Phật Thuyết Kinh đà La Ni Tập - Phần Mười Ba - Kim Cang Tạng Quân Trà Lợi Bồ Tát Tự Tại Thần Lực Pháp ấn Chú Phẩm - Tập Một

Kinh Đại thừa   •   Thứ hai, 25/12/2023, 22:18 PM

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư A Địa Cồ Đa, Đời Đường

PHẬT THUYẾT

KINH ĐÀ LA NI TẬP

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

A Địa Cồ Đa, Đời Đường  

PHẦN MƯỜI BA

KIM CANG TẠNG QUÂN

TRÀ LỢI BỒ TÁT TỰ TẠI

THẦN LỰC PHÁP ẤN CHÚ PHẨM  

TẬP MỘT  

Quân Trà Lợi Hương Lô Pháp Ấn thứ nhất. Dùng Tiểu Tâm Chú.

Hai tay: Ngửa lòng bàn tay, dựng thẳng ngón giữa, ngón vô danh, ngón út hướng lên trên, lưng ngón tay đều dính nhau, dựng nghiêng hai ngón trỏ trụ đầu nhau, duỗi ngón cái chạm lóng thứ hai của ngón trỏ Chú là:

Úm a mật lý đế ô hồng phất.

Pháp ấn Chú này. Nếu làm việc Pháp của tất cả Kim Cang, trước tiên dùng Ấn này ấn vào lư hương xong, tụng Tiểu Tâm Chú mãn hai mươi mốt biến, sau đó đốt hương thì tất cả vui vẻ.

Quân Trà Lợi Hương Thủy Pháp Ấn thứ hai. Dùng Tiểu Tâm Chú.

Tay phải đem năm ngón tay cùng nắm nhau, kèm dựng thẳng hướng về phía trước. Đem tay trái hướng ra bên ngoài, nắm bên dưới cổ tay phải.

Một pháp ấn này. Nếu ở trong Cúng Dường Pháp Hội Đàn, dùng cái bồn báu chứa đầy nước rồi để hoa tạp với nhóm bột hương vào, làm Ấn này xong, ấn Chú vào nước, an trí trước mặt Phật thì tất cả vui vẻ.

Quân Trà Lợi Hộ Thân Pháp Ấn thứ ba. Dùng Đại Tâm Chú.

Hai ngón út cài chéo nhau ở trong lòng bàn tay, kèm co hai ngón vô danh vào trong lòng bàn tay đè ép ở trên chỗ giao chéo nhau của hai ngón út. Hợp cổ tay, dựng hai ngón giữa trụ đầu nhau, hơi co gập hai ngón trỏ đề phía sau lóng trên lưng của ngón giữa, đừng chạm dính.

Chú là:

Úm hộ lô hộ lô để sắt tra, để sắt tra bàn đà bàn đà ha na ha na a mật lý đế ô hồng, phất.

Tụng Chú bảy biến.

Pháp Ấn Chú này. Nếu có người thường muốn thọ trì Pháp Kim Cang, mỗi ngày sáng sớm rửa tay lau mặt xong, liền dùng bàn tay phải bụm nước sạch, Chú bảy biến xong, hướng về phương Đông rải tán ba lần đánh phủi, sau đó đánh phủi thân của mình, liền vào bên trong phòng làm pháp hộ thân.

Pháp hộ thân nên đốt hương, kết Ấn chẳng buông, miệng tụng Tâm Chú, đem Ấn đội trên đảnh đầu, tiếp theo ấn vai trái, tiếp theo ấn vai phải, tiếp theo ấn trước trái tim, tiếp theo ấn bên dưới cổ, tiếp theo ấn tam tinh, tiếp theo ấn chân tóc, tiếp theo ấn trên đảnh đầu, tiếp theo ấn sau đảnh đầu… như vậy tám chỗ đều ấn ba lần. Đây gọi là Pháp Hộ Thân.

Phàm người muốn làm việc Pháp Kim Cang. Trước tiên, ấn vào lư hương, đốt hương xong rồi, tay bưng lư hương, khải cáo tất cả Chư Phật, Bát Nhã Bồ Tát, Kim Cang, Minh Thánh, Chư Thiên, Nghiệp Đạo ở mười phương, mỗi mỗi như Pháp bên trên. Khải cáo xong rồi, liền làm pháp này, sau đó hành dụng thì tất cả không có sợ hãi, đến nơi làm pháp, tụng Chú không có hạn định.

Quân Trà Lợi Tịch Trừ Tỳ Na dạ Ca Pháp Ấn Chú thứ bốn:

Tay trái co ngón cái nằm ngang trong lòng bàn tay, đem ngón giữa, ngón vô danh nắm ngón cái ấy, lại gắng co ngón trỏ với ngón út hướng ra bên ngoài khiến đầu ngón trỏ đến cạnh lóng giữa của ngón giữa, khiến đầu ngón út đến cạnh lóng giữa của ngón vô danh, liền duỗi cánh tay ấy, hướng theo bên phải chuyển rồi tụng Chú bảy biến.

Khi chánh thức làm pháp thời tay phải đem ngón cái vịn trên móng ngón út, cài ngược ở cạnh bên phải eo lưng, duỗi ba đầu ngón tay hướng về phía trước Chú là:

Úm hổ hồng ha na, xả na, ma tha tì đà băng sa dạ ô tha đà gia ô hồng, phất, phất.

Pháp Ấn Chú này đều hay tịch trừ tất cả Dược Xoa, Tỳ Na Dạ Ca.

Hoặc Phật, hoặc Bồ Tát, hoặc Kim Cang… tùy theo mơi muốn làm pháp Hội ấy đều nên trước tiên làm Ấn này, tụng Chú thì tất cả các ác ắt liền tan đi, thành biện các việc, không có một chút sợ hãi, giống như nghi thức Động Chỉ. Dựng nơi cư ngụ làm cho yên tịnh của quốc vương, trước tiên nên tịch trừ sau đó động chỉ. Đây cũng như vậy.

Ấn với Chú này, nếu trong phòng dùng Ấn, hướng lên trên đầu, chuyển theo bên phải ba vòng, tụng Chú bảy biến.

Nếu khi làm Đàn thời làm Bộ Tý Hành nhiễu quanh Đàn ba vòng, từ bên ngoài bước đi, trước tiên nhấc chân phải, tiếp theo nâng chân trái, Chú hai mươi mốt biến, tụng nhiều cũng tốt.

Quân Trà Lợi Kim Cang Nhất Tự Hàng Ma Vương Ấn Chú thứ năm:

Hai ngón út cùng móc nhau trong lòng bàn tay, bên phải đè bên trái. Hai ngón vô danh giao chéo nhau ở sau lưng ngón giữa, dựng thẳng hai ngón giữa trụ đầu nhau, hai ngón trỏ móc đầu hai ngón vô danh, hai ngón cái vìn ngang bằng đầu hai ngón giữa. Đem đầu hai ngón giữa, ngón cái trụ trên đảnh đầu, mặt làm sắc giận dữ.

Chú là:

Úm trư lô lô, lô lô hồng hồng phất.

Nếu làm nơi chốn của tất cả Mạn Trà La, trước tiên kết Ấn này, tụng Chú, nhiễu quanh Đàn, hành Đạo bảy vòng thì tất cả Ma Vương đều quy phục khắp.

Quân Trà Lợi Kết Địa Giới Pháp Ấn Chú thứ sáu:

Trước tiên, đem ngón giữa phải để ở khoảng giữa ngón trỏ, ngón giữa trái, hướng về lưng ló đầu ra. Tiếp theo, đem ngón vô danh để ở khoảng giữa của ngón út trái cũng như thế.

Đem ngón giữa trái từ bên trong hướng về khoảng giữa của ngón trỏ, ngón giữa phải, hướng về bên trong ló đầu ra. Tiếp theo, đem ngón vô danh để ở khoảng giữa của ngón út phải cũng như thế. Dựng hai ngón út, ngón trỏ hợp đầu ngón, hai ngón cái cũng hợp đầu ngón, hướng đầu ngón xuống bên dưới.

Nếu khi làm pháp thời hợp đầu ngón giữa chạm sát đất, giương hai khuỷu cánh tay trái.

Chú là:

Úm cát lợi cát lợi bạt chiết la phước tri bàn đà bàn đà ô hồng ha.

Pháp Ấn Chú này hay trừ tất cả nhóm quỷ thần ác trong đất thấu suốt đến bờ mé Kim Cang. Nếu ở chỗ của Pháp Hội Đàn Tràng thì nên làm Ấn này, tụng Chú bảy biến xong, đem Ấn trụ mặt đất thì hay khiến cho hết thảy các nhóm Quỷ ác trên mặt đất với ở dưới mặt đấy cho đến thấu suốt bờ mè Kim Cang… thảy đều tan đi, không thể gây hại.

Quân Trà Lợi Kết Tứ Phương Giới Pháp Ấn Chú thứ bảy:

Dựa theo Địa Ấn lúc trước, chỉ sửa: Mở hai ngón cái cách nhau hai thốn 2/3dm hướng đầu ngón về thân dựng thẳng, gắng đưa ngón tay hướng về bên phải chuyển.

Chú là:

Úm tát la tát la bạt chiết la ba la ca la ô hồng phất.

Pháp Ấn Chú này hay trừ tất cả ma ác, các nhóm quỷ thần ở bốn phương.

Nếu ở chỗ của Pháp Hội Đàn Tràng thì nên làm Ấn này, tụng Chú bảy biến. Liền đem Ấn này hướng về bốn phương, tùy theo Mặt Trời, chuyển về bên phải thì hết thảnh tất cả nhóm Dược Xoa, Quỷ thảy đều lui tan.

Quân Trà Lợi Kết Hư Không Giới Pháp Ấn Chú thứ tám. Cũng gọi là Thượng Phương kết giới.

Dựa theo Địa Ấn lúc trước, chỉ sửa hai ngón cái đều phụ trên cạnh đầu ngón trỏ.

Liền đem Ấn này hướng lên trên đầu, xoay theo bên phải ba vòng.

Chú là:

Úm tì tất phổ tra, la xoa bạt chiết la bán xà la ô hồng phất.

Pháp Ấn Chú này hay trừ tất cả các Ma, nhóm quỷ thần ác từ hư không lên đến Hữu Đảnh. Sắc Cứu Cánh chẳng dám niệm ác. Liền đem Ấn này nâng hướng lên trên đầu, xoay theo bên phải ba vòng, tụng Chú bảy biến thì tất cả hàng Phi Hành Dược Xoa quỷ ở hư không trên Trời thảy đều lui tan.

Nếu ở Hội của Đại Đạo Tràng Pháp Đàn đều nên như vậy ba biến, bảy biến Ấn Chú kết hộ.

Thứ nhất nên chọn được đất thù thắng, chưa lập tường thành theo khuôn phép.

quy quách, liền làm một biến kết giới, tịch trừ.

Thứ hai: Sửa trị đất cho bền chắc bằng phẳng ngay ngắn, dùng bùn thơm xoa bôi mặt đất, đem chút phần hương nổi tiếng, hoa tốt đẹp cúng dường thời lại làm một biến kết giới, tịch trừ.

Thứ ba: Dựng lập cột trụ theo số đã định, tường thành theo khuôn phép, treo các phan, lọng, chuông, vàng ngọc trang sức xong. Lại đem chút phần hương nổi tiếng, hoa tốt đẹp để làm cúng dường. Khi hành đạo thời lại làm một biến kết giới, tịch trừ.

Thứ tư: Bày trí phấn màu, tòa hoa, mở các đất của vị trí, lại làm một biến kết giới, tịch trừ.

Thứ năm: Đem đèn vào Đàn an xong, lại làm một biến kết giới, tịch trừ.

Thứ sáu: Đem lọ nước, hoa, hương, thức ăn uống, bơ, mật, mè, gạo tẻ, vật cúng… hết thảy tất cả vật cúng dường đưa hết vào Đạo Trường an trí xong, cũng làm một biến kết giới, tịch trừ.

Thứ bảy: Muốn thỉnh Chư Phật, Bát Nhã Bồ Tát, Kim Cang, Chư Thiên…chưa thỉnh lúc trước, lại làm một biến kết giới, tịch trừ. Trong khoảng kết giới, mỗi mỗi đều kết Đại Thân Pháp ấn, cầm Bạt Chiết La. Chày Kim Cang hộ Giới, hàng phụng chúng Đại Ma xong, theo thứ tự mà làm mỗi một Thân Pháp.

Tiếp theo, dùng tay phải bưng lư hương, nhiễu quanh theo bên phải ba vòng, làm Kết Hộ Giới, tâm nêu cúng dường. Tất cả động chỉ, oai nghi đều nên đủ các Pháp Tướng, sau khi đã làm cúng dường thì tất cả Chư Phật, Bát Nhã, tất cả Bồ Tát, tất cả Kim Cang, tất cả Minh Thánh, tất cả Chư Thiên, tất cả nghiệp đạo đều rất vui vẻ. Sau đó mỗi mỗi đều làm Bản Ấn, tụng Bản Chú ấy nghênh thỉnh, cúng dường.

Pháp kết giới này giống như một loại oai nghi, Pháp dụng động chỉ của Nhân Vương, Quốc Chủ, không có khác.

Quân Trà Lợi Thân Pháp Ấn thứ chín. Dùng Tiểu Tâm Chú.

Hai ngón út cài chéo nhau ở trong lòng bàn tay, kèm co hai ngón vô danh vào trong lòng bàn tay, đè ép trên chỗ chéo nhau của hai ngón út. Hợp cổ tay, dựng hai ngón giữa trụ đầu nhau, co hai ngón trỏ vịn lóng trên của ngón giữa, kèm hai ngón cái để đầu ngón vịn trên lóng giữa của ngón giữa. Đưa ngón trỏ qua lại.

Một pháp ấn này. Nếu người muốn làm pháp Quân Trà Lợi để làm cúng dường với muốn trị bệnh thì đều nên làm Ấn này thỉnh gọi đến, đi Quân Trà Lợi Hương Hoa Cúng Dường Pháp Ấn thứ mười. Dùng Đại Tâm Chú.

Đem hai ngón vô danh, hai ngón út giao chéo nhau, bên phải đè bên trái ở trong lòng bàn tay, lại co hướng về cổ tay. Liền duỗi hai ngón giữa nghiêng đầu ngón trụ nhau, đem hai ngón trỏ đều vịn trên lóng thứ ba của ngón giữa, đem hai ngón cái đều phụ cạnh hai ngón trỏ. Hợp cổ tay.

Một pháp ấn này. Nếu tại Đạo Tràng Pháp Đàn ở mỗi mỗi nơi chốn, nên làm Ấn này, đem một bông hoa với một viên hương để trong Ấn, làm Ấn này xong, tụng Chú cúng dường. Nếu không có hương hoa, làm thẳng Ấn này để cúng dường thì tất cả Kim Cang thảy đều vui vẻ.

Quân Trà Lợi Ẩm Thực Cúng Dường Pháp Ấn thứ mười một. Dùng Đại Tâm Chú.

Dựa theo Hương Hoa Ấn lúc trước, chỉ sửa: Duỗi thẳng hai ngón út, hai ngón vô danh ở trong lòng bàn tay, mở lòng bàn tay.

Một pháp ấn này. Nếu ở trên Đàn nghĩ định hiến thức ăn uống thì đều dùng Ấn này ấn vào mỗi một mâm, mỗi mỗi Chú vào xong, sau đó vào Đan an trí cúng dường.

Nếu không có thức ăn uống, làm thẳng Ấn này để làm cúng dường thì cũng được tất cả Kim Cang vui vẻ.

Quân Trà Lợi Đăng Pháp Ấn Chú thứ mười hai.

Tay phải co hai ngón phía sau. Ngón vô danh, ngón út ngay trong lòng bàn tay, dựng thẳng ngón giữa cũng co đầu ngón ấy hướng vào trong lòng bàn tay, co lóng giữa của ngón cái đè trên lóng trên của ngón trỏ, để cạnh đầu ngón trỏ vịn trên lóng trên của ngón giữa.

Chú là:

Úm tì lô cát nễ sa ha.

Một pháp ấn này. Nếu ở trong Đàn với bên trong Đạo Tràng làm cúng dường thì mỗi một ngọn đèn đều nên làm Ấn này ấn vào, tụng Chú, sau đó an trí.

Quân Trà Lợi Đầu Pháp Ấn thứ mười ba. Dùng Đại Tâm Chú.

Dựa theo thân ấn lúc trước, chỉ sửa: Co bằng lóng giữa của hai ngón trỏ đều vịn đầu ngón cái, khiến cho đầu ngón trụ nhau, kèm dựng ngón cái lìa ngón giữa.

Một pháp ấn này. Nếu người bị đau buốt đầu, làm Ấn này xong, ấn lên chỗ đau buốt, Chú vào cành Liễu đánh thì bệnh ấy liền khỏi.

***

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề

Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba

Kinh Đại thừa   •   25.12.2023
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần