Phật Thuyết Kinh Bất Không Quyến Sách Thần Biến Chân Ngôn - Phẩm Sáu Mươi Sáu - Phẩm đàn đại Khả úy Minh Vương
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Bồ Đề Lưu Chi, Đời Nguyên Ngụy
PHẬT THUYẾT KINH BẤT KHÔNG
QUYẾN SÁCH THẦN BIẾN CHÂN NGÔN
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư
Bồ Đề Lưu Chi, Đời Nguyên Ngụy
PHẨM SÁU MƯƠI SÁU
PHẨM ĐÀN ĐẠI KHẢ ÚY MINH VƯƠNG
Bạch Đức Thế Tôn! Mạn Noa La Tam Muội Gia Maṇḍala samaya của Đại Khả Úy Minh Vương Ương Câu Xả Chân Ngôn này: Vuông vức khoảng sáu khuỷu tay, hoặc lại tám khuỷu tay.
Đào bỏ đất ác, gạch, đá, xương, cây… dùng đất sạch hòa với nước hương lấp đầy rồi đầm nện cho bằng phẳng, nền cao bốn ngón tay, dùng bùn hương xoa lau: Tường thành, giới hạn, viện theo khuôn mẫu, mở rộng bốn cửa, lối đi, ngã tư bằng bảy báu.
Nội Viện: Ngay chính giữa vẽ hoa sen bảy báu nở rộ ba mươi hai cánh, trên mỗi một cánh sen trợ nhau xếp xen kẽ Tam Xoa Kích Ấn, Kim Cương Câu Ấn có lửa rực vây quanh.
Ở trên đài hoa hiện ra nửa thân Đại Khả Úy Minh Vương, hướng mặt về phương Tây, trợn mắt giận dữ, ló nanh chó lên trên, đầu đội mão báu, tóc mai màu đỏ dựng đứng rực lửa. Một tay cầm cây kiếm, một tay cầm cây búa… cán kiếm, cán búa có sợi dây quấn quanh. Dùng các quần áo của Cõi Trời, chuỗi ngọc, vòng, xuyến trang nghiêm… thân ấy phóng lửa sáng lớn.
Bốn mặt xếp bày hoa sen nở rộ: Trên hoa sen ở mặt Đông để Phật Đỉnh chủng tộc Ấn, trên hoa sen ở mặt Bắc để Kim Cương chủng tộc Ấn, trên hoa sen ở mặt Tây để Ma Ni chủng tộc Ấn, trên hoa sen ở mặt Nam để Quán Thế Âm chủng tộc Ấn Bốn góc: Trên hoa sen để như ý Bình Ấn, miệng bình ló ra cành lá hoa hiếm lạ, đầu chày Kim Cương.
Ngoại Viện: Trừ cửa ra, bốn mặt giáp vòng vẽ hoa sen nở rộ. Khoảng cách trên Đài để Tam Xoa Kích Ấn, Quyến Sách Ấn, Kiếm Ấn, Khúc Đao Ấn, Kim Cương Ấn, Lưỡng Đầu Tam Xoa Kích Ấn, Loa Ấn, Bang Ấn, Luân Ấn, Bát Trí Sa Ấn, Chùy Ấn, Sóc Ấn, Ma Ni Tam Xoa Ấn, Độ Ma La Ấn, Yết Ma Kim Cương Ấn, Ngũ Cổ Kim Cương Xử Ấn, Kim Cương Việt Phủ Ấn, Tam Cổ Kim Cương Xử Ấn, Tam Cổ Kim Cương Liên Hoa Ấn, Nhất Thiết Thủ Ấn… trên các Ấn này tỏa lửa sáng rực.
Bốn cửa vẽ núi Tu Di Lô. Trên núi ở cửa Đông vẽ Phật chủng tộc Đại Phấn Nộ Vương, thân màu vàng đỏ, mặt mắt giận dữ, tay trái cầm cái Bang dụng cụ đập lúa, hoặc cây gậy, tay phải đè bắp đùi, ngồi bán già.
Trên núi ở cửa Bắc vẽ Kim Cương chủng tộc Đại Phấn Nộ Vương, thân màu vàng đỏ, mặt mắt giận dữ, tay trái cầm cái Bang đè ở trên hông sườn, tay phải nắm quyền co bên cạnh ngực, ngồi bán già.
Trên núi ở cửa Đông vẽ Ma Ni chủng tộc Đại Phấn Nộ Vương, thân màu vàng đỏ, mặt mắt giận dữ, tay trái cầm sợi dây, co bên cạnh ngực. Tay phải nắm quyền đè cạnh quyền trên bắp đùi, ngồi bán già.
Trên núi ở cửa Nam vẽ Liên Hoa chủng tộc Đại Phấn Nộ Vương, thân màu vàng đỏ, mặt mắt giận dữ, tay trái cầm cây kiếm, co ngang trên vú, tay phải đè bắp đùi, ngồi bán già.
Bốn vị Thần như vậy dùng vòng hoa màu nhiệm, chuỗi ngọc, vòng, xuyến, các quần áo của Cõi Trời mà trang nghiêm. Ngồi trên tòa hoa sen, tỏa ánh sáng lửa rực.
Bốn góc: Trên hoa sen để như ý Bình, miệng bình ló ra cành lá hoa hiếm lạ, đầu chày Kim Cương.
Đất cả Nội Ngoại Viện: Khắp cả làm màu xanh, bên trong để tượng Bất Không Đại Khả Úy Minh Vương Quán Thế Âm hướng mặt về phương Tây. Dùng phan, hoa kỳ diệu, sợi dây chỉ năm màu trang nghiêm làm giới hạn.
Trước mặt Tượng với bốn góc để nước hương Át Già, bên trong để: bảy báu, Mật Tương, Thạch Mật Tương, Sa Đường Tượng, sữa, lạc, cơm gạo tẻ, cháo sữa, bơ, dầu, quả trái, tất cả hạt quả, hạt ngũ cốc… như pháp này bày hiến bốn mặt thắp bày đèn bơ, đèn dầu mè.
Bốn cửa, bốn góc: Xếp bày lư hương. Dùng hương Trầm Thủy, hương Bạch Chiên Đàn, hương Tắc Tất Lý Ca, hương Tô Hợp, hương Thất Lý Phệ Sắt Tra Ca, hương An Tất, hương Huân Lục… như pháp hòa hợp, thiêu đốt, hiến tất cả Chư Phật, Bồ Tát Ma Ha Tát, tất cả Thiên Thần… Triệu Thỉnh, kết giới, kết Ấn, Chân Ngôn… hộ thân, hộ bạn, hộ người hầu hạ.
Khiến người vào Đàn: Tắm gội sạch sẽ, mặc áo sạch mới, ở Long Phương phương Tây đi vào, chiêm lễ, hành đạo, cửa, lễ bái riêng… trao cho Tam Muội Gia, bảo rằng: Nay ngươi hội Đàn này thì Tam Muội đã làm thảy đều thành biện.
Từ nay trở đi, ngươi được làm Mạn Trà La A Xà Lê Maṇḍala ācārya: Đàn Quỹ Phạm Sư.
Tùy theo phía sau là đồng bạn với người hầu hạ đi vào… hại các tội chướng, cởi bỏ các oán tật, sẽ sinh lên Trời. Hoặc sinh về cõi nước Cực Lạc ở phương Tây, hóa sinh trong hoa sen, dùng các tướng tốt, chuỗi ngọc, quần áo trang nghiêm.
Như vậy người được hội Đại Khả Úy Minh Vương Xuất Thế thế gian Nhất Thiết Giải Thoát Thành Tựu Bí Mật Mạn Noa La Tam Muội Gia này từ tất cả các pháp đã làm này đều được thành biện. Thường được tất cả người dân trong thế gian cung kính, chiêm ngưỡng, khen ngợi… ngôn luận đã phát ra thì mọi người đều tin nhận.
Tam Thập Tam Thiên, tất cả Chư Thiên thường thủ hộ. Tất cả Chấp Kim Cương Bí Mật Chủ Bồ Tát Ma Ha Tát cùng nhau đều hộ trì, chẳng khiến cho tất cả bệnh não, tai tật, chết yểu của thế gian hủy hoại được.
Tất cả Chư Phật, Bồ Tát Ma Ha Tát luôn thường thương xót, gia bị, khen ngợi, yêu thương như đứa con. Nơi đã sinh ra đều cùng với túc mệnh trí, thường thấy các pháp thâm sâu của Chư Phật. Thân đời này, thân trong thai sau này, cho đến Bồ Đề Bodhi chẳng bị rơi vào các nẻo khác.
***
Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Năm - Phẩm Mười Bảy - Phẩm Tham Hành - Phần Hai
Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba
Phật Thuyết Kinh Bồ Tát Anh Lạc Hiện Tại Báo - Phẩm Chín - Phẩm âm Hưởng - Phần Ba
Phật Thuyết Kinh Tạp A Hàm - Kinh Bà Tẩu
Phật Thuyết Kinh Trường A Hàm - Kinh Du Hành - Phần Hai
Phật Thuyết Kinh Tạp A Hàm - Kinh Hỷ Lạc Sắc
Phật Thuyết Kinh Tạp A Hàm - Kinh Già Ma