Phật Thuyết Kinh Tam Mạn đà Bạt đà La Bồ Tát - Phẩm Bốn - Phẩm Khuyến Thỉnh

Kinh Đại thừa   •   Thứ hai, 25/12/2023, 22:04 PM

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Nhiếp Đạo Chơn, Đời Tây Tấn

PHẬT THUYẾT KINH

TAM MẠN ĐÀ BẠT ĐÀ LA BỒ TÁT

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Nhiếp Đạo Chơn, Đời Tây Tấn  

PHẨM BỐN

PHẨM KHUYẾN THỈNH  

Tam Man Đà Bạt Đà La Bồ Tát nói:

Kẻ trai lành, người nữ thiện cầu Bồ Tát Đạo thì nên làm khuyến thỉnh này: Con chí tâm khuyến thỉnh tất cả Chư Phật. Nay Phật A Nậu Đa La Tam Gia Tam Bồ hiện tại cho đến A Duy Tam Phật. Bậc đã thành Tất Đẳng Tri chưa chuyển bánh xe pháp. Nay con khuyến thỉnh Chư Phật chuyển bánh xe pháp.

Lại nữa, Chư Phật ấy đã muốn vào Niết Bàn thời con khuyến thỉnh tạm đừng Bát Nê Hoàn. Dùng tất cả người cho nên tạm tự trụ vô ương số kiếp, dùng pháp thân trụ làm chỗ không có trụ, Kinh Pháp đã nói khiến cho tất cả người đều được chỗ ấy.

Đều khiến cho dũng mãnh, đầy đủ pháp hạnh của Tam Mạn Đà Bạt Đà La Bồ Tát, khiến cho tất cả người đều dùng điều này làm gốc, đều được an ổn, với các sự cần khổ trong nẻo Trời, Rồng, Quỷ Thần, Kiền Đà La, A Tu Luân, Ca Lưu La, Chân Đà La, Ma Hưu Lặc, Người, Phi Nhân, nê lê địa ngục, bệ lệ quỷ đói, cầm thú loài chim và muông thú… sớm được giải thoát.

Người không có chỗ hiểu biết thì khiến cho buông xả ý si mê, đầu được ý chính đúng, đi vào Phật Đạo.

Người làm điều tà bậy thì khiến cho đều buông xả điều tà bậy đi vào chính đạo, đều trụ ở Bản Vô Pháp Tam Mạn Đà Bạt Đà La Bồ Tát nói: Kẻ trai lành, người nữ thiện cầu Bồ Tát Đạo, nên làm điều ban cho thí dữ. Công đức của chỗ mà con đã có thể sám hối. 

Các công đức của chỗ có thể nhẫn nại, chỗ có thể lễ, chỗ có thể nguyện ưa thích, chỗ có thể khuyến thỉnh, hoặc muốn làm, hoặc mới làm, hoặc đã làm.

Các công đức đã làm đều hợp hội tất cả, thành tựu làm một vị của phước như pháp của Chư Phật, như chỗ Đức Phật đã biết. Công đức này liền có thể là nơi đã sinh ra trí, tướng của Chư Phật, hay được pháp Tự Tứ mãn túc, hỷ duyệt, việc tùy theo ý…

Các chỗ đã ban cho, đã nhận sự ban cho mà có ban cho. Sự ban cho này là sự ban cho chính đúng, không có chỗ bị chặt đứt.

Con trì pháp này ban cho công đức, khiến cho tất cả người đều đạt được pháp ban cho, đều khiến khởi ý, như nhóm ban cho của Tát Vân Nhược Nhất Thiết Trí.

Nay con ban cho, như chỗ mà Tam Mạn Đà Bạt Đà La Bồ Tát đã thực hành, trì công đức ấy khiến tất cả cho con không bị rơi vào trong nê lê địa ngục, bệ lệ quỷ đói, cầm thú, sinh trong tám đường ác cần khổ, đều khiến sinh vào nơi có Phật, có Bồ Tát.

Đều khiến sinh vào Tu Ha Ma Đề Thế Giới Cực Lạc, Cõi của Phật A Di Đà Vô Lượng Quang Phật. Con trì công đức này nhân vào tâm tốt của con, đầy đủ khắp, phát tâm A Nậu Đa La Tam Gia Tam Bồ Tâm Vô Thượng Chánh Đẳng Chính Giác.

Con trì công đức ban cho của pháp này, vì tất cả người làm căn nhà, làm chỗ giúp đỡ, nhận Tự Quy ấy làm chỗ hóa độ. Ở trong chỗ u ám làm ánh sáng, rất sáng trong ánh sáng. Ở trong trì gìn giữ làm trì, tôn trì trong trì.

Tất cả người chưa được độ thì con sẽ hóa độ, người chưa thoát thì con sẽ giúp cho thoát, người chưa Bát Niết Bàn thì con sẽ khiến cho Bát Niết Bàn. Tạo làm tất cả người đều khiến cho phát tâm A Nậu Đa La Tam Gia Tam Bồ Tâm Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác.

Con trì công đức ban cho của pháp này, khiến cho tất cả người và thân của con, ở các nơi đã sinh ra đều có thể khởi ý thường cúng dường Chư Phật, cúng dường các Bồ Tát.

Đem sự cúng dường Chư Phật Bồ Tát đã làm lúc trước, khiến cho tất cả người với thân của con chẳng lìa Bồ Tát pháp. Chẳng lìa Ba la mật, Văn Thù Sư Lợi với Duy Ma Kiệt và Tam Mạn Đà Bạt Đà La Bồ Tát.

Chỗ mà các Bồ Tát này đã thực hành đều đầy đủ Đà Lân Ni, Tam Muội thanh tịnh, một lòng chẳng dao động đều đã thành tựu chỗ mà bát nhã Ba la mật đã hành.

Đều đã biết rõ Ẩu Hòa Câu Xá La, đã vào tất cả, ở các pháp sai khác, khiến cho tất cả người với con đắc được đầy đủ Tuệ hạnh của các Bồ Tát này.

Con trì công đức ban cho của pháp này, đều khiến cho người bị câu thúc ràng buộc tại Nê Lê Địa Ngục, Bệ Lệ quỷ đói, cầm thú được giải thoát.

Người không có mắt thì được có mắt, người điếc được nghe thấy, người ở trong sự cần khổ ấy đều được an ổn. Hoặc ở Cõi Phật này với Cõi Phật ở phương khác, bên dưới đến A Tỳ Nê Lê địa ngục A tỳ, bên trên đến vô cực. Ở khoảng giữa ấy, loài nhuyễn động có chân, không có chân.

Hoặc vị lai, hoặc nhuyễn sinh hoặc hóa sinh. Hoặc có hình sắc, hoặc không có hình sắc, hoặc có tư tưởng, hoặc không có tư tưởng với tất cả người, phi nhân…

Khi chuyển tướng dựa dính xong thời hay giữ gìn con mắt Phật, thấy biết đều hiểu, khiến cho tất cả đều được hình người, đi vào Phật Đạo, nghe pháp ắt hiểu rõ, thọ nhận đều được Tâm A Nậu Đa La Tam Gia Tam Bồ Đề.

Con trì công đức ban cho của pháp này, khiến cho tất cả người với con giữ gìn công đức này đều được nhóm hạnh của Chư Phật, nhóm hạnh của các Bồ Tát, hạnh của các Ba la mật khiến cho tất cả người đều đến cúng dường. Khởi nguyện được các Cõi Phật, hay khiến cho thanh tịnh.

Đối với pháp của ba đời, hiểu rõ hay biết hết, ví như Kim Cương không có chỗ xỏ xuyên qua, khiến cho tất cả người với con đều được trí tuệ của Phật, rồi đầy đủ các chỗ cảm động, hay biết hết. Đối với các tuệ thâm sâu đều được.

Đối với các pháp mà không có nghi ngờ. Gìn giữ công đức này khiến cho con đầy đủ nguyện, như pháp hạnh của Tam Mạn Đà Bạt Đà La Bồ Tát, mười loại lực địa thảy đều được. Do đây làm chứng, gìn giữ công đức này, nguyện khiến cho tất cả người với con đều khiến được phước.

***

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề

Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba

Kinh Đại thừa   •   25.12.2023
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần