Phật Thuyết Kinh Tối Thượng Bí Mật Na Nõa Thiên - Phần Hai - Thành Tựu Nghi Quỹ
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Pháp Hiền, Đời Tống
PHẬT THUYẾT KINH
TỐI THƯỢNG BÍ MẬT NA NÕA THIÊN
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư
Pháp Hiền, Đời Tống
PHẦN HAI
THÀNH TỰU NGHI QUỸ
Bấy giờ Na Nõa Thiên lại nói Đại Minh là:
1. Na mô ra đát na đát ra dạ dã.
2. Na mô phệ thiết ra, phạ nõa tả.
3. Ma hạ ra nhạ tả.
4. Na mô na nõa cô bát ra tả.
5. Ngu hê dã, ca địa bát đế.
6. Na nã cô bát ra ma phạ lật đa duệ sa dã mật.
7. Rô bán a nậu bát mạt rô bán tô rô bán.
8. Na nã cô bát lãm cô bát ra.
9. Tán nại rô cang, a lật đa cang.
10. Hê mạt cang bột ra mạt cang.
11. Na nõa na nõa.
12. Na nõa cô bát lãm.
13. Phạ ra phạ ra cô bát ra.
14. Ma hạ ngu hê dã cang.
15. Phạ hiệt phạ lãng, phạ hiệt phạ lãng.
16. Bố lô bố lô.
17. Mẫu rô mẫu rô.
18. Cô bát ra na nõa, cô bát ra, sa phạ hạ.
Namo ratna trayāya.
Namo vaiśravaṇāya mahā rājāya.
Namo naḍa kūbarāya guhyakādhipataye.
Naḍa kūbarasya mā varta iṣyāmi.
Rūpaṃ anupama rūpaṃ, su rūpaṃ, naḍa kūbaraṃ kūbara candrakaṃ, hemakaṃ, brahmakaṃ, naḍa naḍa naḍa kūbaraṃ, vara vara kūbara, mahāguhyakaṃ vah varaṃ vah varaṃ, puru puru, bhū puru bhū puru, kūbara naḍakūbara svāhā.
Khi Na Nõa Thiên nói Đại Minh xong, lại bạch Phật rằng: Thế Tôn! Đại Minh này của con là tối thượng đại vô úy, khéo hay điều phục các Dạ Xoa, làm các pháp thành tựu, quyết định đều thành một niệm. Đại Minh này đầy đủ các việc tối thượng. Nếu có Hành Nhân tụng Đại Minh này thuần thục xong, sau đó mới có thể làm mọi loại việc.
Nếu người muốn xa lìa thiết đốt rô oan gia, nên dùng cây Khư Nỉ La làm cái then hay cây cọc dài tám ngón tay, dùng Đại Minh này gia trì một biến xong đóng nơi thiết đốt rô noã ra?
Tức mau xa lìa. Nếu muốn giải trừ thì rút cái then ra, liền được giải trừ.
Lại có pháp: Nếu muốn thiết đốt rô ốt nạp ma đa, nên dùng Bạch Giới Tử hạt cải trắng tụng Đại Minh gia trì một biến xong, ném vào trong ngật lị ha Graha ấy, liền bị ốt nạp ma đa. Nếu muốn trừ giải, nên dùng An Tất Hương, tụng Đại Minh gia trì một biến xong, ở trong ngật lị ha thiêu đốt, tức được trừ giải.
Lại có pháp: Nếu muốn làm cho ly tán chia lìa, nên dùng ma nỗ sa tất đế làm cái then dài tám ngón tay, tụng Đại Minh gia trì một biến, đốt An Tất Hương xông ướp, lại đem cái then này đóng Noã Ra ấy, trong vòng ba đêm kẻ ấy liền ly tán.
Lại có pháp: Nếu muốn phá hoại thiết đốt rô oan gia, nên lấy a dục mật dã một nại nga ra, cùng kêu tên người kia, tụng Đại Minh gia trì một biến, đóng xuống đất thời kẻ kia liền bị phá họai.
Nếu muốn giải trừ lấy một nại nga ra Mudgara: Cây búa lên tức được giải trừ.
Hoặc đóng trong thấp ma xá na śmaśana: Nơi vắng lặng, hoặc rừng Thi Đà thì thiết đốt rô ấy liền bị Bộ đa nắm giữ chấp trì.
Nếu lấy một nại nga ra Mudgara: Cây búa lên, liền được giải trừ.
Hoặc đóng trong Thuấn nễ dã nga ra thời kẻ kia bị Tỳ xá tả Piśāca ngật ra ha Grahā chấp trì. Lấy lên tức trừ giải.
Hoặc đóng trước mặt ngật ra ma noa ra thời kẻ kia liền bị ấn nại lị dã cột trói. Lấy lên liền trừ giải.
Hoặc đóng trong đồng trống vắng, tức bỏ nơi chốn mà đi, chạy vào trong núi non giống như con chương một loài giống như con hươu nhỏ, màu vàng, hươu. Lấy lên liền trừ giải.
Nhóm pháp như vậy, tụng Đại Minh gia trì một biến, đốt An Tất Hương đều mau thành tựu.
Lại có pháp: Nếu muốn tịch trừ Dạ Xoa Yakṣa, La sát Rākṣasa, nên làm Mạn Noã La vuông vức bốn phương, đồt An Tất Hương, dùng Một nại nga ra Mudgara: Cây búa đánh Mạn Noã La thời Dạ Xoa La Sát ấy cùng các quyến thuộc thảy đều chạy xa.
Lại có pháp: Nếu muốn sai khiến Dạ Xoa, La Sát, nên vẽ hình tượng ấy, sau đó tụng Đại Minh gia trì vào một nại nga ra cây búa một biến, dùng đánh hình tượng thì Dạ Xoa, La Sát ấy liền hiện bổn thân, tùy theo ý người tu hành làm các vịệc. Hoặc chỉ chỗ có phục tàng, cho đến tiền bạc lúa gạo thảy đều cung cấp, tất cả hầu hạ giống như tôi tớ.
Lại có pháp: Nếu muốn cầu Tỳ Sa Môn cung cấp, nên đắp vẽ tượng ất, đốt An Tất Hương xông ướp, tụng Đại Minh, dùng một nại nga ra cây búa mà đánh thời Tỳ Sa Môn ấy liền hiện bổn thân, ban cho Hành Nhân tất cả điều cầu nguyện, lúa gạo tiền bạc…thảy đều cung cấp.
Lại có pháp: Nếu muốn cầu pháp thành tựu của Tỳ Sa Môn, nên đi đến nơi có tượng Tỳ Sa Môn, đốt An Tất Hương, dùng bàn tay đè bàn chân của Tỳ Sa Môn, tụng Đại Minh bảy biến thì tượng ấy liền đứng dậy.
Nếu không mau đứng dậy thì đầu bị bể làm bảy phần. Lại gia trì vào Bạch Giới Tử hạt cải trắng ném đánh mặt tượng thì tượng ấy liền nói chuyện với Hành Nhân, tùy theo ý của điều đã hỏi đều nói, cho đến chỉ dẫn chỗ có phục tàng.
Lại lấy Bạch Giới Tử hoà chung với tro, tụng Đại Minh gia trì bảy biến rồi để ở đảnh đầu của Tỳ Sa Môn, đốt An Tất Hương, lại tụng Đại minh một biến thời Tỳ Sa Môn cùng một trăm quyến thuộc cầm các tài bảo hiện trước mặt Hành Nhân, mong muốn điều gì đều được thành tựu.
Lại có pháp: Nếu muốn cầu Pháp thành tựu của Na La Diên Nārāyaṇa, nên đi đến nơi có tượng Na La Diên, đốt An Tất Hương, lấy tay đè bàn chân tượng, tụng niệm Đại Minh thì tượng liền cử động. Lại tụng Đại Minh gia trì vào Bạch Giới Tử ném đánh tượng ấy thời tượng liền nói và ban cho Hành Nhân, tất cả điều mong cầu đều được thành tựu và hay thành tựu hết thảy Nghi Quỹ.
Lại có pháp: Nếu muốn cầu thành tựu Pháp của Đại Tự Tại Thiên Maheśvara, nên chọn một Cát Ba Ra cái bát đầy đủ Pháp. Tụng Đại Minh gia trì vào Bạch Giới Tử bảy biến xong, đổ đầy trong Cát Ba Ra để trên đảnh tượng Đại Tự Tại Thiên. Lúc đó, vị Trời ấy sẽ ban cho Hành Nhân hết thảy thành tựu.
Lại ở trước mặt tượng, đốt An Tất Hương, tụng Đại Minh thời tượng Trời liền bảo Hành Nhân: Người cầu việc gì?
Ta đều làm cho … cho đến cung cấp tất cả các thứ cần dùng.
Lại có pháp: Nếu muốn cầu pháp thành tựu của Phạm Thiên Brahma, hành nhân đi đến chỗ có tượng Phạm Thiên, nên dùng sữa bò tắm Thiên Tượng, đốt An Tất Hương, tụng Đại Minh này, thời Phạm Thiên hiện Bổn Tướng đứng trước mặt Hành Nhân hỏi rằng: Tùy theo điều ngươi mong cầu, tất cả pháp Nghi Quỹ thành tựu thảy đều ban cho ngươi.
Hết thảy sữa tắm Thiên Tượng, Hành Nhân tự uống, từ đây trở về sau, Pháp chưa từng nghe đều được nghe, đa văn rộng lớn ví như biển lớn, đầy đủ âm thanh vi diệu như Khẩn Na La Kiṃnara, ba nghiệp thanh tịnh, sống lâu ngàn năm, cho đến hết thảy Nghi Quỹ Thành Tựu đều được thành tựu.
Lại có pháp: Nếu Hành Nhân muốn hàng phục loài Rồng, nên nặn đắp thân Rồng an trong Mạn Noã La, dùng hương hoa cúng dường, dùng nhánh Cát Ra Vĩ Ra, tụng Đại Minh gia trì một biến, đánh vào thân Rồng ấy. Lại tụng Đại Minh gia trì thời Rồng ấy liền hiện thân tuôn cơn mưa lớn cho đến làm theo tất cả việc.
Lại có pháp: Nếu muốn ngừng sấm sét mưa đá… nên nặn đắp thân Rồng. Lấy cây Thạch Lựu, tụng Đại Minh gia trì một biến xong, đánh vào thân Rồng thời sấm sét mưa đá liền dừng.
Lại có pháp: Nếu muốn ngưng gió, nên dùng cây chổi, tụng Đại Minh gia trì rồi để trên lầu gác thời cơn gió ấy liền ngưng đứt.
Lại có pháp: Nếu muốn phá thiết đốt rô oan gia, nên dùng cành Cát ra vĩ ra, đốt An Tất Hương xông ướp, tụng Đại Minh gia trì một biến rồi đánh Cát Ba Ra liền phá thiết đốt rô. Dùng pháp này phá hết thảy hàng Dạ Xoa, La sát cũng được tùy ý.
Như vậy chỗ làm pháp thành tựu của Đại Minh này đều nên đốt An Tất Hương gia trì đều được thành tựu.
***
Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Năm - Phẩm Mười Bảy - Phẩm Tham Hành - Phần Hai
Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba
Phật Thuyết Kinh Tiểu Phẩm Bát Nhã Ba La Mật - Phẩm Bảy - Phẩm Hồi Hướng
Phật Thuyết Kinh Con đường Tu Hành - Phẩm Hai Mươi Mốt - Hành Không - Tập Bốn
Phật Thuyết Kinh Trung Bộ - Kinh Sáu Sáu - Phần Bảy - Giải Thoát
Phật Thuyết Kinh đại Minh độ Kinh đạo Hành Bát Nhã Ba La Mật - Phẩm Hai Mươi Mốt - Phẩm Cống Cao
Phật Thuyết Kinh Tạo Lập Hình Tượng Phước Báo
Phật Thuyết Kinh Tạp A Hàm - Kinh Giới - Phần Ba
Phật Thuyết Kinh Pháp Cú Thí Dụ - Phẩm Bốn Mươi Mốt - Phẩm đao Lợi - Thí Dụ Bảy Mươi Mốt