Phật Thuyết Kinh chánh Pháp Hoa - Phẩm Một - ánh Sáng điềm Lành - Phần Một
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư Trúc Pháp Hộ, Đời Tây Tấn
PHẬT THUYẾT
KINH CHÁNH PHÁP HOA
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư
Trúc Pháp Hộ, Đời Tây Tấn
PHẨM MỘT
ÁNH SÁNG ĐIỀM LÀNH
PHẦN MỘT
Nghe như vậy!
Một thời Đức Phật du hóa tại thành Vương xá, núi Linh Thứu, cùng chúng đại Tỳ Kheo một ngàn hai trăm vị.
Các Ngài đều là những bậc không còn vướng mắc, phiền não đã dứt sạch, không còn dục trần, hoàn toàn tự tại, việc lợi mình đã xong, đã chấm dứt sinh tử, đoạn hẳn sự ràng buộc ở đời, vượt qua tất cả, đạt đến giải thoát, chứng đắc hoàn toàn tâm giải thoát và tuệ giải thoát.
Tên các vị ấy là Tôn Giả Tri Bản Tế, Tôn Giả Đại Ca Diếp, Tôn Giả Thượng Thời Ca Diếp, Tôn Giả Tượng Ca Diếp, Tôn Giả Hồng Ca Diếp, Tôn Giả Xá Lợi Phất, Tôn Giả Đại Mục Kiền Liên, Tôn Giả Ca Chiên Diên, Tôn Giả A Na Luật, Tôn Giả Kiếp tân na, Tôn Giả Ngưu Từ, Tôn Giả Ly Việt, Tôn Giả Thí Lợi Tư, Tôn Giả Bạc Câu Lô, Tôn Giả Câu Hy, Tôn Giả Nan Đà, Tôn Giả Thiện Ý, Tôn Giả Mãn Nguyện Tử, Tôn Giả Tu Bồ Đề, Tôn Giả A Nan, Tôn Giả La Vân…
Tám mươi ngàn vị Bồ Tát toàn là những bậc không thoái chuyển, vững tin nơi đạo vô thượng chánh chân, được các pháp tổng trì, được các tài hùng biện, thường khen ngợi việc chuyển vận bánh xe pháp không lui sụt, cúng dường vô lượng trăm ngàn Chư Phật.
Các vị Bồ Tát này đã gieo trồng công đức với vô lượng Đức Phật, thường được Chư Phật tán dương.
Các vị thường hành Từ bi, thể nhập trí tuệ Như Lai, khéo quyền biến, trí tuệ thông suốt đạt đến vô cực, từ vô số kiếp học rộng nghe nhiều, danh tiếng vang khắp mười phương, cứu giúp vô lượng trăm ngàn chúng sinh, du hóa trong ba cõi giống như ánh sáng mặt trời chiếu rọi, biết rõ tất cả pháp như huyễn, như hóa, như ngựa hoang, như bóng nắng, như tiếng vang nên không trụ tâm, cũng không có tâm sở hữu với chúng.
Tuy hiện có thân thể bắt đầu và kết thúc nhưng không đến không đi. Hiện có sắc tướng nhưng vốn không có hình tướng. Hiện có sinh nhưng vĩnh viễn không khởi diệt.
Các ví dẫn dắt và làm lợi ích cho mọi người mà không đắm say ba cõi, phân biệt tuệ không, vô tướng, vô nguyện, vượt khỏi ba pháp môn giải thoát, đạt đến tam đạt trí, niệm tưởng trong hiện tại không đến cũng không đi, chỉ bày cho tất cả mọi người hiểu rõ pháp vốn không.
Tên của các vị ấy là Bồ Tát Bạc Thủ, Bồ Tát Quán Thế Âm, Bồ Tát Đại Thế Chí, Bồ Tát Thường Tinh Tấn, Bồ Tát Bất Trí Viễn, Bồ Tát Bảo Chưởng, Bồ Tát Ấn Thủ, Bồ Tát Dược Vương, Bồ Tát Diệu Dũng, Bồ Tát Bảo Nguyệt, Bồ Tát Nguyệt Quang, Bồ Tát Nguyệt Mãn, Bồ Tát Đại Độ, Bồ Tát Siêu Vô Lượng, Bồ Tát Việt Thế, Bồ Tát Giải Phược, Bồ Tát Bảo Sự, Bồ Tát Ân Thí, Bồ Tát Hùng Thí, Bồ Tát Thủy Thiên, Bồ Tát Đế Thiên, Bồ Tát Đại Đạo Sư, Bồ Tát Diệu Ý, Bồ Tát Từ Thị… có tám mươi ngàn vị Đại Sĩ Bồ Tát Thượng thủ như thế.
Lúc ấy có Trời Đế Thích cùng hai mươi ngàn Thiên Tử. Nhật Thiên Tử cùng vô số quyến thuộc. Nguyệt Thiên Tử dùng ánh sáng quý chiếu sáng khắp nơi. Bảo Quang Thiên Tử, Quang Diệu Thiên Tử, Tứ Đại Thiên Vương cùng mười ngàn Thiên Tử. Diễm Minh Đại Phạm Tự Tại Thiên Tử cùng ba mươi ngàn Thiên Tử. Phạm Nhẫn Tích Thiên Tử cùng ba mươi hai ngàn Thiên Tử. Sức Càn Đại Phạm cùng vô số Thiên Tử.
Lại có Phạm Thiên Diễm Quang cùng vô số đại chúng cùng đến chỗ Phật, đảnh lễ xong rồi ngồi sang một bên.
Có tám vị Long Vương cùng trăm ngàn vô số quyến thuộc, bốn vị Chân Đà La Vương gồm Thuận Pháp Chân Đà La Vương, Đại Pháp Chân Đà La Vương, Nhân Hòa Chân Đà La Vương, Trì Pháp Chân Đà La Vương Và Thần Hương Âm, mỗi vị đều có chúng đi theo cũng cùng đến chỗ Phật, đảnh lễ xong rồi ngồi sang một bên.
Bốn vị Tịnh thân Thiên Tử gồm Nhu Nhuyễn Thiên Tử, Hòa Âm Thiên Tử, Mỹ Nhuyễn Thiên Tử, Duyệt Hưởng Thiên Tử cũng cùng đến chỗ Phật, đảnh lễ xong rồi ngồi sang một bên.
Bốn vị A Tu La Vương gồm Tối Thắng A Tu La, Dục Cẩm A Tu La, Yến Cư A Tu La, Hấp Khí A Tu La cùng vô số trăm ngàn A Tu La cũng đều đến chỗ Phật, đánh lễ xong rồi ngồi sang một bên.
Bốn vị Kim sĩ điểu Vương gồm Đại Thân Vương, Đại Cụ Túc Vương, Đắc Thần Túc Vương, Bất Khả Động Vương cũng đến chỗ Phật, đảnh lễ xong rồi ngồi sang một bên.
Quốc Vương nước Ma Kiệt Là A Xà Thế cùng mười người con và vô số tùy tùng cũng đến chỗ Phật, đảnh lễ xong rồi ngồi sang một bên.
Các chúng Trời, Rồng, Thần, Nhân Dân… đều cung kính quy mạng ngồi hầu bên Thế Tôn.
Lúc ấy, Đức Thế Tôn thuyết Kinh cho bốn bộ chúng và hang quyến thuộc của họ đang vây quanh. Ngài giảng giải cho các vị Bồ Tát Kinh Đại Thừa Phương Đẳng, được truyền thừa bởi các nghiệp thanh tịnh của Chư Phật.
Nói kinh ấy xong, Đức Thế Tôn lên Tòa Sư Tử ngồi kiết già an nhiên nhập thiền định chánh thọ, tên là Lập vô lượng tụng, thân và tâm đều không lay động. Nơi Đức Phật an tọa liền hiện ra điềm lành, trời mưa các loại hoa ý, hoa đại ý, hoa nhu nhuyễn âm, hoa đại nhu nhuyễn âm… rải trên Đức Thế Tôn và bốn bộ chúng trong đại hội, khắp Cõi Phật chấn động sáu cách.
Lúc ấy đại chúng hội Tỳ Kheo, Tỳ Kheo Ni, Ưu Bà Tắc, Ưu Bà Di, Trời, Rồng, Quỷ, Thần, Kiền Đạp Hòa, A Tu Luân, Ca Lâu La, Chân Đà La, Ma Hưu Lặc, Nhân Phi Nhân, các vị Quốc Vương và Chuyển Luân Thánh Vương… tất cả đều nhất tâm chiêm ngưỡng Thế Tôn, thân tâm hoan hỷ và ngạc nhiên trước sự kiện chưa từng có này.
Khi đó, Đức Thế Tôn phóng ánh sáng giữa hai hàng lông mày, chiếu soi mười tám ngàn cõi Phật ở phương Đông, ánh sáng ấy chiếu khắp các cõi Phật, không có nơi nào mà không chiếu đến, dưới đến địa ngục Vô gián, trên đến cõi trời Ba mươi ba, làm cho tất cả chúng hội ở Thế Giới kia thấy hết chúng sinh trong sáu loài và Chư Phật hiện tại của Thế Giới này.
Hội chúng ở Thế Giới này, đều thấy suốt mọi chúng sinh nơi Thế Giới kia cũng như vậy. Họ nghe Chư Phật trong mười phương đang nói kính pháp và thấy các Tỳ Kheo, Tỳ Kheo Ni, Ưu Bà Tắc, Ưu Bà Di… một mình ở nơi thanh vắng tu hành, thành tựu đạo quả, lại thấy các vị Bồ Tát tâm tịch tĩnh giải thoát xuất gia mong cầu giác ngộ. Lại thấy Chư Phật ở các Thế Giới diệt độ, các Thánh đệ tử xây dựng bảo tháp để tôn thờ.
Lúc bấy giờ, Bồ Tát Di Lặc suy nghĩ: Hôm nay Đức Như Lai Chí Chân Đẳng Chánh Giác, nhập tam muội chánh thọ, hiện ra cảnh thần biến, khiến cho nhiều người trong hội chúng được thấy việc chưa từng có. Trên trời, nhân gian, các nơi tôn thờ Chư Phật đều hiện ra rất rõ ràng.
Thế Tôn sắp làm việc gì mà hiện điềm lành này, từ xưa đến nay chưa từng thấy.
Ta nên hỏi ai?
Ai có thể giải đáp được nghi vấn này?
Đức Di Lặc lại suy nghĩ: Bồ Tát Bạc Thủ các việc đã làm xong, thông đạt tất cả các pháp, cúng dường vô số Chư Phật thời quá khứ, đã từng thân cận Đức Như Lai Chí Chân Đẳng Chánh Giác.
Hôm nay những hiện tượng tốt đẹp hy hữu này ta nên hỏi ngài.
Khi ấy cả bốn bộ chúng Tỳ Kheo, Tỳ Kheo Ni, Ưu Bà Tắc, Ưu Bà Di, các Trời, Rồng, Thần, Kiền Đạp Hòa, A Tu Luân, Ca Lâu La, Ma Hưu Lặc…, tất cả đều mang tâm trạng phân vân chưa từng có khi thấy cảnh biến hóa do ánh sáng thần túc muôn màu rực rỡ của Bậc Đại Thánh, người nào cũng có ý muốn thỉnh hỏi Đức Thế Tôn để giải tỏa lưới nghi ngờ.
Đức Di Lặc xét tâm tư của hội chúng nên hỏi Bồ Tát Bạc Thủ: Thưa Nhân Giả! Hôm nay vì lý do gì mà có điềm lành ấy.
Đức Thế Tôn phóng ánh sáng lớn chiếu soi mười tám ngàn cõi Phật ở phương Đông, làm cho cả hội chúng đều thấy, nghe được Chư Phật Thế Giới đang thuyết Kinh Pháp?
Đức Di Lặc dùng kệ hỏi Bồ Tát Văn Thù:
Bồ Tát Văn Thù,
Nay vì duyên gì
Vị thầy dẫn đạo
Phóng ánh sáng lớn
Muôn màu rực rỡ
Hiện giữa đôi mày
Tướng thần biến chiếu
Soi khắp mười phương
Trời mưa các hoa
Rơi đầy khắp chốn
Hoa ý, đại ý
Hoa nhu nhuyễn âm
Vô số chủng loại
Màu sắc diệu kỳ
Chiên đàn thơm ngát
Đẹp ý muôn loài
Khắp cả các nơi
Nghiêm tịnh vời vợi
Hôm nay bốn chúng
Vui mừng hân hoan
Cõi Phật nơi đây
Mười phương Thế Giới
Đều chấn động lên
Đủ cả sáu cách
Ánh quang minh ấy
Chiếu khắp phương Đông
Mười tám ngàn cõi
Xuyên suốt rạng ngời
Thế Giới Chư Phật
Màu sắc óng vàng
Huy hoàng chói lọi
Tỏa chiếu khắp nơi
Muôn loài khắp chốn
Tất cơ nhờ ân
Trên đến Sắc Giới
Vào ngục A tỳ
Các loài chúng sinh
Vì duyên vô minh
Đắm chìm sa đọa
Luân chuyển sáu đường
Người chúng hội này
Thấy được nhân duyên
Luân hồi các nẻo
Nay hiện nghiêm tịnh
Hiền minh, hung dữ
Ở giữa các loài
Tôi ở nơi đây
Đều thấy rõ cả.
Lại thấy Chư Phật
Cất tiếng oai hùng
Diễn thuyết Kinh pháp
Mở bày pháp môn
Trừ vô lượng ác
Cho các chúng sinh
Ca tụng Thánh Giáo
Bằng lời dịu êm
Thanh âm thâm diệu
Khiến người vui mừng
Tất cả tự rời
Cảnh giới đã có.
Giảng thuyết thí dụ
Vận dụng vô số
Phân biệt rõ ràng
Đối với Pháp Phật.
Tất cả chúng sinh
Tạo bao khổ họa
Phương tiện quyền xảo
Trị già, bệnh, chết
Vì chúng muôn loài
Thuyết pháp tịch diệt.
Tỳ Kheo nên biết,
Mọi người nơi đây
Khốn đốn bần cùng
An hòa khoái lạc
Tích lũy công đức
Mới gặp Thánh Tôn
Chí cầu đạt được
Duyên Giác, Nhất Thừa.
Khiến cho tất cả
Với đạo nghiệp này
Thấy Phật thù thắng
Và các sách Kinh
Hoặc có chí cầu
Trí tuệ vô thượng
Tất cả thế gian
Thấy bao nhiêu hình
Muôn loài chúng sinh
Ca ngợi Phật đức.
Nhân Giả Văn Thù,
Những điều đã nói
Tôi nêu ra đây
Nay đều nghe, thấy
Ngoài ra vô số
Ngàn muôn ức chúng
Qua lại nơi kia
Tôi đều thấy rõ.
Lại thấy cõi Phật
Không thể tính đếm
Và các Bồ Tát
Như cát Sông Hằng,
Số ngàn trăm ức
Không hề suy giảm
Lập chí tinh tấn
Phát triển đạo tâm.
Có người phóng xả
Của cải tài sản,
Hành hạnh bố thí
Vàng bạc châu báu,
Ngọc quý ma ni
Xa cừ, mã não
Tôi tớ ngựa xe
Giường tòa, ghế đẩu
Các vật vô giá
Chuỗi ngọc san hô
Đầy đủ các thứ
Đều đem ban cho
Và để khuyến khích
Phật đạo tối thượng.
Tôi và các loài
Nghe âm thanh ấy
An trụ tán dương
Xe lớn Chánh Giác
Dạo khắp ba cõi
Mà không ngăn ngại.
Người người mau chóng
Đạt được nguyện tâm,
Hoặc đem các xe
Mang ra bố thí
Các hoa, kỹ nhạc
Lan can trang nghiêm
Ống tiêu, đàn sáo
Âm tiết vui hay
Bốn việc như thế
Hoan hỷ ban cho.
Làm bố thí này
Tâm không bỏn sẻn
Thê thiếp, cháu con
Xe chở, xe kéo
Hoặc chí phi thường
Cho tay, chân, mạng
Lòng không luyến tiếc
Đều đem bố thí
Quyết chí mong cầu
Phật Đạo vô thượng.
Bố thí xả thân
Đem cho tất cả
Đầu mắt, phần thân
Không chút thương tiếc,
Mục đích bố thí
Mong thành Phật đạo
Chí nguyện thành tựu
Tuệ giác Như Lai
Bồ Tát Văn Thù,
Tôi thấy vua chúa
Cùng các quyến thuộc
Ra đi xuất gia
Hậu phi trong cung
Quý nhân, thể nữ
Dòng dõi an hòa
Cùng đến lễ Phật.
Họ hàng thân hữu
Đều đến Đạo Sư
Thỉnh vấn Kinh Điển
Với Đấng Pháp Vương,
Bỏ y phục đời
Cạo sạch râu tóc
Khoác áo Ca Sa
Dùng làm pháp phục.
Tôi thấy số đông
Các chúng Bồ Tát
Hiện làm Tỳ Kheo
Dừng chân đỉnh núi
Thanh vắng độc cư,
Thông suốt nghĩa không
Có vi trì Kinh
Đọc tụng tán thán.
Tôi lại trông thấy
Các chúng Bồ Tát
Tinh tấn dũng mãnh
Vào chốn núi sâu.
Tư duy chuyên nhất
Quán sát các tướng
Giảng thuyết phân biệt
Giải minh Phật thừa
Trừ bỏ ái dục
Vĩnh viễn không còn
Thường tự tu tập
Mong cầu chánh hạnh,
An trụ nơi đây
Không rời nhàn xứ
Khiến cho thành tựu
Được năm thần thông.
Lại thấy Bồ Tát
Chí khí vững vàng
Hướng về Chư Phật
Chắp tay cung kính.
Tâm luôn hoan hỷ
Ca ngợi Phật đức
Dùng muôn ngàn kệ
Tán thán Pháp Vương.
Lòng không sợ sệt
Dũng chí điều hòa
Rõ ràng phân biệt
Sự nghiệp xuất gia
Thưa hỏi giáo pháp
Đấng Lưỡng Túc Tôn
Nghe rồi tiếp nhận
Ghi nhớ giữ gìn,
Trước tự tu tập
Sau dạy mọi người.
Nay tôi lại thấy
Đệ tử Chư Phật
Vì khắp mọi loài
Giảng pháp vi diệu,
Hiện kết quả lành
Đông vô số lẻ
Tâm tư hoan hỷ
Quy y chánh pháp
Khuyến tấn khai hóa
Vô số Bồ Tát
Chiến thắng các ma
Và quyến thuộc chủng
Trổi rền vang lên
Tiếng trống chánh pháp
Lời Bậc Thiện Thệ.
Tôi nay lại thấy
Chư Thiên, Thần, Nhân
Hết lòng tôn phụng
An trụ nơi kìa,
Tâm không ỷ lại
Càng thêm lặng không
Thiền định kinh hành
Không có chấp trước
Giống như Sư tử
Hóa độ chúng sinh
Khiến phát đạo tâm
Chúng sinh ở đây
Chắp ấy cúng dường
Tâm thường vui vẻ
Vân tập tự tại,
Lại thấy Phật Tử
Sống đời tinh tấn
Xả bỏ dục trần
Thường được an nhàn,
Bền chí kinh hành
Giữa rừng vắng vẻ
Tâm nguyện tiến tu
Siêng cầu Phật Đạo.
Phòng hộ thân, khẩu
Thường hành thanh tịnh,
An trụ giới pháp
Không sợ sinh tử,
Chủ động tự tâm
Các hạnh đủ đầy
Vì giới cấm này
Thức tỉnh bất giác
Con Đấng Tối Thắng
Trụ vào sức nhẫn
Vì kẻ cống cao
Hạ thân khiêm nhường
Hoặc người đánh đập
Mắng chửi khinh khi
Vì cầu tuệ giác
Lặng im không tranh
Tôi nay lại thấy
Các chúng Bồ Tát
Từ bỏ tất cả
Trò chơi ca nhạc
Cùng các thế lực
Bà con bạn bè
Giữ tâm kiên cố
Lặng như hư không
Trừ bỏ cấu uế
Rối loạn thân tâm
Chuyên nhất tâm ý
Dứt hẳn ấm cái
Thiền định tư duy
Trăm ngàn ức năm
Lập chí bố thí
Để cầu Phật đạo
Hoặc tự lìa xa
Chỗ nhiều lợi dưỡng
Trừ bỏ tham ganh
Không còn nhớ nghĩ
Cúng dường ẩm thực
Cung cấp đầy đủ
Cho vô số người
Y dược trị bệnh
Hiến dâng tất cả
Y phục tốt đẹp
Đều đem cúng dường
Không có chứa để
Nhiều đến vô số
Cúng Phật, Pháp, Tăng.
Trên đó hóa làm
Trăm ngàn muôn ức
Vật báu trân kỳ
Gỗ thơm Chiên Đàn
Có nhiều sàng tọa
Ngọc sáng kho tàng
Hiện ra trước mắt
Giá trị ngọc đó
Thật là vô lượng
Đều đem hiến cúng.
Lại thấy vườn rừng
Cây lá quả hoa
Sum suê tươi tốt
Đẹp lòng mọi người
Sớm tối tu hành
Đều đem hiến cúng.
Dâng lên Chư Phật
Và các Thanh Văn
Để tăng trưởng tuệ
Phẩm vật như thế
Đủ đầy bao thứ
Hân hoan cúng dường
Tự tâm yêu thích
Mà lập đạo hạnh,
Bố thí như vậy
Nguyện cầu tuệ giác.
Hoặc thấy có người
Tuyệt đối vắng lặng
Xét các báo ứng
Nhiều muôn ức triệu
Huấn dụ vô số
Khiến họ ăn năn
Để xả các báu
Chí cầu Phật đạo
Quán xét rõ ràng
Không bỏn sẻn pháp
Thành tựu tam sự
Lặng như hư không
Lại thấy con Phật
Tâm vô sở trước
Trí tuệ bình đẳng
Âm thanh từ ái
Cầu đạo vô thượng.
Tôi nay lại thấy
Chư Phật nhập diệt
An trụ khai hóa
Nơi chỗ hiện tại
Chúng Đại Bồ Tát
Cung kính phụng thờ
Xá lợi tối thắng
Không thể tính đếm.
Lại thấy Chùa Phật
Vô số ức ngàn
Như cát sông Hằng
Trong vô số cõi
Nguy nga tráng lệ
Các vật hóa hiện
Tối thắng vô cùng.
Bảy báu tự nhiên
Hiện ra thanh tịnh
Đầy đủ hết thảy
Hai mươi lăm vạn
Cờ phướn, lọng che
Mỗi thứ cả ngàn
Chu vi rộng khắp
Đều hai ngàn dặm
Lọng kia tốt đẹp
Tuyệt hảo trang nghiêm
Tỏa các mùi hương
Châu báu tư hiện
Muôn hoa thơm ngát
Kỹ nhạc hòa vang
La Sát quỷ thần
Cung kính Thế Tôn
Phật Tử chánh tín
Tha thiết biết bao
Dùng để cúng dường
Xá lợi của Phật
Những ngôi Chùa Tháp
Tráng lệ nguy nga
Rải khắp hương hoa
Như cây Chú đạt
Mọi người tại đây
Vô số ức ngàn
Đều trông thấy cả
Muôn màu muôn vẻ
Vô cùng kinh ngạc
Lan khắp mọi người
Muốn thấy tối thượng
Phóng ánh quang minh
Hiếm có cõi nguời
Ánh sáng bao trùm
Diệu kỳ sáng thế
Ly cấu vô lậu
Năng lực hiển bày
Huy hoàng như đây
Thị hiện Cõi Phật
Vô số muôn ngàn
Điềm lành hôm nay
Chưa bao giờ có
Đủ loại như vậy
Biến hóa vô cùng,
Xin ngài Văn Thù
Giải thích đầy đủ
Tôi nay muốn nghe
Và các Phật Tử
Trong bốn bộ chúng
Thâm tâm vui mừng
Mong chờ Nhân Giả
Và nhìn vào tôi
Hôm nay nơi đây
Vì nguyên do gì
Phật phóng ánh sáng
Từ đôi chân mày?
Giải tỏa nghi ngờ
Cho họ hoan hỷ.
Vì sao Phật hiện
Ánh quang vô lượng
Biến hóa như thế?
Hẳn có cảm ứng
Chúng hội nơi đây
Mong vì giải nói
Chánh pháp vi diệu
Đại Thánh chứng ngộ
Nơi chốn Đạo Tràng
Diễn bày chánh pháp
Đạo Sư tối thượng
Do vì duyên gì?
Nguyện vì phân biệt
Các Bồ Tát đây
Vô số trăm ngàn
Và các chúng khác
Muốn thấy cõi Phật
Châu báu tịnh nghiêm
Chư Phật tự hiện
Mắt sáng vô lượng
Các chúng mới học
Đều không do dự
Con Đấng Tối Thắng
Cùng nhau thưa hỏi
Vui lòng mọi người
Thiên Thần, La Sát
Bốn bộ chúng đây
Tất cả ngưỡng trông
Bồ Tát Văn Thù
Cúi xin nói rõ.
***
Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Năm - Phẩm Mười Bảy - Phẩm Tham Hành - Phần Hai
Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội Thứ Ba - Phẩm Ba Mươi Mốt - Phẩm Tuyên Hóa - Phần Ba
Phật Thuyết Kinh Tô Tất địa Yết La - Phẩm Mười Một - Phẩm Phân Phân Biệt Pháp Nhiên đăng đốt đèn
Phật Thuyết Kinh đại Thừa đại Bi Phân đà Lợi - Phẩm Mười Sáu - Phẩm đại Sư Lập Nguyện
Phật Thuyết Kinh Túc Mệnh Trí đà La Ni
Phật Thuyết Kinh Kim Quang Minh Hợp Bộ - Phẩm Mười Một - Phẩm Ngân Chủ đà La Ni
Phật Thuyết Kinh Tiểu Bộ - Tập Năm - Kinh Tập - Chương Ba - đại Phẩm - Kinh Khéo Thuyết
Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội đầu - Phẩm Ba Mươi - Phẩm So Sánh Công đức - Phần Ba
Phật Thuyết Kinh Bách Dụ - Kinh Thứ Bảy Mươi Năm - Kinh Con Lạc đà Và Cái Vò