Phật Thuyết Kinh đại Phật đảnh Quảng Tụ đà La Ni - Phẩm Mười Năm - Phẩm Biện Thất Chủng Phật đảnh Trì Tụng Biến Số Thành Tựu

Kinh Đại thừa   •   Thứ hai, 25/12/2023, 22:17 PM

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Phật Đà Phiến Đa, Đời Nguyên Ngụy

PHẬT THUYẾT

KINH ĐẠI PHẬT ĐẢNH

QUẢNG TỤ ĐÀ LA NI

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Phật Đà Phiến Đa, Đời Nguyên Ngụy  

PHẨM MƯỜI NĂM

PHẨM BIỆN THẤT CHỦNG PHẬT ĐẢNH

TRÌ TỤNG BIẾN SỐ THÀNH TỰU  

Lúc bấy giờ Vô Cấu Bảo Quảng tụ bí mật tạng Như Lai Phật đảnh Tâm Chú thấy được kết quả thành tựu được hay làm các việc biến hiện hay thành tựu được các việc lớn.

Bấy giờ lại lần lượt nói Chú một chữ, hai chữ, ba chữ, bốn chữ, năm chữ, sáu chữ, bảy chữ, tám chữ, chín chữ, mười chữ trì tụng quyết định thành tựu không nghi, hiện đời được quả bảo, huống là ở vị lai, tất cả nạn nghèo cùng, biên địa, hạ tiện, khổ ách, đói khát v.v… các tội ngũ nghịch, tứ trọng, thập ác do tụng Chú này, đều tiêu diệt, đầy đủ lục Ba La Mật, các công đức thiện căn.

Tất cả Như Lai điều khen: Đây là con ta: Ba đời Chư Phật đều nói: Đây là con trưởng đầy đủ Thập Địa, mau chứng Vô Thượng Chánh Đẳng Bồ Đề, chuyển Đại pháp luân. Nói Tỳ Lô Giá Na, Phật Thích Ca Mâu Ni hàng phục bốn ma, chế các ngoại đạo, khiến cho chúng sanh được đại Bồ Đề, đến bất thối chuyển.

Nếu có người đọc tụng Chú này được công đức cao như núi Tu Di, sâu như biển lớn, thường khen Tam Bảo, thương xót Trời Người, khiến được độ thoát khỏi sanh, lảo, bệnh, tử, vĩnh viễn xa lìa ba độc. Nếu đọc, nếu khen, nếu viết chép có được công đức không nói hết được, lại được tất cả Đảnh ấn đàn Chú pháp của Chư Phật như trong bàn tay, tuỳ ý mong cầu đều được thành tựu.

Bấy giờ Đức Phật Thích Ca Mâu Ni nơi Tòa Sư Tử Đại pháp Vương Như Lai bí mật tạng Đà La Ni, công đức đều đầy đủ tất cả Phật đảnh Chú tự số, tức nói Chú rằng:

Hồng một chữ Úm cu số hồng hai chữ Úm bát đầu mâu sắc nị sa năm chữ Úm thị phạ ra hê rị thi duệ sáu chữ Úm bát ma cu hê duệ hồng địa lị ca bảy chữ Úm mạt ni bá nõa mê mạn nõa rị tám chữ Úm a địa sắc tra na du để hồng phấn chín chữ Úm a mâu ca mạt ni bạt thu mâu sắc nị sa mười chữ.

Trong tạng không thấy ba chữ, bốn chữ.

Đây là mười Đại Chú Liên Hoa bí tạng Chú. Ta nay nói, nếu có ngườig nơi mười đại Chú Như Lai Tâm ấn đàn pháp, thọ trì đọc tụng, tất cả tội lỗi đều tiêu trừ, lại được thành tựu mắt thấy tâm mong, tất cả các việc quá khứ, hiện tại, vị lai đều thành tựu.

Bấy giờ Thế Tôn liền nói kệ rằng:

Không cần ngày giờ và thời tiết

Không cần sao tốt và trai giới

Chỉ cần xưng tụng đều thành tựu

Phải nên tin tưởng chớ nghi ngờ

Cần phải đốt hương cúng dường Phật

Hoa quả ẩm thực lập hương đàn

Phải cần thấnh tịnh tụng Chú này

Nguyện cầu thành tựu được thành Phật.

Lại nói Nhất Tự Chú pháp: Nếu muốn thành tựu Chú pháp một chữ, tụng đủ trăm ngàn biến, cần phải thương xót chúng sanh cũng như là con, bỏ tham, sân, si tức được đệ nhất địa, trăm ngàn cu chi Như Lai vui vẻ khen ngợi, nơi trăm ngàn cu chi Như Lai trồng các căn lành được đệ nhất Pháp.

Trí huệ khẩu, được phước đức sống lâu, được chứng Nhất Thế Như Lai Bí Mật Quán Đảnh Tam Muội, được căn lành rộng lớn, được giới của tất cả Như Lai, hay diệt tứ trọng, ngũ nghịch, các tội chướng. Sau khi chết vãng sanh Cực Lạc Thế Giới, hoa sen hóa sanh, sanh ra nơi nào đều nhớ túc mạng, được đại tự tại, đây gọi là đệ nhất địa.

Đệ Nhị Tự Phật đảnh Chú: Nếu muốn thành tựu Chú hai chữ này, tức được đệ nhị địa, được hai cu chi trăm ngàn Như Lai vui vẻ ngợi khen, được thiện căn lớn, phước đức vô lượng vô biên, hiện được Bảo quang thí Đà La Ni, thấy được Vô Cấu Quang Như Lai, được vào Vô cấu Quang Minh Phật đảnh đàn, được thấy tất cả Như Lai bí mật Tam Muội, được thấy tất cả Như Lai đại ấn pháp, được đại Bồ Đề, mọi thứ trấng nghiêm Phật đảnh, hiện đời được đại An Lạc.

Tất cả Như Lai vui vẻ bấn cho thành tựu, sau khi chết vãng sấnh Vô Ưu Phật quốc, hoa sen hóa sấnh, sanh ra nơi nào cũng nhớ túc mạng.

Đệ Tam Tự Chú công năng pháp: Nếu muốn thành tựu Chú ba chữ này, tụng mãn trăm ngàn biến tức được đệ tam địa, được Phổ diện Đà La Ni, được phổ độ biến hóa Phật đảnh Đà La Ni. Chỉ cần trì tụng được ba ngàn cu chi, Như Lai vui vẻ ngợi khen, phước đức vô lượng, thiện căn rộng lớn, được thấy Như Lai Liên Hoa Tạng A Nậu Đa La Tam Miệu Tam Bồ Đề.

Như Lai kim sắc duỗi cánh tay vàng xoa đầu nói rằng: Ông sanh cõi của ta, là con của ta. Sau khi chết sanh về cõi Vô Cấu Liên Hoa Nguyệt Quấng Như Lai, sanh ra nơi nào thường được túc mạng, sống lâu a tăng kỳ kiếp.

Đệ Tứ Tự Chú công đức pháp: Nếu muốn thành tựu Chú này, trước cần tụng trăm ngàn biến tức được đệ tứ địa, được thanh tịnh vô cấu vô tỉ tối thắng, được Vô Cấu Pháp quang minh Tam Muội, được bảo trung Tôn thắng Đà La Ni, được bốn cu chi trăm ngàn Như La vui vẻ ngợi khen, được đại phước lợi, sanh căn lành lớn, lại được vô lượng vô biên công đức trang nghiêm.

Một khi trì tụng được thấy Như Lai Bảo Thắng khen rằng: Lành thay! Lành thay! Ông nay được sanh trang nghiêm Quốc Độ, sau khi chết được sanh về Thế Giới Bình Đẳng Bảo Trấng Nghiêm, hoa sen hóa sanh, đầy đủ mọi thứ, thường nhớ túc mạng.

Đệ Ngũ Tự Chú công năng pháp: Nếu muốn thành tựu Chú năm chữ, trước tụng mãn trăm ngàn biến, được năm cu chi trăm ngàn Như Lai vui vẻ ngợi khen, sanh căn lành lớn, được vô lượng phước, lại được thấy Như Lai Bảo Nguyệt A Nậu Đa La Tam Miệu Tam Bồ Đề hiện ra nơi biển lớn, đầy đủ tứ chúng.

Như Lai khen rằng: Lành thay! Lành thay! Ông tụng Chú này hiện đời được đệ ngũ địa, được Vô Cấu Nguyệt quang minh Tam Ma Địa, lại được Nguyệt quang minh Bảo tràng phấn Đà La Ni, Như Lai bảo Nguyệt nói: Ông nhất định sanh về cọi của ta.

Sau khi chết năm cu chi trăm ngàn Như Lai hiện lại trước mặt bảo rằng: Thiên Nam Tử, chớ nên sợ sệt ông có đại phước đức, được hóa sanh Thế Giới của Như Lai Vô Cấu Nguyệt, thường nhớ túc mạng, đầy đủ công đức.

Đệ Lục Tự Chú công năng pháp: Nếu muốn thành tựu Chú sáu chữ, tụng trăm ngàn biến tức được đệ lục địa, được quá khứ, hiện tại, vị lại trang nghiêm Thế Giới Tam Ma Địa, được Phổ quảng Đà La Ni, được Như Lai Vô Cấu Nguyệt Quang Minh Liên Hoa Tạng Vương biến hiện các món khiến Chú Sư được thấy.

Phật bảo Chú Sư rằng: Lành thay! Lành thay! Ông mau thành ma ni Phật đảnh Quảng tụ Quang minh đàn ấn pháp, mau được bất thói chuyển, sáu cu chi trăm ngàn Như Lai vui vẻ ngợi khen, tức được Nhất thế tộc trung hoán đảnh, sống lâu sáu ngàn năm sau khi chết được sanh về các Cõi Phật, hoa sen hóa sanh, sấnh ra nơi nào thường nhớ túc mạng, tất cả chúng sanh cung kính.

Đệ Thất Chú công năng pháp: Nếu muốn thành tựu Chú pháp này, trước tụng đủ trăm ngàn biến tức được đệ thất địa, bảy cu chi trăm ngàn Như Lai hiện tiền vui vẻ ngợi khen, được thấy Phổ Biến Quang minh Như Lai duỗi tay xoa đảnh thọ ký.

Nói rằng: Lành thay! Lành thay! Ông được sấnh về cõi của Như Lai Phổ Kiết Tường, hoa sen hóa sanh, đầy đủ các món trang nghiêm, sau khi chết sanh về Thế Giới Như Lai Phổ Biến Kiết Tường, sanh ra nơi nào đều nhớ túc mạng, được thấy tất cả Như Lai.

Đệ Bát Tự Chú công đức công năng pháp: Nếu muốn thành tựu Chú tám chữ này, trước tụng trăm ngàn biến tức được Bát Địa Bồ Tát vị, được thấy tất cả Như Lai bí mật Tam Muội đàn hoán đảnh, được văn trì bất vong nghe rồi không quên.

Lại nói năm tộc: Thứ nhất Như Lai tộc, thứ hai Liên Hoa tộc, thứ ba Kim Cang tộc, thứ tư Ma Ni tộc, thứ năm Đại Tam Muội tộc.

Như vậy các tộc đều không quên, Kim Cấng không phá được. Như Lai Tối Thắng, Như Lai Kim Cang Tụ, Như Lai A Súc, Như Lai A Di Đà, Như Lai Tỳ Lô Giá Na, Như Lai Bảo Quang. Tất cả Như Lai nhớ trì, xưng tên đều hiện thân.

Nếu người tụng Chú này các Như Lai đều khen rằng: Lành thay! Lành thay! Chúng ta tuỳ hỉ được tất cả Như Lai bất thối như trăm ngàn Như Lai A Nậu Đa La Tam Miệu Tam Bồ Đề, được căn lành lớn, công đức vô lượng. Tất cả Như Lai đều hứa khả, sau khi chết tất cả Như Lai đều hiện.

Như Lai khen rằng: Thiện Nam tử! Hãy theo ta sanh về Cõi Phật đắc A Nậu Đa La bất thối Bồ Đề.

Đệ Cửu tự Chú công năng pháp: Nếu muốn thành tựu Chú chín chữ, trước tụng trăm ngàn biến tức được đệ cửu bất thối địa, mọi việc tuỳ tâm.

Tất cả Như Lai lại bổn quốc, trí Phật rộng lớn đều hiện ra hết, được chín cu chi trăm ngàn Như Lai khen ngợi, được công đức vô lượng vô biên phước lực tăng trưởng như núi tu di, được thiện căn lớn, sâu như biển cả, tự thân thấy mười phương Chư Phật vì mình nói pháp, biến hiện mọi thứ, trụ bất động địa, được bất thối chuyển.

Đệ Thập Tự Chú công năng pháp: Nếu muốn thành tựu Chú mười chữ, tụng mãn trăm ngàn biến xong tức được bất thối chuyển Đệ Thập Địa Bồ Tát.

Chú Sư thân thường có Như Lai Phật đảnh, được ngũ nhãn thanh tịnh, được tất cả trí huệ của Như Lai, được mười cu chi hằng hà sa na dữu đa trăm ngàn vạn ức Như Lai cúng dường, được mười cu chi hằng hà sa na dữu đa trăm ngàn vạn ức Như Lai các công đức không thể nói, không thể so lường.

Trên đầu Chú Sư phóng quang minh, trăm ngàn cu chi hằng hà sa trăm ngàn vạn ức Như Lai khen rằng: Lành thay! Lành thay! Thân ông được đại dõng mảnh Tam Muội Vô Cấu Liên Hoa Phật Đảnh Tam Muội, Sư Tử Hống Tam Muội, Bảo Tràng Tam Muội, Bảo Tộc Tam Muội, Đại Đà La Ni Tam Muội.

Điển Quang Tam Muội, Kim Cang Giới Tam Muội, Chủng Chủng Biến Hiện Tam Muội, Nhứt Thiết Như Lai Hứa Khả Tam Muội, Vô Cấu Quang Phật Đảnh Tam Muội. Nếu có người trì tụng nhớ niệm đều được các đại tam muội như đã nói ở trên, lại cúng dường nhớ niệm cũng được các đại tam muội như trên.

Mười đại Đà La Ni này nếu có người mỗi ngày thường nhớ niệm tụng trì và chuyển đọc Đà La Ni Tâm Kinh được công đức lớn, sống lâu như núi Tu Di, được văn trì, hay trừ diệt các địa ngục, ngạ quỷ, súc sấnh, cõi Diêm La, tam báo, bát nạn, bảy nghịch các tội. Tất cả chúng sanh được nghe tên của Thần Chú này tất cả tội chướng còn được tiêu trừ, hà huống y như pháp thọ trì.

***

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề

Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba

Kinh Đại thừa   •   25.12.2023
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần