Phật Thuyết Kinh Kim Quang Minh Tối Thắng Vương - Phẩm Mười Một - Phẩm Tứ Thiên Vương Quán Sát Trời Người

Kinh Đại thừa   •   Thứ hai, 25/12/2023, 22:04 PM

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Nghĩa Tịnh, Đời Đường

PHẬT THUYẾT KINH

KIM QUANG MINH TỐI THẮNG VƯƠNG

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Nghĩa Tịnh, Đời Đường  

PHẨM MƯỜI MỘT

PHẨM TỨ THIÊN VƯƠNG

QUÁN SÁT TRỜI NGƯỜI  

Bấy giờ bốn vị: Đa Văn Thiên Vương, Trì Quốc Thiên Vương, Tăng Trưởng Thiên Vương, Quảng Mục Thiên Vương, đồng từ chỗ ngồi trong chúng đứng dậy, áo lộ vai phải, quỳ gối chắp tay, cung kính đảnh lễ chân Phật rồi bạch: Bạch Đức Thế Tôn!

Kinh Kim Quang Minh tối thắng vương này, được các Đức Phật nghĩ nhớ tư duy, Bồ Tát cung kính, Trời Rồng cúng dường, thiên chúng ưa thích, các vị trời hộ thế luôn ca ngợi, Thanh Văn và Độc Giác cùng thọ trì.

Kinh này chiếu sáng cung điện Cõi Trời, ban cho chúng sanh niềm vui tối thắng, chấm dứt khổ đau trong đường địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh. Đoạn trừ tất cả những nỗi sợ hãi, đẩy lui tất cả những kẻ oán địch. Những lúc đói kém thì khiến được mùa, gặp lúc ốm đau thì giúp lành bệnh, tất cả tai biến, trăm ngàn khổ não đều được tiêu trừ.

Bạch Đức Thế Tôn! Kinh Kim Quang Minh này có năng lực làm cho an ổn lợi lạc như thế, cúi xin Thế Tôn ngay trong chúng hội, giảng nói Kinh này để chúng con cùng quyến thuộc nhận được pháp vị cam lộ vô thượng, khiến cho khí lực sung mãn, thêm lớn uy quang, tinh tấn dõng mãnh, thần thông tăng trưởng.

Bạch Đức Thế Tôn! Thiên Vương chúng con tu tập chánh pháp, luôn thuyết chánh pháp, luôn dùng chánh pháp giáo hóa thế gian. Chúng con khiến cho Thiên, Long, Dạ Xoa, Càn Thát Bà, A Tu La, Yết Lộ Trà, Câu Bàn Trà, Khẩn Na La, Mạc Hô Lạc Già và các Quốc Vương luôn dùng chánh pháp giáo hóa nhân dân, ngăn chặn điều ác, đuổi dẹp tất cả những loài quỷ thần không có từ bi, hút tinh khí người.

Bạch Đức Thế Tôn! Vì nguyên nhân này mà chúng con được gọi là Hộ Thế. Lại nữa trong châu Diêm Phù Đề này, nếu Quốc Gia nào bị giặc xâm lấn, đói kém dịch bệnh hoành hành khắp nơi, vô lượng trăm ngàn tai ách xảy ra, thì chúng con sẽ cung kính cúng dường Kinh Kim Quang Minh.

Nếu có Tỳ Kheo Pháp Sư thọ trì đọc tụng Kinh này, thì bốn Thiên Vương cùng đến nơi đó để thức tỉnh và khuyến thỉnh vị ấy. Vị Pháp Sư ấy nhờ sức thần thông thức tỉnh mà đến nước kia giảng nói rộng rãi Kinh Kim Quang Minh. Nhờ năng lực kinh mà trăm ngàn tai họa đều tiêu trừ.

Bạch Đức Thế Tôn! Bí Sô Pháp Sư thọ trì Kinh này đến một nước nào, thì Kinh này cũng đã đến nước ấy. Bấy giờ Quốc Vương cần phải đến chỗ vị Bí Sô kia lắng nghe thuyết giảng, nghe rồi vui mừng, cung kính cúng dường Bí Sô Pháp Sư, tận tâm bảo vệ để không bị hại, hầu giúp vị ấy thuận tiện giảng nói, làm lợi tất cả.

Bạch Đức Thế Tôn! Vì Kinh Vua này, cho nên chúng con một lòng bảo vệ Vua và nhân dân của quốc gia ấy không còn tai họa, thường được an ổn. Nếu có Bí Sô cùng Bí Sô Ni, Ô Ba Sách Ca, Ô Ba Tư Ca thọ trì Kinh này, thì Quốc Vương nên cúng dường tất cả những vật cần dùng, không để thiếu thốn.

Bấy giờ chúng con sẽ giúp Quốc Vương và đất nước ấy luôn luôn an ổn, không có tai họa. Nếu Vua cúng dường, cung kính tôn trọng những người thọ trì đọc tụng Kinh này, thì chúng con sẽ khiến cho các vị Quốc Vương nước khác ca ngợi cung kính, tôn trọng bậc nhất.

Nghe Phật thuyết xong, đại chúng vô cùng vui mừng, cung kính thọ trì.

***

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề

Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba

Kinh Đại thừa   •   25.12.2023
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần