gạo tẻ… mỗi ngày ba thời, gia trì Hộ Ma. Đến đủ bảy ngày liền được thành tựu.

Giả sử gây tạo tội nặng  nghịch, vô gián tuy chưa thành khẩn hối lỗi, cũng được thành tựu. Người trì Chân Ngôn này, tâm chẳng nên sinh lưới nghi ngờ. Nếu muốn thành tựu Đàn Ấn Tam Muội Gia của tất cả Như Lai chủng tộc Tathāgata kulāya. Chặt cắt cây Mật Mộc, Dạ Hợp nhóm lửa.

Dùng hoa sen, gạo, hoa lúa đậu, hạt cải trắng, Ngưu Tô… mỗi ngày ba thời Hộ Ma, đến đủ bảy ngày liền được thành tựu Nếu có giặc nơi khác xâm loạn đất nước. Tắm gội thân sạch sẽ, mặc trang phục sạch. Dùng cây Tử Đàn, vạt nhọn, nhóm lửa.

Dùng hạt cải trắng, hương An Tất gia trì Hộ Ma cho đủ bảy ngày thì các binh chúng có tâm ác kia sẽ lui tan. Lại dùng vỏ Tát Bả, cúng dường hoa tàn. Dùng hạt cải trắng, muối, dầu hạt cải đen gia trì Hộ Ma thì nhóm binh chúng kia bị gió, mưa đá gây tổn hại mà lui tan.

Nếu người cầu mưa. Một ngày một đêm chẳng ăn, chẳng nói, tắm gội thân sạch sẽ, mặc trang phục sạch, dùng các hương hoa như pháp cúng dường. Dùng hạt cải trắng, hồi hương tử, một ngày một đêm gia trì Hộ Ma mà chẳng đoạn tuyệt thì liền tuôn mưa lớn.

Nếu chẳng mưa. Bảy ngày như vậy làm pháp chẳng gián đoạn sẽ tuôn mưa lớn khắp Thiệm Bộ Châu.

Nếu mưa dầm. Dùng tro cầu mưa này, ở nơi cao, hướng về đám mây, gia trì rải tán một trăm lẻ tám biến thì mưa ấy liền ngưng.

Nếu người muốn Hỏa Thiên hiện thân thì tắm gội thân sạch sẽ, mặc trang phục sạch, một ngày một đêm chẳng ăn chẳng nói. Dùng cây Tô Mạn Na chặt bằng nhau, nhóm lửa.

Dùng gạo tẻ, Thạch Mật, đường cát, hồ tiêu, Tất Bạt… mỗi ngày ba thời gia trì Hộ Ma, cho đến đủ bảy ngày thì Hỏa Thần trong lò tự vọt hiện ra, miệng phun lửa nóng, bạch với người trì Chân Ngôn là: Nay mong cầu điều gì?

Rồi cao giọng xưng chữ Hồng Hūṃ, tức từ trong miệng tuôn ra đám lửa lớn. Người trì Chân Ngôn nhận lấy, sau đó sẽ như nguyện.

Nếu người muốn Quán Thế Âm Bồ Tát hiện thân. Dùng cây Bạch Chiên Đàn chặt cắt mười vạn đoạn. Dùng Ngưu Tô, mỗi ngày sáu thời như pháp Hộ Ma, gia trì thiêu đốt hết. Liền được Quán Thế Âm Bồ Tát hiện thân, ban cho mãn nguyện.

Nếu muốn trừ diệt tất cả bệnh. Dùng lúa đậu, Đại Mạch, Tiểu Mạch, hạt cải trắng, Đại Đậu, mè, Bạch Cốc… gia trì Hộ Ma, đủ bảy ngày liền được trừ khỏi bệnh.

Nếu người muốn Quý Nhân cung kính. Dùng gạo tẻ trắng, Ngưu Tô gia trì Hộ Ma, liền sẽ như nguyện.

Nếu muốn thấy tất cả người dân vui vẻ. Dùng hạt cải trắng, hoa lúa đậu, Ngưu Tô… gia trì Hộ Ma thì người nhìn thấy vui vẻ.

Nếu muốn điều phục tất cả Dược Xoa, La Sát. Dùng hạt cải trắng, hương An Tất, Ngưu Tô… gia trì Hộ Ma, liền đều quy phục.

Bạch Đức Thế Tôn! Lại có Mạn Noa La Họa Tượng Thành Tựu Tam Muội Gia của Bất Không Vương Thần Thông Giải Thoát Tâm Đà La Ni Chân Ngôn hiển hiện thành tựu các Tướng, đi lên nhập vào vô lượng Phước Uẩn của các pháp, gom chứa căn lành, thất mọi loại Biến Tượng Tất Địa Tam Muội Gia của các Như Lai, Quán Thế Âm Bồ Tát.

Nên dùng lụa trắng hoặc trên vải mịn, vải thô… vuông vức tám khuỷu tay. Ngay chính giữa vẽ Bất Không Vương Quán Thế Âm Bồ Tát Amogha rāja  avalokiteśvara ba mặt, mười cánh tay, thân màu vàng ròng.

Mặt chính ngay chính giữa, tam tinh có một con mắt. Ba mặt vui tươi, đầu đội mão mặt trăng, mão có vị Hóa Phật.

Bên phải: Một tay cầm sợi dây, một tay cầm hoa sen, một tay cầm cây đinh ba tam xoa kích, một tay cầm bình Quân Trì.

Bên trái: Một tay cầm viên ngọc như ý, một tay cầm cây gậy báu, một tay duỗi thí vô úy, một tay bấm tràng hạt… hai tay chắp lại để ngang ngực. Mặc áo da hươu, cổ đeo chuỗi Anh Lạc màu trắng, chuỗi ngọc, vòng, xuyến, mọi loại áo trời. Màu sắng trang nghiên. Ngồi kiết già trên tòa Liên Hoa Sư Tử làm bằng mọi vật báu.

Bên trái để Thấp Phế Đa Bồ Tát Śveta hơi cúi đầu, chắp tay, ngồi bán già.

Bên phải để Đa La Bồ Tát Tārā hơi cúi đầu, chắp tay, ngồi bán già. Phía sau Đa La Bồ Tát để Đại Phấn Nộ Vương Mahā krodha rāja ba mặt, bốn cánh tay. Khuôn mặt lớn ở ngay chính giữa, tam tinh có một con mắt. Ba mặt giận dữ, đầu đội mão mặt trăng, mão có vị Hóa Phật Nirmāṇa buddha.

Một tay cầm sợi dây, một tay cầm cây kiếm, một tay cầm cây đinh ba, một tay cầm cây búa. Ngồi bán già phía sau Thấp Phế Đa Bồ Tát để Đại Chân Ngôn Minh Vương Mahā mantravidyā rāja ba mặt, hai cánh tay. Ba mặt vui tươi, đầu đội mão mặt trăng, mão có vị Hóa Phật. Một tay cầm hoa sen, một tay cầm viên ngọc như ý.

Ngồi bán già đều dùng lụa, sa, quần áo của Chư Thiên, Anh Lạc báu, khoen tai, vòng, xuyến, mọi loại trang nghiêm. Thân tỏa lửa sáng, ngồi trên tòa hoa sen Phía sau Đại Chân Ngôn Minh Vương để Độ Để Sứ Giả Dhūtī ceṭaka.

Tiếp theo để Biện Tài Thiên, Thương Khí Ni Thần, A Thứ Bả Ma Thần Phía sau Phẫn Nộ Vương để Nhất Kế La Sát Thần, Thí Phộc Độ Để Thần, Miêu Giá Thần, Địa Thiên Thần Nhóm Thiên Thần này có dạng như Thiên Nữ, ngồi bán già đều dùng trang phục của mình mà trang nghiêm, đều cầm khí trượng Trên đầu Bất Không Vương Quán Thế Âm để Tỳ Lô Giá Na Như Lai, thế gian Tự Tại Vương Như Lai, Thích Ca Mâu Ni Như Lai ngồi kiết già trên tòa sư tử báu.

Bên phải Đức Phật để Tịnh Cư Thiên, Đại Phạm Thiên, Na La Diên Thiên, Đại Tự Tại Thiên, Tỳ Sa Môn Thiên… cầm các hoa của Cõi Trời.

Bên trái Đức Phật để Đế Thích Thiên, Đại Tự Tại Thiên Nhi, Y Thủ La Thiên Vương, Ma Hề Thủ La Thiên Vương, Diệm Ma Vương… cầm các hoa của Cõi Trời.

Hai bên trái phải để Nhật Thiên Tử, Nguyệt Thiên Tử Bốn mặt để Nhị Thập Bát Tú Tinh Thiên Giáp vòng bốn mặt để vành mặt trăng lớn, trên mỗi một vành trăng để Kim Cương Xử Ấn, Kim Cương Kiếm Ấn, như ý Châu ấn, Tam Xoa Kích Ấn, Quyến Sách Ấn, Việt Phủ ấn, Loa Ấn, Luân Ấn.

Trên nhóm Ấn như vậy có lửa sáng rực nhiễu quanh Lại giáp vòng bốn mặt để hoa sen nở rộ, trên Đài để mọi loại Ấn, trên mỗi một Ấn có lửa sáng rực nhiễu quanh giới hạn của viện thứ nhất bên trong, dùng vòng hoa báu làm giới hạn.

Tiếp đến giới hạn của viện thứ hai dùng chày Kim Cương có lửa rực vây quanh làm giới hạn giới hạn của viện thứ ba bên ngoài là đường đi bằng bảy báu. Nên mở bốn cửa một. Viện bên trong tròn trịa, hai Viện bên ngoài vuông vức nếu có người như pháp tô vẽ Mạn Noa La Tượng Ấn Tam Muội Gia này, liền được diệt trừ tội dơ bẩn, tất cả nghiệp chướng từ vô thủy.

Được Đà La Ni Chân Ngôn mau được thành tựu, hội thông với tất cả chủng tộc Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia. Tất cả Chư Phật, Bồ Tát Ma Ha Tát ở mười phương, tất cả Tỳ Lô Giá Na Như Lai âm thầm ủng hộ Mạn Noa La Tam Muội Gia này.

Tam Muội Gia này là Bất Không Quyến Sách Chân Thật Bí Mật Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia Nếu có người thấy nghe, tùy vui sẽ được giải thoát tất cả cấu lụy ràng buộc từ vô thủy, chứng thấy chín mươi chín căng già sa câu chi na dữu đa trăm ngàn Chư Phật Như Lai. Cũng thấy Nhất Thiết Tỳ Lô Giá Na Như Lai chủng tộc hội thông với tất cả Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia.

Lại thấy tất cả Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia của tất cả Như Lai chủng tộc trong ba đời. Lại thấy tất cả Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia của tất cả Quán Thế Âm chủng tộc. Lại thấy tất cả Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia của tất cả Kim Cương chủng tộc.

Lại thấy tất cả Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia của tất cả Ma Ni chủng tộc nên biết người này từ bờ mé của đời này, thường được sinh về Cõi Tịnh ở mười phương, hóa sinh trong hoa sen, lại chẳng bị rơi vào tất cả thân của các nẻo trong ba đường địa ngục, quỷ đói, súc sanh Pháp Đàn Ấn này ở trong các Pháp rất ư bậc nhất.

Nếu có người tùy vui với Tam Muội Gia này, liền được Đại Vô Lượng Phước Uẩn, tư lương, căn lành.

Bạch Đức Thế Tôn! Lại có Bạch Chiên Đàn Hương Tượng Thành Tựu Tam Muội Gia của Bất Không Vương Thần Thông Giải Thoát Tâm Đà La Ni Chân Ngôn Lượng khoảng mười sáu ngón tay.

Người trì Chân Ngôn gia trì điêu khắc tượng Bất Không Vương Quán Thế Âm Bồ Tát có ba mặt, bốn cánh tay, ngồi kiết già. Mặt lớn ở chính giữa, tam tinh có một con mắt. Ba mặt có mặt mắt từ bi, vui tươi. Trên đầu đều đội mão mặt trăng báu làm bằng mọi vật báu, mão có vị Hóa Phật.

Bên trái: Một tay cầm sợi dây, một tay cầm hoa sen nở.

Bên phải: Một tay cầm chày Kim Cương Tam Cổ, một tay duỗi thí vô úy. Dùng mây, mưa, mọi báu, các quần áo của Cõi Trời, chuỗi ngọc, khoen tai, vòng, xuyến, mọi loại trang nghiêm, ngồi trên tòa Liên Hoa Sư Tử báu, thân tỏa lửa sáng bên trái để Chiên Đàn hương Đa La Bồ Tát ngồi trên tòa hoa sen.

Bên phải để Chiên Đàn hương Thấp Phế Đa Bồ Tát ngồi trên tòa hoa sen. Điêu khắc các quần áo của Cõi Trời, chuỗi ngọc, khoen tai, xuyến… để trang sức.

Nên như pháp dùng bùn tua hoa sen, bùn hương Bạch Chiên Đàn xoa chà, tô trét, trang sức Đàn ấy dùng bùn hương Bạch Chiên Đàn, bùn hương Uất Kim, bùn hương Trầm Thủy… ngay chính giữa vẽ hoa sen nở rộ ba mươi hai cánh. Bốn mặt, bốn góc vẽ hoa sen nở rộ. Dùng bùn hương Bạch Chiên Đàn làm đái, làm lá. Dùng bùn hương Uất Kim làm tua, làm nhụy.

Dùng bùn hương Trầm Thủy làm hạt quả Để Tượng trên đài sen, trước mặt để Át Già, rải tán các hương hoa. Thiêu đốt hương Trầm Thủy, hương Bạch Chiên Đàn Người trì Chân Ngôn thường tắm gội sạch sẽ, mặc áo sạch mới, dùng đại từ bi phát thêm mọi loại Bồ Đề Thắng Hạnh.

Mỗi ngày một của kỳ Bạch Nguyệt, ăn ba loại thức ăn màu trắng, đến ngày mười năm: Một ngày chẳng ăn, chẳng nói, siêng năng bền chắc hộ trì, kết giới, kết Ấn, hộ giúp mình, hộ giúp người khác.

Như pháp quán Tượng: Hướng mặt về phương Đông, ngồi dùng tướng của Bất Không Vương Quán Thế Âm dùng Nhất Thiết pháp Trụ Trì Ấn, Kim Cương Thân Ngữ Tâm Ấn nhập vào bánh xe chữ của Chân Ngôn Chân Ngôn Tự Luân xoay vần nhiếp tướng của Quán Âm, Trí Bình Đẳng Luân Quang Tam Muội Gia của Quán Tự Tại, tụng trì Thần Thông Giải Thoát Tâm Đà La Ni Chân Ngôn đều đều chẳng dứt, cầu nguyện Tượng lay động, phóng ánh sáng lớn chiếu trùm trên Đàn, trên người trì Chân Ngôn.

Quán Thế Âm Bồ Tát liền hiện ra trước mặt người ấy, duỗi bàn tay xoa đỉnh đầu, cao giông khen rằng: Lành thay! Lành thay Thiện Nam Tử! Ngươi hay tu cúng dường rộng lớn này. Nay điều đã làm mới là tất cả Như Lai chủng tộc hội thông với tất cả Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia bí mật thâm sâu. Hiển hiện pháp Bất Không Vương Thần Thông Giải Thoát Tâm Đà La Ni Chân Ngôn được thành tựu.

Ngươi đã mong cầu điều gì thì ta làm cho mãn túc. Thân đời này của ngươi tức là nơi thân sinh ra đã trụ ở Cõi Phật, lại chẳng bị rơi vào cửa của ba nẻo ác, sinh trong bốn cách noãn thai thấp hóa.

Nơi ngươi sẽ sinh ra, là Báo Thổ thanh tịnh của Đức Phật A Di Đà, hóa sinh trong hoa sen, thường thấy Chư Phật, chứng các pháp nhẫn, thọ mệnh vô lượng trăm ngàn kiếp số, thẳng đến A Nậu Đa La Tam Miểu Tam Bồ Đề lại chẳng chuyển lùi. Ta thường ủng hộ lúc đó, lại dùng Đại Phấn Nộ Vương Chân Ngôn gia trì vào mão hoa, tự đội trên đầu.

Tức liền tụnh nhanh Đại Phấn Nộ Vương Chân Ngôn một ngàn không trăm lẻ tám biến thì Quán Thế Âm Bồ Tát âm thầm kín đáo dùng thần thông nhập trụ trong thân, liền chứng thần thông, dạo đến tất cả Cõi Phật ở mười phương, được Đại Vô Cấu Bất Không Vương Thần Thông Giải Thoát Tâm Đà La Ni Chân Ngôn Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia Tối Thượng Thành Tựu.

Đời trước đã gây tạo mọi loại tội nặng, làm cho thân Phật chảy máu, phá Hòa Hợp Tăng… thì ta Quán Thế Âm Bồ Tát làm cho trừ diệt, được thân thuần tịnh… mãn nguyện, thành tựu pháp của thế gian, lìa các chướng lụy, buông xả thân sẽ chứng Giải Thoát Quang Minh Thanh Tịnh Quán Tam Ma Địa, Thanh Tịnh Vô Cấu Quang Minh Mạn Noa La Tam Ma Địa.

Nếu có hữu tình nhìn thấy người này thì cũng được trừ các chướng dơ bẩn, bệnh não. Nếu người Chiên Trà La Caṇḍāla làm pháp này. Ở bốn ngàn ngày, sửa trị tinh sạch các lậu phiền não, nhớ sửa trị chẳng lười biếng thì mới được thành tựu.

Con Quán Thế Âm sẽ hiện thân trước mặt người này, nghĩa là làm cho hiện chứng các nguyện vô thượng, huống chi là người than h tịnh, đủ tín căn há chẳng thành tựu ư?

Người có niềm tin thanh tịnh, chỉ thường tĩnh niệm mà chẳng đoạn tuyệt thì con luôn hiện thân làm cho thành tựu. Nếu người tu hành thọ trì pháp này thì chẳng nên sinh chút tâm nghi hoặc Bạch Đức Thế Tôn! Tuy Chiên Trà La Caṇḍāla ấy là hữu tình có tội nặng, dầu cho một hai cầu nguyện, ba bốn năm cầu nguyện, làm đủ pháp này, tinh tiến tu tập mà chẳng thành tựu.

Do tội chướng kia nên con chẳng được hiện ra nơi thân làm cho thành tựu pháp.

Tại sao thế?

Vì tội ngăn che cho nên tín lực, niệm lực chẳng trong sạch bền chắc. Nhóm này do điều này cho đến một đời tinh tu pháp này thì bắt đầu được diệt tội, ở đời đương lai ắt thành tựu hết hạt giống Vô Thượng Chánh Đẳng Bồ Đề Bạch Đức Thế Tôn! Hoặc có Bật Sô, Bật Sô Ni, Tộc Tính Nam, Tộc Tính Nữ tuy trì pháp này, nhưng phần nhiều chẳng giữ giới.

Tâm thường tham lam keo kiệt, nịnh hót, phá Tăng, phá pháp, ngôn từ xấu ác, chẳng trung, chẳng chính, chẳng biết ân nghĩa, giễu cợt nói Tam Bảo, chẳng quán nhân duyên, tham các tài sắc, chẳng kính thầy vâng nhận. Trộm các Chân Ngôn, Minh Ấn, Văn Tự, Kinh Điển, mọi loại các pháp.

Tâm thường do dự, tâm ác, tâm ganh tỵ, tâm độc, tâm lười biếng, ngã mạn khinh người khác. Thường hành cao ngạo ngông láo. Chẳng thật cung kính, gần gũi Hòa Thượng A Xà Lê dạy truyền pháp. Lại chẳng cung kính Kinh Điển của Bộ này với Kinh Điển khác.

Bạch Đức Thế Tôn! Nhóm hữu tình này: Tâm tà, hung bạo tàn nhẫn, lại hay khoa trương… nên con thật chẳng được làm cho được thành tựu, vì họ hiện thân làm Đại Cứu Hộ.

Bạch Đức Thế Tôn! Nhóm này có tính rất kiêu căng tệ hại, tuệ ác tràn đầy, vô minh kín chặt. Con cũng thường bị khinh rẻ, phỉ báng… nói nghĩ khiến cho thân của con chảy máu.

Hiện tại: Tất cả Như Lai chủng tộc hội thông với tất cả Đà La Ni Chân Ngôn bí mật thâm sâu, Đại Mạn Đà La Ấn Chân Ngôn trong ba đời ở mười phương… cũng đều hủy báng, lừa dối quở trách rất ác.

Như loại Chiên Trà La cực ác này, ngày đêm như vậy chẳng tự suy nghĩ rõ rệt, chỉ muốn diệt hoại tất cả Như Lai, tất cả Bồ Tát Ma Ha Tát, Đà La Ni Chân Ngôn bí mật thâm sâu, Đại Mạn Đà La Ấn Tam Muội Gia trong ba đời ở mười phương… thì do đâu mà được thành?

Bạch Đức Thế Tôn! Bật Sô, Bật Sô Ni, Tộc Tính Nam, Tộc Tính Nữ như vậy thật là Đại Tặc Chiên Trà La Chủng: Nói năng, thực hành tướng uy nghi… tuy bày điều thiện lành, nhưng bên trong ôm giữ nơi nghiệp thảy đều hủ bại.

Thường ở ngày đêm nghĩ hành mọi loại mười nghiệp bất thiện, hành không có chút phần tâm tu trì chính đúng Bạch Đức Thế Tôn! Nhóm Đại Tặc Chiên Trà La Chủng này, như vậy hủy báng, lừa dối, chê trách, rất ác…

Thật là diệt hoại tất cả Như Lai chủng tộc hội thông với tất cả Đà La Ni Chân Ngôn bí mật thâm sâu, Đại Mạn Đà La Ấn Chân Ngôn trong quá khứ hiện tại vị lai ở cõi nước mười phương. Nên biết nhóm này thường là nơi mà tất cả Như Lai, tất cả Bồ Tát Ma Ha Tát đã vứt bỏ.

Nhóm Đại Tặc Chiên Trà La Chủng này đã hay diệt hoại tất cả Như Lai chủng tộc hội thông với tất cả Đà La Ni Chân Ngôn bí mật thâm sâu, Đại Mạn Noa La Ấn Chân Ngôn.

Nên biết nhóm này lại hay diệt hoại Nhất Thiết Như Lai Bí Mật Tâm Đà La Ni Chân Ngôn Đại Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia. Lại hay diệt hoại Nhất Thiết Bồ Tát Ma Ha Tát Bí Mật Tâm Đà La Ni Chân Ngôn Đại Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia. 

Bạch Đức Thế Tôn! Chính vì thế cho nên nói nhóm Bật Sô, Bật Sô Ni, Tộc Tính Nam, Tộc Tính Nữ này đều gọi là Đại Tặc Chiên Trà La Chủng. Nhóm hữu tình này thường là nơi mà tất cả Tỳ Na Dạ Ca đã nhiếp nhận. Đối với tất cả Chân Ngôn, tất cả diệu pháp thì đều lui mất.

Tất cả căn lành đều đã thiêu đốt hết. Lại bị tất cả Đà La Ni Chân Ngôn Minh Thần, Mạn Noa La Thần đều vứt bỏ hết. Lui mất con đường tam muội gia xuất thế thế gian của tất cả Đà La Ni Chân Ngôn Minh, như nhóm bọn này quyết định trụ ở địa ngục A tỳ chịu mọi kịch khổ không có gián đoạn Bạch Đức Thế Tôn! Do nghiệp nhân này chứ chẳng phải là lỗi của con.

Như hữu tình này, tự mình vứt bỏ Đàn Ấn Tam Muội Gia thuộc tất cả chủng tộc của tất cả Như Lai, các Đại Bồ Tát trong ba đời ở mười phương. Tự mình vứt bỏ Đàn Ấn Tam Muội Gia của tất cả Kim Cương chủng tộc trong ba đời ở mười phương.

Tự mình vứt bỏ Đại Đàn Ấn Tam Muội Gia bí mật của tất cả Tỳ Lô Giá Na Như Lai chủng tộc. Nên biết nhóm này luôn là nơi mà các Ma, Tỳ Na Dạ Ca, Dược Xoa, La Sát, tất cả Quỷ Thần, mọi loại nghiệp chướng… đã nhiếp nhận.

Bạch Đức Thế Tôn! Như hữu tình này duyên theo nghiệp nhân này chứ chẳng phải là lỗi của con, chẳng phải là con vứt bỏ.

Bạch Đức Thế Tôn! Nhóm nghiệp của bọn Chiên Trà La này chỉ gom chứa củi lửa của độc tham, sân, si, vô minh thiêu đốt mọi loại căn lành của tất cả Bí Mật Đà La Ni Chân Ngôn Đại Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia.

Lại đã thiêu đốt căn lành, các hạnh thuộc tất cả Đàn Ấn Tam Muội Gia của tất cả Như Lai chủng tộc. Lại đã thiêu đốt căn lành, các hạnh thuộc Đàn Ấn Tam Muội Gia của tất cả Kim Cương chủng tộc. Lại đã thiêu đốt căn lành, các hạnh thuộc Đại Đàn Ấn Tam Muội Gia bí mật của tất cả Tỳ Lô Giá Na Như Lai chủng tộc.

Bạch Đức Thế Tôn! Nhóm bọn Chiên Trà La này: Hiện tại, vị lai từng không có thành tựu. Buông xả thân sẽ ở trong vô lượng vi trần đại kiếp đại địa ngục tại mười phương, thường chịu mọi loại kịch khổ không có gián đoạn.

Nhóm người Chiên Trà La này: Đời này, đời sau đều không có an vui Bạch Đức Thế Tôn! Thế nên người trí muốn cầu pháp thành tựu của Chân Bất Không Quyến Sách Tâm Vương Đà La Ni Chân Ngôn Quảng Đại Giải Thoát Liên Hoa Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia này thì nên đối với hữu tình: Hết thảy kính trọng, khiêm hạ. Bền chắc phát tâm đại bi nhổ bứt cứu giúp, nên trụ y theo giữ gìn tâm chân thật.

Y theo sự chỉ dạy của Hòa Thượng A Xà Lê, chiêm nhìn, cung kính giống như Đức Như Lai với như chúng con hàng Quán Thế Âm Bồ Tát vượt hơn cha mẹ. Nhận học văn tự, chương cú của mỗi một Đà La Ni Chân Ngôn Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia đừng quên mất, đừng sai lầm.

Hết thảy thân phần, xương, thịt, gân, tủy đều cúng thí hết tìm cầu nơi pháp, huống chi là mọi loại tiền tài, quần áo, vật dụng nằm ngồi, phòng xá, tôi tớ, thức ăn uống mà chẳng buông xả để vì pháp cúng dường ư?

Nếu người hay như vậy tu tập pháp, tức là thường tồn cúng dường cho con Quán Thế Âm.

Người này: bảy ngày, mười bốn ngày, hai mươi mốt ngày cho đến bốn mươi chín ngày, hoặc lại một trăm ngày, hoặc lại một trăm ngày, hoặc lại ba, bốn ngàn ngày.

Hoặc lại thường phụng sự, nghĩ nhó đến con thì con hiện thân: Âm thầm bí mật đi theo để ngầm hộ giúp.

Bạch Đức Thế Tôn! Ví như biển lớn: Mỗi thời dâng nước lên đúng giờ. Một khi dâng nước lên thì sóng nước đồng vỗ đến bờ. Con cũng như vậy, tùy theo niệm tùy đến, âm thầm trụ, hiện trụ, nhìn ngó hộ giúp người này.

Lại như giọt dầu ném vào trong giọt nước, tùy theo giọt mà tan ra che chắn. Con cũng như vậy, tùy theo niệm tùy che chắn.

Nếu các hữu tình chính trí thanh tịnh. Hoặc ở trong cõi người, hoặc ở tại địa ngục thường nghĩ nhó đến con Quán Thế Âm thì con liền cầm Quyến Sách Thắng Câu câu móc cứu thoát ra khỏi tất cả kịch khổ, được đến cung Trời hoặc đến Cõi Phật, chứng nơi Vô Thượng Chánh Đẳng Bồ Đề, thọ nhận các khoái lạc, gia thêm vô lượng sức đại tinh tiến, đối với điều đã nguyện cầu đều làm cho trọn đủ hết.

Nếu có hữu tình quán nhìn Tượng này, tức thấy thân của con.

Tại sao thế?

Vì con thường trụ trong thân Tượng ở Đàn này Bạch Đức Thế Tôn! Tượng này ở tại địa phương nào, tức như tháp của Phật, tức như thân của Phật, cũng như nơi chốn mà tất cả Như Lai chủng tộc hội thông với tất cả Đại Đàn Ấn Tam Muội Gia chân thật bí mật.

Cũng như nơi chốn Đàn Ấn Tam Muội Gia của tất cả Chư Thiên, Minh Thần. Cũng như Bồ Đề Đạo Trường Bodhimaṇḍa của tất cả Như Lai, chuyển bánh xe đại pháp, phá bốn ma quân, hiện Đại Niết Bàn, nơi tụ hội trong cung điện trang nghiêm bảy báu.

Thế Tôn! Nay con quyết định ở đây nói, người trí chẳng nên sinh chút tâm nghi ngờ.

***

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề

Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba

Kinh Đại thừa   •   25.12.2023
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần