Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội đầu - Phẩm Ba Mươi - Phẩm So Sánh Công đức - Phần Bảy Mươi Chín

Kinh Đại thừa   •   Thứ hai, 25/12/2023, 22:18 PM

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần

PHẬT THUYẾT KINH 

ĐẠI BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần  

HỘI ĐẦU  

PHẨM BA MƯƠI

PHẨM SO SÁNH CÔNG ĐỨC  

PHẦN BẢY MƯƠI CHÍN  

Lại nữa, Kiều Thi Ca! Để riêng các loại hữu tình trong bốn đại châu, nếu thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… giáo hóa các loại hữu tình trong tiểu thiên Thế Giới đều trụ quả Dự Lưu, thì theo ý ông thế nào?

Thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… ấy, do nhân duyên này, được phước nhiều chăng?

Trời Ðế Thích bạch: Bạch Thế Tôn! Rất nhiều! Bạch Thiện Thệ! Rất nhiều!

Phật dạy: Này Kiều Thi Ca! Nếu thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… đối với bát nhã Ba la mật đa này, dùng vô lượng pháp môn, văn nghĩa xảo diệu, vì người rộng nói, diễn đạt chỉ bày, giải thích rõ ràng, phân biệt nghĩa thú, khiến họ dễ hiểu.

Lại nói thế này: Thiện nam tử! Hãy đến đây! Đối với bát nhã Ba la mật đa thậm thâm này, ngươi nên chí tâm lắng nghe, thọ trì, đọc tụng, khiến dễ thông suốt, như lý tư duy, theo pháp môn này, nên siêng tu học thì thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… ấy, đạt được công đức hơn trước rất nhiều.

Vì sao?

Kiều Thi Ca! Vì tất cả Dự Lưu và Dự Lưu quả đều phát xuất từ bát nhã Ba la mật đa ấy.

Lại nữa, Kiều Thi Ca! Để riêng các loại hữu tình trong tiểu thiên Thế Giới, nếu thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… giáo hóa các loại hữu tình trong trung thiên Thế Giới đều trụ quả Dự Lưu, thì theo ý ông thế nào?

Thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… ấy, do nhân duyên này, được phước nhiều chăng?

Trời Ðế Thích bạch: Bạch Thế Tôn! Rất nhiều! Bạch Thiện Thệ! Rất nhiều!

Phật dạy: Này Kiều Thi Ca! Nếu thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… đối với bát nhã Ba la mật đa này, dùng vô lượng pháp môn, văn nghĩa xảo diệu, vì người rộng nói, diễn đạt chỉ bày, giải thích rõ ràng, phân biệt nghĩa thú, khiến họ dễ hiểu.

Lại nói thế này: Thiện nam tử! Hãy đến đây! Đối với bát nhã Ba la mật đa thậm thâm này, ngươi nên chí tâm lắng nghe, thọ trì, đọc tụng, khiến dễ thông suốt, như lý tư duy, theo pháp môn này, nên siêng tu học thì thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… ấy, đạt được công đức hơn trước rất nhiều.

Vì sao?

Kiều Thi Ca! Vì tất cả Dự Lưu và Dự Lưu quả đều phát xuất từ bát nhã Ba la mật đa ấy.

Lại nữa, Kiều Thi Ca! Để riêng các loại hữu tình trong trung thiên Thế Giới, nếu thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… giáo hóa các loại hữu tình trong tam thiên đại thiên Thế Giới đều trụ quả Dự Lưu, thì theo ý ông thế nào?

Thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… ấy, do nhân duyên này, được phước nhiều chăng?

Trời Ðế Thích bạch: Bạch Thế Tôn! Rất nhiều! Bạch Thiện Thệ! Rất nhiều!

Phật dạy: Này Kiều Thi Ca! Nếu thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… đối với bát nhã Ba la mật đa này, dùng vô lượng pháp môn, văn nghĩa xảo diệu, vì người rộng nói, diễn đạt chỉ bày, giải thích rõ ràng, phân biệt nghĩa thú, khiến họ dễ hiểu.

Lại nói thế này: Thiện nam tử! Hãy đến đây! Đối với bát nhã Ba la mật đa thậm thâm này, ngươi nên chí tâm lắng nghe, thọ trì, đọc tụng, khiến dễ thông suốt, như lý tư duy, theo pháp môn này, nên siêng tu học thì thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… ấy, đạt được công đức hơn trước rất nhiều.

Vì sao?

Kiều Thi Ca! Vì tất cả Dự Lưu và Dự Lưu quả đều phát xuất từ bát nhã Ba la mật đa ấy.

Lại nữa, Kiều Thi Ca! Để riêng các loại hữu tình trong tam thiên đại thiên Thế Giới này, nếu thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… giáo hóa các loại hữu tình ở vô số Thế Giới trong mười phương đều trụ quả Dự Lưu, thì theo ý ông thế nào?

Thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… ấy, do nhân duyên này, được phước nhiều chăng?

Trời Ðế Thích bạch: Bạch Thế Tôn! Rất nhiều! Bạch Thiện Thệ! Rất nhiều!

Phật dạy: Này Kiều Thi Ca! Nếu thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… đối với bát nhã Ba la mật đa này, dùng vô lượng pháp môn, văn nghĩa xảo diệu, vì người rộng nói, diễn đạt chỉ bày, giải thích rõ ràng, phân biệt nghĩa thú, khiến họ dễ hiểu.

Lại nói thế này: Thiện nam tử! Hãy đến đây! Đối với bát nhã Ba la mật đa thậm thâm này, ngươi nên chí tâm lắng nghe, thọ trì, đọc tụng, khiến dễ thông suốt, như lý tư duy, theo pháp môn này, nên siêng tu học thì thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… ấy, đạt được công đức hơn trước rất nhiều.

Vì sao?

Kiều Thi Ca! Vì tất cả Dự Lưu và Dự Lưu quả đều phát xuất từ bát nhã Ba la mật đa ấy.

Lại nữa, Kiều Thi Ca! Để riêng các loại hữu tình ở vô số Thế Giới trong mười phương này, nếu thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… giáo hóa các loại hữu tình ở tất cả Thế Giới trong mười phương đều trụ quả Dự Lưu, thì theo ý ông thế nào?

Thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… ấy, do nhân duyên này, được phước nhiều chăng?

Trời Ðế Thích bạch: Bạch Thế Tôn! Rất nhiều! Bạch Thiện Thệ! Rất nhiều!

Phật dạy: Này Kiều Thi Ca! Nếu thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… đối với bát nhã Ba la mật đa này, dùng vô lượng pháp môn, văn nghĩa xảo diệu, vì người rộng nói, diễn đạt chỉ bày, giải thích rõ ràng, phân biệt nghĩa thú, khiến họ dễ hiểu.

Lại nói thế này: Thiện nam tử! Hãy đến đây! Đối với bát nhã Ba la mật đa thậm thâm này, ngươi nên chí tâm lắng nghe, thọ trì, đọc tụng, khiến dễ thông suốt, như lý tư duy, theo pháp môn này, nên siêng tu học thì thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… ấy, đạt được công đức hơn trước rất nhiều.

Vì sao?

Kiều Thi Ca! Vì tất cả Dự Lưu và Dự Lưu quả đều phát xuất từ bát nhã Ba la mật đa ấy.

Lại nữa, Kiều Thi Ca! Nếu thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… giáo hóa các loại hữu tình trong Châu Thiệm Bộ đều trụ quả Nhất Lai, thì theo ý ông thế nào?

Thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… ấy, do nhân duyên này, được phước nhiều chăng?

Trời Ðế Thích bạch: Bạch Thế Tôn! Rất nhiều! Bạch Thiện Thệ! Rất nhiều!

Phật dạy: Này Kiều Thi Ca! Nếu thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… đối với bát nhã Ba la mật đa này, dùng vô lượng pháp môn, văn nghĩa xảo diệu, vì người rộng nói, diễn đạt chỉ bày, giải thích rõ ràng, phân biệt nghĩa thú, khiến họ dễ hiểu.

Lại nói thế này: Thiện nam tử! Đến đây! Đối với bát nhã Ba la mật đa thậm thâm này, ngươi nên chí tâm lắng nghe, thọ trì, đọc tụng, khiến dễ thông suốt, như lý tư duy, theo pháp môn này, nên siêng tu học thì thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… ấy, đạt được công đức hơn trước rất nhiều.

Vì sao?

Kiều Thi Ca! Vì tất cả Nhất Lai và Nhất Lai quả đều phát xuất từ bát nhã Ba la mật đa ấy.

Lại nữa, Kiều Thi Ca! Để riêng các loại hữu tình trong Châu Thiệm Bộ, nếu thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… giáo hóa các loại hữu tình trong cả hai Châu Thiệm Bộ và Đông Thắng Thân, đều trụ quả Nhất Lai, thì theo ý ông thế nào?

Thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… ấy, do nhân duyên này, được phước nhiều chăng?

Trời Ðế Thích bạch: Bạch Thế Tôn! Rất nhiều!

Bạch Thiện Thệ! Rất nhiều!

Phật dạy: Này Kiều Thi Ca! Nếu thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… đối với bát nhã Ba la mật đa này, dùng vô lượng pháp môn, văn nghĩa xảo diệu, vì người rộng nói, diễn đạt chỉ bày, giải thích rõ ràng, phân biệt nghĩa thú, khiến họ dễ hiểu.

Lại nói thế này: Thiện nam tử! Đến đây! Đối với bát nhã Ba la mật đa thậm thâm này, ngươi nên chí tâm lắng nghe, thọ trì, đọc tụng, khiến dễ thông suốt, như lý tư duy, theo pháp môn này, nên siêng tu học thì thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… ấy, đạt được công đức hơn trước rất nhiều.

Vì sao?

Kiều Thi Ca! Vì tất cả Nhất Lai và Nhất Lai quả đều phát xuất từ bát nhã Ba la mật đa ấy.

Lại nữa, Kiều Thi Ca! Để riêng các loại hữu tình trong các Châu Thiệm Bộ và Đông Thắng Thân, nếu thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… giáo hóa các loại hữu tình trong cả ba Châu Thiệm Bộ và Đông Thắng Thân, Tây Ngưu Hóa đều trụ quả Nhất Lai, thì theo ý ông thế nào?

Thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… ấy, do nhân duyên này, được phước nhiều chăng?

Trời Ðế Thích bạch: Bạch Thế Tôn! Rất nhiều! Bạch Thiện Thệ! Rất nhiều!

Phật dạy: Này Kiều Thi Ca! Nếu thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… đối với bát nhã Ba la mật đa này, dùng vô lượng pháp môn, văn nghĩa xảo diệu, vì người rộng nói, diễn đạt chỉ bày, giải thích rõ ràng, phân biệt nghĩa thú, khiến họ dễ hiểu.

Lại nói thế này: Thiện nam tử! Đến đây! Đối với bát nhã Ba la mật đa thậm thâm này, ngươi nên chí tâm lắng nghe, thọ trì, đọc tụng, khiến dễ thông suốt, như lý tư duy, theo pháp môn này, nên siêng tu học thì thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… ấy, đạt được công đức hơn trước rất nhiều.

Vì sao?

Kiều Thi Ca! Vì tất cả Nhất Lai và Nhất Lai quả đều phát xuất từ bát nhã Ba la mật đa ấy.

Lại nữa, Kiều Thi Ca! Để riêng các loại hữu tình trong các Châu Thiệm Bộ, Đông Thắng Thân, Tây Ngưu Hóa, nếu thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… giáo hóa các loại hữu tình trong cả bốn Châu Thiệm Bộ, Đông Thắng Thân, Tây Ngưu Hóa, Bắc Cu Lô đều trụ quả Nhất Lai, thì theo ý ông thế nào?

Thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… ấy, do nhân duyên này, được phước nhiều chăng?

Trời Ðế Thích bạch: Bạch Thế Tôn! Rất nhiều! Bạch Thiện Thệ! Rất nhiều!

Phật dạy: Này Kiều Thi Ca! Nếu thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… đối với bát nhã Ba la mật đa này, dùng vô lượng pháp môn, văn nghĩa xảo diệu, vì người rộng nói, diễn đạt chỉ bày, giải thích rõ ràng, phân biệt nghĩa thú, khiến họ dễ hiểu.

Lại nói thế này: Thiện nam tử! Đến đây! Đối với bát nhã Ba la mật đa thậm thâm này, ngươi nên chí tâm lắng nghe, thọ trì, đọc tụng, khiến dễ thông suốt, như lý tư duy, theo pháp môn này, nên siêng tu học thì thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… ấy, đạt được công đức hơn trước rất nhiều.

Vì sao?

Kiều Thi Ca! Vì tất cả Nhất Lai và Nhất Lai quả đều phát xuất từ bát nhã Ba la mật đa ấy.

Lại nữa, Kiều Thi Ca! Để riêng các loại hữu tình trong bốn đại châu, nếu thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… giáo hóa các loại hữu tình trong Tiểu Thiên Thế Giới đều trụ quả Nhất Lai, thì theo ý ông thế nào?

Thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… ấy, do nhân duyên này, được phước nhiều chăng?

Trời Ðế Thích bạch: Bạch Thế Tôn! Rất nhiều! Bạch Thiện Thệ! Rất nhiều!

Phật dạy: Này Kiều Thi Ca! Nếu thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… đối với bát nhã Ba la mật đa này, dùng vô lượng pháp môn, văn nghĩa xảo diệu, vì người rộng nói, diễn đạt chỉ bày, giải thích rõ ràng, phân biệt nghĩa thú, khiến họ dễ hiểu.

Lại nói thế này: Thiện nam tử! Đến đây! Đối với bát nhã Ba la mật đa thậm thâm này, ngươi nên chí tâm lắng nghe, thọ trì, đọc tụng, khiến dễ thông suốt, như lý tư duy, theo pháp môn này, nên siêng tu học thì thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… ấy, đạt được công đức hơn trước rất nhiều.

Vì sao?

Kiều Thi Ca! Vì tất cả Nhất Lai và Nhất Lai quả đều phát xuất từ bát nhã Ba la mật đa ấy.

Lại nữa, Kiều Thi Ca! Để riêng các loại hữu tình trong Tiểu Thiên Thế Giới, nếu thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… giáo hóa các loại hữu tình trong trung thiên Thế Giới đều trụ quả Nhất Lai, thì theo ý ông thế nào?

Thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… ấy, do nhân duyên này, được phước nhiều chăng?

Trời Ðế Thích bạch: Bạch Thế Tôn! Rất nhiều! Bạch Thiện Thệ! Rất nhiều!

Phật dạy: Này Kiều Thi Ca! Nếu thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… đối với bát nhã Ba la mật đa này, dùng vô lượng pháp môn, văn nghĩa xảo diệu, vì người rộng nói, diễn đạt chỉ bày, giải thích rõ ràng, phân biệt nghĩa thú, khiến họ dễ hiểu.

Lại nói thế này: Thiện nam tử! Đến đây! Đối với bát nhã Ba la mật đa thậm thâm này, ngươi nên chí tâm lắng nghe, thọ trì, đọc tụng, khiến dễ thông suốt, như lý tư duy, theo pháp môn này, nên siêng tu học thì thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… ấy, đạt được công đức hơn trước rất nhiều.

Vì sao?

Kiều Thi Ca! Vì tất cả Nhất Lai và Nhất Lai quả đều phát xuất từ bát nhã Ba la mật đa ấy.

Lại nữa, Kiều Thi Ca! Để riêng các loại hữu tình trong trung thiên Thế Giới, nếu thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… giáo hóa các loại hữu tình trong tam thiên đại thiên Thế Giới đều trụ quả Nhất Lai, thì theo ý ông thế nào?

Thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… ấy, do nhân duyên này, được phước nhiều chăng?

Trời Ðế Thích bạch: Bạch Thế Tôn! Rất nhiều! Bạch Thiện Thệ! Rất nhiều!

Phật dạy: Này Kiều Thi Ca! Nếu thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… đối với bát nhã Ba la mật đa này, dùng vô lượng pháp môn, văn nghĩa xảo diệu, vì người rộng nói, diễn đạt chỉ bày, giải thích rõ ràng, phân biệt nghĩa thú, khiến họ dễ hiểu.

Lại nói thế này: Thiện nam tử! Đến đây! Đối với bát nhã Ba la mật đa thậm thâm này, ngươi nên chí tâm lắng nghe, thọ trì, đọc tụng, khiến dễ thông suốt, như lý tư duy, theo pháp môn này, nên siêng tu học thì thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… ấy, đạt được công đức hơn trước rất nhiều.

Vì sao?

Kiều Thi Ca! Vì tất cả Nhất Lai và Nhất Lai quả đều phát xuất từ bát nhã Ba la mật đa ấy.

Lại nữa, Kiều Thi Ca! Để riêng các loại hữu tình trong tam thiên đại thiên Thế Giới này, nếu thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… giáo hóa các loại hữu tình ở vô số Thế Giới trong mười phương đều trụ quả Nhất Lai, thì theo ý ông thế nào?

Thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… ấy, do nhân duyên này, được phước nhiều chăng?

Trời Ðế Thích bạch: Bạch Thế Tôn! Rất nhiều! Bạch Thiện Thệ! Rất nhiều!

Phật dạy: Này Kiều Thi Ca! Nếu thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… đối với bát nhã Ba la mật đa này, dùng vô lượng pháp môn, văn nghĩa xảo diệu, vì người rộng nói, diễn đạt chỉ bày, giải thích rõ ràng, phân biệt nghĩa thú, khiến họ dễ hiểu.

Lại nói thế này: Thiện nam tử! Đến đây! Đối với bát nhã Ba la mật đa thậm thâm này, ngươi nên chí tâm lắng nghe, thọ trì, đọc tụng, khiến dễ thông suốt, như lý tư duy, theo pháp môn này, nên siêng tu học thì thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… ấy, đạt được công đức hơn trước rất nhiều.

Vì sao?

Kiều Thi Ca! Vì tất cả Nhất Lai và Nhất Lai quả đều phát xuất từ bát nhã Ba la mật đa ấy.

Lại nữa, Kiều Thi Ca! Để riêng các loại hữu tình ở vô số Thế Giới trong mười phương này, nếu thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… giáo hóa các loại hữu tình ở tất cả Thế Giới trong mười phương đều trụ quả Nhất Lai, thì theo ý ông thế nào?

Thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… ấy, do nhân duyên này, được phước nhiều chăng?

Trời Ðế Thích bạch: Bạch Thế Tôn! Rất nhiều! Bạch Thiện Thệ! Rất nhiều!

Phật dạy: Này Kiều Thi Ca! Nếu thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… đối với bát nhã Ba la mật đa này, dùng vô lượng pháp môn, văn nghĩa xảo diệu, vì người rộng nói, diễn đạt chỉ bày, giải thích rõ ràng, phân biệt nghĩa thú, khiến họ dễ hiểu.

Lại nói thế này: Thiện nam tử! Đến đây! Đối với bát nhã Ba la mật đa thậm thâm này, ngươi nên chí tâm lắng nghe, thọ trì, đọc tụng, khiến dễ thông suốt, như lý tư duy, theo pháp môn này, nên siêng tu học thì thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… ấy, đạt được công đức hơn trước rất nhiều.

Vì sao?

Kiều Thi Ca! Vì tất cả Nhất Lai và Nhất Lai quả đều phát xuất từ bát nhã Ba la mật đa ấy.

Lại nữa, Kiều Thi Ca! Nếu thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… giáo hóa các loại hữu tình trong Châu Thiệm Bộ đều trụ quả Bất Hoàn, thì theo ý ông thế nào?

Thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… ấy, do nhân duyên này, được phước nhiều chăng?

Trời Ðế Thích bạch: Bạch Thế Tôn! Rất nhiều! Bạch Thiện Thệ! Rất nhiều!

Phật dạy: Này Kiều Thi Ca! Nếu thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… đối với bát nhã Ba la mật đa này, dùng vô lượng pháp môn, văn nghĩa xảo diệu, vì người rộng nói, diễn đạt chỉ bày, giải thích rõ ràng, phân biệt nghĩa thú, khiến họ dễ hiểu.

Lại nói thế này: Thiện nam tử! Đến đây! Đối với bát nhã Ba la mật đa thậm thâm này, ngươi nên chí tâm lắng nghe, thọ trì, đọc tụng, khiến dễ thông suốt, như lý tư duy, theo pháp môn này, nên siêng tu học thì thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… ấy, đạt được công đức hơn trước rất nhiều.

Vì sao?

Kiều Thi Ca! Vì tất cả Bất Hoàn và Bất Hoàn quả đều phát xuất từ bát nhã Ba la mật đa ấy.

Lại nữa, Kiều Thi Ca! Để riêng các loại hữu tình trong Châu Thiệm Bộ, nếu thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… giáo hóa các loại hữu tình trong cả hai Châu Thiệm Bộ và Đông Thắng Thân, đều trụ quả Bất Hoàn, thì theo ý ông thế nào?

Thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… ấy, do nhân duyên này, được phước nhiều chăng?

Trời Ðế Thích bạch: Bạch Thế Tôn! Rất nhiều! Bạch Thiện Thệ! Rất nhiều!

Phật dạy: Này Kiều Thi Ca! Nếu thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… đối với bát nhã Ba la mật đa này, dùng vô lượng pháp môn, văn nghĩa xảo diệu, vì người rộng nói, diễn đạt chỉ bày, giải thích rõ ràng, phân biệt nghĩa thú, khiến họ dễ hiểu.

Lại nói thế này: Thiện nam tử! Đến đây! Đối với bát nhã Ba la mật đa thậm thâm này, ngươi nên chí tâm lắng nghe, thọ trì, đọc tụng, khiến dễ thông suốt, như lý tư duy, theo pháp môn này, nên siêng tu học thì thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… ấy, đạt được công đức hơn trước rất nhiều.

Vì sao?

Kiều Thi Ca! Vì tất cả Bất Hoàn và Bất Hoàn quả đều phát xuất từ bát nhã Ba la mật đa ấy.

Lại nữa, Kiều Thi Ca! Để riêng các loại hữu tình trong các Châu Thiệm Bộ và Đông Thắng Thân, nếu thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… giáo hóa các loại hữu tình trong cả ba Châu Thiệm Bộ và Đông Thắng Thân, Tây Ngưu Hóa đều trụ quả Bất Hoàn, thì theo ý ông thế nào?

Thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… ấy, do nhân duyên này, được phước nhiều chăng?

Trời Ðế Thích bạch: Bạch Thế Tôn! Rất nhiều! Bạch Thiện Thệ! Rất nhiều!

Phật dạy: Này Kiều Thi Ca! Nếu thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… đối với bát nhã Ba la mật đa này, dùng vô lượng pháp môn, văn nghĩa xảo diệu, vì người rộng nói, diễn đạt chỉ bày, giải thích rõ ràng, phân biệt nghĩa thú, khiến họ dễ hiểu.

Lại nói thế này: Thiện nam tử! Đến đây! Đối với bát nhã Ba la mật đa thậm thâm này, ngươi nên chí tâm lắng nghe, thọ trì, đọc tụng, khiến dễ thông suốt, như lý tư duy, theo pháp môn này, nên siêng tu học thì thiện nam tử, thiện nữ nhân v.v… ấy, đạt được công đức hơn trước rất nhiều.

Vì sao?

Kiều Thi Ca! Vì tất cả Bất Hoàn và Bất Hoàn quả đều phát xuất từ bát nhã Ba la mật đa ấy.

***

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề

Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba

Kinh Đại thừa   •   25.12.2023
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần