Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Hai - Phẩm Sáu - Phẩm Thiện Hiện - Phần Tám
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần
PHẬT THUYẾT KINH
ĐẠI BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư
Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần
HỘI THỨ HAI
PHẨM SÁU
PHẨM THIỆN HIỆN
PHẦN TÁM
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là khổ, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là ngã, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là ngã, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là vô ngã, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là vô ngã, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là tịnh, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là tịnh, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là bất tịnh, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là bất tịnh, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là không, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là không, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là bất không, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là bất không, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là hữu tướng, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là hữu tướng, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là vô tướng, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là vô tướng, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là hữu nguyện, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là hữu nguyện, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là vô nguyện, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là vô nguyện, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là tịch tịnh, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là tịch tịnh, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là bất tịch tịnh, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là bất tịch tịnh, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là viễn ly, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là viễn ly, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là bất viễn ly, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là bất viễn ly, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là tạp nhiễm, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra tạp nhiễm, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là thanh tịnh, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là thanh tịnh, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là sanh, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là sanh, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là diệt, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là diệt, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Lại nữa, này Thiện Hiện!
Theo ý ông, thế nào là Đại Bồ Tát?
Khái niệm về ý giới là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới, ý thức giới và ý xúc cùng các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là thường, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là thường, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là vô thường, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là vô thường, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là vui, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là vui, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là khổ, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là khổ, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là ngã, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là ngã, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là vô ngã, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là vô ngã, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là tịnh, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là tịnh, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là bất tịnh, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là bất tịnh, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là không, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là không, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là bất không, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là bất không, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là hữu tướng, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là hữu tướng, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là vô tướng, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là vô tướng, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là hữu nguyện, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là hữu nguyện, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là vô nguyện, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là vô nguyện, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là tịch tịnh, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là tịch tịnh, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là bất tịch tịnh, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là bất tịch tịnh, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là viễn ly, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là viễn ly, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là bất viễn ly, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là bất viễn ly, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là tạp nhiễm, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là tạp nhiễm, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là thanh tịnh, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là thanh tịnh, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là sanh, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là sanh, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là diệt, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là diệt, là Đại Bồ Tát phải không?
Bạch Thế Tôn! Không!
***
Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Năm - Phẩm Mười Bảy - Phẩm Tham Hành - Phần Hai
Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba
Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội đầu - Phẩm Mười Tám - Phẩm Vô Sở đắc - Phần Mười Ba
Phật Thuyết Kinh đại Bảo Tích - Pháp Hội Thứ Bảy - Pháp Hội Mặc Giáp Trang Nghiêm - Phần Mười Hai
Phật Thuyết Kinh Trung Bộ - Kinh Chánh Tri Kiến - Phần Hai - Thiện Và Bất Thiện
Phật Thuyết Kinh Pháp Cú - Phẩm Mười Bảy - Phẩm Phẫn Nộ
Phật Thuyết Kinh Mười điều Mộng Của Quốc Vương Bất Lê Tiên Nê
Phật Thuyết Mười Giới Pháp Và Oai Nghi Của Sa Di - Phần Ba
Phật Thuyết Kinh Giáo Huấn Vắn Tắt Của Phật Lúc Sắp Niết Bàn