Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội đầu -  phẩm Bảy - Phẩm Dạy Bảo Trao Truyền - Phần Hai Mươi Bốn

Kinh Đại thừa   •   Thứ hai, 25/12/2023, 22:18 PM

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần

PHẬT THUYẾT KINH 

ĐẠI BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần  

HỘI ĐẦU  

PHẨM BẢY

PHẨM DẠY BẢO TRAO TRUYỀN  

PHẦN HAI MƯƠI BỐN  

Lại nữa, Thiện Hiện!

Cái gọi là Đại Bồ Tát, theo ý ông thì sao?

Chính cái danh mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thường của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thường của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô thường của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô thường của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh lạc của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh lạc của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh khổ của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh khổ của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh ngã của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh ngã của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô ngã của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô ngã của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tịnh của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tịnh của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất tịnh của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất tịnh của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh không của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh không của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất không của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất không của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu tướng của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu tướng của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô tướng của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô tướng của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu nguyện của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu nguyện của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô nguyện của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô nguyện của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tịch tịnh của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tịch tịnh của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất tịch tịnh của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất tịch tịnh của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh viễn ly của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh viễn ly của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất viễn ly của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất viễn ly của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu vi của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu vi của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô vi của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô vi của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu lậu của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu lậu của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô lậu của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô lậu của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh sanh của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh sanh của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh diệt của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh diệt của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thiện của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thiện của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh phi thiện của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh phi thiện của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu tội của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu tội của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô tội của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô tội của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu phiền não của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu phiền não của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô phiền não của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô phiền não của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thế gian của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thế gian của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh xuất thế gian của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh xuất thế gian của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tạp nhiễm của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tạp nhiễm của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thanh tịnh của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thanh tịnh của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thuộc sanh tử của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thuộc sanh tử của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thuộc Niết Bàn của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thuộc Niết Bàn của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tại nội của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tại nội của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tại ngoại của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tại ngoại của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tại lưỡng gian của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tại lưỡng gian của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh khả đắc của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh khả đắc của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất khả đắc của mười lực của Phật là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất khả đắc của bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, mười tám Pháp Phật bất cộng là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Lại nữa, Thiện Hiện!

Cái gọi là Đại Bồ Tát, theo ý ông thì sao?

Chính cái danh đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thường của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thường của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô thường của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô thường của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh lạc của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh lạc của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh khổ của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh khổ của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh ngã của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh ngã của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô ngã của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô ngã của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tịnh của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tịnh của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất tịnh của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất tịnh của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh không của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh không của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất không của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất không của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu tướng của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu tướng của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô tướng của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô tướng của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu nguyện của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu nguyện của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô nguyện của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô nguyện của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tịch tịnh của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tịch tịnh của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất tịch tịnh của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất tịch tịnh của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh viễn ly của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh viễn ly của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất viễn ly của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất viễn ly của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu vi của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu vi của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô vi của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô vi của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu lậu của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu lậu của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô lậu của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô lậu của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh sanh của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh sanh của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh diệt của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh diệt của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thiện của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thiện của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh phi thiện của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh phi thiện của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu tội của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu tội của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô tội của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô tội của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu phiền não của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh hữu phiền não của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô phiền não của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô phiền não của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thế gian của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thế gian của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh xuất thế gian của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh xuất thế gian của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tạp nhiễm của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tạp nhiễm của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thanh tịnh của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thanh tịnh của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thuộc sanh tử của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thuộc sanh tử của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thuộc Niết Bàn của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thuộc Niết Bàn của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tại nội của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tại nội của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tại ngoại của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tại ngoại của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tại lưỡng gian của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tại lưỡng gian của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh khả đắc của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh khả đắc của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất khả đắc của đại từ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất khả đắc của đại bi, đại hỷ, đại xả là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Lại nữa, Thiện Hiện!

Cái gọi là Đại Bồ Tát, theo ý ông thì sao?

Chính cái danh ba mươi hai tướng Đại Sĩ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tám mươi vẻ đẹp kèm theo là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thường của ba mươi hai tướng Đại Sĩ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh thường của tám mươi vẻ đẹp kèm theo là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô thường của ba mươi hai tướng Đại Sĩ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô thường của tám mươi vẻ đẹp kèm theo là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh lạc của ba mươi hai tướng Đại Sĩ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh lạc của tám mươi vẻ đẹp kèm theo là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh khổ của ba mươi hai tướng Đại Sĩ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh khổ của tám mươi vẻ đẹp kèm theo là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh ngã của ba mươi hai tướng Đại Sĩ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh ngã của tám mươi vẻ đẹp kèm theo là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô ngã của ba mươi hai tướng Đại Sĩ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh vô ngã của tám mươi vẻ đẹp kèm theo là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tịnh của ba mươi hai tướng Đại Sĩ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh tịnh của tám mươi vẻ đẹp kèm theo là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất tịnh của ba mươi hai tướng Đại Sĩ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh bất tịnh của tám mươi vẻ đẹp kèm theo là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh không của ba mươi hai tướng Đại Sĩ là Đại Bồ Tát chăng?

Bạch Thế Tôn! Không!

Chính cái danh không của tám mươi vẻ đẹp kèm theo là Đại Bồ Tát chăng?

***

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề

Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba

Kinh Đại thừa   •   25.12.2023
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần