Phật Thuyết Kinh đại Phật đảnh Quảng Tụ đà La Ni - Phẩm Mười Bốn - Phẩm thư Hoàng Dược Pháp Và Bí Mật đàn Pháp
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Phật Đà Phiến Đa, Đời Nguyên Ngụy
PHẬT THUYẾT
KINH ĐẠI PHẬT ĐẢNH
QUẢNG TỤ ĐÀ LA NI
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư
Phật Đà Phiến Đa, Đời Nguyên Ngụy
PHẨM MƯỜI BỐN
PHẨM THƯ HOÀNG DƯỢC PHÁP VÀ
BÍ MẬT ĐÀN PHÁP
Hùng hoàng hai lượng, đựng trong đồ bằng đồng. Chú Sư tắm rửa sạch sẽ, mặc quần áo mới, đem thuốc để trong đàn nơi trước Phật, tụng Phật đảnh Kim Cấng Tâm một ngàn không trăm tám mươi biến, thuốc tức phóng quang minh, đem nhỏ vào mắt tức bay đi trong hư không, làm Vua trong các vị ẩn hình, sống lâu mười ngàn kiếp.
Nếu ra khói, điểm nơi mắt được làm Vua nơi Diêm Phù Đề, sống lâu mười ngàn kiếp, phục tàng Long cung đều xuất hiện, ra vào được tự tại.
Nếu thuốc ấm, điểm nơi mắt, tất cả Như Lai Tâm Bí mật căn bản Chú, Tâm, Đàn pháp, ấn pháp đều xuất hiện, tất cả Quốc Vương, Đại Quân, Nhân Dân thảy đều hoan hỷ cung kính tôn trọng, muốn cần điều gì thảy đều cung cấp, như Mặt Trời ở trong đại Chúng, nói ra điều gì mọi người đều nghe theo như con nghe lời cha mẹ.
Lại pháp nếu muốn vào trong lòng đất cho đến Kim Cang tế, Chú Sư trước Phật lập đàn, tắm rửa sạch sẽ, mặc quần áo sạch, ngày 01 khởi đầu cho đến ngày rằm, ngày đêm sáu thời tụng Phật đảnh Tâm Chú, mãn một trăm mười biến, tất cả Quỷ Thần nơi đất đều xuất hiện, kêu gọi sai khiến đều tùy ý. Chú Sư có thể vào mười tám cõi đại ngục và Kim Cang tế, trong đó tất cả chúng sanh được thấy Chú Sư, tất cả tội chướng thảy đều tiêu trừ và được sanh lên Cõi Trời.
Như Lai Phật đảnh đàn pháp.
Lúc bấy giờ Thế Tôn liền nói kệ rằng:
Muốn lập Như Lai Phật đảnh đàn.
Cần gần suối nước chỗ tánh tịnh
Nơi có hoa quả vườn rừng cây
Không có ngói gạch cùng xương cốt
Chỉ ở một mình xa mọi người
Bốn phương kiết giới cùng trừ địa
Đào sâu một thước lựa đất vàng
Nếu như không có các đất tốt
Tỳm đất nơi tốt đổ đầy hố
Tất cả phải nương phép chọn đất
Như vậy mới được thành tựu lớn.
Lại lấy phân trâu, không có lấy phân bò cũng được, bỏ các chất dơ, hòa nước thơm Chú bảy biến, làm thành bùn đắp đàn. Chú Sư hướng về Đông Bắc, đệ tử ở Đông Nam, cầm chỉ trắng, Chú Sư đi qua Đông Nam, đệ tử đi theo Tây Nam cho đến góc Đông Bắc cột chỉ kết giới. Sau đó, Chú Sư ngồi góc Đông Bắc, đệ tử Đông Nam như vậy cột một vòng.
Lại bắt đầu như trên, ở phía trong dùng năm màu kiết giới đạo, thứ nhất màu vàng, thứ hai màu trắng, thứ ba màu đỏ, thứ tư màu xanh, thứ sáu màu đen, vẽ ba đường như vậy. Nơi từng thứ nhất có bốn cửa, lấy bột hương bùn đắp nơi đất, lấy nhủ đầu hươn, long não hương nấu nước, vẫy nơi trung tâm.
Nơi giữa vẽ Phật, ngồi tòa sen như nhập định. Nơi chỗ ngồi vẽ biển, ao, tất cả Địa Thần, rồng chín đầu, hải mã, Sư Tử, voi, cá, các loại thú nơi nước, đều ở bên trái Phật, lộ nửa thân, mỗi mỗi đều cầm hoa quả, các báu cúng dâng Phật.
Bên phải, Phẫn Nộ Thần như Ma Ha Ca La có tám tay, cầm các bảo vật trang nghiêm như pháp. Góc Tây Bắc, bên phải Phật, vẽ núi tu di, lầu các cung điện bảy báu, nơi trên cung điện vẽ thần A Tu La có bốn cánh tay, tay phải cầm Mặt Trời, tay trái cầm Mặt Trăng, tay thứ nhì bên phải cầm hoa sen, tay thứ nhì bên trái cầm gậy.
Bên phải, phía trong vẽ Hỏa Thần, Tự Tại Thiên, Phạm Thiên, Sư Tử và các nạn v.v… có các rồng năm đầu, bảy đầu, ở nơi ao hiện nửa thân, thứ nhất hai bên vẽ Bạt chiết la, vẽ một người cầm bánh xe, một Thần cầm chày Kim Cang, một thần tay cầm đề lị lự la văn, một thần tay cầm mâu tỏa yết la, một thần cầm cây nhọn, một thần cầm đao, một thần cầm búa, một thần cầm gậy, một thần cầm quân trà, một thần cầm cọng sen.
Bốn cửa vẽ rồng năm, bảy, chín đầu, Tây màu trắng, năm đầu, Bắc màu đen, ba đầu. Nơi trong đàn để vàng bạc bảy báu, dây ngũ sắc bốn mươi chín tầm, tiền vàng, tiền bạc mỗi thứ một trăm lẻ tám đồng. Dùng tràng phn bảo cái trang nghiêm, không được dùng keo da để vẽ, họa sĩ phải thọ bát quấn trai giới, tắm rửa mặc đồ sạch sẽ sau đó mới được vẽ, nhất nhất phải y như pháp.
Đồ ăn uống phải sạch sẽ để trong đồ bằng vàng, bạc đồng nếu không có thì bằng đất cũng được, năm lư hương, năm cái quyết bằng đàn hương dài bốn chỉ, đóng bốn góc đàn, bốn cái quyết bằng đồng dài mười hai chỉ, đóng bốn góc, trùng thứ nhì. Lấy khư địa la mộc làm quyết dài mười sáu chỉ đóng bốn góc phía ngoài đàn, chỉ ngũ sắc giăng chung quanh.
Năm quyết bằng sắt dài bốn chỉ đóng trung tâm một cái, bốn cái kia đóng bốn góc, nơi Chú Sư ngồi, các Thần mỗi mỗi đều cúng dường.
Hoan hỉ viên ba viên màu xanh, dùng các thức trái hòa hợp làm ba viên, trăm ngàn ẩm thực làm ba bát sữa bơ, bồ đào, mật, đường v.v… mỗi thứ ba dĩa. áo, tràng, hoa, mão, để bên Phật mỗi bên ba cái. Lấy bạch giới tử và bông lúa hòa lại Chú bảy biên, bốn hướng đem rải làm thành đại giới tịnh đàn. Sau đó, hộ thân tác ấn trên đảnh gọi là Hoán đảnh.
Sau, lấy bán ngũ vị trấp Chú hai mươi mốt biến, hòa nước mà tắm, mặc quần áo sạch sẽ, ngồi xây mặt về hướng Đông, kết già phu, trước Giáp ấn, suy nghĩ như thế này: Ta nay mặc Kim Cang giáp, không ai phá hoại nổi.
Liền tụng sân nộ Vương Tâm cú trăm ngàn biến, Chư Thần trong đàn cử động, Chú Sư nên an tâm đừng sợ. Lại tụng Như Lai Liên Hoa bí mật tạng quang tụ Phật đảnh tâm tám ngàn biến. Tụng xong ở phía Nam, có con rắn lớn bò lại miệng mắt phóng quang, mặt mày ghê sợ hung ác, vào đàn ở trước Phật khoanh tròn, ngó nhìn bốn phía.
Chú Sư không được sọ hãi, mau mau tụng Chú không có gián đoạn, đem các đồ ăn uống, hương hoa cúng dường cho rắn, rắn tức hỏi Chú Sư rằng: Ông cần làm gì?
Ông cầu việc gì?
Chú Sư đáp: Ta chỉ muốn vào Kim Cang tế.
Hỏi: Vì sao muốn vào Kim Cang tế?
Đáp: Ta không làm hại Thần và Dạ Xoa, chỉ muốn cứu độ, thương xót chúng sanh.
Rắn bảo: Tất cả tài vật và các loại báu người có thể lấy.
Chú Sư đáp: Ta không vì tài vật, thọ các đau khổ vì muốn cứu chúng sanh thôi, nên muốn vào trong Kim Cang tế, mau hãy giúp cho ta. Rắn kia muốn bỏ chạy, không chịu ban cho điều nguyện, tức lấy xương người chết làm then một cái, tụng Như Lai sân nộ Kim Cang Tâm Chú hai mươi mốt biến, đóng trước tòa của rắn.
Rắn nói rằng: Chú Sư người thật bạc Tỳnh, vì sao đóng tim ta?
Chú Sư lại tụng Kim Cang sân nộ Chú, Chú bạch giới tử tám ngàn biến ném nơi đầu rắn, rắn cúi đầu sát đất trong miệng chảy máu. Chú Sư đứng dậy lấy máu ấy chia làm ba phần, một phần hòa với du Vương và bạch giới tử, phần hai hòa hùng hoàng và Na La Diên dược, phần thứ ba hòa điểm nhãn dược.
Chú Sư lại ngồi xuống, lấy bạch giới tử tụng Kim Cấng sân nộ Tâm Chú, dùng tâm giận dữ mà Chú một trăm lẻ tám biến vãi nơi trong đàn Địa thần, Kim Cang tế thần, Tôn na lị thần, các Thần đều đứng dậy mà lại. Chú Sư lại kết giới, các quyết không được nhổ, rắn tức bỏ đi, các khoen vẫn đứng yên.
Chú Sư nếu thấy động,tức đem hương hoa ẩm thực cúng dường, lại Chú bạch giới tử mà vãi.
Tất cả Chư Thần đều nói rằng: Chú Sư ông cần thứ gì?
Chú Sư đáp: Ta nay muốn vào trong Kim Cang tế.
Các Thần nói: Ta nay sẽ cho ông được tuỳ ý. Nói xong, trong đàn có sữa, trong sữa có ánh sáng, Chú Sư liền lấy hùng hoàng, nhãn dược, điểm hai mắt sáng như Mặt Trời phóng ánh sáng, lại điểm hai cánh tay, hai mi, giữa chân mày, hai tai tóc, mũi miệng, đầu âm.
Điểm xorng, như mặc áo giáp Kim Cang, tất cả Quỷ Thần trong đất không làm hại được. Do điểm và uống thuốc tức được ẩn hình.
Lại tụng Vô Uy Phật đảnh bí tạng, trong tâm nhớ niệm sân nộ Vương Tâm Chú tức vào Kim Cang tế cùng các Địa Thần Tôn Na Lị v.v…vào cung, tức thấy nước lớn trong nước có nhều rồng rắn.
Chú Sư tức lấy thuốc hòa du vương bôi nơi thân và bạch giới tử, vải xuống nước, nước tức cạn, rồng rắn đều hiện lại, liền vào Long Cung, thấy các lưu ly bảo vật trong ngoài chiếu sáng, trong phút chốc trong đá hiện ra cá Ma kiệt thật giận dữ hung ác, hai răng trên lòi ra, lưỡi le dài bốn mươi do tuần, miệng rộng trăm do tuần, nghiến răng tiến lại gần.
Chú Sư không nên hoang mang, nhìn qua bên phải có một cái hang để trốn, dài mười trượng, chỗ ẩn gọi là Thiên đột. Tức tụng sân nộ Kim Cấng Chú, Chú bạch giới tử hai mươi biến mà vãi, then tức rớt xuống thành ra cửa lớn, bên trong có hai cây đao lớn, ở giữa nơi hai cây đao đi vào bình yên.
Vào trong thấy một La sát mặt mày xấu xí hung ác, có một mắt, nhe hai nanh, Chú Sư liền hướng bên phải mà đi, không được lui từ từ lại gần, miệng tụng Chú này: Hô rô hô rô quân tra lợi tác. Tụng Chú này Chú bạch giới tử ném La sát, La sát sợ sệt bỏ chạy, quên cả phương hướng, cho đến sức cùng lực tận.
Chú Sư đi theo tức thấy một phong môn tế, tụng Tâm Chú, Chú bạch giới tử và du ném nơi cửa, tức vào cổng Thủy thần. Lấy bạch giới tử mà ném tự nhiên tránh ra được. Vào cửa Địa thần. Lại lấy bạch giới tử mà ném, cửa tức mở ra, đi tới sẽ thấy một cửa trong cửa có một cái đàn lớn, nơi đàn có các Thần.
Bốn mặt có hoa báu, vườn, rừng, ao, suối, các loại cây trái đều bằng bảy báu, bốn bên đàn có các Thiên Nữ trang nghiêm các thứ, anh lạc, vòng xuyến nơi thân, hương thơm, hương xoa, phấn sáp tướng mạo đoan chánh như hoa sen hồng, tay cầm bình báu tay phải cầm đao hoặc cầm Kim Cang, hoặc cầm linh, hoặc cầm ốc, hoặc cầm ấn, hoặc cầm khế, lại làm các món âm nhạc ca hát, hoặc cầm trang phấn, bảo cái mà lại.
Chú Sư tức được nội tối thắng thành tựu, thân được vào đại vô úy tế. Lại có Thiên Nữ lại dâng bảo kế, Chú Sư nhận lấy nhưng không nên nói, đi đến đại bảo tế sẽ thấy một cái ao, chung quấnh có hoa quả cây trái, đất bằng bảy báu, cát vàng trải khắp đẹp đẽ vô cùng.
Lại bốn phía có bốn ao, hướng Đông ao cam lồ, hương Nam ao nuớc thơm, hướng Tây Bảo Quang, hướng Bắc ao sữa.
Chú Sư đến ao tắm rửa, tất cả các bụi bặm đều sạch, lại vào ao bảo tâm, xong vào ao thơm, lại vào ao sữa, sau vào ao đàn hương, từ nơi ao hương lại vào ao cam lồ, trước sau tắm gội. Xong rồi được bay trong hư không, đều có loa kế, tóc màu xanh, thân như vàng ròng, sống lâu chín mươi hai ức trăm ngàn kiếp.
Mười phương Chư Phật Bồ Tát đều hiện thân, tự tại bay đi mười phương, được đại thành tựu Chư Thiên Nhân vui vẻ gần gủi, ủng hộ cúng dường.
Làm Vua trong các Kim Cang tế, thành tựu chín mươi hai ngàn đại Chú Sư đều qui y, có chín mươi hai ức trăm ngàn cu chi đệ tử, thiên cung mỹ nữ lại vây quanh, cung kính tôn trọng. Sau khi mạng chung sanh về Cực Lạc Thế Giới, Liên Hoa hoá sanh, sanh ra nơi nào đều nhớ túc mạng.
Tất cả Như Lai tộc bí mật tạng, Chú ấn và đàn pháp vô số nghe rồi không quên, lại được Vô cấu Liên Hoa quảng tụ đại Sư Tử Phật đảnh Như Lai bí mật Đà La Ni, Bảo tạng Đà La Ni Phật đảnh Chú. Tòa báu, kim tử trên hư không hiện xuống, Chú Sư được đại Bồ Đề cho đến thành Phật.
***
Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Năm - Phẩm Mười Bảy - Phẩm Tham Hành - Phần Hai
Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba