Phật Thuyết Kinh đà La Ni Tập - Phần Ba - Pháp Vẽ Tượng Nhất Thiết Phật đảnh - Tập Hai
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư A Địa Cồ Đa, Đời Đường
PHẬT THUYẾT
KINH ĐÀ LA NI TẬP
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư
A Địa Cồ Đa, Đời Đường
PHẦN BA
PHÁP VẼ TƯỢNG
NHẤT THIẾT PHẬT ĐẢNH
TẬP HAI
Nhất Thiết Phật Tâm Ấn Chú thứ sáu.
Cài ngược bốn ngón phía sau ở trong lòng bàn tay, bên phải đè bên trái, kèm hai ngón cái dựng thẳng ngay phía trước, hai cổ tay dính nhau, đưa ngón cái qua lại Chú là:
Na mô tát bà Bồ Đề tệ tát la tát la tố la tố la bổ la bổ la tát bà a ba lợi đa bà duệ sa ha.
Nếu người bị bệnh Phong Nhiệt. Y theo pháp lúc trước làm sợi dây Chú, mỗi lần Chú thì kết một gút, kết hai mươi mốt gút đeo nơi cổ người bệnh nhân. Dùng hạt cải trắng đánh vào đầu của người bệnh thì bệnh ấy liền khỏi.
Nếu bệnh ấy chẳng khỏi, ba ngày tụng Chú, dùng hạt cải trắng đánh, liền khỏi bệnh.
Nếu bệnh ấy chẳng khỏi, lấy cơm gạo tẻ, Chú vào hai mươi mốt biến, một lần Chú thì một lần thiêu đốt, tụng Chú đến trước Sa Ha. Svāhā kêu tên người bệnh thì bệnh ấy liền khỏi.
Nếu người bị đau mắt, cũng y theo pháp lúc trước, trong bảy ngày lấy một trăm lẻ tám viên An Xà Na.
Añjana: Đường nói là Ngân Khoáng Thạch đều Chú một biến ném vào trong lửa thiêu đốt mãn một trăm lẻ tám biến thì con mắt ấy liền khỏi bệnh.
Lại có pháp. Chú vào tất cả thức ăn với quả trái, thuốc… đều chú bảy biến, sau đó ăn uống thì tất cả không có bệnh.
Lại có pháp.
Tụng tất cả các Chú, làm Ấn này thì tất cả Chư Phật, Bồ Tát, Hiền Thánh thảy đều vui vẻ, trong thân có phạm tội: Bốn nặng năm nghịch, rượu thịt, ngũ tân, tà dâm …thảy đều tiêu diệt.
Nếu có oan gia.
Lấy bùn làm hình người ấy: Lớn, nhỏ tùy ý. Lấy cây Khư Đà La làm cái gậy.
Khadira: Đường nói là cây Tử Đàn dùng đánh vào người này, đánh xong liến đốt cây gậy này, miệng luôn tụng Chú, niệm tên người ấy. Đem hạt cải trắng ném vào trong lửa một trăm lẻ tám biến thì người ác ấy bỏ đi xa. Trị bệnh cũng được hiệu nghiệm.
Lại Nhất Thiết Phật Tâm Ấn Chú thứ bảy. Cũng gọi là Đại Tâm Ấn.
Che úp hai tay, cài ngược ngón trỏ, ngón giữa ở trong lòng bàn tay, duỗi thẳng hai ngón cái hướng về thân, đầu ngón dựa nhau, hai ngón vô danh hướng về phía trước đầu ngón dựa nhau, duỗi hai ngón út duỗi đừng để dính ngón vô danh Chú là:
Úm tô tát bà, tất để kê a bát la để ha đê để lợi thánh câu sa ha.
Nếu Chú Sư, hoặc vua, hoặc quan… muốn cho thân không bệnh đau nhức thì y theo pháp lúc trước, đốt tất cả hương một trăm lẻ tám biến kèm với tụng Chú liền khỏi bệnh.
Nếu người muốn được tiền tài, cũng y theo pháp lúc trước, ngồi hướng mặt về phương Đông, Chú vào hạt cải trắng, một lần Chú thì một lần thiêu đốt, một trăm lẻ tám biến thời điều đã mong cầu liền được.
Nếu muốn cùng với người khác luận nghị. Trong bảy ngày, ngày ngày đốt xương bồ xanh, một lần Chú thì một lần thiêu đốt, một trăm lẻ tám biến liền được thắng người kia.
Nếu người bị rắn độc cắn. Chú vào cành Thạch Lựu một trăm lẻ tám biến, dùng cành cây chà xát hướng xuống bên dưới thân, ngày ngày đều làm thì chất độc của rắn liền tiêu.
Nếu muốn người nhớ thương. Đốt hạt cải trắng, một lần Chú thì một lần thiêu đốt, một trăm lẻ tám biến. Như vậy, bảy ngày liền được như ý.
Nếu bị Quỷ gây bệnh không nói được. Lấy hạt cải trắng, Chú vào hai mươi mốt biến rồi đánh vào người bệnh. Như vậy bảy ngày liền hay nói được.
Nhất Thiết Phật Tiểu Tâm Ấn thứ tám. Chú đồng với Phật Tâm Chú thứ hai.
Dựa theo lúc trước, chỉ sửa hai ngón út đè trên hai ngón vô danh cùng trụ đè nhau.
Nếu ngày ngày tụng Chú này thì người đối trước mặt: Vui vẻ, cung kính, tôn trọng.
Nếu muốn hướng về La Xà. Rāja: Vua chúa với Đại Chi Di ở bên cạnh. Trước tiên, ở trong phòng riêng làm hộ thân xong, hướng về cửa của La Xà với đầu cửa của Chi Di, Chú vào lòng bàn tay bảy biến xong, chà xát mặt của mình hai mươi mốt lần rồi đi vào thì La Xà với Chi Di nhìn thấy liền vui vẻ.
Nếu người bị bệnh Quỷ rất khó trị. Cũng y theo pháp lúc trước, lấy lông dê bệnh thành sợi dây, cột buộc dưới bốn chân giường, thiêu đốt hạt cải trắng, một lần Chú thì một lần thiêu đốt, một trăm lẻ tám biến thì bệnh ấy liền khỏi. Nếu ba ngày chẳng khỏi thì bảy ngày quyết định sẽ khỏi bệnh.
Như lúc trước đã nói Tâm pháp của Chư Phật. Trong bảy ngày, ngày ngày làm pháp.
Người làm pháp này thời Tâm thường thương xót tất cả chúng sanh, bên dưới cho đến con kiến.
Chẳng được: Sát sanh, trộm cắp, tà dâm, nói dối… nên tu mười thiện, chặt đứt đoạn mười nghiệp ác.
Nếu khi làm pháp thời trong bảy ngày, ngày đầu tiên không được ăn, sáu ngày sau mới được ăn. Mỗi một pháp đều nói như pháp lúc trước, đều làm Thủy Đàn, mọi loại cúng dường… trên dưới đều thông y theo pháp này vậy.
Nếu khi làm pháp thời thâm tâm phát tâm vô thượng bồ đề. Agra bodhicitta, bình đẳng thương xót tất cả chúng sanh, phát tâm như vậy tùy theo ý được nghiệm. Nếu chẳng như thế thì chẳng được nghiệm.
Nhất Thiết Phật Nhãn Ấn Chú thứ chín. Cũng gọi là Phật Mẫu Ấn.
Dựng thẳng hai ngón vô danh, hai ngón út hợp đầu ngón. Dựng hai ngón giữa hơi co đầu trụ nhau, kèm dựng hai ngón cái co lại, đem cạnh hai ngón trỏ đè lên lưng hai ngón trụ đầu nhau.
Chú là:
Úm thích kê, tam ma duệ tao mê sa ha.
Nếu người bị đau mắt. Lấy Tất Bát đâm giã làm bột, hòa với mật xong. Lấy Thiết Đầu lớn như đầu chiếc đũa, chấm thuốc xoa bôi trong mắt, lại dùng Ấn ấn vào thuốc trong con mắt, ngay trong đấy liền khỏi bệnh.
Phật My Gian Hào Tướng Ấn Chú thứ mười.
Cài ngược hai ngón phía sau ở trong lòng bàn tay, dựng hai ngón giữa trụ đầu nhau, kèm dựng hai ngón cái, đem ngón trỏ trái co bằng lóng bên dưới vịn đầu ngón cái trái, co mở ngón trỏ phải để trên lưng ngón giữa phải, cách một phân 1/30dm Chú là:
Úm ô hồng ô liệt nê ni lợi ma lễ a lô kế ni ô hồng sa ha.
Đây là đại tâm, cũng gọi là Đại Chú.
Lại nữa, Chú là:
Úm ô liệt nê sa ha.
Đây là Tiểu Chú, cũng gọi là Tâm Chú.
Nếu có người hay ngày ngày cúng dường, làm Ấn tụng Chú, khi lâm chung thời ánh sáng ở tam tinh tương tự như hào quang của Đức Phật A Di Đà. Amitābha.
Phật Nha Ấn Chú thứ mười một.
Dựa theo Phật Đảnh Đao Ấn lúc trước, chỉ sửa, đem ngón giữa phải co vào bên trong lòng bàn tay, hơi dựng co ngón giữa trái Chú là:
Úm xá đô lô, bát la mạt đà nể duệ sa ha.
Làm Thủy Đàn bốn khuỷu tay, hai, ba khuỷu cũng được. Đem hạt cải trắng, nhóm vật bảy báu với tất cả vật… đều để trong Đàn. Tiếp theo, làm sợi dây Chú, một lần Chú thì một lần thắt gút, kết thành hai mươi mốt gút rồi đeo ở cổ bệnh nhân, trên cánh tay cũng được thì bệnh ấy liền khỏi.
Lại dùng Ấn này ấn vào nước rồi uống thì trừ được bệnh đau răng.
Lại Nhất Thiết Phật Nhãn Ấn Chú thứ mười hai. Đồng với Thích Ca Nhãn Ấn.
Cài ngược hai ngón phía sau.
Ngón út, ngón vô danh ở trong lòng bàn tay, dựng co hai ngón giữa trụ đầu nhau, kèm dựng thẳng hai ngón cái, co bằng lóng bên dưới của hai ngón trỏ đè trên hai ngón cái trụ đầu đau, hai cổ tay dính nhau Chú là:
Úm thích kê, tam ma duệ tao mê sa ha.
Nếu làm pháp này, ngày ngày cúng dường sẽ thấy Phật, Bồ Tát. Sau khi chết, mỗi mỗi nơi sanh ra thường được Thiên Nhãn. Divya cakṣu.
Phật Bạt Chiết La Chỉ. Chận đứng Nhất Thiết Độc Trùng Ấn Chú thứ mười ba.
Cài ngược hai ngón út ở trong lòng bàn tay, hai ngón vô danh cũng cài chéo nhau, dựng hai ngón giữa trụ đầu nhau, dựng hai ngón cái, hơi co ngón trỏ ở trong tương đương với lóng trên bên ngoài, cách khoảng một phân 1/30dm Chú là:
Úm tự bà la, tự bà la phù đà, bạt chiết la a bát la để ha đá ôhồng, phất sa ha.
Pháp Ấn Chú này hay chận đứng chỗ bị tất cả trùng độc cắn. Lại chữa được các bệnh.
Nếu khi làm pháp, thời làm một cái Đàn nhỏ, đốt hương, rải hoa thức ăn uống cúng dường. Làm Ấn Chú này ấn lên thân người bệnh thì bệnh ấy liền khỏi, kèm với ấn vào người bệnh, hộ thân kết giới.
Nếu trên thân người có các ghẻ nhọt ác, bệnh thời khí… dùng Ấn ấn lên thì ghẻ nhọt ấy, bệnh nóng sốt không có gì chẳng trừ khỏi.
Nếu ấn vào người bệnh thì ấn từ rốn trở lên tùy theo nơi bị bệnh ấy đều hợp dùng Ấn. Nếu từ rốn trở xuống thì chẳng được dùng Ấn, chỉ dùng cây liễu mà đập thì không có trở ngại.
Lại Phật Bạt Chiết La Ấn Chú thứ mười bốn.
Dựa theo Đế Thù La Thí Ấn lúc trước, chỉ sửa: Mở hai ngón trỏ, hơi co đầu ngón Chú là:
Úm câu lô nhĩ đà hai ô hồng, phất sa ha.
Làm cái Thủy Đàn nhỏ, mọi loại hương, hoa, thức ăn uống cúng dường … thiêu đốt An Tất Hương với Huân Lục Hương, chẳng dùng hương khác. Trước tiên, lấy tro khô chà xát cây đao bảy lần, chẳng dùng nước lau xoa.
Lại làm Thủy Đàn rộng bốn khuỷu tay. Chọn đứa bé tám tuổi, mười hai tuổi, mười năm tuổi dùng nước nóng thơm tắm gội, mặc áo sạch mới, ngồi ở bên phía Đông của Đàn, hướng mặt về phương Tây. Chú Sư cầm cây đao để ngay trên My Môn.
Đầu lông mày ngồi ở bân phía Tây của Đàn, hướng mặt về hướng phương Đông, luôn luôn tụng Chú, tùy theo pháp muốn làm thì hiện lên trên cây đao. Chú Sư chẳng thấy chỉ có đứa bé nhìn thấy.
Lại Nhất Thiết Phật BạT Chiết La Ấn Chú thứ mười năm.
Đem ngón cái trái vịn trên móng ngón út, lấy ngón cái phải xỏ vào trong lỗ hỗng bên trong, đem bốn ngón còn lại nắm ngón cái và ngón út trái, đầu ngón cái phải hướng lên trên, dựng thẳng ngón trỏ, ngón giữa, ngón vô danh của tay trái ruồi duỗi bung ra.
Là Minh Đức Phật Ấn chỉ sửa: Đem ba ngón: Trỏ, giữa, vô danh của tay phải, bung nắm lưng lòng bàn tay phải, kèm đầu ngón cái.
Chú là:
Úm bạt chiết la, chi hề miểu sa ha.
Trị tất cả bệnh Quỷ. Ngày năm của kỳ Bạch Nguyệt, ba hồi tụng Chú liền được diệt tội.
Một hồi tụng Chú: hai mươi mốt biến, một trăm lẻ tám biến, một ngàn không trăm tám mươi biến tùy ý được tụng, đều hay trừ bỏ tất cả chướng não.
Nhất Thiết Phật Bổng Ấn Chú thứ mười sáu.
Cài ngược ba ngón tay phía sau. Ngón út, ngón vô danh, ngón giữa ở trong lòng bàn tay. Kèm dựng hai ngón cái cách ngón trỏ chút ít.
Hai đầu ngón trỏ cùng trụ co đè đầu ngón cái, hơi cách đầu ngón, đừng dính ngón cái Chú là:
Úm ma lê ma lê ma lợi ni đà la đà la ô hồng, phất sa ha.
Dùng Ấn này đánh tất cả bệnh Quỷ thì bệnh ấy liền khỏi. Điều làm đều ứng nghiệm.
Nhất Thiết Phật Đao Thứ. Đâm chết Nhất Thiết Quỷ Ấn Chú thứ mười bảy.
Cài ngược hai ngón tay phía sau. Ngón út, ngón vô danh ở trong lòng bàn tay. Dựng hai ngón giữa dính đầu nhau, co ngón cái phải ở trong lòng bàn tay. Tiếp theo, đem ngón cái trái đè ngón cái phải, che dấu đầu ngón. Tiếp theo, đem ngón trỏ phải đè ngón cái trái, tự che dấu đầu ngón.
Tiếp theo, đem ngón trỏ trái đè ngón trỏ phải, cũng che dấu đầu ngón, hợp cổ tay.
Chú là:
Úm khát già, la mạt nõa bát la ma đạt na, thả đảo đà da sa ha.
Nếu muốn ngồi Thiền, kết giới thì ba hồi đem Ấn chuyển theo bên phải, tụng Chú bảy biến. Cũng trị tất cả bệnh của Quỷ Thần.
Tịnh Vương Đảnh Ấn Chú thứ mười tám. Cũng gọi là A Súc Phật Đảnh Ấn. Cài ngược ba ngón tay phía sau.
Ngón út, ngón vô danh, ngón giữa ở trong lòng bàn tay, co hai ngón trỏ trụ đầu nhau, kèm hai ngón cái ngay phía trước, cách ngón trỏ chút ít, đừng để dính nhau, đưa ngón cái qua lại Chú là:
Na mô tát đà, đột yết đê bát lợi du đạt na, la xà dạ đá tha yết đá dạ a la ha đê tam miểu tam bồ đà dạ đá điệt tha du đạt nê, du đạt nê tát bà ba bả, tỳ du đạt nê du đề, tỳ du đề tát bà đạt ma, tỳ du đề sa ha.
Pháp Ấn Chú này. Nếu có người vào ngày mười ba của kỳ Bạch Nguyệt dùng nước nóng thơm tắm gội, đốt hương cúng dường, chí Tâm tụng Chú, sẽ diệt vô lượng tội.
Nếu có người hay ngày ngày tụng thì tất cả Quỷ Thần ác chẳng dám đến gần. Lại trị tất cả bệnh.
Nếu khi trị bệnh thời, trước tiên dùng Chú này chú vào hạt cải trắng, Chú bảy biến xong rải tán ở bốn phương, liền thành kết giới. Kết giới xong, sau đó trị bệnh ắt có hiệu nghiệm.
Nếu người đàn bà sanh khó, thai chẳng ra được. Dùng Ấn này ấn trên vật khí đựng dầu mè, Chú hai mươi mốt biến rồi đem dầu mè xoa lên rốn, tụng Chú, tức thai liền tụt ra.
***
Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Năm - Phẩm Mười Bảy - Phẩm Tham Hành - Phần Hai
Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba
Phật Thuyết Kinh Pháp Cú - Phẩm Mười Tám - Phẩm Cấu Uế
Phật Thuyết Kinh Tối Thượng đại Thừa Kim Cương đại Giáo Bảo Vương - Phần Hai
Phật Thuyết Kinh Bách Dụ - Kinh Thứ Tám Mươi Bảy - Kinh Kẻ Cướp Chia Của
Phật Thuyết Kinh Hiền Ngu - Phẩm Bốn Mươi Hai - Phẩm Thái Tử Thiện Sự đi Biển
Phật Thuyết Kinh Phật Bản Hạnh Tập - Phẩm Năm Mươi Tám - Phẩm Nhân Duyên Của Bà đề Lợi Ca - Phần Hai
Phật Thuyết Kinh Bồ Tát Hành Phương Tiện Cảnh Giới Thần Thông Biến Hóa - Phần Chín
Phật Thuyết Kinh Lục độ Tập - Chương Ba - Nhẫn Nhục độ Vô Cực - Kinh Số Bốn Mươi Hai
Phật Thuyết Kinh Trung Bộ - ðại Kinh Phương Quảng - Phần Mười Một - Pháp Thọ Hành