Phật Thuyết Kinh đại Phương Quảng Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi Căn Bản Nghi Quỹ - Phẩm Mười Bốn - Phẩm Lược Nói Nhất Tự đại Luân Minh Vương Họa Tượng Thành Tựu - Tập Hai

Kinh Đại thừa   •   Thứ hai, 25/12/2023, 22:18 PM

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Thiên Tức Tai, Đời Tống

PHẬT THUYẾT

KINH ĐẠI PHƯƠNG QUẢNG

BỒ TÁT TẠNG VĂN THÙ SƯ LỢI

CĂN BẢN NGHI QUỸ

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Thiên Tức Tai, Đời Tống  

PHẨM MƯỜI BỐN

PHẨM LƯỢC NÓI NHẤT TỰ ĐẠI

LUÂN MINH VƯƠNG HỌA TƯỢNG

THÀNH TỰU  

TẬP HAI  

Như vậy, lược nói Nghi Tắc.

Hết thảy Nghi Tắc của Kim Cương Thủ Vajrapāṇi kalpa với Nghi Tắc của Quán Tự Tại Avalokiteśvara kalpa, cho đến cầu hàng Phạm Thiên Brahma kalpa: Nghi tắc của Phạm Thiên, Đại Tự Tại Thiên Maheśvara kalpa: Nghi tắc của Đại Tự Tại Thiên, tất cả Chân Ngôn thành tựu thuộc.

thế gian Laukika Xuất thế gian Lokottara. Nếu chẳng được thành, nên dùng Chân Ngôn này đồng tụng thì quyết định sẽ thành tựu. Nếu lại chẳng thành tựu thì nên ở trước mặt nhóm Đại Tự Tại Thiên, trì tụng, nội trong bảy ngày đêm sẽ hiện. Nếu hàng kia chẳng hiện thì cái đầu bị phá vỡ thành bảy phần.

Nếu cầu thành tựu thuốc, hoặc dùng bơ với mực làm thuốc chấm vào con mắt.

Nếu cầu thành tựu nhóm Hùng Hoàng Manaḥ śilā, Thư Hoàng Haritāla. Trước tiên, được thuốc ấy xong, rồi tìm sữa người Manuṣa kṣira đồng mài, làm năm viên với dùng Trầm Hương, hạt cải trắng đồng làm viên.

Vào ngày Nhật Nguyệt trực làm cúng dường lớn với xuất sinh trước giờ Ngọ lấy ra ít thức ăn để cúng thí chúng sinh cúng dường Nhật Nguyệt Thiên ấy. Nếu được hạt cải phát ra tiếng là thành tựu tối thượng bậc nhất, sẽ được tất cả chúng sinh trong thế gian yêu trọng với tất cả mong cầu giáng phục thế gian đều được.

Nếu được thuốc có khói tỏa ra thì sẽ làm Vua trong tất cả Ẩn Thân, sống lâu một trung kiếp Antara kalpa.

Nếu được lửa sáng phát ra thì được biến thân như Đồng Tử mười năm, mười sáu tuổi, dung mạo như Mặt Trời mới mọc, được làm Vua trong hàng Trời, sống lâu một đại kiếp.

Hoặc cầu thuốc chấm vào mắt, dùng thuốc Tố Lỗ Đan Nhạ Nẵng Śrotāñjana, hoa sen xanh Nīlotpala, Mộc Hương Kuṣṭha, Bạch Đàn Hương Śvetacandana… hòa hợp làm thuốc… chứa đầy ở trong một vật khí bằng đồng đỏ.

Vào lúc Thái Âm trực nhật Candra graha tụng Chân Ngôn gia trì chó đến khí khói tỏa ra. Thuốc ấy chấm vào mắt thì được thần thông với Ẩn Thân, chuyển thân như tướng của Thiên Nhân ở Dục Giới, Sắc Giới. Làm Vua ở trong tất cả ẩn thân.

Hoặc cầu chày Kim Cương Vajra, dùng thép đã tôi luyện làm cái chày Tam Cổ dài mười sáu ngón tay.

Hoặc cầu nhóm cây kiếm Khaḍga cho đến Tam Xoa Tri śula, bánh xe Cakra: Luân, mũi tên Śara śakti, tất cả khí trượng Praharaṇavới áo Paṭa, bát Pātra, giày da Pāduka, dây quấn nách… nên ở tháng hai, ngày mười ba hoặc ngày mười năm ở tháp Xá Lợi, nơi an tượng… làm cúng dường lớn, thắp một trăm chén đèn bơ, lại dùng thức ăn xuất sinh cúng dường xong, ở trước tượng ngồi trên cỏ cát tường, sau đó tay cầm khí trượng với các nhóm vật, tụng Chân Ngôn cho đến khi chấn động thì được làm Vua trong tất cả Thiên Nhân.

Nếu được ánh sáng phát ra thì được làm Thiên Luân Vương có sức mạnh như hàng Kim Cương Thủ. Sống lâu một đại kiếp, khi chết sinh về Thế Giới Kim Cương. Nhóm Trợ Bạn kia nhìn thấy, cũng được thần thông.

Nếu cầu Tức Tai Śāntika, làm lò như tướng hoa sen, y theo Pháp dùng củi ướt nhúm lửa làm Hộ Ma.

Dùng cái muỗng chứa đầy bơ đồng rưới lên trên lửa, lại dùng nhóm bơ Ghṛta: Thục tô, mật Madhu, lạc Dadhi làm đủ tám ngàn viên làm Hộ Ma. Nếu ba ngày đêm thì được thân với trợ bạn dứt trừ tai nạn, nếu bảy ngày đêm thì được một thôn xóm dứt trừ tai nạn lớn.

Nếu dùng tám ngàn cây Xá Nễ La Samidha hoặc cây Ưu Đàm Udumbara cũng được. Dùng bơ, mật, lạc hòa hợp làm Hộ Ma thì chận đứng tất cả tai nạn với cứu thiên nạn nạn do Trời làm.

Nếu Khất Thực Paiṇḍapātika, trước tiên tụng ba lạc xoa số, chọn ngày mười năm của ba trường nguyệt tháng năm, tháng năm, tháng giêng, khi thái âm trực nhật thì bắt đầu, ba ngày đêm chuyên chú, thân tâm thanh tịnh không có nhiễm, dùng nước cốt sữa của con bò đen Kṛṣṇa go kṣīra làm Hộ Ma, tụng một trăm biến xong thì được an cư.

Nếu dùng cỏ Nại Lý Phộc Dūrva hòa với bơ, mật, lạc làm Hộ Ma tám ngàn, đủ mười ngày đêm thì được chận đứng sự chết yểu Akāla mṛtyu kèm được kéo dài tuổi thọ.

Nếu gia trì vào cây phướng Dhvaja với cái loa Śaṅkha. Ở trước quân trận, cầm giữ, thổi thành tiếng thì quân kia hoặc thấy hoặc nghe, sẽ tự lui tan.

Nếu dùng năm loại lúa đậu với các thứ hương làm nước Át Già tràn đầy cái bình. Dùng nước tắm rửa thì quyết định giải thoát, sẽ được cát tường.

Nếu làm Mạn Noa La Maṇḍala: Đàn Trường làm Quán Đỉnh Abhiṣeka thì diệt tất cả tội.

Nếu bị Tinh Diệu Graha nakṣatra nắm giữ thì nên gia trì vào lông đuôi của chim công, phủi thân sẽ được trừ giải.

Nếu bị bệnh về con mắt, dùng gia trì vào nước rồi tẩy rửa liền khỏi.

Nếu bị bệnh sốt rét, gia trì vào sợi chỉ rồi cột buộc liền khỏi.

Nếu tụng Chân Ngôn cùng với Ấn đồng dùng thì sẽ phá hoại sự cấm đoán xiềng xích của A Tu La Asura.

Nếu dùng cây Khư Nễ La Khadira làm tám ngàn miếng củi ướt, hai đầu thấm tẩm nhóm bơ, mật, lạc… làm Hộ Ma thì được Đại Phục Tàng kho tàng lớn bị chôn vùi.

Nếu vào biển Samudra với sông Nadī. Dùng Xích Đàn Hương Raktacandana thấm tẩm hoa sen Padma gồm tám ngàn cái rồi ném vào trong biển với sông, được hoa sen gom tụ thành đống thì được kho tàng châu báu lớn, sử dụng không có hết.

Lại dùng quả Cát Tường Śrī phala thấm tẩm bơ, mật, lạc… gồm tám ngàn, làm Hộ Ma thì được Đại Phú Quý.

Hoặc cầu thành Thiên Nhân Devaṃ, Nên dùng gỗ cây Trầm Hương Agaru ướt làm củi, thấm tẩm bơ, mật, lạc... gồm tám ngàn miếng làm Hộ Ma, một ngày ba thời, đủ hai mươi mốt ngày đêm thì đắc được.

Nếu dùng bơ, mật, lạc hòa hợp với gạo tẻ làm Hộ Ma thì được Dạ Xoa điều phục.

Lại giáng phục Vaśī karaṇa Dạ Xoa Yakṣa, dùng An Tất Hương Guggula làm viên, thấm tẩm bơ, mật, lạc… Hộ Ma thì được thành tựu.

Nếu giáng phục Càn Thát Bà Gandharva thì dùng Nhũ Hương Kunduru làm Hộ Ma.

Giáng phục quỷ đói Preta thì dùng Cát Tường Hương Śrīvāsaka làm Hộ Ma.

Nếu Khẩn Nẵng La Kinnara thì dùng Sa Lý Nhạ La Sa Hương Sarjarasa làm Hộ Ma.

Nếu vì tất cả, mỗi mỗi đều gây chướng nạn Vināyaka, đều dần dần đem vật đã dùng, làm Hộ Ma một trăm lẻ tám lần, đủ bảy ngày sẽ trừ diệt được.

Nếu cầu La Nhạ rāja: Vua chúa phụng trọng. Dùng hạt cải trắng Sarṣapa cực tốt hòa với dầu, một trăm lẻ tám lần làm Hộ Ma, một ngày ba thời, nãn bảy ngày đêm thì thành tựu. Nếu hướng mặt về mặt trời, tụng một lạc xoa thì được diệt tất cả tội.

Nếu cầu thành tựu tất cả Minh Tăng Ích. Nên trì Trai trong sạch, dùng cỏ Ô Thế La Uśīra làm hình tướng xong, dùng hoa màu trắng Śukla puṣpa cúng dường, dùng nước cốt sữa Kṣīra, một trăm lẻ tám lần làm Hộ Ma.

Cũng dùng nước cốt sữa tắm gội, đốt Trầm Hương Agaru, tụng Chân Ngôn được tăng ích. Nếu một lần làm pháp thì được tự ủng hộ mình. Nấu hai lần làm pháp thì được ủng hộ người khác. Nếu ba lần làm pháp thì sẽ ủng hộ một thôn xóm.

Nếu có người bị Cấm Chú khác gây tổn hoại. Dùng cỏ Ô Thế La Uśīra làm hình tướng, đem hoa màu trắng cúng dường. Ở trước tượng Phật Đỉnh Vương Uṣṇīṣa rāja dùng hạt cải trắng, bơ, mật, lạc… hòa với nhau, tám ngàn lần làm Hộ Ma thì người dùng Chú kia giải trừ. Nếu chẳng giải trừ, ắt sẽ tự tổn hại.

Nếu có Trì Tụng Hành Nhân đời với chỗ trì tụng bị thiếu với có quên mất.

Lấy vỏ cây hoa Bhūrja pattra: Hoa Bì tối thượng, dùng Ngưu Hoàng Go rocanā viết Minh Vidya ấy, tụng tám trăm biến, ở trước Minh Vương hiến cúng dường lớn. Dùng Nhất Tự Minh đồng tụng tám ngàn biến. Ở trước tượng trải cỏ Cát Tường rồi nằm thì việc mong cầu ở trong mộng, mỗi mỗi đến nói.

Hoặc có cầu thành tựu hoa sen Padma. Dùng Xích Đàn Hương Raktacandana làm hoa sen, ở nơi Minh Vương hiến cúng dường lớn. Ở ba ngày đêm thanh tịnh chuyên chú xong, tay phải cầm hoa sen tụng Chân Ngôn, cho đến khi lửa sáng hiện ra thì được làm Thiên Luân Vương, thành Vô Năng Thắng Hành Aparājitagati, sau khi chết sinh về Thế Giới Cực Lạc Sukha vatī.

Hoặc cầu thành tựu Kim Cương Vajra.

Dùng đất của con mối trắng Valmīka: Bạch Nghĩ thổ hoặc đất cát Vāluka làm chày Kim Cương Độc Cổ Ekasūci. Làm xong, yên lặng khất thực, tâm chẳng lo nghĩ, cầm chày Kim Cương tụng Chân Ngôn tám mươi lạc xoa rồi đem chày an trong hạt cải trắng.

Chọn ngày Thái Âm trực, tụng Chân Ngôn cho đến khi hạt cải phát ra tiếng thì được thành tựu. Rồi, người tụng cầm chày Kim Cương này xong, hay làm tất cả việc không có gì chẳng tùy theo ý. Muốn phá đỉnh núi lớn, nghĩ đến liền phá được.

Nếu nghĩ đến rồng thì trái tim của rồng bị phá. Có thể khiến sông, suối dâng nước lên. Tất cả chất độc của rồng, chỉ vào liền tiêu diệt. Hoặc có hữu tình si mỵ não loạn, tâm tưởng liền trừ. Đều hay phá hoại hết thảy tất cả sự cấm ngăn, xiềng xích của thế gian.

Đại Phật Đỉnh Luân Thành Tựu Độc Cổ Kim Cương Chủ này. Phàm có chỗ đã làm thì không có gì có thể gây chướng nạn. Mỗi khi trì tụng, dùng Tâm quyết định y theo Nghi Tắc của Phật Đỉnh trì tụng. Luôn trước tiên tụng Phật Nhãn Minh Buddhalocana vidya. Như vậy tụng trì đều được thành tựu.

Nếu ở chỗ Bản Tôn, hiến hoa sen, tụng một lạc xoa, hoặc vào sông, biển thì châu báu đã cần, đều được.

Hoặc hiến hoa sen, tụng ba lạc xoa thì được tất cả người tôn trọng.

Nếu hiến hoa sen, tụng năm lạc xoa thì được người trong Nam Diêm Phù Đề Jambu dvīpa tôn trọng.

Hoặc muốn vào hang núi, ở trước hang, an tượng, tụng ba lạc xoa thì tất cả chẳng thể gây chướng ngại, vào bên trong không có nghi ngờ. Ở hang cầu thuốc Thánh, được xong đi ra, hoặc trụ trong đó thì tất cả chẳng sợ, cho đến cũng hay phá hoại được bánh xe Cakra của Trời Na La Diên Nārayaṇa.

Nếu vào ngày mồng một của kỳ Bạch Nguyệt, bắt đầu ra công, một ngày ba thời trì tụng.

Dùng hoa Nhạ Đế Jāti để ngón chân cái đạp lên, tụng Chân Ngôn cho đến khi ngón chân phát ánh sáng, ánh sáng ấy chuyển vòng lại nhập vào thân của người tụng, Người tụng ấy ở khoảng sát na chuyển thân như Đồng Tử làm Vua trong hàng Trời kèm các quyến thuộc đều được thần thông, sống lâu một đại kiếp.

Nếu ở bên bờ biển, an mặt tượng hướng về phương Tây, dùng củi Long Mộc Nāga kāṣṭha: Cỏ râu Rồng nhúm lửa.

Dùng một lạc xoa Long Hoa Nāga puṣpa làm Hộ Ma.

Khi nước biển dâng lên hiện các điềm lành thì chẳng được sợ hãi, thẳng đến trong biển, có một người đi ra như tướng Bà La Môn, đến hỏi rằng: Muốn ta làm điều gì?

Người tụng bảo rằng: Chịu hàng phục ta, mỗi khi đi đến, đều sai khiến được.

Vẽ trên mặt đất, làm hoa sen ngàn cánh. Người tụng ngồi ở bên trong, tụng Đại Minh một ngàn biến thì đất liền bị phá rách ra, người tụng được thần thông, được một ngàn quyến thuộc, sống lâu một đại kiếp, được làm Vua trong hàng Trời, thân đủ ánh sáng chiếu đến người khác, có thể khoảng năm mươi do tuần thảy đều sáng rực.

Hoặc có ở ba trường nguyệt, ngày mồng một của kỳ Bạch Nguyệt thì bắt đầu ra công, dùng hoa Nhạ Để Jāti hiến Phật Đỉnh Buddhoṣṇīṣa tụng một lạc xoa, cho đến khi Phật Đỉnh phát ra ánh sáng nhập vào trong thân người trì tụng, ở khoảng sát na được năm thần thông Pañcābhijña.

Nếu tụng mười lạc xong, cầu chứng Như Như Tathā tathā đều được thành tựu.

Phật Đỉnh này nếu cùng với Minh Vidya kia đồng tụng. Nếu tụng Minh ấy thì quyết định đi đến, nếu Minh ấy chẳng đến, sẽ tự phá hoại.

Phật Đỉnh Đại Luân Nhất Tự Chân Ngôn tức là bí mật tối thượng của Như Lai, tất cả Chân Ngôn Minh vương trên Trời và Nhân Gian, cũng là nhóm quyến thuộc bạch Tản Cái Sitātapatra với Quang Tụ Tejoraśi của Như Lai, tất cả Nghi Quỹ thành tựu của Phật Đỉnh Luân Vương… ở tất cả Chân Ngôn được dùng, sẽ thành tựu tất cả Nghi Quỹ Sādhana, là Pháp thành tựu tối thượng.

Nếu ở Phi Xứ các nơi tập hội được tôn trọng, hoặc trong Linh Miếu, hoặc trước đại chúng, hoặc đất cứng chắng cao thấp chẳng ngang bằng khiến cho chẳng an. Các nơi như vậy gọi là Phi Xứ thì chẳng được dùng, nếu dùng thì chẳng được thành tựu.

Hoặc nếu có người muốn khai mở Phục Tàng kho tàng bị che dấu. Đến nơi ấy, dùng cái Hiền Bình màu trắng Akāla kalaśa chứa đầy nước hương Bạch Đàn Śveta candana.

Lại dùng các thứ hương làm hương xoa bôi để xoa bôi cái bình, tụng tám ngàn biến xong, an trí ở chỗ của Phục Tàng. Nếu có Phục Tàng thì đất tự nứt ra, đào sâu xuống một khuỷu tay trở đi, thì có thể thấy vật ấy. Nếu có nhiều người đi đến, thảy đều thấy nước.

Hoặc nếu cầu thành tựu Sư Tử Siṃha.

Dùng đất của con mối trắng Valmīka: Bạch Nghĩ thổ làm Sư Tử. Dùng Ngưu Hoàng Go rocanā xoa bôi thân Sư Tử, an trí ở trên tòa làm cúng dường lớn, tụng Chân Ngôn cho đến khi chấn động là được thành tựu.

Được thành tựu xong. Mới cỡi Sư Tử, được chuyển thân như Đồng Tử cùng với năm quyến thuộc đều được thần thông, được làm Phạm Thiên, sống lâu một ngàn tuổi, hay đến trong tất cả Cõi Trời.

Nếu cầu nhóm voi Hasta, ngựa aśva, bò Mahiṣa… cũng vậy. Nếu Sư Tử rống thì chấn động tòa ngồi của tất cả Thiên Nhân.

Nếu hoặc ở bên cạnh ao hoa sen, dùng một lạc xoa hoa sen làm cúng dường thì được tôn quý tối thượng, tất cả chỗ mong cầu đều được thành tựu tối thượng.

Đại Luân Phật Đỉnh Vương này, nếu đến Cõi Trời Đế Thích thì Đế Thích rời khỏi chỗ ngồi đến nghênh tiếp, tất cả Thiên Nhân nhìn thấy từ xa đều kinh sợ. Ở trong một Do Tuần Yojana tất cả Thiên Nhân ẩn mất ánh sáng.

Đại Luân Phật Đỉnh Vương này đồng với Như Lai, tất cả Nghi Quỹ Vương ở trên Trời với nhân gian thảy đều hành phục.

***

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề

Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba

Kinh Đại thừa   •   25.12.2023
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần