Phật Thuyết Kinh Cựu Tạp Thí Dụ - Phần Ba

Kinh Đại thừa   •   Thứ hai, 25/12/2023, 22:04 PM

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Khương Tăng Hội, Đời Ngô

PHẬT THUYẾT

KINH CỰU TẠP THÍ DỤ

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Khương Tăng Hội, Đời Ngô   

PHẦN BA  

Ngày xưa có một vị Vua đi săn bắn ở vùng đầm lầy rộng lớn, miền thôn dã, vì lạc đường nên rất đói khát, mỏi mệt. Nhìn từ xa, Vua thấy có ánh đèn và ngôi nhà thấp thoáng dưới bóng cây. Vua và đoàn người đi săn đến đó.

Ở trong ngôi nhà này có một người nữ. Khi nhà Vua đến, đượcchủ nhân cho dọn đồ ăn uống và trái cây cho cả đoàn, mọi sở cầu đều được đầy đủ. Ăn uống xong, Vua muốn mời chủ nhà ra để cám ơn.

Người giúp việc thưa: Chủ tôi không có áo mặc nên không dám ra chào.

Vua nghe vậy liền cởi áo gửi tặng.

Nữ chủ nhân nhận thì áo liền bị bốc cháy. Như vậy đến ba lần.

Vua rất Kinh hãi hỏi chủ nhân: Bà vì nhân gì mà phải chịu quả báo như vậy?

Nữ chủ đáp: Đời trước tôi là Hoàng Hậu. Đức Vua thiết trai, cúng dường các vị Sa Môn, Phạm Chí. Vua lại còn muốn đem gấm vóc, lụa là dâng y cúng dường.

Lúc ấy tôi nói: Chỉ thiết trai là được rồi, không cần cúng dường y phục. Vì xưa làm như vậy mà nay phải chịu quả báo này. Nếu đức Vua có lòng nghĩ đến tôi, xin ngài sắm y cúng dường cho các Sa Môn, Đạo Sĩ trong nước. Cần gặp được người thông hiểu Kinh Phật nhờ họ chú nguyện cho. Được như thế, tôi mới mong thoát khỏi nỗi đau khổ này.

Vua chấp nhận lời thỉnh cầu này. Khi trở về nước sắm y cúng dường các Sa Môn, Đạo Nhân để nhờ chú nguyện cho cô ta, việc đã xong mà không có kết quả.

Lúc bấy giờ trong nước không có người nào thông hiểu Kinh Phật. Vua nhớ lại việc này nên hỏi ông Xá độ phụ chắc sẽ được biết.

Khi Vua hỏi, ông Độ phụ nói: Xưa, thần có giúp một người sang sông mà không nhận tiền nên người ấy đem một quyển Kinh năm giới biếu cho thần để đọc tụng.

Vua mừng nói: Ngươi biết Kinh Phật, ta đem y cúng dường.

Độ phụ nhận, rồi hết lòng chú nguyện khiến cho cô ta được phước vô lượng, giải thoát đau khổ. Liền khi ấy nữ chủ có áo mới mặc trên người.

Khi thọ mạng thân quỷ đã chết, thì cô ấy sẽ được lên Cõi Trời thứ nhất.

***

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề

Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba

Kinh Đại thừa   •   25.12.2023
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần