Phật Thuyết Kinh Tối Thượng Căn Bản đại Lạc Kim Cang Bất Không Tam Muội đại Giáo Vương - Phần Chín
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Pháp Hiền, Đời Tống
PHẬT THUYẾT KINH
TỐI THƯỢNG CĂN BẢN ĐẠI LẠC
KIM CANG BẤT KHÔNG TAM MUỘI
ĐẠI GIÁO VƯƠNG
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư
Pháp Hiền, Đời Tống
PHẦN CHÍN
ĐẠI NGHI QUỸ NÓI VỀ
CÁC TAM MUỘI KIM CANG
Lúc bấy giờ, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni lại nói pháp cúng dường tối thượng bát nhã Ba la mật đa giáo. Nghĩa là phát sinh tâm bồ đề tức là cúng dường rộng lớn cho tất cả Như Lai. Cứu độ tất cả chúng sinh giới tức là cúng dường rộng lớn cho tất cả Như Lai.
Nhiếp tất cả pháp là cúng dường rộng lớn cho tất cả Như Lai. Nếu người nào biên chép, đọc tụng, thọ trì, suy nghĩ, ghi nhớ về bát nhã Ba la mật đa giáo này thì đó là cúng dường rộng lớn cho tất cả Như Lai.
Nghe Phật nói pháp môn chân thật này rồi, Bồ Tát Nga Nga Nang Hiễn Nhạ liền mỉm cười và nói tâm chú tất cả Yết Ma bất không tam muội này: Án âm kéo dài.
Lúc nói tâm chú này, có tất cả các thứ cúng dường đầy khắp hư không, lại từ hư không hóa ra tướng Bồ Tát, rồi trở lại trước Bồ Tát Nga nga na nghiễn nhạ và y vào Mạn Noa La mà trụ.
Khi ấy, Bồ Tát Nga nga na nghiễn nhạ nhập vào Tam Ma Địa tất cả cúng dường an tưởng. Sau khi xả định liền nói tam muội Mạn Noa La Yết Ma Kim Cang bất không tối thượng. Thực hành pháp này rồi, nên ở giữa Mạn Noa La bên ngoài vẽ cột báu có tám cạnh, ở giữa vẽ Bồ Tát Nga nga na nghiễn nhạ, màu thân như màu mặt trăng, tay cầm khí trượng, mỉm cười.
Lại y theo pháp mà vẽ các Bồ Tát như Bồ Tát Kim Cang Thủ, Bồ Tát Quán Tự Tại,… và tám vị Đại Bồ Tát, mỗi vị có bản tướng đều đầy đủ và ấn pháp. Lại ở bốn góc vẽ bốn vị Bồ Tát cúng dường. Bốn cửa vẽ bốn cờ nêu và các thứ vật báu.
Vẽ như vậy rồi, vị A Xà Lê nên kết ấn Yết Ma Kim Cang, y theo pháp dắt đệ tử vào Mạn Noa La dùng các pháp Yết Ma Kim Cang quán đảnh mà trao quán đảnh. Trao quán đảnh rồi lại thực hành bốn thứ cúng dường.
Một, thân nghiệp lễ bái. Hai, ngữ nghiệp khen ngợi lý mầu chân thật. Ba, ý nghiệp quán tưởng trong pháp giới tất cả đều thành cúng dường. Bốn, tay kết ấn Kim Cang. Đó gọi là đệ tử nhập vào nghi Yết Ma mạn noa la.
Lại nói về pháp thành tựu. Nếu muốn đem tâm giác ngộ để cúng dường, thì nên quán tưởng tâm Kim Cang.
Nếu muốn đem Tam Ma Địa cúng dường thì nên quán tưởng các pháp thanh tịnh.
Nếu muốn dùng pháp quán đảnh cúng dường thì nên quán tưởng các Yết Ma Kim Cang.
Nếu muốn dùng ấn để cúng dường thì nên quán tưởng các Kim Cang.
Nếu muốn dùng hư không cúng dường thì nên quán tưởng chữ A.
Nếu muốn cúng dường tất cả Mạn Noa La thì nên quán tưởng các vòng Kim Cang.
Nếu muốn dùng tất cả các vật dụng cúng dường thì nên quán tưởng các Kim Cang.
Nếu muốn điều phục các điều ác thành cúng dường thì nên hiện tướng giận dữ gia trì, rồi ném hoa.
***
Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Năm - Phẩm Mười Bảy - Phẩm Tham Hành - Phần Hai
Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba
Phật Thuyết Kinh đại Phương Quảng Bồ Tát Thập địa
Phật Thuyết Kinh Tạp A Hàm - Kinh Mệnh Chung
Phật Thuyết Kinh Tiểu Bộ - Tập Hai - Kinh Pháp Cú - Chương Năm - Phẩm Ngu
Phật Thuyết Kinh Thuần đà Chân đà La Sở Vấn Như Lai Tam Muội - Phần Mười Một
Phật Thuyết Kinh Tạp A Hàm - Kinh Tân đầu Lô
Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội đầu - Phẩm Mười Ba - Phẩm Ma Ha Tát - Phần Ba