Phật Thuyết Kinh Tối Thượng đại Thừa Kim Cương đại Giáo Bảo Vương - Phần Hai

Kinh Đại thừa   •   Thứ hai, 25/12/2023, 22:04 PM

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Pháp Thiên, Đời Tống

PHẬT THUYẾT

KINH TỐI THƯỢNG ĐẠI THỪA

KIM CƯƠNG ĐẠI GIÁO BẢO VƯƠNG

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Pháp Thiên, Đời Tống  

PHẦN HAI  

Lúc đó Bồ Tát thấy học chúng ấy đều đến trong núi, gần gũi cúng dường, tu tập sự nghiệp, ý chí bền chắc liền bảo chúng rằng: Các ông! Mỗi mỗi đều đối với Tối Thượng Kim Cương Đại Thừa của ta, nghe các pháp yếu thảy đều chứng đắc vô sinh pháp nhẫn, tận cõi Niết Bàn.

Các ông hãy lắng nghe! thầy của ta là Đức Nhật Thanh Tịnh Quang Minh Như Lai đã vào Niết Bàn, chúng sinh phước mỏng không có nơi nương cậy. Ta đã nói mỗi một ông hãy khéo tuân hành. Sau khi Đức Phật nhập diệt thời Kim Cương A Xà Lê ấy là thầy của các ông.

Tại sao thế?

Vì A Xà Lê ấy hay hộ trì Cõi Phật, lại hay hộ trì Pháp Kim Cương bí mật cho nên hay nói tên của bốn chữ. Đây tức là tướng của Như Lai.

Đại Chúng các ông nên đối với vị thầy ấy, thường thêm tôn trọng, lễ bái, cúng dường, tưởng đồng với Đức Phật, liền cảm được tất cả Như Lai thường thêm ủng hộ, tức là thấy tất cả Như Lai ở trước mặt.

học chúng các ông thường đối với vị thầy ấy, phụng sự cung cấp.

Phàm vật thọ dụng như: Ghế ngồi, giường nằm, quần áo, thuốc thang, tất cả vật cần thiết, không để bị thiếu thốn. Tuy thường hầu cận, chẳng được đạp lên bóng ảnh của thầy, hết thảy bạn đồng học không chia thân sơ, một lòng bình đẳng.

Này Thiện Nam Tử! Nếu có người học với các nhóm người… đối với Kim Cương A Xà Lê với các học chúng của Kim Cương Đại Thừa mà sinh tâm chẳng tin, phát khởi niệm ác, lại thêm hủy báng thời người đó bị quả báo rơi vào nẻo Địa Ngục, Súc Sanh với các nẻo ác.

Tại sao thế?

Vì tất cả các Pháp từ đấy sinh ra cho nên nếu có ngưởi hủy hoại thì tức là hủy hoại Pháp nên bị báo ứng đó.

Nếu có chúng sinh chưa cắt đứt được luân hồi mà cầu học thì nên tùy theo Căn Tính, vì người khác diễn nói Kim Cương Đại Thừa sẽ khiến cho được vào Kim Cương tam muội.

Kim Cương Thủ Bồ Tát lại bảo rằng: Kim Cương Đại Thừa này tức là tất cả Như Lai. Tất cả Như Lai tức là Đại Trí. Học chúng các ông nếu có người chẳng y theo tam muội, trái ngược với lời dạy của ta, sẽ khiến cho người đó bị phá hoại giống như tro tàn.

Lúc đó Bồ Tát liền dùng nước Kim Cương trao cho học chúng uống.

Lại kết Đại Phẫn Nộ Ấn để dính trên đỉnh đầu của học chúng, tác gia bị xong lại bảo rằng: Này Phật Tử! Nay thân này của ông tức là nơi giữ gìn của Kim Cương tam muội. Nếu có ai vi phạm, chẳng y theo thời dùng Kim Cương tam muội Ấn với Phẫn Nộ Ấn của ta khiến cho kẻ ấy bị phá hoại.

Lại nữa, Bồ Tát liền dùng pháp thức của Đức Phật như lúc trước, vì các học chúng trao cho Quán Đỉnh. Lại tụng Cảnh Giác Chân Ngôn khiến người ấy giác ngộ.

Lại nữa, bày cho chày Kim Cương, tự xưng tên của mình, rồi làm gia bị ở tám nơi trên thân phần của các đệ tử.

Thời Kim Cương Đại Thừa học chúng ở chỗ của Bồ Tát, thọ học tất cả pháp thức xong rồi liền hướng về Bồ Tát, dùng mọi loại xưng tán, cung kính cúng dường tạ ơn Bồ Tát ấy.

Lại bạch rằng: Chúng con mỗi mỗi đều như lời dạy của Bồ Tát, ở chỗ của Kim Cương A Xà Lê, phụng sự, cúng dường, cung kính, khen ngợi y như Thánh Chỉ.

Bấy giờ Kim Cương Thủ Bồ Tát Ma Ha Tát xong việc hóa độ rồi, liền ở chốn ấy, ẩn mất chẳng hiện.

Bấy giờ Đức Thế Tôn lại bảo Ấn Nại La Bộ Đế Đại Vương Indrabhuti rằng: Đại Vương! Xưa kia nơi vô lượng A tăng kỳ đại kiếp của đời quá khứ, ông ở trong pháp của Đức Nhật Thanh Tịnh Quang Minh Như Lai đã từng làm Vua, hiệu là Tinh Tiến Thụ.

Lúc đó ông cùng với các học chúng ở chỗ của Đức Phật ấy đã từng cầu học Kim Cương Đại Thừa Vajra mahà yàna với các pháp yếu. Nay ông ở chỗ của ta, Thích Ca Mâu Ni Phật nơi Thế Giới Sa Ha này, lại cầu học Kim Cương Đại Thừa như vậy.

Thời Ấn Nại La Bộ Đế nghe lời này xong, liền lại chắp tay bạch với Đức Thế Tôn rằng: Thế nào gọi là Bồ Tát Ma Ha Tát?

Đức Phật nói: Nếu có người ưa thích hành Đại Từ Đại Bi Đại Hỷ Đại Xả thì đó tức gọi là Bồ Tát Ma Ha Tát.

Khi ấy Đức Thế Tôn nói lời đó xong, ngoái nhìn bên trái bảo Kim Cương Thủ Bồ Tát rằng: Ông có thể giống như thời của Đức Nhật Thanh Tịnh Quang Minh Như Lai nơi kiếp quá khứ lúc trước, vì Ấn Nại La Bộ Đế Đại Vương nói Kim Cương Đại Thừa với nói hạnh của Bồ Tát Ma Ha Tát, mọi loại pháp của nhóm cảnh giới của các căn, phương tiện khiến cho thông suốt, khiến được vô sinh pháp nhẫn.

Thời Kim Cương Thủ Bồ Tát Ma Ha Tát liền từ chỗ ngồi đứng dậy, trật áo hở vai phải, cúi đầu mặt sát đất lễ bàn chân của Đức Thế Tôn xong, chắp tay để ngang trái tim rồi bạch Phật rằng: Nay con sẽ vâng theo giáo sắc của Đức Như Lai rồi vì họ diễn nói.

Ấn Nại La Bộ Đế nghe lời đó xong thời vui vẻ dựng đứng lông trên thân, tâm rất hớn hở mừng rỡ, liền từ chỗ ngồi đứng dậy lể bàn chân của Đức Thế Tôn xong, lại lễ bàn chân của Kim Cương Thủ Bồ Tát.

Lể xong rồi bạch rằng: Nguyện xin Bồ Tát tuân phụng lời răn của Đức Phật đi đến cung của con, vì con diễn nói.

Khi ấy Kim Cương Thủ Bồ Tát vâng theo giáo sắc của Đức Phật, lại quán Ấn Nại La Bộ Đế ấy có thân tâm thành thật nên yên lặng hứa.

Ấn Nại La Bộ Đế biết đã ngầm hứa, liền lễ bàn chân của Kim Cương Thủ Bồ Tát, vui mừng hớn hở lễ Đức Phật rồi lui ra. Liền chỉnh đốn bốn binh, trước sau theo hầu cùng với Bồ Tát ngồi chung xe báu với giương dù, lọng, tấu mọi loại nhạc, tôn kính cúng dường, quay trở lại Đại Thành Mạn Nga La Bổ Lam. Ở trong Thành ấy, trên đường Bồ Tát đi, tất cả người dân đều đem hương hoa phụng hiền cúng dường.

Đã đến cung rồi, thời Ấn Nại La Bộ Đế sửa soạn tòa Đại Sư Tử được trang nghiêm bằng bảy báu. Bồ Tát xuống xe, liền lên Tòa ấy. Đức Vua với Hậu, Phi, quyến thuộc trong cung lại bày mọi loại hương hoa, trân bảo với áo thù diệu làm cúng dường lớn. Lại dùng cái bình báu chứa đầy nước thơm Át Già dâng lên Bồ Tát.

Bấy giờ Kim Cương Thủ Bồ Tát Ma Ha Tát liền như các pháp của mọi loại Kim Cương Đại Thừa, Bí Mật Tương Ứng Tam Ma Địa, tam Ma Bát Để đã nghe ở chỗ của Đức Phật, rộng diễn nói, muốn khiến cho nhóm của Vua chứng vô sinh nhẫn, tận cõi Niết Bàn.

Lúc đó lại có Chúng, phần nhiều là Sa Môn, Bà La Môn, Sát Đế Lợi, Tỳ Xá, Thủ Đà La… cũng đến cung Vua, vì muốn nghe Kim Cương Đại Thừa với các diệu pháp.

Lại có Đại Vương Pháp Quang của nước Ma La Phộc ở Đông Ấn Độ, Vua Vô Năng Thắng ở Bắc Ấn Độ, Đại Vương Nguyệt Quang ở Tây Ấn Độ, Vua Tần Bà Sa La của nước Ma Già Đà, Vua Ba Tư Nặc của nước Xá Vệ, Vua Phạm Thụ của nước Lê Tha Vĩ …

Lại có vô số Sa Môn, Bà La Môn, Sát Đế Lợi, Tỳ Xá, Thủ Đà với vô số chúng sinh phát tâm Bồ Đề muốn nghe pháp cho nên cũng đến cung Vua.

Nhóm người như vậy đều đối với Bồ Tát rất tin trọng, vui vẻ đi đến cung Vua.

Nhóm người như vậy, mỗi mỗi đều có niềm tin sâu, vui vẻ, lanh lợi bạch với Kim Cương Thủ Bồ Tát rằng: Chúng con ưa thích vào Kim Cương Đại Thừa với muốn lắng nghe mọi loại diệu pháp.

Lúc đó, Kim Cương Thủ Bồ Tát ở sáu năm vì các vị Vua với các Nhân Chúng diễn nói Kim Cương Đại Thừa, các Hạnh Bồ Tát với vô số trăm ngàn câu chi Tương Ứng Tam Ma Địa, Tam Ma Bát Để cho đến nơi duyên, nơi làm của các cảnh giới, tất cả các pháp rộng vì họ diễn nói.

Bấy giờ Ấn Nại La Bộ Đế được nghe pháp cho nên ở trong pháp tương ứng của tất cả Như Lai, chứng Tam Ma Địa, Tam Ma Bát Để, được vô sinh nhẫn, tận cỡi Niết Bàn với được ẩn mất tự tại. Cho đến Hậu, Phi, Quyến Thuộc trong cung, dân chúng trong nước được nghe Kim Cương Đại Thừa với các Pháp Yếu thảy đều chứng đắc vô sinh pháp nhẫn.

Trong nước lại có Kim Cương A Xà Lê tên là: Thiện Long, Nghĩa Long, Bảo Thanh, Giới Thanh, Phát Quang Thanh.

Lại có Bà La Mon tên là: Pháp Long, Lực Hiền… được ở trong Pháp Kim Cương Đại Thừa, chúng vô sinh nhẫn, tận cõi Niết Bàn.

Đại Vương Pháp Quang của nước Ma La Phộc ở Đông Ấn Độ ấy, ở trong Pháp Tối Thượng Kim Cương Đại Thừa, ngộ được Pháp tương ứng căn bản tối thượng, được vô sinh nhẫn, tận cõi Niết Bàn với được ẩn thân tự tại. Cho đến Hậu, Phi, Quyến Thuộc trong cung, Sĩ người có học Thư người dân trong nước được nghe Kim Cương Đại Thừa với cá diệu pháp thảy đều chứng được vô sinh pháp nhẫn, tận cõi Niết Bàn.

Trong Ấn Độ đó lại có Kim Cương A Xà Lê tên là: Hiền Thiên, Như Lai Thiên, Thiện Thiên. Lại có nhóm Sát Đế Lợi Tà Du Phộc Lý Ma, Nễ Phộc Phộc Lý Ma cũng ở trong Pháp Kim Cương Đại Thừa được nghe Pháp cho nên thảy đều chứng được vô sinh pháp nhẫn, tận cõi Niết Bàn.

Lại có Vua Vô Năng Thắng ở Bắc Ấn Độ được nghe Kim Cương Đại Thừa với các pháp yếu, liền ở trong chân thật nhiếp giáo chứng được Tương Ứng Tam Ma Địa, được vô sinh pháp nhẫn, tận cõi Niết Bàn với được ẩn thân tự tại. Cũng có Quyến Thuộc, Hậu, Phi, Tần, Tường trong cung cho đến Sĩ Thứ được nghe tất cả diệu pháp của Kim Cương Đại Thừa thảy đều chứng được vô sinh pháp nhẫn.

Trong Ấn Độ đó cũng có Kim Cương A Xà Lê tên là: Hiền Hỷ, Liên Hỷ. Lại có Sát Đế Lợi tên là Ô Na Dã Phộc Lý Ma với có Tỳ Xá tên là Pháp Mật. Chúng của nhóm như vậy ở Kim Cương Đại Thừa được nghe Pháp cho nên thảy đều chứng được vô sinh pháp nhẫn, tận cõi Niết Bàn.

Lại có Đại Vương Nguyệt Quang của Tây Ấn Độ ở Kim Cương Đại Thừa, nghe các pháp cho nên chứng được nhóm Kim Cương Khẩu Tương Ứng Tam Ma Địa, được vô sinh nhẫn, tận cõi Niết Bàn với được ẩn thân tự tại. Cũng có Hậu, Phi, Thể Nữ trong cung cho đến hàng Sĩ Thứ, lại có Kim Cương A Xà Lê tên là Bất Không Thành Tựu, Phổ Thành Tựu, Như Lai Thành Tựu…

Lại có Sát Đế Lợi tên là Thiện Mật với Tô Lý Dã Phộc Lý Ma… nhóm chúng như vậy ở KIm Cương Đại Thừa, nghe diệu pháp cho nên thảy đều chứng được vô sinh pháp nhẫn, tận cõi Niết Bàn.

Bấy giờ Kim Cương Thủ Bồ Tát vì các vị Vua ấy với tất cả học chúng diễn nòi tất cả các pháp của Kim Cương Đại Thừa.

Tiếp lại diễn nói tám loại Pháp thành tựu.

Ấy là Pháp thành tựu nhóm: Thuốc Thánh, thuốc xoa mắt, cách tỷ, cây kiếm, sợi dây, bánh xe Kim Cương, chày Kim Cương với bình báu.

Tiếp lại nói pháp thành tựu đi vào lòng đất nhập địa vào hang A tu la.

Tiếp lại diễn nói Bồ Tát Ma Ha Tát y theo Hạnh Sở Hành của Kim Cương Đại Thừa, mọi loại Pháp nơi duyên nơi làm của cảnh giới đối với các căn khiến học chúng ấy mỗi mỗi đều tu tập, lìa sự lười biếng.

Thời Kim Cương Thủ Bồ Tát ở trong sáu năm vì các vị Vua với tất cả học chúng cầu học Kim Cương Đại Thừa, dùng mọi loại phương tiện, thí dụ, ngôn từ diễn nói các pháp đều khiến cho chứng ngộ xong.

Liền bảo Chúng rằng: Các ông nên biết, nay ở chỗ kia có ngọn núi nổi tiếng, hiệu là Khất Khất Na. Trên đỉnh núi ấy bằng phẳng rộng rãi cũng có cây rừng, ao, hồ, đất ưa thích. Nay ta qua đó trước.

Các ông! Các vị Vua, Sa Môn, Bà La Môn, Tỳ Xá, Thủ Đà, tất cả học chúng vào Kim Cương Đại Thừa cũng có thể đều đến tập hội ở chỗ đấy.

Lúc đó, học chúng đều đến tập hội ở đỉnh núi ấy xong. Kim Cương Thủ Bồ Tát liền lại bảo rằng Hiện nay Đức Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni sắp vào Niết Bàn. Nay các ông có thể cùng ta đến chỗ của Đức Phật để cầu nhận quán đỉnh.

Khi ấy học chúng liền cùng với Kim Cương Thủ Bồ Tát đồng lìa núi ấy. Lúc đó các vị Vua chỉnh đốn bốn binh trước sau theo hầu với chuẩn bị mọi loại các đại cúng dường đi đến chỗ của Đức Thế Tôn.

Bấy giờ Đức Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni đang ở tại thành Câu Thi Na. Kim Cương Thủ Bồ Tát Ma Ha Tát cùng với các học chúng đến chỗ của Đức Phật xong, bày cúng dường lớn phụng hiến Đức Thế Tôn, nhiễu quanh bên phải ba vòng, lễ bái, khen ngợi rồi ngồi trước mặt Đức Phật.

Thời Kim Cương Thủ Bồ Tát liền từ chỗ ngồi đứng dậy, trật áo hở vai phải, quỳ gối phải sát đất, tác Kim Cương Hợp Chưởng bạch với Đức Thế Tôn rằng: Con phụng Phật Sắc dùng hạnh Bồ Tát Ma Ha Tát ở trong Pháp Kim Cương Đại Thừa vì học chúng nơi nơi duyên nơi làm của cảnh giới đối với các Căn với mọi loại các pháp, mỗi mỗi người đều chứng ngộ hoặc được Tam Ma Địa tam Ma Bát Để, hoặc được pháp nhẫn tận cõi Niết Bàn, hoặc được ẩn thân tự tại.

Thế Tôn! Con đã như vậy nói pháp lợi ích. Nay đến chỗ của Phật, muốn vì chúng ấy, ở chỗ của Đức Như Lai cầu nhận Quán Đỉnh.

Bấy giờ Đức Thế Tôn ngoái nhìn bên trái bên phải xong, liền ở đỉnh môn phóng ra ánh sáng năm màu. Ánh sáng ấy sáng chói, ở khoảng sát na chiếu hằng hà sa Cõi Phật, bên trên đến cõi Phạm Thiên. Chiếu như vậy xong lại quay trở về, xoay vòng rồi nhập vào đỉnh môn của Đức Thế Tôn.

Khi ấy tất cả Như Lai ở mười phương, nơi được ánh sáng soi chiếu đến đều khác miệng cùng lời khen rằng: Kim Cương Đại Thừa tức nhiếp tất cả Thừa cho đến tất cả Chư Phật quá khứ, vị lai, hiện tại đều nói Kim Cương Đại Thừa nhiếp tất cả Thừa như vậy.

Bấy giờ Đức Thế Tôn liền đem nước Kim Cương cho tất cả học chúng của Kim Cương Đại Thừa rưới lên đỉnh đầu. Các nhóm học chúng được quán đỉnh xong đều cúi đầu mặt sát đất lễ bàn chân của Đức Thế Tôn với lễ bàn chân của Kim Cương Thủ Bồ Tát. Lễ xong, khen ngợi, hớn hở nhiễu quanh trăm ngàn vòng rồi đều quay về chỗ ở của mình.

Khi ấy Tôn Giả A Nan bạch Phật rằng: Thế Tôn! Chánh pháp như vậy có tên gọi thế nào?

Làm sao thọ trì?

Đức Phật bảo: Này A Nan! Nay chánh pháp này có tên là Tối Thượng Đại Thừa Bảo Vương. Nên thọ trì như vậy.

Khi Đức Như Lai Chính Đẳng Giác Thích Ca Mâu Ni nói Kinh đó xong, liền ở thành Câu Thi Na nhập vào Niết Bàn. Sau đó Kim Cương Thủ Bồ Tát quay về núi Khất Khất Na cũng có chúng phần nhiều là Bồ Tát, Thanh Văn cùng đến trong núi.

Thời Kim Cương học chúng cùng nhau nói rằng: Bản Sư của chúng ta là Kim Cương Thủ Bồ Tát Ma Ha Tát đã quay lại núi Khất Khất Na. Chúng ta cần phải đến núi ấy để gần gũi cúng dường.

Các học chúng đó đều cầm mọi loại hương hoa, vật quý báu đồng đi đến núi ấy. Đến núi ấy xong đều đem hương hoa dâng lên cúng dường, lễ bái, nhiễu quanh, cung kính, khen ngợi rồi đều ngồi một bên.

Bấy giờ Bồ Tát quán nhìn nhóm Sa Môn, Bà La Môn, Sát Đế Lợi, Tỳ Xá, Thủ Đà của Hội Chúng xong, liền lại bảo rằng: học chúng các ông hãy lắng nghe! Ông đã mỗi mỗi ở Kim Cương Đại Thừa này thảy được chứng ngộ, đều là người đắc Pháp Kim Cương Đại Thừa. Các ông nên biết, sau khi Đức Phật vào Niết Bàn thì ngày nay Kim Cương A Xà Lê là thầy của các ông.

Cũng như xưa kia, vô lượng kiếp trước, lúc Đức Nhật Thanh Tịnh Quang Minh Như Lai ra đời, trong Cõi Phật Đại Diệu Hương ấy có vị Vua tên Tinh Tiến Thụ. Thời đó ta cũng như vậy nói quy tắc phụng sự Kim Cương A Xà Lê. Nay cũng lại nói quy tắc Đệ Tử phụng sự Kim Cương A Xà Lê. Cách thức phụng sự có tám loại.

Thời Ấn Nại La Bộ Đế bạch với Kim Cương Thủ Bồ Tát rằng: Thế nào gọi là tám loại cách thức phụng sự?

Kim Cương Thủ nói:

Một là chẳng được kêu tên gọi của thầy.

Hai là thường tự xưng là bước chân của thầy.

Ba là giữ gìn giày dép cho thầy.

Bốn là lau quét đất trong phòng.

Năm là bày trí giường nằm, chỗ ngồi cho thầy.

Sáu là cúi năm vóc làm lễ.

Bảy là chẳng xâm hại thầy.

Tám là chỉ trao cho người có niềm tin, biết vâng lời.

Đây gọi là tám pháp của Đệ Tử phụng sự Kim Cương A Xà Lê.

Vị A Xà Lê ấy dùng tám việc này để quan sát Đệ Tử, dùng nhiều ngày thành tháng, gom tháng thành năm. Nếu đệ tử đối với tám việc này không có trái ngược chuyên tâm chẳng thoái thì vị A Xà Lê mới có thể nhiếp thọ.

***

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề

Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba

Kinh Đại thừa   •   25.12.2023
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần
HOT

Phật Thuyết Kinh Tương ưng Bộ - Tập Hai - Thiên Nhân Duyên - Chương Bốn - Tương ưng Vô Thỉ - Phẩm Thứ Nhất - Phần Năm - Núi

Phật Thuyết Kinh Tiểu Bộ - Tập Mười - Chuyện Tiền Thân đức Phật - Chương Một - Phẩm Parosata - Chuyện Lạ Kỳ Tiền Thân Bàhiya

Phật Thuyết Kinh Tương ưng Bộ - Tập Năm - Thiên đại Phẩm - Chương Hai - Tương ưng Giác Chi - Phẩm Triền Cái - Phần Bảy - Tăng Trưởng Hay Không Giảm Thiểu

Phật Thuyết Kinh đại Bảo Tích - Pháp Hội Thứ Mười Sáu - Pháp Hội Bồ Tát Kiến Thiệt - Phẩm Thứ Hai Mươi Ba - Phẩm Tịnh Cư Thiên Tử Tán Kệ - Phần Một

Phật Thuyết Kinh Tương ưng Bộ - Tập Ba - Thiên Uẩn - Chương Mười - Tương ưng Càn Thát Bà - Phần Hai - Thiện Hành

Phật Thuyết Kinh Tương ưng Bộ - Tập Bốn - Thiên Sáu Sứ - Chương Một - Tương ưng Sáu Xứ - Năm Mươi Kinh Thứ Bốn - Phẩm Rắn độc - Phần Chín - ðàn Tỳ Bà

Phật Thuyết Kinh Trung ấm - Phẩm Một - Phẩm Như Lai Năm Hoằng Thệ Nguyện Vào Trung ấm Giáo Hóa

Phật Thuyết Kinh Trung Bộ - Kinh Ghotamukha

Phật Thuyết Kinh Tiểu Bộ - Tập Mười - Chuyện Tiền Thân đức Phật - Chương Hai - Phẩm Năm - Phẩm Ruhaka - Chuyện Thiên Nữ Sirikàlakanni Tiền Thân Sirikàlakanni

Phật Thuyết Kinh Nhất Thiết Như Lai Kim Cương Tam Nghiệp Tối Thượng Bí Mật đại Giáo Vương - Phần Một