Phật Thuyết Kinh đà La Ni Tập - Phần Hai Mươi Hai - Công đức Thiên Tượng Pháp
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư A Địa Cồ Đa, Đời Đường
PHẬT THUYẾT
KINH ĐÀ LA NI TẬP
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư
A Địa Cồ Đa, Đời Đường
PHẦN HAI MƯƠI HAI
CÔNG ĐỨC THIÊN TƯỢNG PHÁP
Chọn người nữ mười năm tuổi chưa lấy chồng dệt tấm lụa dài một trượng bốn xích 104/3dm, dùng công đức thiên Đại Thân Chú chú vào nước tiểu của con bò vàng một ngàn không trăm lẻ tám biến, đem nước tiểu ấy rưới lên trên mặt tấm lụa.
Từ ngày tám đến ngày mười bốn của tháng, dùng bùn sạch tốt xoa bôi đất, làm cái Thủy Đàn rộng bốn khuỷu tay, lấy một pho tượng Thích Ca an trí trong Đàn, cúng dường mọi loại hương hoa, thức ăn uống, thắp năm chén đèn, nhờ một thầy vẽ.
Họa sư thật giỏi, ngày ngày cho thọ nhận tám giới trai, tắm rửa sạch sẽ cũng cùng với thầy vẽ tác Hộ Thân Ấn. Trước tiên, cùng với thầy vẽ chặt đứt sức của công ấy. Tthống nhất giá cả trả công, tùy theo sự cần dùng, Chú Sư chẳng được trái ngược với giá cả.
Thân tượng ấy dài một khủy tay, một xích ba thốn năm phân 3/5dm trừ Quang Tòa. Tòa ánh sáng ấy ra, cần phải cao lớn tinh tế đẹp đẽ.
Dùng Huân Lục Hương, Trầm Thủy Hương, Bạch Đàn Hương, nước cốt sữa hòa với màu sắc vẽ, chẳng được dùng keo nấu bằng da thú. Dùng công đức thiên Hoa Thân Chú chú vào màu sắc ấy. Lấy năm lọ nước để ở chính giữa Đàn với bốn góc. Ở trước cửa Đàn làm hai mươi mốt người trai, nếu không có thì bảy người cho đến ba người cũng được.
Tượng công đức thiên ấy có thân đoan chánh, màu trắng đỏ, hai cánh tay. Vẽ mọi loại Anh Lạc, vòng, xuyến, khoen tai, áo trời, mão báu. Thiên Nữ có tay trái cầm viên ngọc Như Ý, tay phải ban cho Chú không có sợ hãi, ngồi trên đài to lớn.
Tuyên đài, bên trái vẽ Phạm Ma Thiên tay cầm cái gương báu, bên trái vẽ Đế Thích như Thiên Nữ rải hoa cúng dường, sau lưng đều vẽ một ngọn núi bảy báu.
Ở trên Thiên Tượng làm mây ngũ sắc, trên mây an con voi trắng sáu ngà, mũi voi quấn cái bình mã não, trong bình nghiêng rót ra mọi loại vật báu rưới rót trên đảnh đầu của công đức thiên. Sau lưng Thiên Thần vẽ rừng hoa trăm báu, trên đầu vẽ lọng báu ngàn cánh. Thiên diệp bảo cái, trên lọng làm Chư Thiên tấu kỹ nhạc rải hoa cúng dường.
Bên dưới đáy Tượng ấy, phía bên phải lại vẽ làm hình Chú Sư mặc áo trắng tinh, tay bưng lư hương, quỳ gối cúng dường, ngồi ở trên lụa tơ trắng nõn phần bên trên đã xong pháp của tượng công đức thiên.
Lại có một Tượng Pháp, dùng cây Kiếp Tân. Kapphiṇa một hình Thiên Nữ, thân dài một Thốn 1/3dm. Chú Sư từ ngày một của tháng Giêng tắm rửa, nên ở trước mặt Tượng bày mọi loại cúng dường, ngày ngày lại gia thêm vật cúng cực tốt, như vậy đến ngày mười năm đầy đủ thì điều đã mong cầu đều được xứng ý.
Khi muốn rải Đàn, ở trung tâm Đàn thiêu đốt cỏ A Ba Mộc Lợi Gia. Đây nói là cỏ Ngưu Tất.
Nếu muốn làm pháp thời vào tháng 1, tháng 3, tháng 7… dùng tháng này vào Đàn thì Thiên Nữ hoan hỷ. Các tháng khác không được.
Nếu muốn giáng phục Đại Lực Quỷ thời trước thiêu đốt củi A Lợi Sắt Ca. Đây nói là Mộc Hoạn Tử.
Lại có pháp. Chú vào hương Quân Đổ Lỗ. Là Huân Lục Hương, lá cây Ni Câu Đà, mọi loại hương hoa… lại dùng bơ bò vàng thắp đèn. Mỗi mỗi y như vậy, lấy nhóm hoa quả lúc trước, tụng Chú một trăm lẻ tám biến, một biến thì ném vào trong, một ngày ba lần. Đầy đủ mười năm ngày, ra khỏi Đạo Tràng xong thì tất cả tài bảo, mọi loại quần áo, năm loại lúa đậu tràn đầy, không có chỗ thiếu thốn.
Lại có pháp. Hết thảy tất cả chỗ đau nhức trên thân người bệnh, đều dùng sợi dây bệnh bằng lông dê đen, kết làm hai mươi mốt gút, an cột ở chỗ đau nhức, liền được trừ khỏi.
Lại có pháp. Hướng về đáy giường của người bệnh, mỗi đêm thiêu đốt Ma Na Thỉ La. Đây là Hùng Hoàng kèm với nhóm hạt cải trắng, muối… quỷ ngửi thấy hơi thuốc thì thân phách bị tê liệt, lui tan chạy trốn. Lại có pháp. Lấy Cồ Lô Giả Na.
Gorocanā: Ngưu Hoàng, hoa Tu Mạn. Đây nói là Tương Tư đâm giã làm bột rồi Chú vào một trăm lẻ tám biến, xoa bôi phía trước trên vần trán thì tất cả chướng nạn tự nhiên tiêu diệt.
Lại có pháp. Lấy lá Đinh Hương, Long Nảo đâm giã làm bột rồi Chú vào một ngàn không trăm lẻ tám biến, dùng xoa bôi trên trái tim. Lại lấy một phần, dùng Phi Đại Thành an trên đảnh đầu thì tất cả chúng sanh nhìn thấy đều yêu kính nhớ.
Nếu muốn khiến oan gia bị bệnh, nên ở trước Tượng công đức thiên lập một Thủy Đàn một khủy tay. Bên cửa Đàn đốt cây Khư Đà Ra. Tử đàn, lại lấy xương cánh tay của người chết, Dã Giới Tử, Ha Lê Lặc đốt ra tro hòa với nước cốt sữa, vẽ làm hình tượng oan gia, Chú Sư tụng Chú.
Dùng tay phải cầm đao, tay trái nắm giữ, tác tâm giận dữ tụng Chú một trăm lẻ tám biến, lấy chân trái đạp trên trái tim hình nhân hai mươi mốt lần, khi Chú thời thêm Hồng Phát.
HŪṂ PHAṬ.
Lại có pháp, Chú Sư muốn được tất cả chúng sinh tự đi đến cúng dường, nên ở trước tượng công đức thiên lập một Thủy Đàn hai khủy tay, ngay cửa Tây của Đàn đào một hầm lửa một khủy tay.
Chú Sư ngồi ở cửa Nam của Đàn, tay phải cầm một trăm lẻ tám hạt muối, một hạt Chú một biến rồi ném vào trong lò lửa, như vậy mười năm ngày, một ngày ba thời, mỗi thời một ngàn không trăm lẻ tám biến, kèm thiêu đốt Tô Mật, Bạch Giao, Trầm Thủy, Tô Hợp hương… thì thức ăn uống có trăm mùi vị, tự đi đến cúng dường Chú Sư không có chỗ thiếu thốn.
Lại có pháp, nếu muốn thấy công đức thiên, nên đến bên ao hoa sen lớn, tay phải bưng lư hương, đi vào ao sen, ở trong cái ao ấy bứt lấy một hoa, Chú một biến lại ném xuống nước, như vậy mãn một vạn biến xong. Lúc đó, công đức thiên sẽ ngồi ở tòa bảy báu. Dùng tướng tốt của mình hiện ra trong nước.
Khi ấy, hành giả dùng một bát bằng bạc, bên trong chứa đầy nước thơm Long Não ở nơi xuất ra ấy, dùng cái bát nước, lúc đó công đức thiên nói lời này: Người muốn ta làm nhóm vật gì?
Bấy giờ, hành giả liền đáp: công đức thiên thần giảm bới chút phần bố thí cho tôi. Nói lời này xong, công đức thiên liền tự đi trở về, sau này hành giả đi đến nơi nào đều gặp tài bảo, việc mong cầu xứng với ý, mọi loại tùy theo tâm, cuối cùng chẳng thiếu thốn.
Lại có pháp. Lấy cây Thế Di. Đây là Câu kỷ một Thốn 1/3dm chặt một trăm lẻ tám đoạn, Chú một biến thì ném vào trong lửa, mỗi ngày ba thời, một thời một trăm lẻ tám biến. Như vậy đầy đủ một trăm lẻ tám ngày. Lúc đó, hành giả liền được tự ngộ Tam Thông Trí.
Lại có pháp, hoặc ở trong Chùa hoặc ngay trong phòng, chỗ có Xá Lợi trang nghiêm Đạo tràng, đem tượng công đức thiên để hướng mặt về hướng Tây, chặt cây Tử Đàn một Thốn 1/3dm, vỏ cây Nhâm Bà. Đây là Khổ Đống, được hai loại vật này rồi, dùng bơ mật bôi lên, bôi một đoạn cây thì Chú một biến rồi ném vào trong lửa, như vậy đủ một trăm lẻ tám đoạn liền ngưng. Một ngày ba thời, như vậy hai mươi mốt ngày thì hành giả mỗi ngày được năm trăm đồng tiền bằng bạc.
Lại có pháp. Lấy hoa Ưu Bát La. Utpala, nếu không có hoa này thì lấy hoa sen xanh mới mọc ra, Xá Lợi Ba Ni, Tỳ Sa Đa Ba Ni, Ma Đà Na hương, Ma Lô Già hương, Ma Na Sất La… đem sáu loại bên trên chia bằng nhau, đâm giã thành bột, dùng nước tuyết hòa làm viên, viên lớn như hạt táo nhỏ, rồi để vào cái hộp bẳng vàng bạc, xếp bày viên thuốc.
Y như Pháp lúc trước, ngày đêm tụng Chú chẳng ngừng, cho đến khi thuốc tự nhiên động đậy, tức đem thuốc bỏ vào trong miệng, hành giả ngậm xong thì tất cả người nhìn thấy đều rất vui vẻ, một ngày đi ba ngàn dặm, không có chỗ sợ hãi.
Lại có pháp. Muốn công đức thiên mỗi luôn hoan hỷ, lấy Na Già Chỉ Bát. Đây là Long Hoa mọc ở núi Côn Lôn, Tu Úy Đa, Ma Già La Ni, ba loại chia bằng nhau, đâm giả làm bột, dùng nước tuyết hòa với thuốc làm thành viên, viên lớn như hạt táo nhỏ, dùng cái hộp bằng vàng xếp bày thuốc. Mỗi ngày trước tượng công đức thiên, trước tiên thiêu một viên thì tất cả chướng nạn tự nhiên diệt tan.
Lại có pháp. Dùng cây Xá Ly Sa. Đây là Hợp Hoan một khuỷu tay, thô lớn như ngón tay. Dùng nước cốt của cây Sa La bôi lên trên Hợp Hoan, Chú Sư nước cốt, ở trước Thiên Tượng luôn luôn tụng Chú, đủ một trăm lẻ tám ngày thì Thiên Nữ hoan hỷ. Hết thảy nơi có tai vạ, dùng Chú này chú vào cây gậy, chống trụ liền được khỏi tai vạ.
Lại có pháp. Lấy lúa, mạch, hạt đậu nhỏ… Chú một biến thì ném vào trong lửa, khiến đủ một ngàn không trăm lẻ tám biến, một ngày ba thời, như vậy đầy đủ 45 ngày thì tất cả lúa, mạch, đậu trong nhà tự nhiên có màu sắc riêng đều đi đến tụ tập.
Lại có pháp. Muốn trừ tất cả tai họa trong nhà, lấy cành cây Già La, nếu không có cây này thì lấy cành Thạch Lựu, dùng bơ mật bôi lên, Chú một biến thì ném vào trong lửa thiêu đốt, đủ một ngàn không trăm lẻ tám biến thì tất cả tai họa tự nhiên trừ diệt.
Lại có pháp. Muốn trừ tất cả tai chướng trong nhà, mỗi tháng ngày mùng tám, ngày mười năm… lấy than, tro hai vật hòa với Lạc. Váng sữa đặc Chú một trăm lẻ tám biến rải khắp bốn phương của nhà, nên đứng ở giữa nhà tụng Chú một ngàn không trăm lẻ tám biến thì tất cả quỷ ác chẳng dám tiến đến trước mặt.
Chú Sư muốn được Thiên Nữ hoan hỷ. Ở trước Tượng làm cái Thủy Đàn. Đàn hình tròn rộng bốn khuỷu tay. Trung tâm Đàn đào một cái hầm lửa sâu bảy thốn 7/3dm, vẽ làm hình hoa sen mười hai cánh, trong thiêu đốt cây Tử Đàn, cây Tang. Cây dâu… củi dài một khuỷu tay đều một bó.
Như vậy, mỗi ngày ba lần ở trước Tượng thiêu đốt mọi loại cúng dường kèm thiêu đốt, bơ lạc, hoa gạo tẻ, hoa kiều mạch … tụng Đại Thân Chú đến mười vạn biến. Y như pháp này thì Thiên Nữ hoan hỷ, luôn ban đủ đại nghiệm. Tụng Chú này không được hành dục, người tụng Chú này được vô sở úy.
Hoặc A Tu Luân, Quỷ Thần, Long Thần … không ai có thể gây hại.
Nói Chú này xong thời A Nan với các Tỳ Kheo đều tiến lên phía trước, lễ Đức Phật rồi lui ra.
Pháp Công Đức Thiên Nữ này đã xong.
***
Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Năm - Phẩm Mười Bảy - Phẩm Tham Hành - Phần Hai
Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba
Phật Thuyết Kinh Trung A Hàm - Phẩm Chín - Phẩm Nhân - Kinh Tăng Thượng Tâm
Phật Thuyết Kinh đại Thừa Bồ Tát Tạng Chánh Pháp - Phẩm Chín - Phẩm Tinh Tấn Ba La Mật đa - Tập Sáu
Phật Thuyết Kinh đà La Ni Tập - Phần Tám - Thập Nhất Diện Quán Thế âm Thần Chú Kinh - Tập Mười Hai
Phật Thuyết Kinh Tiểu Bộ - Tập Bảy - Ngạ Quỷ Sự - Phẩm Một - Phẩm Con Rắn - Chuyện Thí Dụ Phước điền
Phật Thuyết Kinh Xuất Diệu - Phẩm Một - Phẩm Vô Thường - Tập Ba